บันยัน ไทยแลนด์ฯแจงปิด “บันยัน เดอะ รีสอร์ท หัวหิน” ไม่กระทบธุรกิจสนามกอล์ฟ-เรสซิเดนซ์ เหตุแยกธุรกิจชัดเจน ย้ำ 2 ธุรกิจยังมีผลประกอบการดี มั่นใจหลังดึง ริชมอนทส์ คริสตี้ส์ อินเตอร์เนชั่นแนล เรียลเอสเตท”บริหารโครงการ ช่วยดันยอดขายพุ่ง พร้อมเตรียมแผนรับมือเศรษฐกิจขาลง-โควิด-19 เชื่อเป็นเพียงผลกระทบระยะสั้น
นายเชิ๊ท คว้อนท์
นายเชิ๊ท คว้อนท์ ประธานกรรมการบริหาร บันยัน ไทยแลนด์ กรุ๊ป ผู้ดำเนินโครงการ “บันยัน เรสซิเดนซ์ วิลล่า หัวหิน  เปิดเผยว่า จากกรณีการปิด “บันยัน เดอะ รีสอร์ท หัวหิน”นั้น ไม่มีผลกระทบต่อธุรกิจของสนามกอล์ฟบันยันกอล์ฟ คลับ หัวหิน” และ บันยัน เรสซิเดนซ์ วิลล่า หัวหิน เนื่องจากการบริหารและการประกอบธุรกิจของ 2 กิจการนี้ แยกออกจากบันยันรีสอร์ท อย่างชัดเจน โดยทั้ง 2 ธุรกิจ ยังคงมีผลประกอบการที่ดี ซึ่งในปี 2562ที่ผ่านมา ถือเป็นปีทองของ “บันยัน เรสซิเดนซ์” ที่สามารถขายที่ดินได้ทั้งหมด 7 แปลง  และบริษัทฯก็ยังเดินหน้าขายโครงการดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง และมีลูกค้าชาวต่างชาติให้ความสนใจเข้ามาเยี่ยมชมโครงการอย่างต่อเนื่องเช่นกัน  อีกทั้งยังได้เพิ่มงบประมาณในการโปรโมชั่น “บันยัน เรสซิเดนซ์ วิลล่า หัวหิน”  มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการเข้าร่วมเป็น partner กับเอเจนท์ใหญ่อย่าง ริชมอนทส์ คริสตี้ส์ อินเตอร์เนชั่นแนล เรียลเอสเตท” เมื่อครึ่งปีหลัง 2562 ที่ผ่านมา คาดว่าจะทำให้ยอดขายโครงการในปี 2563 นี้เพิ่มมากขึ้น

“จากการร่วมมือกับเอเจนท์อย่าง ริชมอนทส์ คริสตี้ส์ อินเตอร์เนชั่นแนล เรียลเอสเตท  เราได้เปิดตลาดในประเทศที่คิดว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายของเรา และวางแผนการขายและการตลาดไปยังกลุ่มประเทศเหล่านั้น ซึ่งในปีนี้เราก็จะยังคง strategy นี้ไว้” นายเชิ๊ท กล่าว

ทั้งนี้แม้ว่าในปี 2562 จะมีรีสอร์ทเพิ่มขึ้นมากมาย แต่ความต้องการของตลาดมีแนวโน้มลดลง   และรายได้ค่าเช่าห้องต่อห้องต่อคืนก็ลดลง ยิ่งมีสถานการณ์ไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 เข้ามา ภาพรวมตลาดยิ่งทรุดลงไปอีก ส่งผลกระทบต่อยอดขายอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย และในเขตภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งทางบันยันฯ ก็ได้รับผลกระทบนี้ด้วยในระยะสั้น  แต่อย่างไรก็ตาม  บริษัทได้เตรียมแผนรับมือระยะยาวและมีการเตรียมตัวรับมือสำหรับสถานการณ์ที่คาดไม่ถึงในช่วงเวลาหนี่งที่จะเข้ามาโดยโครงการ บันยัน เรสซิเดนซ์ วิลล่า หัวหิน ตั้งอยู่บนพื้นที่ทั้งหมด 1,400 ไร่ แบ่งการพัฒนาเป็นสนามกอล์ฟ ขนาด 18 หลุม บันยัน กอล์ฟ คลับ,จำนวน 400 ไร่   และการจัดสรรที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งปัจจุบันอยู่ในระหว่างการเปิดขายในเฟส 1 บนพื้นที่ 93 ไร่เศษ มีแบบบ้านให้เลือก 4 แบบ ขนาดตั้งแต่ 200 ตารางวา ถึง 2 ไร่ ราคาตั้งแต่ 11.9-80 ล้านบาท จำนวน 102 ยูนิต  มูลค่าโครงการประมาณ 3,000 ล้านบาท โดยจะแบ่งการขายใน 2 รูปแบบ คือแบบ Freehold ราคาที่ดินเฉลี่ย 44,000 บาท/ตาราวา  หากเป็นชาวต่างชาติจะซื้อในรูปแบบของ Leasehold เช่าระยะยาว 90 ปี โดยราคาที่ดินเฉลี่ย 36,000 บาท/ตารางวา ซึ่งที่ผ่านมามียอดขายรวมประมาณ 50 ยูนิต ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าต่างชาติ มีลูกค้าคนไทยเพียง 4 ยูนิตเท่านั้น

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*