แอสเซทไวส์ฯคาดภาพรวมตลาดอสังหาฯครึ่งปีหลัง 63 ผู้ประกอบการยังเร่งระบายสต๊อกเก่าแนะผู้บริโภคถือเป็นโอกาสทองซื้อที่อยู่อาศัยราคาถูก   ประกาศแปรสภาพเป็นมหาชนเมื่อวันที่ 5 ..63  พร้อมเดินหน้าผุด 3 โครงการใหม่ปีนี้ตามแผน ด้าน  แอทโมซ แจ้งวัฒนะเตรียมทยอยโอนลูกค้าตั้งแต่วันที่ 18 มิ..63  ระบุผลวิจัย realist คาดการณ์ภายใน 5 ปี ราคาคอนโดฯปรับสูงถึง 86,000บาท/ตารางเมตร
นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์
นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน)เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาฯในครึ่งปีหลัง 2563 ว่า ซัพพลายที่ยังมีอยู่ในตลาดในปีน้ียังคงไม่มีการปรับราคาขายขึ้นมาอย่างแน่นอน เพราะผู้ประกอบการส่วนใหญ่ต้องการระบายสต๊อกเก่าให้หมด ในขณะที่รถไฟฟ้าหลายสายได้ทยอยเปิดให้บริการอย่างต่อเนื่อง จึงถือเป็นโอกาสของผู้ซื้อในการรีบตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยในราคาถูก เพราะหากเศรษฐกิจฟื้นตัว ราคาที่อยู่อาศัยก็จะปรับตัวขึ้นอย่างแน่นอน
ในส่วนแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯนั้น เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา แอสเซทไวส์ฯ ได้แปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมตัวเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO)และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด(มหาชน)เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ความคืบหน้าขณะนี้อยู่ในระหว่างการเตรียมเอกสารข้อมูล เพื่อยื่นให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (...)พิจารณาแบบแสดงรายข้อมูล(ไฟลิ่ง)
สำหรับแผนการพัฒนาโครงการในปีนี้ ยังเดินหน้าเปิดตัวโครงการใหม่ตามแผน 2-3 โครงการคือ โมดิซ ลอนช์ ทียู (Modiz Launch TU)  ใกล้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต,โมดิซ ไรห์ม รามคำแหง 47 และโครงการร่วมทุนโครงการที่ 2 กับบริษัท บ้านภูริปุรี โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นกลุ่มสถาปนิกที่มีประสบการณ์ในการพัฒนาโครงการทาวน์โฮมหรูราคา 7-10 ล้านบาท ย่านลาดพร้าว พัฒนาโครงการทาวน์เฮาส์ ภายใต้แบรนด์ บ้านภูริปุรี พัฒนาการ32” ซึ่งทั้งหมดยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ในขณะนี้
ส่วนความคืบหน้าโครงการแอทโมซ แจ้งวัฒนะ” (Atmoz Chaengwattana) ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 4 ไร่  พัฒนาในรูปแบบของคอนโดมิเนียมแบบ Fully Furnished ขนาด 8 ชั้น 3 อาคารขนาด 20.10-34.99 ตารางเมตร ราคาขายเร่ิมต้นที่ 1.35-2.8 ล้านบาท จำนวน 625 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,100 ล้านบาท  ปัจจุบันการก่อสร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยจะเริ่มทยอยโอนตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป
ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาพบว่าจำนวนห้องชุดในคอนโดมิเนียมย่านแจ้งวัฒนะ มีเพียง 7,900 ยูนิต หรือรองรับความต้องการผู้อยู่อาศัยในโซนนี้ได้เพียง 13% เท่านั้น จากจำนวนแหล่งงานกว่า 120,000 คน และมีราคาเปลี่ยนแปลงสูงขึ้นถึง 23% หรือคิดเป็น 4.6% ต่อปี โดยมีราคาเฉลี่ยปัจจุบันอยู่ที่ 69,500 บาทต่อตารางเมตร และมีการคาดการณ์ว่าในอีก 5 ปี ข้างหน้าจะเพิ่มขึ้นสูงถึง 86,000 บาท/ตารางเมตร (ข้อมูลจาก realist.co.th) นับว่าหากมองในด้านการลงทุนก็มีโอกาสสูง ด้วยทำเลแจ้งวัฒนะมีการขยายตัว และการเติบโตของภาคธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ที่สามารถเชื่อมต่อทุกจุดหมายได้สะดวกนายกรมเชษฐ์ กล่าวในที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*