กลุ่มดุสิตธานี รับโควิด-19 ส่งผลกระทบลูกค้ายกเลิกการเข้าพักโรงแรมในช่วง 3 เดือนแรกปี63 พร้อมปรับแผนการตลาด อัดแคมเปญรองรับสถานการณ์ พร้อมปรับประมาณการรายได้-กำไรลง คาดพ.ค.-มิ.ย.สถานการณ์จะเริ่มฟื้นตัว ล่าสุดปิดให้บริการดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต” ตามประกาศจังหวัด โดยลูกค้าที่จองผ่านเว็บไซต์รร.จะได้รับเงินคืนเต็มจำนวน  ส่วนผู้จองผ่านเว็บไซต์ตัวแทนจำหน่ายจะได้รับเงินคืนตามเงื่อนไขของบริษัทตัวแทนฯนั้นๆ
นางศุภจี สุธรรมพันธุ์
นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัทดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) หรือ DTC เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 ในประเทศไทยนั้น ที่ผ่านมาทางบริษัทฯได้มีการยกระดับมาตรการป้องกันด้านสุขอนามัยสำหรับดูแลลูกค้าที่เข้าพักและพนักงาน ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมกราคมที่มีข่าวการระบาดของโควิด- 19 อาทิ อบรมให้พนักงานตระหนักถึงวิธีการแพร่กระจายของเชื้อ, เพิ่มมาตรการฆ่าเชื้อโรคในภายในโรงแรม, เพิ่มเจลฆ่าเชื้อโรคไว้ในที่ส่วนกลาง, ตรวจสอบสุขภาพของพนักงานอย่างใกล้ชิด และประสานงานกับโรงพยาบาลใกล้เคียง เพื่อให้คำแนะนำและช่วยเหลือแขกและพนักงาน หากมีอาการผิดปกติ

ผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้โรงแรมในเครือดุสิตมีจำนวนลูกค้าที่ขอยกเลิกการจองห้องพักเข้ามาบ้าง ตั้งแต่ช่วงเดือน มกราคม-มีนาคม ทั้งนี้ บริษัทฯมีการวางแผนปรับเปลี่ยนการตลาด จัดแคมเปญและโปรโมชั่น เพื่อรองรับสถาณการณ์ที่เกิดขึ้น”นางศุภจี กล่าว

แม้จะเป็นการยากที่จะคาดเดาว่า สถานการณ์เหล่านี้จะดีขึ้นเมื่อไร   แต่ในเบื้องต้น บริษัทฯมีการประเมินว่า กว่าสถานการณ์จะค่อยๆ พลิกฟื้น น่าจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 5-6 เดือน จึงจะเริ่มเห็นสัญญาณฟื้นตัวดีขึ้นในช่วงปลาย พฤษภาคม หรือต้นมิถุนายน ซึ่งทำให้บริษัท จำเป็นต้องปรับประมาณการณ์รายได้และกำไรลงเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

 

อย่างไรก็ดี เมื่อดูจากความตั้งใจจริงของทุกรัฐบาลในทุกประเทศ ก็มีความหวังว่า สถานการณ์น่าจะค่อยๆ คลี่คลายโดยเร็ว โดยบริษัทเองได้มีการวางแผนการขายและการตลาด พร้อมรับลูกค้าเมื่อสถานการณ์คลี่คลาย

ส่วนการที่จังหวัดภูเก็ตมีการออกประกาศ ขอให้โรงแรมภายในจังหวัดภูเก็ตปิดดำเนินการเพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น โรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต ก็ได้สนองนโยบายของภาครัฐด้วยการปิดให้บริการชั่วคราว ตั้งแต่ วันที่ 4 เมษายน 2563 เพื่อช่วยป้องกันความเสี่ยงจากการติดเชื้อของลูกค้าและพนักงานของโรงแรมฯ และจะเปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดลดลงในระดับที่ปลอดภัย

ทั้งนี้ ลูกค้าที่พักอาศัยในโรงแรมฯ ในช่วงก่อนที่ประกาศจังหวัดจะมีผลบังคับใช้ ก็สามารถใช้บริการที่โรงแรมได้ตามปกติจนถึงวันสิ้นสุดการเข้าพัก โดยจะมีพนักงานให้บริการตามความเหมาะสม ส่วนลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการปิดให้บริการ ซึ่งสำรองห้องพักตรงผ่านเว็บไซต์ www.dusit.com ในช่วงดังกล่าวจะได้รับเงินค่าห้องพักจากทางโรงแรมคืนเต็มจำนวน และสำหรับลูกค้าที่สำรองห้องพักผ่านเว็บไซต์ตัวแทนจำหน่ายจะได้รับเงินคืนตามเงื่อนไขของบริษัทตัวแทนฯ นั้นๆด้วยเช่นกัน

“โรงแรมฯ มีความห่วงใยและให้ความสำคัญต่อสุขภาพ ความปลอดภัย และสวัสดิภาพของลูกค้าและพนักงาน แขกที่เข้าพัก และลูกค้าเป็นลำดับแรก โดยโรงแรมฯ เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและพร้อมดำเนินการมาตรการเพิ่มเติมอื่นๆ ด้านการป้องกันความเสี่ยงเพื่อมอบความปลอดภัย อีกทั้ง โรงแรมฯ ยังมีการเตรียมความพร้อมเพื่อจะเปิดให้บริการอีกครั้งโดยเร็วที่สุด” นางศุภจี กล่าวในที่สุด

 

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*