เคยเป็นกันไหน นั่งทำงานในห้องแคบๆ คิดอะไรไม่ออก มองไปทางไหนก็เห็นแต่กำแพง ยิ่งช่วงนี้หลายคนก็ WORK FROM HOME กัน จะมองไปทางไหนก็หัวตื้อไปหมด เป็นแบบนี้แล้วแทบจะพุ่งตัวออกไปหาที่นั่งทำงานที่โล่งๆ เห็นพื้นที่สีเขียวๆ ช่วยให้ผ่อนคลาย ทำงานลื่นๆ

หลายคนอาจจะคิดงานนั่งทำงานที่ออฟฟิศต้องดีกว่า การออกไปนั่งทำงานที่คาเฟ่  เพราะทำงานที่ออฟฟิศเงียบสงบ มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม และมีเพื่อนร่วมงานค่อยให้คำปรึกษาหารือ  แต่จริงๆ แล้วการได้ออกไปนั่งทำงานที่คาเฟ่กลับช่วยกระตุ้นการทำงานของเราให้ดียิ่งขึ้นนะ  มีผลการวิจัยรองรับว่าการทำงานที่คาเฟ่ได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า การนั่งทำงานในออฟฟิศเสียอีก  เหตุเพราะว่าบรรยากาศการทำงานในออฟฟิศเป็นตัวทำลายสมาธิอย่างดีเลย เพราะการที่เราอยู่ในบรรยากาศการทำงานที่ตึงเครียด หรือแม้แต่การได้ยินการคุยโทรศัพท์ของคนรอบข้างก็ทำให้เสียสมาธิในการทำงานได้  รวมถึงการอยู่รวมกันของเพื่อนร่วมงานที่รู้จักกัน ก็ต้องเกิดการพูดคุย หยอกล้อกัน ย่อมทำให้หลุดโฟกัสในการทำงานไปได้

หลายคนอาจจะเถียงว่า นั่งทำงานในคาเฟ่ก็มีเสียงดังเหมือนกัน ยังไงก็เสียสมาธิอยู่ดีแหละ  แต่รู้ไหมว่าจริงๆ แล้วเสียงดังจากออฟฟิศ ต่างจากเสียงรบกวนจากคาเฟ่ เพราะเสียงในคาเฟ่ไม่ได้รับการโฟกัสจากเรา แต่กลับกระตุ้นให้เรามีสมาธิกับงานตรงหน้ามากกว่า

จากการวิจัยได้ทดลองให้พนักงานนั่งทำงานในบรรยากาศแตกต่างกัน ผลการวิจัยที่ออกมาคือ คนที่นั่งทำงานในบรรยากาศที่มีเสียงดัง 70 เดซิเบล หรือนั่งทำงานในคาเฟ่ ทำงานได้มีประสิทธิภาพกว่า เพราะการทำงานในบรรยากาศที่มีแต่คนคุ้นเคย พูดคุยกันทำให้เราไปโฟกัสกับบทสนทนา และเสียสมาธิในการทำงาน  แต่เสียงจอแจในคาเฟ่ เป็นเสียงที่เราไม่โฟกัส แต่กลับมีสมาธิมากขึ้น

และในช่วงนี้เองเทรนด์ของคนรุ่นใหม่ทำงานอิสระ ทำงานได้ทุกที่แค่มีเครื่องมือ และอินเทอร์เน็ต ทุกที่สามารถเป็นที่ทำงานได้  เพราะด้วยพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปไม่ชอบจำเจอยู่กับที่ Co-Working Space หรือคาเฟ่ชิคๆ ก็สามารถตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี

วันนี้เราจะพาไปพื้นที่แห่งแรงบันดาลใจ พื้นที่เล็กๆ จุดเริ่มต้นแรงบันดาลใจ WHIZDOM CLUB Inspiration Hub พื้นที่สร้างสรรค์สำหรับคนรุ่นใหม่ บนชั้น 4 ของ 101 True Digital Park สเปซที่เปิดให้คุณได้เข้าไปใช้พื้นที่ความคิดสร้างสรรค์ผลงานได้ฟรี

ด้วยแนวคิดที่ต้องการให้พื้นที่แห่งนี้เป็นพื้นที่รูปแบบกิจการเพื่อสังคมซึ่งมุ่งหวังกำไรต่ำ มุ่งเน้นการทำงานเพื่อสังคมไปที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ ได้แก่ น้องๆ วัยเรียนและวัยเริ่มทำงาน นั่นคือตั้งแต่นักศึกษาอายุน้อยกว่า 20 ปีจนถึงคนทำงานวัย 30 ปี ได้มีพื้นที่ในการทำงาน สร้างสรรค์ผลงาน

WHIZDOM CLUB Inspiration Hub เนื้อที่กว่า 900 ตร.ม.  แบ่งเป็น โซน Bakery&Beverage และ Co-Working Space พื้นที่ 400 ตร.ม. และโซน Class room Meeting room 4 ห้อง ขนาด 400 ตร.ม. (หากต้องการใช้พื้นที่ในการจัดกิจกรรม/สัมมนา สามารถติดต่อที่ Whizdom Club 02-007-6121) พื้นที่นิทรรศการและห้องสมุดเล็กอีก 100 ตร.ม.  โดยรวมรองรับได้ประมาณ 250 ที่นั่ง (สำหรับช่วงนี้ใช้มาตราการ Social Distancing กันไปก่อน)

สำหรับโซนแรกที่อยากนำเสนอ คือ โซน Outdoor บันไดทางเดินขึ้น WHIZDOM CLUB ตั้งใจให้เป็นพื้นที่แห่งการสร้างสรรค์ผลงาน จุดเริ่มต้นของไอเดีย Inspiration Hub พื้นที่ส่วนนี้เชื่อมต่อกับพื้นที่ของ 101 True Digital Park ที่ออกแบบให้โซนนี้เป็นพื้นที่นั่งพักผ่อน เป็นพื้นที่สีเขียวสบายตา นั่งทำงาน คิดงานอย่างใกล้ชิดธรรมชาติ  แต่แนะนำนั่งตอนเย็นๆ ที่แดดร่มลมตกจะดีกว่า

เข้ามาถึงโซนแรกเป็นโซนบาร์เครื่องดื่ม และขนม สามารถสั่งเครื่องดื่มและขนมได้ที่จุดนี้  ถัดเข้ามาเป็นโซนขายของ สินค้าที่ระลึกต่างๆ ให้เลือกช้อป  โซน Co-working space สามารถนำขนมและเครื่องดื่มของทางคลับเข้ามานั่งทานไปทำงานไปได้  โซนนี้มีที่นั่งให้เลือกนั่งหลายแบบ จะมาคนเดียว หรือมาเป็นกลุ่มก็มีที่ให้นั่ง หรือหากต้องการที่นั่งประชุมเล็กๆ ทาง Club จัดมุมนั่งประชุมเล็กๆ มีจอทีวีไว้ให้บริการสำหรับใครที่ต้องการใช้จอพรีเซ้นต์สามารถใช้ได้เลย

 

ส่วนตัวชอบโซนโต๊ะทำงานตรงกลาง โต๊ะตัวยาวแบ่งกั้นพื้นที่ด้วยกระถางต้นไม้ และมีปลั๊กไฟเตรียมไว้ให้ด้วย สามารถเอาแล็ปท็อปมานั่งทำงานตรงนี้ได้เลย  แถมยังมีต้นไม้เขียวๆ ให้นั่งมองเพลินๆ อีกด้วย

หรือใครที่อยากนั่งทำงานไปมองต้นไม้ไปก็มีมุมที่นั่งที่สามารถมองวิวไปได้ด้วย ทำงานไปด้วยผ่อนคลายสุดๆ เก้าอี้ที่นั่งก็สบาย นั่งทำงานได้ยาวๆ ไม่เมื่อยเลย

หรือใครอยากนั่งอ่านหนังสือเงียบๆ ที่ชั้น 2 ของคลับก็มีมุมนั่งเล่นอ่านหนังสือชิลๆ ในมุมส่วนตัว และยังสามารถหยิบหนังสือที่คลับมาอ่านได้

โซน Class Room Meeting Room เป็นพื้นที่จัดกิจกรรม Workshop ของลูกบ้าน MQDC และบุคคลภายนอก ซึ่่งเป็นพื้นที่ที่ให้เช่าสำหรับจัดกิจกรรมได้ พื้นที่ตรงนี้สามารถปรับเปลี่ยนตามการใช้งานได้ (สนใจเช่าพื้นที่จัดกิจกรรมติดต่อ Whizdom Club 02-007-6121)

ที่คลับยังมีบอร์ดเกมให้ยืมเล่นได้ด้วย เพียงซื้อสินค้าครบ 150 บาท สามารถรับสิทธิ์เล่นบอร์ดเกมฟรี 2 ชั่วโมง คุ้มสุดๆ

มุมบอร์ดเกม ซื้อสินค้าครบ 150 บาท เล่นฟรี 2 ชั่วโมง

นอกจากนี้ใครที่ต้องการถ่ายเอกสาร ปริ้นท์งาน ทางคลับก็มีเครื่องถ่ายเอกสารจาก Double A ไว้ค่อยให้บริการด้วย เรียกได้ว่าจะมานั่งเล่น นั่งทำงาน ทางคลับก็มีบริการไว้ให้ครบจริงๆ

ทางคลับมีเครื่องปริ้นท์จาก Double A ไว้ให้บริการ

สำหรับเครื่องดื่มและขนมที่นี่ก็มีให้บริการหลายเมนูเลย สำหรับเมนูที่ทางเราลองเป็นเมนู Signature คือ Orange Americano กาแฟอเมริกาโน่หอมๆ รสเข้ม กับน้ำส้มเปรี้ยวหวาน เป็นเมนูที่สดชื่นมาก สำหรับใครที่อยากดื่มกาแฟแต่ไม่ชอบความขม อยากแนะนำให้ลองเมนูนี้เลย เขากันอย่างลงตัว

Orange Americano

สำหรับใครที่ไม่ดื่มกาแฟ ทางคลับก็มีเมนู Non Coffee ให้เลือกลองหลายเมนู แต่ที่อยากแนะนำคือ เมนูในหมวด Refreshing คือ Wake up เมนูพิเศษของที่นี่เป็น Energy Drink ผสมกับน้ำผลไม้เปรี้ยวหวาน ให้ความรู้สึกสดชื่น ดื่มแล้วกระปรี้กระเปร่าเลยทีเดียว

สำหรับสมาชิกที่ Add Line Official : Whizdom Society รับทันทีส่วนลด 10% ในการซื้อเบเกอรี่ และเครื่องดื่ม

ใครที่กำลังมองหาพื้นที่นั่งทำงาน พื้นที่สร้างสรรค์ผลงาน Whizdom Club เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ริเริ่มสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ  แต่ช่วงนี้อย่าลืมใส่ Mask และ Social Distancing ล้างมือกันบ่อยๆ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*