หลังจากได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2562 ให้ออกและเสนอขายหุ้นกู้ วงเงินไม่เกิน 35,000 ล้านบาท ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 – 14 มกราคมที่ผ่านมา บริษัทอนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ได้เสนอขายหุ้นกู้ให้กับนักลงทุนทั่วไป

ดร. ชัยยุทธ ชุณหะชา ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับความเชื่อมั่นจากผู้ลงทุนทั้งในด้านผลประกอบการและการดำเนินธุรกิจของบริษัท ที่เป็นผู้นำในตลาดคอนโดมิเนียมติดกับแนวรถไฟฟ้า ทำให้มีการจองซื้อหุ้นกู้ของบริษัทกว่า 2,328.40 ล้านบาท ซึ่งเกินกว่าจำนวนหุ้นกู้ที่บริษัทตั้งเป้าเสนอขายไว้จำนวน 1,500 ล้านบาท จนต้องนำหุ้นกู้สำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มเติม (Greenshoe Option) ออกเสนอขาย สวนทางกับตลาดตราสารหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัส COVID-19 อย่างต่อเนื่องในช่วงต้นปีนี้

โดยหุ้นกู้ดังกล่าวมี2 รุ่น คือ อายุ 1 ปี 9 เดือน ผลตอบแทน 3.90% ต่อปี จำนวน 915.6 ล้านบาท และอายุ 3 ปี ผลตอบแทน 4.50% ต่อปีจำนวน 1,412.8 ล้านหุ้น โดยมีสถาบันการเงิน 5 แห่งที่เป็นผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นกู้ ประกอบด้วย ธนาคารกรุงไทย,ธนาคารกสิกรไทย,ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย,บริษัทหลักทรัพย์กรุงไทย ซีมิโก้ และบริษัทหลักทรัพย์เอเซีย พลัส

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*