ศุภาลัยเตรียมเปิดโครงการในปี 2564 จำนวน 30โครงการ เน้นพัฒนาโครงการแนวราบเป็นหลักพร้อมทั้งขยายการลงทุนไปยังต่างประเทศ ขณะเดียวกันมองว่าในปี 2564 ตลาดอสังหาฯจะมีแนวโน้มดีขึ้นเรื่อยๆตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ล่าสุดจัดแสดงนิทรรศการร่วมกับคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดงานโครงการประกวดการออกแบบ “Future Living… ที่อยู่อาศัยแห่งอนาคตระหว่างวันที่ 1-13 ธันวาคม 2563 . หอศิลป์วัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) และ ประธานกรรมการมูลนิธิประทีปอัจฉรา ตั้งมติธรรม เปิดเผยว่า ในปี 2564 บริษัทฯ มีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ประมาณ 30 โครงการ เน้นโครงการแนวราบเป็นหลัก กระจายตัวอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด 20 จังหวัดทั่วประเทศ และเป็นคอนโดมิเนียม 3-5 โครงการ ซึ่งมีที่ดินในการพัฒนาโครงการรองรับทั้งหมดแล้ว โดยที่ดินที่บริษัทฯถือครองอยู่ สามารถพัฒนาโครงการไปได้อีก 3 ปีข้างหน้า แต่บริษัทฯยังคงมองหาแปลงที่ดินและซื้อเพิ่มเติมซึ่งในปี 2564 วางงบประมาณสำหรับการซื้อที่ดินไว้ 8,000 ล้านบาท พร้อมทั้งตั้งเป้ายอดขายเติบโตขึ้นกว่าปี2563 แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ว่าจะเติบโตขึ้นอีกเท่าไรจากเดิม

ขณะเดียวกันบริษัทฯยังขยายการลงทุนไปยังประเทศฟิลิปปินส์ ประเทศมาเลเซียโดยจะเข้าไปลงทุนในลักษณะร่วมทุนกับบริษัทฯในท้องถิ่นผ่านการถือหุ้นในบริษัท ประเทศเวียดนามจะเข้าไปร่วมลงทุนในลักษณะแบบถือหุ้นกู้ในบริษัทจดทะเบียน และ ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งอยู่ในช่วงของการมองหาพันธมิตร สำหรับประเทศออสเตรเลียที่บริษัทฯเข้าไปร่วมลงทุนในลักษณะของกิจการร่วมค้า(JV) ยังคงเดินหน้าต่อไป มีจำนวน 12 โครงการ มูลค่ารวม 60,000 กว่าล้านบาท ซึ่งได้รับการตอบรับดีเนื่องจากประเทศออสเตรเลียมีมาตรการกระตุ้นและส่งเสริมที่อยู่อาศัยค่อนข้างมากทำให้ตลาดที่อยู่อาศัยเติบโต

สำหรับตลาดอสังหาริมทรัพย์จะเริ่มฟื้นตัวขึ้นเรื่อยๆอย่างต่อเนื่องเชื่อว่าในปี 2564 จะดีกว่าปี 2563 จะเห็นได้จากสภาพการขายจริงของที่อยู่อาศัยในไตรมาสที่ 3 มีอัตราการขายที่ดีกว่าไตรมาส 2 และการขายในไตรมาส 4 ก็ดีกว่าไตรมาส 3 มีแนวโน้มที่ดีขึ้นมาเรื่อยๆ เริ่มเข้าสู่สภาวะปกติ อีกทั้งที่อยู่อาศัยยังคงเป็นปัจจัยสี่ สำหรับคนที่มีรายได้ประจำหรืออยู่ในธุรกิจที่ไม่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ก็ย่อมไม่ส่งผลต่อรายได้ยังคงมีความต้องการที่จะซื้อบ้านอยู่

ระหว่างวันที่ 1-13 ธันวาคม 2563 บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) และ มูลนิธิประทีปอัจฉรา ตั้งมติธรรม ร่วมกับคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดงานโครงการประกวดการออกแบบ “Future Living… ที่อยู่อาศัยแห่งอนาคตพร้อมทั้งแสดงผลงานการออกแบบของนิสิตภาควิชาสถาปัตยกรรมชั้นปีที่ 4 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์. หอศิลป์วัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*