ใช่เพียงไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ “โควิด-19” จะพ่นพิษใส่ทั่วทุกธุรกิจซึ่งก็รวม “อสังหาริมทรัพย์” ด้วย ที่ทุกคนมองว่านี่เป็นข่าวร้ายที่ไม่มีใคร ? คาดเดาได้ว่าจะจบเมื่อไหร่ ? ส่งผลให้อสังหาฯหลายค่ายปรับรูปแบบวิธีการทำงาน วิธีการขาย การตลาด การก่อสร้าง การจัดซื้อ –จัดจ้าง ไปยันปรับโครงสร้างบริษัทใหม่ ยุบแผนก ควบรวมสายงานใหม่ให้มีขนาด(เล็ก)กระชับขึ้น

…อีกมุมของการเคลื่อนไหวของผู้คนในแวดวงธุรกิจนี้และดูเหมือนว่าจะสนั่นตึก “เพิร์ล แบงก์ค็อก” อาคารไข่มุก แลนด์มาร์คแห่งใหม่ย่านอารีย์ ซึ่ง“ทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์” เป็นเจ้าของสถานที่ และที่นี่ก็เป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของ “บมจ.พฤกษา โฮลดิ้ง ” ยักษ์ใหญ่ในวงการอสังหาริมทรัพย์เมืองไทย ที่มีผู้นำทัพและผู้ถือหุ้นใหญ่คนเดียวกันคือ “ทองมา” …  ฤๅ ณ เพลานี้ กำลังจะเข้าสู่เปลี่ยนผ่านครั้งใหม่และครั้งใหญ่อีกรอบ กับกระแส ข่าวลือ” !! ที่ค่อนข้างเอียงไปทางความเป็นจริง(รอประกาศอย่างเป็นทางการ) ที่ว่า CEO กลุ่มพฤกษาพรีเมี่ยม “คุณเล็ก-ประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต” และอดีตนายกสมาคมอาคารชุดไทย 2 สมัยและเป็นอีกผู้หนึ่งที่คร่ำหวอดในวงการอสังหาฯมาไม่น้อยกว่า 27 ปี กำลังจะโบกมือลาจาก “พฤกษา” แว่วๆว่ามีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 นี้

นับตั้งแต่ ปี 2548 ที่“คุณเล็ก-ประเสริฐ ” ออกจาก บมจ.ลลิลพร็อพเพอร์ตี้ ตำแหน่งสุดท้ายผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาดและพัฒนาธุรกิจ ในปีเดียวกัน (ปี2548 )ก็เข้ามาร่วมงานกับ “พฤกษา” ในตำแหน่งกรรมการ/ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานการตลาดและพัฒนาธุรกิจของบริษัทฯรวมเวลาก็ร่วมๆ 15 ปี และได้ชื่อเป็นหนึ่งผู้ร่วมปลุกปั้นให้ “พฤกษา”ไต่ชั้นขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งด้านยอดขายอสังหาฯเมืองไทยล้มแชมป์เก่าอย่างแลนด์แอนด์เฮ้าส์หรือเพื่อนร่วมธุรกิจอีกหลายราย และที่ฮือฮาไม่น้อยก็คือ การติดหนึ่งในสิบเศรษฐีหุ้นเมืองไทยของ “ทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์” 3 ปีซ้อน (ปี 2553,2554 และปี 2555 )

การออกจาก “พฤกษา” ของ “คุณเล็ก-ประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต” แม้จะยังไม่ได้ยินหรือมีการชี้แจงแถลงไขว่ามีเหตุอันใดที่ต้องออก …ตามที่กระแสข่าวเกี่ยวกับ “ที่ดินแปลงงามย่านทองหล่อ” ก็ตาม แต่ที่แน่ๆ“คุณเล็ก-ประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต”น่าจะยุติบทบาทผู้บริหารค่าย“พฤกษา” ในสิ้นเดือนมีนาคม 2563 หรือพูดตรงๆนับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 เป็นต้นไปนั่นเอง ซึ่งเป็นวันเดียวกันที่ โครงสร้างใหม่ล่าสุดของ “พฤกษา” มีผล ดังนี้

1.) เปลี่ยนชื่อ Pruksa Real Estate-Value (PSV) เป็น Pruksa Real Estate-SDA & Condo (PSSC)

2.) โอนย้ายกลุ่มงาน MDPHR Premium High Rise ไปสังกัด Pruksa Real Estate-SDA & Condo (PSSC) โดยรายงานตรงต่อ นายปิยะ ประยงค์ ตำแหน่ง CEO- Pruksa Real Estate-SDA & Condo (PSSC)

3.) โอนย้ายสายงาน LAQ Land Acquisition ไปสังกัด Pruksa Real Estate-Townhouse โดยรายงานตรงต่อ นายธีระเดช เกิดสำอางค์ ตำแหน่ง CEO- Pruksa Real Estate-Townhouse

4.)โอนย้ายสายงาน LAP Land Application ไปสังกัด Pruksa Real Estate-Townhouse โดยรายงานตรงต่อ นายธีระเดช เกิดสำอางค์ ตำแหน่ง CEO- Pruksa Real Estate-Townhouse

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*