มั่นคงเคหะการฯผนึก 2 พันธมิตร “บำรุงราษฎร์-ไมเนอร์”เนรมิตที่ดิน 200 ไร่ย่านบางกระเจ้า ผุดธุรกิจเพื่อสุขภาพ “โครงการรักษ (รัก-ษะ)” มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท ประเดิมเปิดให้บริการเฟสแรกธ.ค.63 นี้  หวังบรรลุเป้าตามแผนยุทธศาสตร์สร้างสมดุลระหว่างธุรกิจเพื่อขาย-เช่าและบริการ ให้มีสัดส่วนกำไรที่ 50:50 ภายในปี64 คาดคืนทุนภายในปีที่ 7
นายวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์
นายวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด(มหาชน)หรือ MK  เปิดเผยว่า ได้ก่อตั้งบริษัท มั่นคงไลฟ์ จำกัด ขึ้นมา ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่  MK ถือหุ้น 100%  และร่วมมือกับทางศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ และบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT เพื่อพัฒนาโครงการรักษ (รัก-ษะ) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Fully Integrative Wellness & Medical Retreat” ตั้งอยู่ในพื้นที่คุ้งบางกระเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ บนพื้นที่ประมาณ 200 ไร่ (พื้นที่ส่วนที่เป็นน้ำ 80ไร่) จะก่อสร้างได้ 60 หลัง มูลค่าโครงการรวมกว่า 2,000 ล้านบาท(ลบ.) โดยในเบื้องต้นเฟสแรกจะพัฒนาบนเนื้อที่ 60 ไร่ ในรูปแบบวิลล่า จำนวน 27 หลัง คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ครั้งแรกในเดือนธันวาคม 2563 นี้

 

โดยการลงทุนครั้งนี้ เป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์พัฒนาธุรกิจเพื่อความยั่งยืนของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นการสร้างสมดุลระหว่างธุรกิจเพื่อขายและธุรกิจเพื่อเช่าและเพื่อการบริการ ให้มีสัดส่วนกำไรที่ 50:50 ภายในปี 2564 จากปัจจุบันสัดส่วนรายได้จากธุรกิจเพื่อเช่าอยู่ที่ 35% และมั่นใจว่าผลจากการรุกสู่ธุรกิจใหม่เพื่อสุขภาพ จะมีส่วนสำคัญในการผลักดันรายได้ประจำเพิ่มเป็น 50 %ได้อย่างแน่นอน

โครงการดังกล่าวมีความโดดเด่นในเรื่องของการยกระดับการให้บริการทางแพทย์เชิงป้องกันแบบองค์รวม โดยลักษณะการให้บริการจะจัดเป็นโปรแกรมดูแลสุขภาพ ด้วยการสมัครสมาชิก ซึ่งแยกเป็น 2 ระดับ  ได้แก่ ราคา 500,000 บาท และ 1,000,000 บาท สามารถใช้บริการได้ในรอบ 12 เดือน และตั้งเป้าโปรแกรมตรวจเช็คสุขภาพ (Wellness Screening) ราคาเริ่มต้นที่ 60,000 บาทต่อท่าน และแพ็กเกจแบบ 3 วัน และ 14 วัน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านสุขภาพที่เหมาะสมแต่ละบุคคล

ทั้งนี้โครงการ “รักษ (รัก-ษะ)” มีการออกแบบแผนการดูแลสุขภาพโดยเริ่มจากการเข้ารับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและการแพทย์เพื่อทำความเข้าใจถึงความต้องการของแต่ละบุคคล  จากนั้นมีการวิเคราะห์ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยภายใต้การดูแล โดยทีมแพทย์และนักบำบัดผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ลูกค้าได้รู้จักและทำความเข้าใจภาวะสุขภาพที่เป็นอยู่ของตัวเองมากขึ้น และเพื่อใช้ผลการตรวจนี้ออกแบบทรีทเม้นต์ที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล โดยมีโปรแกรมให้เลือก 10 แบบ ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ตอบโจทย์ความต้องการด้านสุขภาพที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การดูแลสุขภาวะทางเดินอาหาร (Gut Health) การเสริมภูมิคุ้มกัน (Immunity Booster) การดูแลควบคุมน้ำหนัก (Weight Management) หรือการผ่อนคลายความเครียด (De-Stress) พร้อมสัมผัสประสบการณ์การดูแลสุขภาพด้วยศูนย์ออกกำลังกายเชิงการแพทย์ ที่เป็นมากกว่าฟิตเนสทั่วไป ด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัย รวมถึงโซนธาราบำบัด รองรับการเพิ่มศักยภาพทางด้านร่างกายตลอดจนการฟื้นฟูสำหรับนักกีฬาตั้งแต่ระดับโอลิมปิกจนถึงบุคคลทั่วๆไป มีการดูแลโภชนาการอาหารโดยให้บริการอาหารต้านการอักเสบภายใต้คำแนะนำจากนักโภชนาการ นอกจากนี้ยังมีเวิร์กช็อปและกิจกรรมที่จะช่วยส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และการเรียนรู้ที่น่าสนใจอีกมากมาย

“โครงการนี้ มั่นคงฯตั้งใจทำขึ้นมา เพราะเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจสุขภาพค่อนข้างมาก เนื่องจากมีแผนการส่งเสริมจากภาครัฐที่ชัดเจน และการที่ร่วมมือทางธุรกิจกับ 2 แบรนด์ระดับเวิลด์คลาส คือ รพ.บำรุงราษฎร์ และไมเนอร์ฯ จะยิ่งทำให้โครงการเกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งเราคาดว่าในปี 2564 ที่เปิดให้บริการปีแรก จะมีรายได้เข้ามาประมาณ 300 ล้านบาท และในปีถัดไปรายได้จะสูงขึ้น คาดว่าโครงการจะคืนทุนได้ภายในปีที่ 7 แต่ทั้งนี้ต้องจับตาสถานการณ์โควิด-19 และความชัดเจนเรื่องวัคซีนด้วย”นายวรสิทธิ์ กล่าวในที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*