กลุ่มเจ้าสัวเจริญ เปิดตัวโครงการมิกซ์ยูสเดอะ ปาร์คเฟส1 โดยเฉพาะพื้นที่สำนักงานเกรดเอต่อชั้นไร้เสาใหญ่สุดในประเทศไทย ราคา 1,300 บาท/ตารางเมตร/เดือน สูงกว่าอาคาร FYI Center ลูกค้าตอบรับดีแห่เช่าพื้นที่แล้ว 80% มั่นใจเมกะโปรเจกต์ย่านพระราม4 ช่วยดันเป็นศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ของกรุงเทพฯในอนาคต
นายกมลนัย ชัยเฉนียน
นายกมลนัย ชัยเฉนียน กรรมการ บริษัท เกษมทรัพย์สิริ จำกัด ผู้พัฒนาโครงการเดอะ ปาร์คเปิดเผยว่า หลังจากที่โครงการมิกซ์ยูสเดอะ ปาร์ค” (The PARQ)ซึ่งดำเนินการโดย บริษัท ทีซีซีแอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด ของกลุ่มเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี และบริหารพื้นที่โดยบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเปิดให้บริการทั้งในส่วนของอาคารสำนักงาน และในส่วนของรีเทล  เมื่อต้นเดือนตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเปิดให้บริการในส่วนของเฟสที่1 ประกอบด้วย อาคารสำนักงาน และพื้นที่รีเทล รวมมูลค่าการลงทุน 8,000 ล้านบาท จากทั้งโครงการมูลค่ารวม 20,000 ล้านบาท  โดยในส่วนของพื้นที่อาคารสำนักงานระดับเกรดเอ ได้เปิดให้เข้าเช่าพื้นที่เมื่อเดือนเมษายน 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดอื่นๆได้ แต่มั่นใจว่าเราคาเช่าพื้นที่อาคารสำนักงานนั้นมีความสมเหตุสมผลอย่างแน่นอน

สำหรับในส่วนของพื้นที่รีเทลนั้น เดิมมีแผนที่จะเปิดตัวในช่วงเดือนพฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมาแต่เนื่องจากประสบปัญหาวิกฤติโควิด-19 ส่งผลให้เลื่อนการเปิดตัวมาเมื่อวันที่ 3 กันยายน2563 ที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ส่วนในเฟสที่2 นั้น ตามแผนเดิมจะมีการพัฒนาในรูปแบบของอาคารสำนักงานและโรงแรม แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ในขณะนี้

นายภัทรชัย ทวีวงศ์

ด้านนายภัทรชัย ทวีวงศ์ รองผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยและการสื่อสาร บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า หลังจากการเปิดตัวของโครงการเดอะ ปาร์คด้วยพื้นที่การพัฒนารวมกว่า 130,000 ตารางเมตร ภายใต้การพัฒนาโดยบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์(ประเทศไทย) จำกัด มูลค่าการพัฒนารวมกว่า 20,000 ล้านบาท หลังจากที่กลุ่มทีซีซีได้เคยพัฒนาโครงการต่างๆในย่านนี้ นับตั้งแต่อาคาร FYI Center  ในปี 2559 เป็นอาคารสำนักงานแนวใหม่ ได้รับการตอบรับที่ดี และ อาคาร ThaiBev Quarter

สำหรับโครงการเดอะ ปาร์คพื้นที่ในโครงการประกอบด้วยเดอะ ปาร์ค เวิร์คเพลส” (The PARQ  Workplace) สำนักงานเกรดเอบนพื้นที่ 60,000 ตารางเมตร มีพื้นที่สำนักงานต่อชั้นปราศจากเสาภายในมากถึง 5,200 ตารางเมตรซึ่งนับว่าใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเดอะปาร์ค ไลฟ์” (The PARQ Life) พื้นที่ร้านค้าปลีกขนาด 12,000 ตารางเมตร ซึ่งครอบคลุมร้านอาหาร ร้านค้า ฟิตเนส สิ่งอำนวยความสะดวกด้านสุขภาพและความงามมากมายกว่า 60 ร้านที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการสำหรับทุกไลฟ์สไตล์ของคนในอาคาร ผู้มาเยือนและผู้คนที่อยู่บริเวณโดยรอบ ซึ่งหลังจากที่โครงการเปิดตัวเปิดอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีที่ผ่านมาค่อนข้างได้รับการตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก ซึ่งปัจจุบันมีการเช่าพื้นที่ไปแล้วถึง80% ของพื้นที่ทั้งหมดในโครงการ และปัจจุบันมีราคาเสนอเช่าอยู่ที่ประมาณ 1,300 บาท/ตารางเมตร/เดือน ซึ่งถือว่าเป็นราคาเสนอเช่าที่สูงกว่าโครงการแรกที่ทีซีซีฯเคยพัฒนาบนทำเลย่านนี้ คือ อาคาร FYI Center  ในปี 2559 ที่ปัจจุบันมีราคาเสนอเช่าอยู่ที่ประมาณ 900 บาท/ตารางเมตรกว่า 40%

นอกจากนี้ ทำเลย่านพระราม4 ยังคงเป็นทำเลทองที่ผู้ประกอบการรายใหญ่ให้ความสนใจเข้ามาพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่กันเป็นจำนวนมาก เช่น โครงการ วัน แบงค็อก เมกะโปรเจกต์ มูลค่าการลงทุนรวมกว่า 120,000 ล้านบาท บนพื้นที่รวมกว่า 1.83 ล้านตารางเมตร   โครงการดุสิต เซ็นทรัล พาร์คมูลค่าโครงการรวม 36,700 ล้านบาท และแผนการพัฒนาโครงการอาคารสำนักงานของ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน)หรือ LPN  ซึ่งร่วมทุนกับบริษัท นายณ์ เอสเตท จำกัด(มหาชน)  เพื่อร่วมพัฒนาอาคารสำนักงานและร้านค้าปลีกให้เช่า มูลค่าการพัฒนาประมาณ 3,791 ล้านบาท และโครงการปรับปรุงศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ รวมมูลค่าการลงทุนบนทำเลย่านนี้กว่า 200,000 ล้านบาท ด้วยพื้นที่การพัฒนารวมกว่า 2 ล้านตารางเมตร ซึ่งจะส่งผลให้พระราม 4 กลายเป็นศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ของกรุงเทพฯในอนาคต

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*