เมื่อถึงเวลาที่ธุรกิจต้องเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย CPAC หนึ่งในผู้นำด้านวงการก่อสร้างไทยมาอย่างยาวนานก็ปรับตัวเช่นกัน โดยเฉพาะเรื่องของการมุ่งมั่นที่จะตอบโจทย์ทุกงานก่อสร้างให้กับลูกค้าทุกรูปแบบให้ครบจบที่เดียว

CPAC Construction Solution พัฒนามาเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการก่อสร้าง

จุดเริ่มต้นของ CPAC Construction Solution มาจากแนวคิดของเอสซีจี ผู้ผลิตซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างที่ได้รับการยอมรับมายาวนานกว่า 100 ปี ที่ต้องการจะยกระดับกระบวนการทำงานของกลุ่มธุรกิจซีเมนต์และโซลูชั่นการก่อสร้างในไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยเน้นไปที่การบริหารจัดการทรัพยากรในการก่อสร้าง ไม่ว่าจะเป็น วัตถุดิบ แรงงาน งบประมาณ และเวลา เพื่อให้เกิดการใช้งานอย่างคุ้มค่ามากที่สุด

 แก้ปัญหาได้ตั้งแต่เล็กที่สุด จนถึงใหญ่ที่สุดตอบโจทย์ครบทุกสายในวงการก่อสร้าง

ลบภาพจำเดิม ๆ ที่นึกถึง CPAC แค่รถปูนไปได้เลย เพราะหมดยุคที่ลูกค้าต้องคอยตามหาผู้รับเหมาหรือบริษัทหลากหลายรูปแบบเพื่อแก้ปัญหาที่แตกต่างกัน CPAC Construction Solution จึงได้พัฒนาโซลูชั่นให้เลือกใช้บริการมากมายเพื่อตอบโจทย์ทุกรูปแบบธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น เพื่อที่อยู่อาศัย (Residential Sector), ด้านอุตสาหกรรม (Industrial Sector), เชิงพาณิชย์ (Commercial Sector) ไปจนถึงระดับโครงสร้างพื้นฐานหลักในประเทศ (Infrastructure Sector) เป็นต้น ซึ่งแต่ละโซลูชั่นสามารถตอบโจทย์อะไรได้บ้าง

โซลูชั่นเพื่อที่อยู่อาศัย เกี่ยวกับเรื่องบ้านๆ ที่เจ้าของบ้านเคยปวดหัวจะหมดไป

ปัญหาสำหรับบ้านที่อยู่อาศัยได้สักระยะหนึ่งมักพบเจอ คือ พื้นดินโดยรอบบ้านทรุดตัว หรือเกิดดินยุบ จนเกิดเป็น “โพรงใต้บ้าน” ที่สร้างความกังวลใจ และปัญหาเรื้อรัง ไม่ว่าจะเป็น น้ำขัง หรือถูกกวนใจจากสัตว์เลื้อยคลาน ซึ่งมักจะแก้ปัญหาระยะสั้นด้วยการนำดินหรือทรายมาถมกลบ แต่วิธีนี้ไม่สามารถแก้ปัญหาในระยะยาวได้ FillGood Solution จึงเป็นโซลูชั่นที่ช่วยตอบโจทย์ตรงจุด โดยให้บริการตรวจสอบสภาพและซ่อมแซมโพรงใต้โครงสร้างบ้านด้วยวัสดุที่ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อเติมเต็มรูโพรง หมดปัญหาเรื่องโพรงใต้บ้านไปเลย บริการนี้ยังรวมไปถึงการแก้ไขปัญหาโพรงใต้คอสะพานอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมี Floor Solution โซลูชั่นสำหรับงานปรับพื้น เพิ่มเติมพื้นที่ใช้สอยรอบบ้าน ด้วยบริการงานพื้น เท ปาด ขัด พื้นงานคอนกรีต โดยใช้คอนกรีตคุณภาพ ควบคุมงานด้วยทีมงานมืออาชีพจนจบงาน สะดวก รวดเร็ว และยังสบายใจหายห่วงเรื่องช่างทิ้งงานไปได้เลย

สำหรับการทำงานก่อสร้างในระดับอุตสาหกรรม และเชิงพาณิชย์ ที่มักเจอกับปัญหาทั้งเรื่องการควบคุมเวลาก่อสร้างไม่ได้ แรงงานไม่เพียงพอ งานไม่ได้คุณภาพ งบประมาณบานปลาย ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพราะมีโซลูชั่นมากมายที่จะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้!

Structure Solution โซลูชั่นที่ตอบโจทย์อาคารไม่เกิน 3 ชั้น ด้วยโครงสร้างเสาคานสำเร็จรูป ที่ออกแบบและผลิตตามมาตรฐานโรงงาน พร้อมติดตั้งด้วยทีมงานมืออาชีพ จึงเสร็จเร็วกว่าแบบหล่อในที่ สามารถลดปัญหางานล่าช้า เกิดจากสภาพอากาศที่ไม่สามารถทำงานได้ หรือขาดแคลนแรงงาน ลดการสูญเสียต้นทุน ควบคุมงบประมาณได้เป็นอย่างดี

Pavement Solution โซลูชั่นที่เหมาะสำหรับงานถนนภายในหมู่บ้านจัดสรร และลานจอดรถ ช่วยแก้ปัญหาถนนแตกร้าวเสียหายระหว่างก่อสร้างหรือหลังใช้งานให้หมดไป โดยให้บริการออกแบบงานพื้น ด้วยคอนกรีตสูตรเฉพาะ ดำเนินงานก่อสร้าง รวมถึงการควบคุมงานด้วยเครื่องมือทันสมัย ไม่ว่าจะเป็น การบดอัดดิน จี้เขย่า เท ปาด ขัด หรือการทำรอยต่อ เป็นต้น

Precast Plant Solution โซลูชั่นที่เหมาะสำหรับโรงงานคอนกรีตสำเร็จรูป โดยใช้ระบบ Automation และ Know-how ในการบริหารงาน Precast Management System ช่วยลดขั้นตอนการทำงานและการผิดพลาด รวมไปถึงการบำรุงรักษาเครื่องจักรแบบครบที่เดียวจบ เริ่มตั้งแต่การให้คำปรึกษา ออกแบบ และก่อสร้าง

Factory Solution โซลูชั่นที่ให้คำปรึกษางานก่อสร้างโรงงานแบบครบวงจร ตั้งแต่การศึกษาความเป็นไปได้ วางแผนโครงการและงานออกแบบ ด้วยระบบการทำงานมาตรฐาน Smart BIM & Project เทคโนโลยีทันสมัยที่ช่วยสร้างความแม่นยำในการออกแบบ และขึ้นงานก่อสร้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อลดการแก้ไขงานระหว่างการก่อสร้าง ไม่ให้เสียเวลางานล่าช้า และอาจก่อให้เกิดงบประมาณที่บานปลาย

Farm Solution โซลูชั่นที่เหมาะสำหรับฟาร์มเลี้ยงสัตว์เพื่อบริโภค เริ่มตั้งแต่การวางระบบ ออกแบบ ก่อสร้าง และซ่อมแซมโรงเรือนฟาร์มเลี้ยงสัตว์เพื่อบริโภค รวมถึงให้คำปรึกษาด้านการก่อสร้างโรงเรือนปศุสัตว์ที่มีมาตรฐาน ช่วยเพิ่มความแม่นยำอย่างมืออาชีพ ด้วยเทคโนโลยี BIM ช่วยในการออกแบบให้เห็นภาพชัดเจนขึ้นก่อนการก่อสร้างจริง ทั้งยังมีการทำงานที่รวดเร็วก่อสร้างเสร็จไวทันใช้งาน

โซลูชั่นที่ตอบโจทย์งานก่อสร้างระดับประเทศ ลดค่าใช้จ่ายโดยรวม และลดเวลาในการก่อสร้าง ได้งานที่มีมาตรฐานและทนทาน

กลุ่มสุดท้ายที่เราอยากพูดถึงก็คือ Girder Segment Solution โซลูชั่นงานโครงสร้างคอนกรีตอัดแรง (Prestressed Concrete) ที่เหมาะสำหรับการสร้างสะพาน ทางด่วนลอยฟ้า มอเตอร์เวย์ รถไฟฟ้า โดยให้บริการแบบครบวงจร ตั้งแต่งานออกแบบ ผลิตและหล่อชิ้นงาน ดึงลวด ติดตั้ง และควบคุมคุณภาพ ช่วยลดค่าใช้จ่ายโดยรวม และลดเวลาในการก่อสร้าง ได้งานที่มีมาตรฐานและทนทานอีกด้วย นอกจากนี้ยังมี Post-Infra Solution โซลูชั่นสำหรับงานโครงสร้างสาธารณูปโภคด้วยระบบคอนกรีตอัดแรง (Post-tension) อย่างเช่น คานสะพานของกรมทางหลวง การทางพิเศษ ตลอดจนงานโครงสร้างรถไฟฟ้า เป็นต้น โดยให้บริการออกแบบ ดึงลวดระบบโพสเทนชั่น ติดตั้ง พร้อมควบคุมคุณภาพ

มากไปกว่านั้นยังมี Lifetime Solution โซลูชั่นสำหรับงานซ่อมแซมโครงสร้างที่เหมาะกับงานกลุ่มอาคารและโครงสร้างทุกรูปแบบ โดยให้บริการสำรวจความแข็งแรง และซ่อมแซมที่ต้นเหตุ รวมถึงงานป้องกันสนิมในโครงสร้าง เพื่อยืดอายุการใช้งานโครงสร้าง ดำเนินการซ่อมโดยทีมงานเฉพาะทาง รวดเร็วและมีมาตรฐาน

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*