แสนสิริฯเผยภาพรวมตลาดอสังหาฯหัวหินยังมีเรียลดีมานด์ เชื่อระบบโครงข่ายภาครัฐดันนักลงทุนซื้อปล่อยเช่าระยะยาวมากขึ้น ชี้ 5 ปัจจัยความสำเร็จครองแชมป์ตลาดหัวหิน ล่าสุดปิดการขายโอนลา กาซิต้าเร็วสุด สวนกระแสตลาด ด้านลา ฮาบานายอดขายพุ่งแล้ว 80% คาดทั้งปีดันยอดโอนรวมได้ตามเป้า 42,000 ล้านบาท
นายปิติ จารุกำจร
นายปิติ จารุกำจร รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวสูงและบริหารกลยุทธ์โครงการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า จากข้อมูลของบริษัท พลัสพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด  ถึงภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ในหัวหินช่วงครึ่งปีแรก 2562 ที่ผ่านมาพบว่าหัวหินยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวในประเทศทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเข้ามาในหัวหินเพิ่มขึ้นประมาณ 6% ต่อปี เพราะเป็นเมืองตากอากาศระดับโลกที่ได้รับความนิยมใช้เวลาเดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ทั้งนี้กลุ่มผู้ซื้อสังหาฯ เป็นกลุ่มเรียลดีมานด์ที่มองหาที่อยู่อาศัยในราคาที่เข้าถึงได้เพื่อการพักตากอากาศช่วงสุดสัปดาห์ มีดีมานด์สูงถึง 60% และอัตราการดูดซับโครงการเฉลี่ยอยู่ที่ (Absorption rate) อยู่ที่ 11.93 ต่อโครงการต่อเดือน ในขณะเดียวกัน ด้านระบบคมนาคมจากแผนพัฒนารถไฟความเร็วสูงสายใต้  ซึ่งจะผ่านหัวหิน โดยในเฟสแรกมีแผนจะเปิดให้บริการในปี 2570 วิ่งจากบางซื่อมาหัวหิน ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง 17 นาที และแผนขยายสนามบินหัวหินในอนาคต ส่งผลให้ตลาดอสังหาฯหัวหินมีแนวโน้มที่ดีขึ้น มีโอกาสจากการปล่อยเช่าจากจำนวนนักท่องเที่ยวจะมีเพิ่มมากขึ้น ถือว่าการซื้ออสังหาฯในหัวหินเป็นการลงทุนที่ดีในระยะยาว
จากอัตราการเติบโตของอสังหาฯในหัวหิน เป็นการตอกย้ำการเปิดการขายและโอนโครงการล่าสุดอย่างลา กาซิต้า” (La Casita) คอนโดฯ ตากอากาศพร้อมอยู่สไตล์สแปนิชใจกลางเมืองหัวหิน ซึ่งแสนสิริฯสามารถปิดการขายได้ภายในระยะเวลาเพียง 7 เดือน ซึ่งนับว่ารวดเร็วที่สุดในตลาดหัวหิน สะท้อนความเป็นผู้นำของแสนสิริ ที่แข็งแกร่ง สวนกระแสในทุกภาวะเศรษฐกิจโดยที่ผ่านมาแสนสิริ ประสบความสำเร็จจากการพัฒนาและ ปิดการขายโครงการคอนโดฯตากอากาศมาแล้วกว่า 22 โครงการ รวมถึงโรงแรม 1 แห่ง และล่าสุดโครงการ ลา กาซิต้า จากความสำเร็จ 5 ปัจจัยหลัก ได้แก่

1.กลยุทธ์การตลาดที่แข็งแกร่งและโปรโมชั่นราคาที่ตอบโจทย์ตรงใจลูกค้า ทั้งชาวไทยและต่างชาติ
2.ประสบการณ์ที่เชี่ยวชาญในการพัฒนาโครงการที่ผ่านมากว่า 36 ปี ทำให้แสนสิริเป็นผู้นำเบอร์หนึ่งของผู้พัฒนารีสอร์ทคอนโดฯ ในเมืองหัวหิน ที่ได้รับความนิยมจากลูกค้ามาโดยตลอด
3.ความเชื่อมั่นในคุณภาพแบรนด์แสนสิริ การพัฒนาโครงการอย่างเข้าใจ customer insight ด้วยโลเคชั่นศักยภาพ คอนเซ็ปท์โครงการที่ตอบโจทย์ การอัพเกรดส่วนกลาง ส่วนกลางขนาดใหญ่และใช้วัสดุคุณภาพ
4.ผู้นำด้านบริการ Sansiri Service
5.การดูแลโครงการหลังการขายโดยพลัส พร็อพเพอร์ตี้ให้เสมือนวันแรกอยู่เสมอทั้งสำหรับลูกค้าที่อยู่อาศัยเองและการปล่อยเช่า ซึ่งช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับที่อยู่อาศัย โดยปัจจุบัน มีสัดส่วนกลุ่มลูกค้าซื้อเพื่อลงทุนปล่อยเช่า 60% และอยู่อาศัยเอง 40% คิดเป็นชาวไทย 80% และต่างชาติ 20%
นอกจากนี้ ยังรักษายอดขายและยอดโอนโครงการคอนโดฯ ต่อเนื่องโดยเตรียมทยอยโอนส่งมอบที่อยู่อาศัยโครงการล่าสุด คือ ลา ฮาบานา” (La Habana) บนทำเลหัวหิน ตั้งอยู่บนพื้นที่ 6 ไร่ พัฒนาในรูปแบบคอนโดมิเนียมสไตล์ซิตี้รีสอร์ท สูง 8 ชั้น จำนวน 3 อาคาร ขนาด 25-98.5 ตารางเมตร ราคา 2.39- 11.5 ล้านบาท จำนวน 652 ยูนิต มูลค่ากว่า 2,400 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 80%  โดยเป็นลูกค้าคนไทย 55% และต่างชาติ  45% คาดว่าจะเร่ิมทยอยโอนได้ในเดือนพฤศจิกายน 2563 นี้

เรามั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นเคย รวมถึงปัจจัยเกื้อหนุนจากชาวต่างชาติที่มองหาบ้านพักหลังที่สองในประเทศที่มีระบบมาตรฐานการดูแลด้านสาธารณสุขที่ดีอย่างประเทศไทยทำให้หัวหินเป็นอีกหนึ่งเดสทิเนชั่นที่คนมองหาและเดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ตลอดจนหัวหินยังเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกที่ได้รับความนิยมทั้งจากชาวไทยและต่างชาติจึงมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าที่เชื่อมั่นในแบรนด์แสนสิริไม่ต่างจากที่ผ่านมา คาดว่าในปีนี้จะสามารถดันยอดโอนรวมได้ตามเป้า 42,000 ล้านบาทนายปิติ กล่าวในที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*