ศุภาลัย  ประกาศความร่วมมือในการลงทุนต่างประเทศเพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจ  โดยเฉพาะประเทศออสเตรเลีย ซึ่งบริษัทฯ มีความชำนาญและประสบความสำเร็จในการลงทุนมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดประกาศร่วมทุนครั้งใหม่ จับมือพันธมิตรยักษ์ใหญ่ “Stockland” พร้อมเดินหน้าพัฒนาโครงการที่ 11 ใน Melbourne เขตรัฐวิคทอเรีย ประเทศออสเตรเลีย

 

ดร.ประศาสน์ ตั้งมติธรรม กรรมการที่ปรึกษา บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ผู้ดูแลโครงการลงทุนต่างประเทศ เปิดเผยว่า บริษัทฯยังคงแสวงหาการลงทุนใหม่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ประกาศขยายการลงทุนในประเทศออสเตรเลียเพิ่มเติมผ่านบริษัท Supalai Australia Holdings Pty Ltd โดยเป็นการร่วมลงทุนระหว่างกลุ่มศุภาลัยและกลุ่ม Stockland บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศออสเตรเลีย (ASX) โดยจะเป็นการร่วมลงทุนในโครงการ Katalia ตั้งอยู่ ณ 975 Donnybrook Road, Melbourne รัฐวิคตอเรีย มูลค่าการลงทุนในหุ้นของกลุ่มศุภาลัยกว่า 52.5 ล้านเหรียญดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือ 1,184 ล้านบาท การประกาศขยายการลงทุนในครั้งนี้ถือเป็นการร่วมมือกับกลุ่ม Stockland ครั้งแรก นับตั้งแต่ บมจ.ศุภาลัยเริ่มเข้าไปลงทุนในประเทศออสเตรเลีย และเป็นโครงการลำดับที่ 11 ของการลงทุนในประเทศออสเตรเลีย

โครงการ Katalia ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของ Melbourne ในเขตรัฐวิคทอเรีย เป็นทำเลที่ได้รับความนิยมสำหรับการสร้างที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน ตัวโครงการเป็นการจัดสรรที่ดินแบ่งขายขนาดรวมกว่า 1,500 แปลง โดยมีจุดเด่นเรื่องทำเลและการคมนาคมที่สะดวกสบาย สามารถเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบพื้นที่ได้ง่ายดาย อีกทั้งภายในโครงการยังมีพื้นที่พักผ่อนและออกกำลังกายที่เพียงพอสำหรับผู้อยู่อาศัย รวมถึงมีแผนพัฒนาพื้นที่โรงเรียนในอนาคต  และที่สำคัญคือ ทำเลของโครงการ Katalia ตั้งอยู่บน Donnybrook Road ถือได้ว่าเป็นโครงการใหม่ที่อยู่ใกล้ Hume Highway มากที่สุด ซึ่งเป็นทำเลที่หาได้ยากในปัจจุบัน และถนนเส้นนี้ยังเป็นทางหลวงหลักขนาดใหญ่ที่วิ่งตรงจากตัวเมือง Melbourne

นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นเรื่องขนาดของแปลงที่ดินในโครงการโดยเฉลี่ยเล็กกว่าโครงการอื่นในบริเวณใกล้เคียงในระดับราคาที่เหมาะสม  ทั้งนี้เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของครอบครัวยุคใหม่ในการเลือกสรรบ้านหลังแรก

สำหรับโครงการ  Katalia นี้  บริษัทฯ  คาดว่าจะสามารถเริ่มก่อสร้างได้ในเดือนสิงหาคมนี้  ซึ่งจะเริ่มโอนในเฟสแรกได้ในเดือนกรกฎาคม 2564

ทั้งนี้ ศุภาลัย คาดหวังว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยในขนาดและราคาที่เหมาะสม อีกทั้งการร่วมเป็นพันธมิตรกับกลุ่ม Stockland เป็นผู้นำตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศออสเตรเลีย ทำให้บริษัทฯ มีความมั่นใจว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนตามที่กำหนดไว้ ซึ่งการร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการขยายขีดความสามารถด้านการลงทุนในต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดออสเตรเลียที่ ศุภาลัย มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ อันเป็นผลมาจากการเรียนรู้ตลาดอย่างต่อเนื่องผ่านการขยายการลงทุนไปแล้ว 10 โครงการที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการที่อยู่อาศัยในประเทศออสเตรเลีย และจะเป็นยุทธศาสตร์สำคัญที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งในตลาดออสเตรเลียให้แก่บริษัทฯต่อไปในอนาคต

Mr. Andrew Whitson ประธานกรรมการบริหารส่วน Communities บริษัท Stockland Corporation Ltd กล่าวเสริมว่า “เรามองเห็นอุปสงค์ของผู้บริโภคที่มีศักยภาพในการซื้อที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากผู้ซื้อบ้านหลังแรกและกลุ่มลูกค้าที่เริ่มต้นสร้างครอบครัวใหม่ และด้วยความมุ่งเน้นในกลุ่ม Affordable หรือที่อยู่อาศัยในราคาไม่สูงมาก ทำให้โครงการ Katalia จะเพิ่มโอกาสอย่างมากสำหรับผู้คนในการเข้าสู่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ทันทีที่บริษัทฯเปิดตัวโครงการ

นอกจากนี้การเข้าร่วมมือกับกลุ่มบริษัทที่มีชื่อเสียงดังเช่นศุภาลัยแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของแบรนด์ พร้อมทั้งสร้างการรับรู้ถึงขีดความสามารถและผลการดำเนินงานที่เสริมสร้างส่วนแบ่งการตลาดของเรา และนำเสนอชุมชน (Master-Planned Communities) คุณภาพไปทั่วประเทศ” Mr. Andrew Whitson กล่าวเสริมถึงความร่วมมือที่แข็งแกร่งในครั้งนี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*