หากพูดถึงย่านเก่าที่คงความคลาสสิค ผสมผสานความเป็นจีนและไทยไว้ด้วยกันหลายคนคงนึกถึง ย่านตลาดน้อย ชุมชนที่มีความเป็นไทย และจีนผสมผสานกัน เป็นย่านที่มีเสน่ห์ที่ไปเดินเล่นครั้งใด ก็ได้รอยยิ้มกลับมาเพราะความน่ารักของคนในย่านนี้

ย่านตลาดน้อยเป็นย่านสุดคลาสสิกที่มีสถาปัตยกรรมเก่าแก่ และวิถีชีวิตดังเดิมของคนไทยเชื้อสายจีน ทำให้ย่านนี้ทรงเสน่ห์น่าค้นหา เมื่อเดินเข้ามาเราจะเจอตึกเก่ารูปทรงโบราณสะดุดตา ตั้งแต่กำแพงด้านข้างที่เต็มไปด้วยร่องรองตามกาลเวลา กับบานหน้าต่างเก่าที่น่าค้นหา และนี่เป็นที่มาของชื่อ Patina Café (Patina แปลว่า ร่องรอยแห่งความคลาสิกที่เต็มไปด้วยเรื่องราวในอดีต)


Patina café เปลี่ยนบ้านเก่าอายุ 200 ปี มาเป็นคาเฟ่ที่ได้รับความนิยมอยู่ตอนนี้ สถาปัตยกรรมที่นี่ผสมผสานระหว่างไทย และจีน จากจั่วหลังคาและหน้าต่างแบบไทย ผสานกับประตูทรงโค้ง และช่องลมฉลุลายสไตล์จีน เมื่อเดินเข้ามาได้กลิ่นอายความเป็นจีน ด้านในทางร้านทำเป็นบาร์เครื่องดื่ม มีบาริสต้าบรรจงทำเครื่องดื่มสุดพิเศษไว้คอยตอนรับ พร้อมกับตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ย้อนยุคสไตล์จีนทำให้ที่นี่มีเสน่ห์น่าค้นหาจริงๆ

สำหรับกาแฟของทางร้านคัดสรรเมล็กกาแฟคุณภาพของไทยจากดอยสามหมื่น จังหวัดเชียงใหม่ นำมาเบลนกับเมล็กกาแฟบราซิล ด้วยสูตรพิเศษของทางร้าน ได้กาแฟรสเข้ม กลิ่มหอมละมุน และแน่นอนเหล่า Cafe hopper ต้องไม่พลาดที่จะมาลิ้มลองกาแฟที่นี่

Patina Café
ตลาดน้อย ซ.วานิช
เปิดทุกวัน 11.00-18.00
จอดรถที่เจริญกรุง 22 ค่าจอดรถชั่วโมงละ 30

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*