อดีตผู้บริหารอสังหาฯเบอร์หนึ่งพฤกษาฯ “ประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต” รับนั่งแท่น COO ค่ายอนันดาฯเริ่มวันนี้ 10 มิถุนายนวันแรก

 

นับตั้งแต่วันที่1 เมษายน 2563 ที่ ประเสริฐ แต่ดุลยสาธิตลาออกจากบมจ. พฤกษา โฮลดิ้ง หรือ PSH  ทำให้เป็นที่จับตามองว่าจะขยับไปอยู่อสังหาริมทรัพย์ค่ายไหน ซึ่งล่าสุดได้รับการยืนยันจาก “ประเสริฐ ว่าได้เข้าร่วมงานกับบมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ ANAN ซึ่งก็สอดคล้องกับคนวงในอนันดาฯที่ระบุว่า “ประเสริฐ” เข้ามาร่วมงานกับอนันดาฯในวันนี้( 10 มิ.ย.2563)เป็นวันแรกในตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่สายงานปฎิบัติงาน (Chief Operating Officer) ซึ่งดูแลที่อยู่อาศัยทั้งแนวสูงและแนวราบ ดูแลงานด้านการขายตลาดต่างประเทศ ดูแลบริษัท ดิ เอเจ้นท์(พร็อพเพอร์ตี้ เอ๊กซ์เพิร์ท) จำกัด บริษัทในเครืออนันดา รวมถึงงานด้านการก่อสร้าง เป็นต้น

ก่อนหน้านี้ “ประเสริฐ” กล่าวกับ prop2morrow.com แม้จะลาออกจากพฤกษาฯแต่ก็จะยังไม่ทิ้งวงการอสังหาริมทรัพย์แน่นอน พร้อมกับบอกด้วยว่า จากนี้ไห้จับตาเกมการแข่งขันของบริษัทอสังหาฯที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ  และภาพธุรกิจจะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โดยมีโควิด-19 เป็นตัวเร่งหนึ่ง ดังนั้น ผู้ประกอบการรายใดปรับตัวทันก็อยู่รอดและก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำของตลาด

จากประสบการณ์กว่า 27 ปีในธุรกิจอสังหาฯของ “ประเสริฐ” ได้ชื่อว่าเป็นมืออาชีพคนหนึ่งของวงการ และด้วยความรับผิดชอบกับบทบาทใหม่ที่อนันดาฯครั้งนี้ “ประเสริฐ” ถือว่าเป็นมือขวาของ “ชานนท์ เรืองกฤตยา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทอสังหาฯเจ้าแรกที่พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าด้วยปรัชญา Urban Living Solutions ที่พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากลุ่ม Gen C ได้ประกาศแผนธุรกิจในปี 2563 ภายใต้แนวคิด “Change The Plan Never The Goal” ยืดหยุ่นในการกระทำ(วิธีการ)…แต่ยึดมั่นในเป้าหมาย เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพตลาดและความต้องการของลูกค้า

ถึงแม้ในปีนี้ผู้บริหารของอนันดาฯจะประกาศแผนการเปิดตัว  1 โครงการใหม่ คือโครงการ ไอดีโอ พหล-สะพานควาย อยู่ติดกับรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสะพานควาย เพียง 0 เมตรบนที่ดินกว่า 5 ไร่  มีจำนวนห้องพักอาศัยทั้งหมด 1,356 ยูนิต มูลค่าโครงการกว่า 8,500 ล้านบาท ซึ่งมีการปรับรูปแบบโครงการให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าและสภาวะตลาด กำหนดราคาขายที่ 139,000 บาทต่อตารางเมตร(ตร.ม.) หรือราคาเริ่มกว่า 3 ล้านบาท เปิดขายในไตรมาส 2 / 2563 กำหนดโอนกรรมสิทธิ์ในปี 2565  แต่อนันดาฯก็ยังมีการเตรียมอีก 7 โครงการใหม่ (คอนโดฯ 5 โครงการ / ทาวน์เฮ้าส์ 2 โครงการ) มูลค่ารวมกว่า 28,361 ล้านบาทที่พร้อมจะเปิดตัวปีนี้ในกรณีที่มีปัจจัยเชิงบวก หรือสถานการณ์ตลาดมีทิศทางที่ดีขึ้น

นอกจากนี้อนันดาฯยังคงเดินหน้าในธุรกิจร่วมทุนกับพันธมิตรทั้ง มิตซุย ฟูโดซัง  จำกัด เป็นอย่างดีตั้งแต่เริ่มร่วมทุนในปี 2556 ถึงปัจจุบัน  รวมถึงพันธมิตรเจ้าใหม่ในโครงการมิกซ์ยูสครั้งแรกร่วมกับพันธมิตรอย่างกลุ่ม บีทีเอส บนที่ดินกว่า 200 ไร่ บริเวณหน้าโครงการ ธนาซิตี้  ติดถนนบางนา – ตราด โดยตั้งเป้าให้เป็น Smart City และ Technology & Innovation Hub เพื่อพลิกโฉมวงการที่อยู่อาศัยให้สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนเมืองยุคใหม่ได้อย่างแท้จริง สำหรับกลุ่มดุสิตขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการศึกษาและพัฒนาร่วมกัน

ในปี 2563 นี้ บริษัทฯตั้งเป้ายอดขายที่ 20,000 ล้านบาท มาจากคอนโดมิเนียมเป็นสัดส่วน 88 % และมาจากแนวราบอีก 12 %  ส่วนยอดรับรู้รายได้จากการโอนตั้งไว้ที่ 22,000 ล้านบาท เติบโตจากปี2562 ประมาณ 10 %

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*