บิ๊กแสนสิริ ทวิตเตอร์แจงข่าวลือปลดพนักงานในเครือ 600 คน เป็นข่าวเท็จ ระบุมีการเลิกจ้างเพียง 5% ของพนักงานทั้งหมด เป็นเรื่องปกติของทุกปีที่ปรับการดำเนินงานให้เหมาะสมกับสถานการณ์และกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ

จากกรณีที่เมื่อวันที่18 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา มีรายงานข่าวว่า บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด บริษัทในเครือ บริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน) หรือ SIRI ซึ่งเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ในแวดวงธุรกิจ ยื่นหนังสือเลิกจ้างพนักงาน(พนง.)ในเครือกว่า 600 คน จากพนักงานทั้งหมดประมาณ 4,000 คน แบบฟ้าผ่า ส่งผลให้พนักงานที่ได้รับหนังสือสั่งปลดแบบกะทันหันต่างช็อกไปตามๆ กัน เนื่องจากไม่มีสัญญาณล่วงหน้ามาก่อนนั้น

นายเศรษฐา ทวีสิน

และเมื่อวันที่ 19 กันยายน นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)หรือ SIRI ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า ขออนุญาตชี้แจงก่อนว่า บริษัทฯมีการเลิกจ้าง 5% ของจำนวนพนักงานแสนสิริ และ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ทั้งหมด ซึ่งเป็นตัวเลขที่น้อยกว่า 600 คนมาก ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องปกติของภาคธุรกิจที่ปรับการดำเนินงานให้เหมาะสมกับสถานการณ์และกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจมากกว่า ซึ่งเป็นสิ่งที่บริษัทฯดำเนินการอยู่ทุกปี

นายอุทัย อุทัยแสงสุข

 

ด้านนายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงาน ปฏิบัติการ SIRI กล่าวว่า จากกระแสข่าว มีการยื่นหนังสือเลิกจ้างพนักงาน 600 คน นั้น ขอยืนยันว่าเป็นข้อมูลที่ผิดพลาด และไม่ใช่ความจริงที่มีการเลิกจ้างในจำนวนที่สูงถึง 600 คน โดยความเป็นจริงนั้น พลัสฯเป็นบริษัทบริหารด้านนิติบุคคลของเครือแสนสิริ และเป็นประจำทุกกลางปี จะมีการประเมินการทำงานของพนักงาน โดยมีบางส่วนไม่ผ่านการประเมินหรือผลงานไม่ได้ตามเกณฑ์ของบริษัทก็ต้องเลิกจ้างซึ่งจะมีไม่ถึง 100 คนจากพนักงานทั้งหมดขอพลัสฯ ประมาณ 2,500 คน และของแสนสิริฯ รวมกว่า 4,000 คน โดยเรื่องนี้ได้ให้ทีมประชาสัมพันธ์ชี้แจงกับโพสต์ข่าวดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

“เราคงชี้แจงตรงกับสื่อที่ลงข่าว ว่าเป็นข้อมูลที่ผิดพลาด และอยากให้มีการสอบถามทางบริษัทก่อนเป็นข่าว ซึ่งการเลิกจ้างพนักงานที่ไม่ผ่านเกณฑ์ เราทำมาต่อเนื่อง ซึ่งตัวเลข 100 คนเทียบกับจำนวนทั้งหมด 2,500 คน ไม่ถึง 5% โดยเราคงยืนยันการเดินหน้าทำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์” นายอุทัย กล่าวในที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*