เมเจอร์ฯหวั่นวิกฤติโควิด-19 ลากยาวถึงสิ้นไตรมาส2/63 ส่งผลปรับกลยุทธ์การขายเน้นทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์สอดคล้องพฤติกรรมผู้บริโภค หวังดันยอดขายเพิ่ม ล่าสุดนำโครงการ“แมเนอร์ สนามบินน้ำ” จัดโปรโมชั่น“วิกฤตคือโอกาส” ลดจริง 44%”  และ Golden Week ลด 50% ด้านโครงการใหญ่ย่านรัชดาฯลาดพร้าว เลื่อนเปิดตัวไปไตรมาส3/2563
ดร.สุริยา พูลวรลักษณ์
ดร.สุริยา พูลวรลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ MJD เปิดเผยว่า ได้วิเคราะห์ผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ โควิด -19 อาจจะใช้ระยะเวลาไปจนสิ้นไตรมาส 2/2563  บริษัทฯ จึงได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางการขาย โดยหันมาทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น เพื่อดันยอดขายเพิ่ม จากเดิมที่ใช้สื่อออนไลน์ 70% สื่อออฟไลน์ 30% ในสถานการณ์เช่นนี้ ทำให้ต้องเพิ่มการใช้สื่อออนไลน์มากขึ้น โดยเน้นแพลตฟอร์มที่เข้าไปหากลุ่มเป้าหมายโดยตรง เพิ่มการใช้สื่อออนไลน์เพิ่มขึ้นเป็น 90% เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้าในปัจจุบัน ที่ใช้เวลาอยู่ที่บ้าน ทำให้เข้าถึงข่าวสารข้อมูลได้มากยิ่งขึ้น นับเป็นข้อดีที่ลูกค้าสามารถใช้เวลาในการพิจารณาการในการเลือกซื้อได้ดีขึ้น โดยสื่อที่บริษัทฯ เลือกใช้ในการเข้าตรงกับกลุ่มเป้าหมาย อาทิ เฟซบุ๊ก ไลฟ์ (Facebook live) ไลน์ (Line official) วิดีโอรีวิวห้องตัวอย่าง ให้ลูกค้าได้สัมผัสกับห้องตัวอย่างเสมือนเยี่ยมชม ณ สำนักงานขายจริง

“ปีนี้เป็นปีที่ท้าทายสำหรับสำหรับทุกอุตสาหกรรม ไม่เฉพาะในวงการอสังหารัมทรัพย์เท่านั้น ความยากของปีนี้ คือ หลังจากเกิดการแพร่ของโรคไวรัสโควิด -19 หลาย ๆ ธุรกิจโดน Disrupt ในส่วนของเมเจอร์ฯ นั้น ช่วงเวลานี้จะเน้นกลยุทธ์ด้านการขาย ระบายของห้องชุดของคอนโดฯที่สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ โดยดึงสื่อออนไลน์ต่าง ๆ เข้ามาช่วย ฝ่ายขายเองก็ต้องปรับตัวไปตามสถานการณ์ตลาดมากยิ่งขึ้น” ดร.สุริยา กล่าว

ดร.สุริยา กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้พฤติกรรมคนจะเปลี่ยนไป ออนไลน์เริ่มมีอิทธิพลต่อชีวิตประจำวันมากขึ้น จากแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นของการสั่งอาหารเดลิเวอรี่ การสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ แต่การซื้อคอนโดฯนั้น นับว่าเป็นสินค้าที่มีมูลค่ามาก คนยังไม่กล้าใช้เงินจับจ่าย ต้องใช้เวลาในการตัดสินใจที่นานกว่า ช่วงภาวะวิกฤตเช่นนี้ มองว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ซื้อที่จะได้ราคาที่คุ้มค่าที่สุดแบบที่ภาวะปกติไม่เคยมีมาก่อน ล่าสุดได้นำโครงการ “แมเนอร์ สนามบินน้ำ” คอนโดไฮไรส์  ริมแม่น้ำเจ้าพระยา จัดแคมเปญ “วิกฤตคือโอกาส” ด้วยโปรโมชั่นหลากหลายทั้งส่วนลดห้องชุด “ลดจริง 44%” เพียงวันละ 1 ยูนิต จำนวน 31 ยูนิต ตลอดเดือนพฤษภาคม 2563 และโปรโมชั่น Golden Week ลด 50% ในช่วงวันที่ 1-7 มิถุนายน และ 1-7 กรกฎาคม 2563  รวม 14 วัน เพื่อนำเสนอโอกาสสำหรับผู้ที่พร้อมในภาวะวิกฤติเช่นนี้ โดยเสนอเงื่อนไขราคาพิเศษสุดนี้เฉพาะช่องทางออนไลน์เท่านั้น

โครงการ “แมเนอร์ สนามบินน้ำ” ตั้งอยู่บนพื้นที่ 11 ไร่ เป็นคอนโดฯสูง 25 และ 35 ชั้น ขนาด 26.17-78.30 ตารางเมตร ราคา 2-8.5 ล้านบาท  จำนวน 1,796 ยูนิต  มูลค่าโครงการ 3,600 ล้านบาท ซึ่งเปิดขายเมื่อปี 2559 ปัจจุบันมียอดขายแล้วประมาณ 95%

“ช่วงเวลานี้ นับเป็นเวลาที่ผู้บริโภคมีความได้เปรียบ ได้ของดีในราคาถูก ดีเวลลอปเปอร์หลายราย ออกโปรโมชั่นหั่นสต๊อกที่มีอยู่ในมือ เหมาะกับลูกค้าที่มีความต้องการและความสนใจในการมองหาคอนโดในการอยู่อาศัยอยู่แล้ว มีโอกาสเปรียบเทียบราคาจากผู้ประกอบการหลายราย ธนาคารประกาศลดดอกเบี้ยเงินกู้ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยบวกที่เชื่อว่าในภาวะวิกฤติเช่นนี้ย่อมมีโอกาสที่ดีเสมอซ่อนอยู่เสมอ หากผู้บริโภครู้จักมองหาและใช้ให้เกิดประโยชน์กับตนเอง” ดร.สุริยา กล่าว

สำหรับการเปิดขายโครงการใหม่ย่านรัชดาฯ-ลาดพร้าว นั้นเดิมมีแผนที่จะเปิดตัวในไตรมาส2/2563 แต่ได้เลื่อนไปเปิดตัวในไตรมาส 3/2563 แทน บริษัทฯ มีแผนที่จะชะลอการเปิดตัวโครงการใหม่ ในไตรมาส 3 แทน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ในขณะนี้

 

 

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*