บางคนอาจขับเคลื่อนชีวิตด้วยเป้าหมายทางการเงิน แต่สำหรับ เฟิร์น – ชื่นกมล วังเจริญ สาวน้อยน่ารักตาโต จากเพจไลฟ์สไตล์สุดปัง “Bangkokian” เธอใช้ใจฟังเสียงความต้องการของตัวเอง เพราะแม้ใครจะมองว่าสิ่งที่เธอหลงใหลอย่างการเป็นติ่งเกาหลีจะดูไร้สาระ แต่เธอบอกว่า… “ชีวิตหนูเหมือนไร้สาระ แต่ขอโทษนะคะ หนูมีคอนโดเป็นของตัวเอง”

โควิดเปลี่ยนชีวิต

ช่วงมัธยมปลายยังไม่รู้ว่าตัวเองอยากเรียนอะไร รู้อย่างเดียวคือชอบนักร้องเกาหลี (หัวเราะ) ก็เลยเลือกเรียนสิ่งที่เราอยากรู้ ตอนนั้นสงสัยว่าเครื่องบินมันหนักมากแต่ทำไมมันบินได้ มันมหัศจรรย์สำหรับหนูตอนนั้นมากเลยนะ ก็เลยไปเรียนคณะการบินฯ แต่พอเรียนจบมาก็ยังไม่อยากทำงานด้านนี้ เพราะว่ารู้สึกว่าตัวเองยังมีความรู้ไม่พอ อยากไปพัฒนาเรื่องภาษาก่อน ก็ตั้งใจว่าจะทำงานอะไรก็ได้ที่เราทำได้สัก 1 ปี แล้วจะสอบชิงทุนไปเรียนต่อที่เกาหลี แต่พอมีโควิดเลยพักแผนเรียนต่อไว้ก่อน พอดีกับที่ออฟฟิศเปิดโอกาสให้ทำเพจด้านไลฟ์สไตล์ก็เลยได้มาเป็น Content Creator ให้กับเพจ Bangkokian ใครชอบกินเที่ยวที่ชิคๆ อย่าลืมมากดติดตามกันด้วยนะคะ


เป็นเจ้าของคอนโดตั้งแต่อายุ
24

ตอนแรกแค่จะหาห้องเช่าใหม่ เพราะห้องเช่าเดิมหมดสัญญาพอดี พอมาคิดๆ ดูแล้วค่าเช่าที่จ่ายไปแต่ละเดือน เอาไปผ่อนคอนโดฯ ได้เลย  เลยลองเซอร์เวย์ดูคอนโดย่านเดิมที่เช่าอยู่ คือย่านรัชดา พระราม 9 ก็รู้สึกราคาแพงเกิดไป แต่ก็ยังอยากได้คอนโดใกล้รถไฟฟ้าในระยะที่เดินได้  แล้วโชคดีที่ออฟฟิศเราทำเกี่ยวกับอสังหาฯ และมีแพลตฟอร์มขายคอนโดชื่อว่า P2M STORE  เราเองก็เป็นหนึ่งในทีมงาน เราก็รู้จะว่ามีโปรโมชันอะไรบ้าง แล้วยิ่งช่วงโควิดราคาคอนโดราคาถูกกว่าปกติ และลองปรึกษากับพี่ๆ ที่ทำงานดู และลองหาใกล้ๆ แนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงดู เพราะก็เดินทางไปทำงานสะดวก เข้าออกเมืองง่าย และสุดท้ายก็ตัดสินใจซื้อคอนโดแถวๆ บางซ่อน ราคาประมาณสามล้านนิดๆ เพราะใกล้สถานีบางซ่อน ระยะเดิน 5 นาทีถึง และเข้ากับไลฟ์สไตล์ของหนู ชอบเดินทางด้วยรถไฟฟ้า จากตรงนี้นั่งไปทำงานที่สีลมก็สะดวก จะแฮงค์เอาท์กับเพื่อนก็สบาย แล้วก็เป็นราคาที่คิดว่าเราน่าจะผ่อนไหวคือประมาณสามล้านนิดๆ ค่าใช้จ่ายรายเดือนก็พอๆ กับจ่ายค่าเช่าห้องอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ได้เพิ่มมาคือ ได้ใช้ส่วนกลางของคอนโดฯ และการเดินทางก็สะดวก

 

เปลี่ยนจากสาวนักช้อป เป็นยอดนักเก็บ

เมื่อก่อนช้อปปิ้งหนักมากถือคติ ซื้อแล้วไม่ได้ใช้ ดีกว่าอยากได้แล้วไม่ซื้อ ตั้งแต่ผ่อนคอนโดก็จัดระเบียบการเงินใหม่ แบ่งเงินส่วนที่ต้องผ่อนออกมาก่อน ตอนนี้ก็ซื้อเสื้อผ้า เครื่องสำอางค์ รวมถึงพวกของสะสมเกี่ยวกับดารานักร้องเกาหลีที่เราคลั่งไคล้มากๆ ก็ต้องซื้อน้อยลง  กลายเป็นคนที่คิดก่อนซื้อมากขึ้น  

 

คำแนะนำสำหรับวัยรุ่นที่อยากจะซื้อคอนโด

อย่างแรกเลยคือเราต้องมีเงิน มีงานทำก่อน (หัวเราะ) แล้วค่อยมองหาคอนโดที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเราลองเลือกดูเยอะๆ ไม่ต้องรีบตัดสินใจ ยิ่งช่วงนี้ของดีในตลาดก็มีเยอะ หรือใครจะมาปรึกษา P2M STORE ก็ได้นะคะ นอกจากได้คอนโดถูกใจแล้ว ยังได้ส่วนลดด้วย  สำหรับเฟิร์นจะเลือกคอนโดที่เราเดินทางสะดวก ไม่ไกลจากที่ทำงาน และยังต้องใกล้แหล่งไลฟ์สไตล์ด้วย เพราะเราต้องใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ไปอีกนาน  และที่สำคัญเลยเฟิร์นเลือกแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือ เพราะจะได้ไม่มีปัญหาภายหลัง  

ทุกวันนี้เธอก็ยังสนุกกับทุกๆ ก้าวที่ได้ออกไปท่องเที่ยว และทำคอนเทนต์ตามที่ต่างๆ เก็บสะสมประสบการณ์ประชีวิต จนกว่าจะถึงวันที่จะได้เดินตามฝันอย่างที่ตั้งใจ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*