ใครจะคิดนะ ว่าเราจะได้เห็นราคาหุ้นใหญ่บิ๊กเบิ้มของประเทศอย่าง ปตท.ราคากลับลงมาเหลือเลข 2 นำหน้า แทบจะลดครึ่งราคา หรือหุ้นชั้นดีอย่าง สนามบิน ที่ราคาเคยเลข 8 นำหน้า จะลงมาเป็นเลข 4 นำหน้าให้เราเห็น …..

แต่สุดท้าย ราคามันก็ค่อยๆเด้งกลับไปตามมูลค่าที่มันควรจะเป็นนี่แหละ ที่เรียกว่า “โอกาส ในการลงทุน” ที่มีอยู่ในทุกๆสินทรัพย์ ไม่ว่าจะ หุ้น ทองคำ หรือ อสังหาริมทรัพย์ ก็ตาม การเริ่มลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆ ช่วงที่เศรษฐกิจไม่สดใส หรือมีวิกฤต มักจะมี down side risk น้อยกว่าอยู่แล้วแต่ชีวิตจริงๆเราอาจจะไม่สามารถบอกได้เต็มปากหรอก ว่า จุดไหนคือต่ำที่สุดของรอบ? ดังนั้นหากมีสินทรัพย์ที่ดูแล้ว ประเมินมูลค่าได้ไม่ยาก ว่าในอนาคตราคาต้องไปต่อ มีมูลค่าเพิ่มแน่นอน ในขณะที่โอกาสจะมูลค่าลดลงมีน้อยแล้ว ก็นับว่าคุ้มที่จะลงทุน

ช่วงนี้ ใครที่พร้อมเรื่องเงิน หรือสามารถบริหารการเงินได้ดีย่อมได้เปรียบเพราะมีโอกาสที่จะเลือกลงทุนได้ในหลายๆสินทรัพย์โดยเฉพาะอย่างยิ่งอสังหาฯอย่าง “คอนโดมิเนียม” ที่สร้างเสร็จพร้อมโอน พร้อมเข้าอยู่ ช่วงนี้มีออกมาให้เลือกมากมาย
แน่นอนว่า การเลือกซื้อคอนโดมิเนียม ไม่ว่าจะทั้งเพื่ออยู่เอง หรือเพื่อลงทุน จะมีปัจจัยที่เราต้องพิจารณาหลายข้อที่เหมือนกัน เช่น

1. ทำเล สะดวกมั๊ย ถ้าอยู่ในเมืองก็ต้องเดินทางง่าย ใกล้สถานีรถไฟฟ้า ถ้าไม่ใกล้ขนาดเดินได้อย่างน้อยก็ต้องมีรถรับส่ง
2. สิ่งอำนวยความสะดวกและส่วนกลาง ที่ต้องครบถ้วน เหมาะแก่การอยู่อาศัย
3. ใกล้แหล่งชุมชน แหล่งเรียน หรือแหล่งงาน (ในกรณีลงทุนจะหาคนเช่าได้ง่าย)
4. LAY OUT ห้อง ออกแบบให้อยู่ได้สบาย ได้สเปควัสดุที่ดี สมราคา
5. ต้องได้มาในราคาที่เหมาะสม อันนี้ถ้าซื้ออยู่เอง อาจจะมองแค่ถูกใจก็ใช้ได้ แต่ถ้ามองแง่ลงทุน ยิ่งซื้อได้ราคาดี ก็ยิ่งได้ yield ดี

อย่างโครงการของ แสนสิริ Developer รายใหญ่บ้านเรา ช่วงนี้ก็ออกแคมเปญพิเศษ มาหลายโครงการเลย โดยเฉพาะตอนนี้ใน T77 เมืองใหม่ของแสนสิริ ที่น่าอยู่มากๆ ถ้าใครเคยเข้าไปเยี่ยมชมคงจะถูกใจกับ concept การสร้าง community ดีดีแบบนี้แน่นอน ช่วงนี้มีโครงการน้องใหม่ล่าสุดที่เพิ่งสร้างเสร็จพร้อมอยู่ อย่าง KAWA HAUS เป็น Low rise 7 ชั้น 3 อาคาร ที่ วางแปลนโครงการรับบรรยากาศริมน้ำอย่างสวย ธรรมชาติแบบหาไม่ได้อีกแล้วกลางสุขุมวิท Spec วัสดุดีมาก ที่สำคัญ ตอนนี้มีโปรได้ราคา “ดีที่สุดในรอบหลายปีจริงๆ”

เอาแค่ที่ตั้ง ก็ได้ความเป็นชุมชนคุณภาพอย่าง T77 Community ที่น่าอยู่ สะอาด ต้นไม่เยอะ ร่มรื่น สะดวกสบาย มีทั้งโครงการคอนโดรุ่นพี่หลายโครงการ มีทั้งโรงเรียนนานาชาติ มีทั้งโรงพยาบาลฟัน ที่นี่ยังมี HUB 77 Mall Community Mall น่ารักๆ แต่ครบไปด้วยร้านอาหาร ร้านกาแฟ co-working space สำหรับนั่งทำงานชิลล์ชิลล์หรือนั่งประชุมกันได้ด้วย และที่สำคัญที่นี่ยังมี สำนักงานใหญ่ของแสนสิริ ที่ย้ายฐานที่มั่นมาตั้งในนี้อีก ความความเป็นเมืองเล็กๆแต่น่าอยู่ครบจริงๆ และที่นี่อัตราการอยู่อาศัยเต็ม และ การได้เรทปล่อยเช่าในอัตราที่สูงอีกด้วย

ที่สำคัญที่สุดตอนนี้คือ “ราคา” ก่อนช่วงโอนภายในเดือน พฤษภาคม นี้ เหมือนราคา หุ้น ปตท.ลงมาแตะ 29 เหมือน AOT มาแตะ 39 นั่นเลย แถมถ้าใครที่เป็นนักลงทุนอยากซื้อลงทุนตอนนี้ ต้องบอกว่าอย่าพลาดจริงๆ ห้องแบบ 1 ห้องนอนนี่ จะอยู่แบบคนโสด หรือ ครอบครัวที่มีแค่ 2 คน พื้นที่กำลังดี ซื้อปล่อยเช่ายิ่งง่าย มี Demand รอเยอะมาก แต่ถ้าห้องแบบ 2 ห้องนอน สำหรับครอบครัวที่วางแผนจะมีสมาชิกตัวน้อยเพิ่ม แปลนห้องแบบนี้ ราคาพิเศษนี้ กับ ทำเลเมืองขนาดนี้ และส่วนกลางแบบนี้ ต้องบอกว่าคุ้มที่สุดในย่านนี้เลย

ท่านที่อยากได้ราคาและแคมเปญพิเศษสุดๆ ขอให้ส่งชื่อ ส่งเบอร์โทร inbox มายังเพจprop2morrow พร้อมทั้งแคบหน้าจอของบทความส่งมาให้กับทางเพจ ทางเพจมีโปรพิเศษแบบคุ้มค่าน่าไปชมสำหรับแฟนเพจแน่นอนครับ
แผนที่ตั้งโครงการ https://maps.app.goo.gl/H2nFwSenrXA32rz19
ชมวิดิโอแนะนำโครง http://siri.ly/WaZahn4

บทความโดย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*