แสนสิริฯปลื้มลูกค้าขานรับระบบขาย Online Pre-Sale 24 ชั่วโมง หลังเปิดตัว“โปรลื่นปรื๊ด” ฟันยอดขายกว่า 4,200 ล้านบาท ทะลุเป้าไป 40% คาดปีหน้าซื้อขายแบบ Online Booking ทะยานสูงแตะ 30% ล่าสุดนำร่อง“เดอะไลน์ พหลโยธิน พาร์ค” เปิดจอง ออนไลน์แบบเรียลไทม์ 24 ชม. 100% ครั้งแรกในไทย  ด้านพลัสฯเผยราคาที่ดินทำเล BTS ห้าแยกลาดพร้าวปรับตัวขึ้นถึง 10% ต่อปี ราคา 80,000 -130,000 บาท/ตารางเมตร ยอดตอบรับสูง60%
นายปิติ จารุกำจร 
นายปิติ จารุกำจร  รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมและบริหารกลยุทธ์ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI  เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทฯถือว่าเป็นผู้ประกอบการรายแรกในวงการอสังหาฯ ที่เปิดขายคอนโดมิเนียมแบบ Online Pre-Sale 24 ชั่วโมงอย่างเต็มรูปแบบ โดยการนำเทคโนโลยีออนไลน์เข้ามาทำการตลาดนั้น เพื่ออำนวยความสะดวกและตอบโจทย์พฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของลูกค้า ที่พบว่ามีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตสูง 10 ชั่งโมง/วัน ซื้อสินค้าและบริการสูงถึง 51.3%  ติดอันดับ 1 ใน 5 ซื้อสินค้าและบริการออนไลน์  ซึ่งในปี 2552 บริษัทฯได้ริเริ่มนำ Digital Sales Kit มาใช้ เป็นมิติใหม่ของการขายที่อยู่อาศัย รวมถึงพัฒนา Home Service Application ขึ้น และยังขยายฐานการตลาดเพิ่มช่องทางการขายออนไลน์ สู่แพลตฟอร์มอื่นเป็นรายแรก โดยร่วมกับลาซาด้า           เปิด “แสนสิริ ออฟฟิเชียล สโตร์ บน LazMall” ที่ปัจจุบันสร้างยอดขายแล้วกว่า 100 ล้านบาท โดยก่อนหน้านี้ แสนสิริ ได้เปิดบริการ Online Booking สำหรับลูกค้าที่สนใจจองโครงการเป็นรอบพิเศษที่ทำควบคู่กับกลยุทธ์การตลาดโปรโมชั่นและราคาที่ดึงดูดเปิดการขายผ่านช่องทางออนไลน์มาแล้วหลายโครงการ อาทิ kawa HAUS, oka HAUS, EDGE Central Pattaya และ THE BASE Phetkasem โดยทุกโครงการมียอดจองมากกว่า 90% ของจำนวนที่เปิดจอง

“เรามองว่าดีมานด์ของตลาดที่ยังมีอยู่สูง จากจำนวนลูกค้าที่ให้ความสนใจและเข้ามาชมโครงการพร้อมอยู่ และการโอนกรรมสิทธิ์ รวมถึงความสำเร็จจากแคมเปญล่าสุด “โปรลื่นปรื๊ด” ซึ่งจัดตั้งแต่ 21 กุมภาพันธ์-15 มีนาคม 2563 สามารถได้สร้างยอดขายทะลุเป้ากว่า 4,200 ล้านบาท หรือเกินเป้าไปประมาณ 40% โดยทำการขายได้ดีทุกเซกเมนต์ ทุกโครงการ จากที่ตั้งไว้ 3,000 ล้านบาท จากยอดขายรวมทั้งหมดของแสนสิริ แม้ว่าปัจจุบันยอดขาย Online Booking จะมีสัดส่วนเพียง 5% แม้จะดูน้อย แต่มองว่าในอนาคตการซื้อขายผ่านระบบ Online Booking จะเพิ่มสูงขึ้นอย่างแน่นอน คาดว่าในปี 2564 อาจจะสูงถึง 30% ได้ นายปิติ กล่าว

ล่าสุด แสนสิริได้เปิดตัว “Sansiri 24 Online Booking” โดยเริ่มนำร่องจากโครงการ“เดอะไลน์ พหลโยธิน พาร์ค” ซี่งเป็นโครงการร่วมทุนระหว่างแสนสิริ และบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)หรือ BTS ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ศักยภาพที่นับเป็น NEW CBD แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ พื้นที่ทั้งหมดประมาณ 2 ไร่ เป็นคอนโดฯ High Rise 1 อาคาร สูง 32 ชั้น ขนาดเริ่มต้นที่ 31.7-582.25 ตารางเมตร ราคาห้องเริ่มต้นที่ 2.89-7 ล้านบาท หรือราคาเฉลี่ย 139,000 บาท/ตารางเมตร จำนวน 880 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 4,200 ล้านบาท

โดยจะเปิด 24 Hrs. Pre-Sale Online Booking  100%  ในวันที่ 28 มีนาคม 2563 นี้ โดยจัดโปรโมชั่นพิเศษจองเพียง 1,999 บาท รับส่วนลดสูงสุด 400,000 บาท และ iPhone 11 Pro 1 เครื่องทุกยูนิต นอกจากนี้ อีกทั้งยังขน 10 โครงการพร้อมอยู่ ใน 10 สุดยอดทำเล รวม 70 ยูนิต ให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อและชมโครงการได้ทาง Sansiri 24 Online Booking          พร้อมโปรโมชั่นพิเศษลุ้นรับส่วนลดสูงสุดถึง 1 ล้านบาทอีกด้วยเช่นกัน ซึ่งโปรโมชั่นดังกล่าวจะสิ้นสุดในวันที่ 30 เมษายน 2563 โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่  2,100 ล้านบาท หรือ 50%  ด้านการก่อสร้างได้เริ่มดำเนินการไปเมื่อเดือนตุลาคม 2561 คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนสิงหาคม 2565

“ลูกค้าสามารถเลือกซื้อโครงการคุณภาพพร้อมอยู่ด้วยตนเอง ผ่านช่องทางออนไลน์แบบเรียลไทม์            24 ชั่วโมง สะดวก ง่าย ปลอดภัย และคุ้มค่า ด้วยระบบติดต่อและรับคำปรึกษาจากที่ปรึกษาการขาย Online Agent ผ่าน Live Chat หรือ VDO Call รวมถึงเจ้าหน้าที่คอยดูแลและให้ข้อมูล โดยในเบื้องต้นเกี่ยวกับโครงการ ระบบธุรกรรมการเงิน ที่สามารถชำระเงินจองผ่านบัตรเครดิตที่มีความปลอดภัยสูง โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม โดยตั้งเป้ายอดขายรวมกว่า 50%” นายปิติ กล่าว

นายปิติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของเรื่องการโอนกรรมสิทธิ์ นั้นมองว่า ตั้งแต่บริษัทฯเริ่มศึกษาเรื่องการทำธุรกิจออนไลน์มากว่า 10 ปี ก็ได้เห็นในหลากหลายโมเดล เชื่อว่าในอนาคตจะมีการโอนกรรมสิทธิ์ในรูปแบบใหม่ได้ แต่ปัจจุบันการโอนยังไม่ได้ใช้ระบบดิจิทัลเข้ามาดำเนินการ แต่การดำเนินการในเรื่องเอกสารและการประสานงานกับสถาบันการเงินทีมงานของบริษัทฯก็จะช่วยลูกค้ามากถึงประมาณ 90%

สำหรับในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 นั้น คาดว่าลูกค้าบางรายอาจจะประสบปัญหาในด้านการโอนกรรมสิทธิ์ ซึ่งบริษัทฯก็มีความเข้าใจเป็นอย่างดี โดยอาจจะมีการพิจารณาเป็นรายๆไป

นางสาวสุวรรณี มหณรงค์ชัย

ด้านนางสาวสุวรรณี มหณรงค์ชัย รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนากลยุทธ์และบริหารสินทรัพย์ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันทำเลพหลโยธิน-ลาดพร้าว โดยเฉพาะบริเวณห้าแยกลาดพร้าว เป็นโซนที่น่าสนใจ แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ของการ อยู่อาศัย เป็นจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสองสาย ทั้ง BTS สายสีเขียว และรถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล (MRT) เป็นแหล่งรวมสถานศึกษา ห้างสรรพสินค้าชั้นนำหลายแห่ง และใกล้สวนสาธารณะขนาดใหญ่ถึง 3 สวน คือ สวนจตุจักร สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ และสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ)ส่งผลให้ราคาที่ดินในบริเวณ BTS ห้าแยกลาดพร้าว มีการปรับตัวขึ้นถึง 10% ต่อปี จากความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต

โดยหากพิจารณาในส่วนของภาพตลาดการขายคอนโดมิเนียม พบว่าในทำเลพหลโยธิน-ลาดพร้าว มียอดตอบรับเฉลี่ยอยู่ที่ 57% ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของภาพรวมพื้นที่กรุงเทพฯ (42%) โดยกลุ่มเซกเมนต์ที่ได้รับความสนใจจะเป็นกลุ่มคอนโดฯในระดับราคา 80,000 -130,000 บาท/ตารางเมตร ที่มียอดตอบรับสูงถึง 60% ด้านผลตอบแทนการลงทุน พบว่ามีผลตอบแทนการขายต่อ (Capital Gain) 4% และผลตอบแทนการปล่อยเช่า (Rental Yield) 5% ต่อปี จึงเป็นทำเลที่เหมาะกับทั้งเรียลดีมานด์และการลงทุนในระยะยาว

“นอกจากนี้ จุดเด่นของพลัส พร็อพเพอร์ตี้ ที่เราดูแลในส่วนของบริการหลังการขายต่อจากแสนสิริ โดยส่งมอบบริการแก่ลูกบ้านให้ได้รับประสบการณ์การอยู่อาศัยที่ดีที่สุด ทั้งในด้านการดูแลความปลอดภัย ตลอดจนดูแลโครงการให้มีสภาพดี น่าอยู่ จึงสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในระยะยาว” นางสาวสุวรรณี กล่าวในที่สุด

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*