วิลล่า คุณาลัย ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 1/63 มีรายได้รวม 162.6 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 11.5 ล้านบาท  ระบุ 3 เดือนแรกมียอด Walk In เข้าชมโครงการเพิ่มขึ้น ชี้โตสวนกระแสการชะลอตัวธุรกิจอสังหาฯ สังเวยพิษโควิด-19 พร้อมปรับแผนกลยุทธ์แบบ Worst case scenarioรูปแบบการขาย ให้เหมาะกับชีวิตแบบ social distance  เตรียมลุย “คุณาลัย บีกินส์ 2 ” ดันยอดขายครึ่งปีแรกเพิ่ม ล่าสุดส่งซิกยอดแห่ซื้อบ้านไตรมาส2 เข้ามาแล้วกว่า 150 ล้านบาท    

นางประวีรัตน์ เทวอักษร

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน)หรือ KUN เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/2563 สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม 2563 ว่า บริษัทฯมีรายได้รวม 162.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5 % เมื่อเทียบจากปีก่อนที่มีรายได้ 154.8 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 11.5 ล้านบาท  ซึ่งผลการดำเนินงานที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ถือว่าเป็นการเติบโตที่สวนกระแสการชะลอตัวของอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ ที่เกิดจากจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา

สำหรับอัตราการเติบโตในไตรมาสแรกนั้น เป็นการรับรู้รายได้จากการขาย 5 โครงการหลัก ประกอบด้วย

1.โครงการ คุณาลัย พรีม  2.โครงการคุณาลัย ซิมโฟนี  3.โครงการคุณาลัย บีกินส์  4.โครงการคุณาลัย พอลเลน  5. โครงการ คุณาลัย จอย ออน 314

โดยทุกโครงการมีการทยอยโอนอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับในช่วง 2-3 เดือนแรกที่ผ่านมา (มกราคม-มีนาคม 2563) มีจำนวนยอดผู้เข้าชมโครงการ  (Walk In) สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่ออิงกับช่วงวิกฤติที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ประกอบกับหลังจากที่โควิด-19 แพร่ระบาด บริษัทฯ ได้วางแผนกลยุทธ์แบบ Worst case scenario มาเป็นหลักคิด เพื่อวางรูปแบบการทำงานของบริษัทฯ เพื่อสอดรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้จากปัจจัยดังกล่าว ส่งผลให้บริษัทฯมีอัตรากำไรสุทธิ เป็นร้อยละ 7 ของรายได้รวม โดยบริษัทฯ สามารถสร้างรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ได้สูงขึ้นจากไตรมาสที่1/2562 อีกด้วย

สำหรับแนวโน้มธุรกิจในไตรมาส 2/2563 นั้น ล่าสุดบริษัทฯมียอดจองบ้านรอโอนกรรมสิทธิ์เข้ามาแล้วเป็นจำนวนกว่า 150 ล้านบาท  และเตรียมความพร้อมเปิดโครงการใหม่ จำนวน 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 2,300 ล้านบาท ประกอบด้วย

1.โครงการ คุณาลัย บีกินส์ 2  ซึ่งเป็นโครงการประเภททาวน์โฮม รวม 363  ยูนิต มูลค่าโครงการประมาณ 800 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดการขายอย่างเป็นทางการภายในไตรมาส 2/2563

2.คุณาลัย พรีม เป็นโครงการประเภทบ้านแฝด-บ้านเดี่ยว 2 ชั้น รวม 411 ยูนิต มูลค่าโครงการประมาณ 1,500 ล้านบาท

โดยทั้ง 2 โครงการคาดว่าจะเปิดการขายอย่างเป็นทางการ ภายในไตรมาส 3/2563  ซึ่งเป็นโครงการที่สร้างเสร็จบางส่วนก่อนเปิดการขายอย่างเป็นทางการ โดยเป็นการเปิดต่อเนื่องจากโครงการที่ปิดการขายไปแล้วในช่วงก่อนหน้า ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีจากลูกค้า โดยทั้ง 2 โครงการดังกล่าวจะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถรับรู้รายได้เร็วขึ้นหลังการขาย

ดังนั้นจากปัจจัยดังกล่าว ส่งผลให้ในช่วงไตรมาสที่เหลือ บริษัทฯ จะมียอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่าผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปีนี้ และภาพรวมธุรกิจทั้งปี2563 บริษัทฯ จะมีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ตามเป้าหมายที่ไว้

“KUN มีแผนเตรียมเปิดโครงการรองรับงานโอนกรรมสิทธิ์ในอนาคต เนื่องจากธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ใช้เวลาในการสร้างสินค้านานกว่าอุตสาหกรรมอื่นๆ ทำให้บริษัทฯ จึงค่อยๆ พัฒนาโครงการ นอกจากนี้บริษัทฯ ปรับกลยุทธ์รูปแบบการขายให้เหมาะกับชีวิตแบบ social distance โดยการเพิ่มช่องทางการติดต่อสื่อสาร และการเข้าเยี่ยมชมโครงการ ผ่านโซเชียลมีเดีย ต่างๆ ของบริษัท” นางประวีรัตน์ กล่าวในที่สุด

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*