“บริทาเนีย” เครือออริจิ้น โชว์แผนครึ่งหลังปี 2563 ชูกลยุทธ์ Britania Empire Expansion” ขยายอาณาจักรบ้านจัดสรร จ่อเปิด 8 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 8,800 ล้านบาท พร้อมเปิด 3 แบรนด์ใหม่ หวังเจาะกลุ่มตลาดทุกเซ็กเมนท์รอบ กทม.

 

นางศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริทาเนีย จำกัด ในเครือ บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) เปิดเผยว่าในช่วงครึ่งหลังของปี 2563 บริษัทฯมีแผนดำเนินธุรกิจโดยจะเดินหน้าธุรกิจในการพัฒนาโครงการแนวราบอย่างต่อเนื่อง ผ่านกลยุทธ์ “Britania Empire Expansion” ด้วยการขยายธุรกิจบ้านจัดสรรและพัฒนาพัฒนาสินค้าที่ตรงต่อความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัทฯที่ต้องการสร้าง “A Life You Love” ให้ผู้บริโภคได้ใช้ชีวิตในแบบที่รัก

การดำเนินกลยุทธ์ “Britania Empire Expansion” จะผ่านองค์ประกอบหลัก ดังนี้

  • ขยายทำเลในการเจาะตลาด (Area Expansion) จากเดิมที่เป็นเจ้าแห่งทำเลโซนตะวันออก และเริ่มขยายอาณาจักรสู่บริเวณตอนเหนือของกรุงเทพฯ ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา บริษัทจะเดินหน้าบุกทำเลใหม่ๆ ที่มีศักยภาพในการเติบโตทุกโซนรอบกรุงเทพฯและปริมณฑล อาทิ ราชพฤกษ์ ฯลฯ
  • การขยายเซ็กเมนท์ (Segment Expansion) จากเดิมที่เจาะตลาดกลุ่ม Middle Income ด้วยบ้านแบรนด์บริทาเนียราคา 3-7 ล้าน บริษัทจะเปิดตัวแบรนด์ใหม่เพิ่มอีก 3 แบรนด์เพื่อให้สามารถเข้าถึงลูกค้าในเซ็กเมนท์ที่หลากหลายมากขึ้น ได้แก่ แบรนด์ เบลกราเวีย (Belgravia) เป็นแบรนด์บ้านเดี่ยวลักชัวรี่ ราคา 15-35 ล้านบาท ,แบรนด์ แกรนด์ บริทาเนีย (Grand Britania) เป็นแบรนด์บ้านเดี่ยวและบ้านแฝดระดับพรีเมียม ราคา 7-15 ล้านบาท และ แบรนด์ ไบรตัน (Brighton) เป็นแบรนด์บ้านแฝดและทาวน์โฮม ราคา 2-5 ล้านบาท
  • ขยายนวัตกรรมการอยู่อาศัย (Living Solutions Expansion) เพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ๆ เพื่อเติมเต็มการใช้ชีวิตที่สมบูรณ์กว่าเดิม สามารถใช้ชีวิตได้อย่างอัจฉริยะ ด้วยการนำเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ มาจัดการ การใช้ชีวิต ให้สะดวกง่ายดายมากยิ่งขึ้น เชื่อมต่อระบบการสื่อสารไร้สาย เพื่อตอบสนองการใช้ชีวิต พร้อมของคนยุคใหม่ โดยมีการพัฒนาจาก B Genius Mode
นางศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์

“การบุกทำเลใหม่และเซ็กเมนท์ใหม่ เป็นทั้งการเพิ่มโอกาสให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงโครงการบ้านจัดสรรคุณภาพสไตล์ Modern British ของเราได้มากขึ้น ขณะเดียวกัน ก็เป็นการเพิ่มโอกาสในการดำเนินธุรกิจให้บริษัทได้พัฒนา   เซ็กเมนท์และขยายไปในทำเลศักยภาพ อื่นๆ” นางศุภลักษณ์ กล่าว

นางศุภลักษณ์ ยังกล่าวด้วยว่าบริษัทฯเป็นแกนหลักที่ช่วยขยายอาณาจักรธุรกิจของออริจิ้นกระจายการพัฒนาโครงการตอบโจทย์ผู้บริโภคในจังหวัดเศรษฐกิจสำคัญๆ ติดกับกรุงเทพและปริมณฑล ในพื้นที่ใหม่ๆ ด้วย Business Model ที่เข้าใจลูกค้า อาทิ นครปฐม สมุทรสงคราม สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง โดยในช่วงครึ่งปีหลังนี้ จะมีการบุกไปยังตลาดใหม่ๆ และทำให้เครือออริจิ้นมีโครงการบ้านจัดสรรอยู่ใน 10 จังหวัดสำคัญภายในสิ้นปี 2563

สำหรับในปี 2563 นี้ บริษัทฯมีแผนเปิดตัวโครงการแนวราบใหม่ จำนวน 10 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 12,100 ล้านบาท โดยในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2563  เปิดไปแล้ว 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 3,300 ล้านบาท ส่วนในช่วงครึ่งหลังของปี 2563 บริษัทฯเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มอีก 8 โครงการ มูลค่ารวม 8,800 ล้านบาท ซึ่งจะเปิดตัวในช่วงไตรมาส 4 ปี 2563 รุกเจาะทั้งเซ็กเมนท์ใหม่และทำเลใหม่ที่ตลาดยังมีดีมานด์ เช่น 1.เบลกราเวีย    เอ็กคลูซีฟ พูล วิลล่า บางนา พระราม 9 (Belgravia Exclusive Pool Villa Bangna-Rama 9) มูลค่าโครงการ 1,600 ล้านบาท 2.ไบรตัน คูคต สเตชั่น (Brighton Khukhot Station) มูลค่าโครงการ 700 ล้านบาท และ 3.ไบรตัน บางนา กม.26 (Brighton Bangna KM.26) มูลค่าโครงการ 300 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ นางศุภลักษณ์ ยังกล่าวว่า ในปี 2563  บริษัทฯตั้งเป้ายอดขาย 5,000 ล้านบาท โดยในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมาสามารถทำยอดขายได้แล้วประมาณ 4,000 ล้านบาท ส่วนรายได้นั้นในปีนี้ตั้งเป้าไว้ที่ 3,000 ล้านบาท ( คิดเป็น 30% ของรายได้รวมของออริจิ้น )ซึ่งที่ผ่านมามีรายได้แล้ว 2,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทบริทาเนีย เริ่มพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบครั้งแรกเมื่อเดือน พฤศจิกายน 2560 ถึงปัจจุบัน( 2 ปี 9 เดือน)มีโครงการที่ดำเนินการพัฒนาทั้งสิ้น 17 โครงการ มูลค่ารวมทั้งสิ้น  22,017  ล้านบาท

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*