ศุภาลัยโชว์ความแกร่งตั้งเป้า New High รายได้สูงสุด 28,000 ล้านบาท หลังตุนสต็อกคอนโดฯที่พร้อมโอนปีนี้กว่า 16,000 ล้านบาท  พร้อมลุยเปิดตัวโปรเจ็กต์ใหม่31 โครงการ มูลค่ารวม 34,000 ล้านบาททั้งในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล และต่างจังหวัด

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ  บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานปี 2564 ว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 28,000 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นการเติบโตด้านรายได้แบบทุบสถิติสูงสุด( New High)ในรอบหลายปี  โดยรายได้หลักจะมาจากโครงการคอนโดฯ สร้างเสร็จพร้อมโอนฯ และรอรับรู้รายได้จำนวนมาก ประมาณ 16,192 ล้านบาท

โดยปีนี้จะมีโครงการคอนโดฯที่สร้างเสร็จพร้อมโอนประมาณ 4 โครงการ อาทิ โครงการศุภาลัย พรีเมียร์  เจริญนคร มูลค่า 2,000ล้านบาท มียอดขายแล้ว100% โครงการศุภาลัย ริว่า แกรนด์ มูลค่า 6,800 ล้านบาท มียอดขายแล้ว 73% โครงการศุภาลัย  เวอรันดา ภาษีเจริญ มูลค่า 4,500 ล้านบาท มียอดขายแล้ว 87% และโครงการศุภาลัยโอเรียลทัล สุขุมวิท 34

ส่วนเป้ายอดขายปีนี้ตั้ง ยอดขายไว้ที่ 27,000 ล้านบาท โดยมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 31 โครงการ แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 27 โครงการ และโครงการคอนโดมิเนียม 4 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวม 34,000 ล้านบาท ในจำนวนนี้จะเป็นโครงการในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล 14โครงการ และโครงการในต่างจังหวัด 17 โครงการ

ซึ่งปัจจุบันบบริษัทได้ขยายการลงทุนไปยังหัวเมืองหลักในภูมิภาคแล้ว 19 จังหวัด โดยในปีทีผ่านมาได้เปิดตัวโครงการใหม่ที่อยุธยา 2โครงการ และจังหวัดพิษณุโลกอีก 1โครงการ ส่วนนี้ปีตั้งเป้ายอดขายจากโครงการในต่างจังหวัดประมาณ 10,000 ล้านบาท คิดเป็น 37% ของยอดขายรวม เพิ่มขึ้นจากปี 2562 ที่มียอดขายประมาณ 34%

สำหรับจุดแข็งของบริษัอยู่ที่ฐานการเงินที่แข็งแกร่ง และมีต้นทุนทางการเงินที่ต่ำ โดยมีอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 1.9%เท่านั้น รวมทั้งมีการกระจายการลงทุนครอบคลุมไปยังหัวเมืองหลักในภูมิภาคและในต่างประเทศ อาทิ ออสเตรเลีย ฟิลลิปปินส์ มาเลเซีย และเวียดนาม

โดยในปีนี้บริษัทจะมีการเปิดตัวแบรนด์สินค้าใหม่ และเจาะกลุ่มสินค้าใหม่ในพื้นที่กรุงเทพฯเพิ่ม รวมถึงการออกแบบบ้านซีรีย์ใหม่ของกลุ่มสินค้าบ้านระดับราคา 3-5 ล้านบาทเพื่อตอบโจทย์ลูกค้ายุค New Normal รวมทั้งจะเปิดตัว แอปพลิเคชัน Supalai Sabai  เพื่อให้บริการครบวงจร ทั้งการทำธุรกรรมทางการเงิน และบริการหลังการขาย และการแจ้งซ่อม

ส่วนภาพรวมตลาดอสังหาฯในปีนี้ ไตรเตชะประเมินว่า ได้ผ่านจุดต่ำสุดมาแล้วหลังจากปี 2563 ตลาดรวมอสังหาฯลดลง ติดลบ30%  โดยเฉพาะตลาดคอนโดมิเนียมติดลบถึง 40% เนื่องจากผู้บริโภคได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้กำลังซื้อลดลง ดังนั้นในปีนี้แม้ผลกระทบของโควิดจะยังคงอยู่ แต่ประชาชนจะเริ่มได้รับการฉีดวัคซีน ซึ่งจะส่งผลผลดีให้ภาคธุรกิจท่องเที่ยวเริ่มกลับมาฟื้นตัวดีขึ้น ประกอบกับอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ยังอยู่ในระดับต่ำ ทำให้ปีนี้ยังเป็นอีกหนึ่งปีที่เหมาะกับการซื้อที่อยู่อาศัย

ทั้งนี้บริษัทได้จัดกลยุทธกระตุ้นการขายในช่วงไตรมาสแรกด้วยแคมเปญ “ค($)าวนี้มีแต่ให้” สำหรับโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่ทั้งบ้านแนวราบและคอนโดฯ โดยฟรีค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนอง ค่าใช้จ่ายในวันโอน และส่วนลดสูงสุด 2ล้านบาท ให้กับลูกค้าที่ซื้อสินค้าของศุภาลัยทุกระดับราคา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*