“ออเนอร์ กรุ๊ป” รับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กระทบธุรกิจโรงแรมนหนัก หลังจบโควิด-19  เชื่ออนาคตรูปแบบการท่องเที่ยวจะเป็นระยะสั้นลงเพื่อลดความเสี่ยงด้านการติดเชื้อ ล่าสุด เตรียมความพร้อมภายในองค์กรให้ “คอมแพค” งัดแลนด์แบงก์ในกลางเมืองพัทยาทำ “ฟาร์มออแกนิค” หวังเป็น “จุดขาย”ในอนาคต

 

นายคริส เชิดสุริยา ประธานที่ปรึกษากรรมการบริหารกลุ่มบริษัท ออเนอร์ กรุ๊ป จำกั(Honour Group) ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในพัทยา เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา(โควิด-19 ) ส่งผลกระทบต่อตลาดท่องเที่ยวในเมืองพัทยามาก ซึ่งก็รวมถึงธุรกิจโรงแรมของออเนอร์ กรุ๊ปที่มีอยู่ 3 แห่ง ทำให้ต้องปรับตัวรองรับในรูปแบบต่างๆ เพื่อให้ธุรกิจสามารถเดินหน้าต่อไปได้ ด้วยการไปหารือกับธนาคารที่ให้การสนับสนุนด้านการเงินเพื่อหาทางออกร่วมกันซึ่งก็ถือว่าโชคดีที่ ธนาคารกสิกรไทย ได้มีมาตรการช่วยเหลือลูกค้าเพิ่ม พักทั้งต้นดอกกู้เดิมพร้อมปล่อยกู้ซอฟท์โลนดอกเบี้ยต่ำ ขณะเดียวกันการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่ตนได้มีโอกาสประชุมร่วมกันกับททท. ได้มีมาตรการออกมาช่วยเหลือภาคเอกชนด้วย ทางออเนอร์ กรุ๊ป ก็จะประเมินความเสียหายและจัดทำแผนฟื้นฟู

“ตอบไม่ได้ว่าหากเมืองปลดล็อกการเดินทางมากกว่านี้ นักท่องเที่ยวมามากหรือน้อยแค่ไหน แต่ที่แน่ๆ ไม่สามารถคาดหวังนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ๆ เช่น กรุ๊ปทัวร์ได้เหมือนเดิม ส่วนรูปแบบการท่องเที่ยวน่าจะเป็นระยะสั้นลงเพื่อลดความเสี่ยงด้านการติดเชื้อ” 

นายคริส เชิดสุริยา

ขณะนี้ก็เตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัย ได้ทำความสะอาดต่างๆ ติดตามสถานการณ์ มาตรการของภาครัฐ และปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างต่อเนื่อง พร้อมที่จะปรับเปลี่ยนมาตรการความปลอดภัยตามความเหมาะสมไว้รองรับลูกค้าที่จะเข้ามาพักในโรงแรมทุกแห่ง ในบริเวณห้องพัก พื้นที่ส่วนกลาง ห้องน้ำ ทางเดิน และจุดสัมผัสต่างๆ เป็นต้น รวมถึงการเตรียมแผนงานด้านการตลาดเพื่อดึงนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะลูกค้าจากจีน “ลูกค้ากลับมาเราพร้อมเลย”ทั้งนี้ ปัจจุบันออเนอร์ กรุ๊ป ประกอบด้วย โรงแรม เดอะไซมีส พัทยา (The Siamese Hotel ),โรงแรม ที พัทยา (T Pattaya Hotel),โรงแรม เอ็กซ์คิว พัทยา(XQ Pattaya Hotel) และโรงแรม สวีท เซนส์ จอมเทียน (Sweet Sense Jomtien Hotel)

พร้อมกันนี้นายคริส ยังกล่าวด้วยว่า เพื่อรองรับกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นออเนอร์ กรุ๊ป ได้เตรียมความพร้อมภายในองค์กรให้ “คอมแพ็ค” ขึ้นรวมทั้งได้นำเอาที่ดินเปล่าประมาณ 2 ไร่กลางเมืองพัทยาที่ยังไม่ได้พัฒนามาทำ “ฟาร์มออร์แกนิค” ปลูกผักโดยการเริ่มต้นปลูกผักออร์แกนิคสำหรับบริการลูกค้าที่มาพักโรงแรม ซึ่งเชื่อว่าจะเป็น “จุดขาย” ในอนาคต

ส่วนธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย คอนโดมิเนียมโครงการ ONCE PATTAYA (วันส์ พัทยา) ขณะนี้ได้ผ่านการพิจารณาสิ่งแวดล้อมหรือ EIA ( Environmental Impact Assessment) เริ่มก่อสร้างฐานรากโครงการ โดยมีธนาคารกรุงศรีอยุธยาให้การสนับสนุนสินเชื่อโครงการ ซึ่งโครงการดังกล่าวตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 2 ไร่ (จากทั้งหมดกว่า 4 ไร่) บนถนนพัทยาสาย 3 โซนพัทยาเหนือ พัฒนาเป็นอาคารสูง 32 ชั้น 1 อาคาร จำนวนห้องพัก 427 ยูนิต พัฒนาภายใต้คอนเซ็ปต์ “Lifestyle Mixed Use” ที่ครบวงจรที่สุดในพัทยา มีขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 28.00-59.80 ตารางเมตร (ตร.ม.) ราคาขายเริ่มที่ 2.99-22 ล้านบาท

สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวก (Facilities) แบบจัดเต็มครบทั้งโครงการ อาทิ INFINITY EDGE SWIMMING POOL + JACUZZI + KIDS POOL/KIDS PLAY ROOM/SKY FITNESS WITH FLYING YOGA/SKY BAR & LOUNGE/SKY GARDEN & BBQ AREA/SERENE GARDEN-WELLNESS GARDEN & TRAIL/PLAY SCAPE/SHUTTLE BUS  ระบบรักษาความปลอดดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

ที่ตั้งโครงการ ONCE PATTAYA  เรียกได้ว่าเป็นทำเลไข่แดงของพัทยา บนถนนเฉลิมพระเกียรติ พัทยาสาย 3 โซนพัทยาเหนือ แวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลายทั้งในด้านอุปโภคและบริโภค นอกจากนี้ จุดเด่นของพัทยาสาย 3 นั้นในอนาคตเขตทางจะขยายความกว้างเป็น 30 เมตร จากปัจจุบันกว้าง 20 เมตร  เป็นเส้นในข่ายพิจารณา แนวการรถไฟรางเบาชลบุรี-พัทยา ที่จะเชื่อมรถไฟความเร็วสูง ซึ่งโครงการ ONCE PATTAYA  ยังอยู่ใกล้กับสถานีของโครงการรถไฟความเร็วสูง อีกทั้งสามารถเดินทางเข้าออกได้สะดวกเพราะใกล้กับมอเตอร์เวย์  สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.honourthailand.com หรือเบอร์โทร : 061-653-6599

นอกจากพัฒนาโครงการ ONCE PATTAYA แล้วก่อนหน้านี้ (ธันวาคม2562) ออเนอร์ กรุ๊ปยังได้ลงนามสัญญาจ้างบริหารโรงแรม (BAMA: Branding and Management Agreement) กับทาง Hilton แบรนด์โรงแรมระดับโลก รองรับแผนการสร้างอาณาจักร Prime Mixed-Use Lifestyle Condominium อย่างสมบูรณ์แห่งเมืองพัทยา สร้างความแข็งแกร่งให้ประเทศไทยด้วย “ฮิลตัน การ์เด้น อินน์” มาร่วมสร้างสรรค์เพื่อยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศไทยและในเมืองพัทยา มอบประสบการณ์กับลูกค้าทั้งกลุ่มนักธุรกิจ นักท่องเที่ยว และกลุ่มลูกค้าที่ซื้อห้องชุดในคอนโดมิเนียม ONCE PATTAYA สอดคล้องรองรับกับนโยบายภาครัฐ ที่มุ่งพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC)

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*