จากการที่จังหวัดภูเก็ตได้ออกประกาศปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ โควิด-19  ด้วยการสั่งปิดโรงแรมที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรมตามกฎหมายว่าด้วยพระราชบัญญัติโรงแรม พ.ศ.2547 ทุกประเภท และสถานประกอบการในลักษณะเดียวกัน ยกเว้นโรงแรมที่ทางราชการใช้เป็นโรงพยาบาลสนาม หรือใช้เป็นสถานที่ในการกักตัวเพื่อสังเกตอาการ หรือใช้เพื่อประโยชน์อื่นใดในทางราชการในการแก้ไขปัญหาตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุม การแพร่ระบาดจากโควิด-19 หากผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งฉบับนี้ จะมีความผิดตาม มาตรา 52 แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจได้รับโทษตามมาตรา 18 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ (ฉบับที่ 1) ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน 2563 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น
นายวรสิทธิ อิสสระ
“ศรีพันวา”สูญรายได้เหลือ10%-จ่อพักงานพนง.บางส่วน
นายวรสิทธิ อิสสระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีพันวา แมเนจแมนท์ จำกัด ในเครือบริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน)หรือ CI ผู้พัฒนาโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต  ซึ่งเป็นโรงแรมหรูระดับ 6 ดาว ติดอันดับโรงแรมระดับเวิลด์คลาส เปิดเผยว่า มีความเห็นด้วยที่ทางจังหวัดภูเก็ตสั่งประกาศปิดโรงแรม(รร.)ตามกฎหมายว่าด้วยพระราชบัญญัติโรงแรม พ.ศ.2547 ทุกประเภท ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของพนักงาน(พนง.)และการท่องเที่ยว แม้ว่าในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะเป็นช่วงไฮซีซั่น และส่งผลให้โรงแรมสูญเสียรายได้จาก 80% เหลือ 10% ก็ต้องยอมรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งนับจากทางจังหวัดประกาศทางโรงแรมคงต้องให้พนักงานบางส่วนพักงานไปก่อน ทั้งนี้ต้องขอบคุณรัฐบาลที่มีนโยบายด้านประกันสังคม ช่วยเหลือพนักงานที่ถูกพักงาน ในระยะเวลาหนึ่ง

ซึ่งการปิดให้บริการโรงแรมในครั้งนี้ยังไม่มีกำหนดที่แน่นอน จนกว่าทางจังหวัด หรือทางรัฐบาลจะมีการประกาศเปลี่ยนแปลงอีกครั้งหนึ่ง โดยในช่วงที่ปิดการเป็นการชั่วคราวนี้ ทางบริษัทฯก็จะถือโอกาสปรับปรุงโรงแรม เพื่อเตรียมพร้อมที่จะเปิดให้บริการอีกครั้ง เมื่อทางภาครัฐมีการประกาศให้ดำเนินการ

โรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต เปิดให้บริการครั้งแรกตั้งแต่ปี 2546 มีทั้งหมด 3 เฟส แบ่งเป็นวิลล่า จำนวน 52 ห้องพัก ,เรสซิเดนซ์ จำนวน 30 ห้องพัก และโซนฮาบิตะ จำนวน 30 ห้องพัก อัตราค่าบริการเริ่มต้นที่ 12,000-300,000 บาท/คืน

นายพสุ ลิปตพัลลภ

“อินเตอร์คอนติเนนตัล”หยุดให้บริการ-วอนรัฐช่วยเยียวยาพนง.

นายพสุ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท พราว ผู้ดำเนินการโรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท ระดับ 5 ดาว กล่าวว่า ตามที่จังหวัดภูเก็ตประกาศที่เพิ่งออกมา โดยให้ธุรกิจโรงแรมต่างๆปิดการให้บริการไปก่อนโดยไม่มีกำหนด ซึ่งบริษัทฯเข้าใจสถานการณ์ดังกล่าวได้เป็นอย่างดี หากไม่นับกรุงเทพฯ ภูเก็ตถือว่าเป็นจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อสูงมาก บริษัทฯก็คงต้องทำตามนโยบายและต้องจับตาดูเป็นรายเดือนไปว่า จะสามารถเปิดให้บริการได้อีกครั้งในช่วงระยะเวลาไหน

โดยโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลฯ เพิ่งเปิดให้บริการไปเมื่อปลายปี 2562 ที่ผ่านมา อัตราค่าบริการประมาณ 9,000 บาท/คืน (บวกลบ) โดยมีลูกค้าเข้าใช้บริการประมาณ 60% ส่วนใหญ่เป็นชาวรัสเซีย จีน และยุโรป เพราะในช่วงปลายปี-ต้นปี จะเป็นช่วงไฮซีซั่น มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการมาก  ด้านพนักงานโรงแรมมีประมาณ 300 คน ซึ่งยังไม่ถึง100% ซึ่งจากสถานการณ์ดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการโรงแรมที่จะต้องแบกรับภาระในเรื่องรายได้ และต้นทุน แต่ในส่วนพนักงานบริษัทฯก็ยังไม่ถึงขั้นการจ้างออก แต่อาจจะให้พักงานชั่วคราว และพยายามช่วยเหลือเพิ่มเติมจากเงินที่ภาครัฐให้การช่วยเหลือลูกจ้างบริษัทฯที่ได้รับความเดือดร้อนให้มากที่สุด  ส่วนจะมากน้อยเพียงใด คงต้องมีการประชุมเพื่อหาแนวทางการช่วยเหลืออีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจะพยายามเข้าใจว่าเป็นเหตุการณ์เหนือความคาดหมาย และหวังว่าเหตุการณ์ดังกสล่าวนี้จะผ่านไปได้โดยเร็ว

“ในช่วงที่ภาคการท่องเที่ยวประสบปัญหานักท่องเที่ยวลดน้อยลง ทำให้ธุรกิจโรงแรมได้ลดต้นทุนค่าใช้จ่ายมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่พอเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยิ่งส่งผลกระทบต่อทุกภาคธุรกิจ และปัญหาใหญ่คือพนักงานหลายคน ต้องพักงานหรือออกจากงาน  จึงอยากให้ภาครัฐมีมาตรการช่วยเหลือลูกจ้างบริษัทให้ได้มากที่สุด เพราะเท่ากับช่วยเหลือผู้ประกอบการในทางอ้อมไปด้วย” นายพสุ กล่าวในที่สุด

โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท   ตั้งอยู่บนพื้นที่จำนวน 24 ไร่  ซึ่งเป็นที่ดินที่ตระกูล “ลิปตพัลลภ” ซื้อมาเมื่อประมาณปี 2558-2559 ถือเป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งในโครงการ“มอนท์เอชัวร์” จากทั้งหมด 454 ไร่ มูลค่าการลงทุนโรงแรมดังกล่าวประมาณ 3,000 ล้านบาท   จำนวน 221 ห้องพัก และมอบหมายให้อินเตอร์คอนติเนนตัล กรุ๊ป(IHG)เป็นผู้บริหารงาน 

นายเดิร์ก อังเดร ลีน่า คุยเบอร์

“เอาท์ทริกเกอร์”ปิดบริการถึง 30 เม.ย.-ไม่เลิกจ้างพนง.

นายเดิร์ก อังเดร ลีน่า คุยเบอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท  เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด(มหาชน)หรือSHR ในเครือบริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด(มหาชน)หรือ S   กล่าวว่า บริษัทฯได้ประกาศไปเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 ว่าจะปิดให้บริการโรงแรมในประเทศไทย 4 แห่ง ในระหว่างวันที่ 1-30 เมษายน 2563 เป็นการชั่วคราว ซึ่งในจำนวนดังกล่าวได้รวม โรงแรมเอาท์ทริกเกอร์ ลากูน่า ภูเก็ต บีชรีสอร์ท ด้วย  แต่ในช่วงที่โรงแรมหยุดทำการชั่วคราว บริษัทฯ ยังคงว่าจ้างพนักงานตามอัตรากำลังคนเดิม พร้อมทั้งแนะนำให้เก็บตัวอยู่ในบ้าน และหลีกเลี่ยงการเดินทางตามคำแนะนำของรัฐบาล ส่วนพนักงานในรีสอร์ทที่ไม่สามารถเดินทางกลับบ้านได้ เนื่องจากการปิดพรมแดนหรือห้ามเดินทางในสถานการณ์การระบาดของโรค จะยังคงพักอยู่ในโรงแรม โดยบริษัทฯ มีมาตรการป้องกันด้านสุขอนามัยเพิ่มเติมที่สอดคล้องกับข้อกำหนดของรัฐ เพื่อให้พนักงานปฏิบัติตาม

อนึ่ง โรงแรมเอาท์ทริกเกอร์ ลากูน่า ภูเก็ต บีชรีสอร์ท ตั้งอยู่ในโซนของกลุ่มลากูน่าภูเก็ต  บนที่ดิน 52 ไร่เศษ มีจำนวน 255 ห้อง อัตราค่าบริการ 3,500-9,000 บาท/คืน

 

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*