จัสโค รับสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ส่งผล 2 เดือนแรกปี 63 ลูกค้าตัดสินใจเช่าพื้นที่โคเวิร์คกิ้งสเปซช้าลง แต่ดีมานด์ยังมี เติบโตสูง 10 เท่าตัวภายใน 2 ปี มั่นใจธุรกิจยังโตต่อเนื่องในประเทศไทย จ่อเปิดตัวสาขาที่ 4 ชั้น 5 อาคารอัมรินทร์ ทาวเวอร์ พื้นที่ทั้งหมด 5,000 ตารางเมตร ในเดือน ก..นี้ คาดกวาดลูกค้าองค์กรใหญ่ถึง 60%  ระบุสาขา สามย่านมิตรทาวน์ มาแรง พื้นที่เช่ามากสุด 12,000 ตารางเมตร ผู้เช่าพื้นที่สูงสุด 95% ภายใน 4 เดือน
มร.คง วัน ลง ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการขายและการตลาด  บริษัท จัสโค จำกัดผู้ดำเนินธุรกิจโคเวิร์คกิ้งสเปซ จากประเทศสิงคโปร์ ภายใต้แบรนด์จัสโคเปิดเผยว่า แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 จะยังไม่คลี่คลาย แต่ผู้ประกอบการทุกรายก็จะมีความระมัดระวัง แต่ก็มองว่าในวิกฤตย่อมมีโอกาส โดยพบว่า ในช่วง2 เดือนที่ผ่านมา ดีมานด์ในตลาดไม่ได้น้อยลงแต่อย่างใด แต่ลูกค้าอาจจะตัดสินใจช้าลง ขณะเดียวกันก็มีลูกค้ากลุ่มอื่นๆ ที่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายตั้งแต่แรก สนใจเข้ามาใช้พื้นที่โคเวิร์คกิ้งสเปซ แทน ส่วนใหญ่จะเช่าแบบชั่วคราว ระยะเวลาประมาณ 1-2 เดือน ซึ่งจะมีเข้ามาเช่าพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่เป็นธุรกิจสถาบันการเงิน และบริษัทที่มีพนักงานฝ่ายขาย เพื่อสะดวกในการติดต่อลูกค้า
อีกทั้งยังพบว่าธุรกิจโคเวิร์คกิ้งสเปซ มีอัตราการเติบโตสูงถึง 10 เท่าตัวเมื่อเทียบกับในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แต่ไม่สามารถเปิดเผยเป็นรายได้ที่ชัดเจนได้  โดยมองว่าธุรกิจโคเวิร์คกิ้งสเปซ ในประเทศไทยยังมีโอกาสและดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นธุรกิจที่มีความท้าทาย ซึ่งบริษัทฯ ก็จะนำประสบการณ์ความท้าทายนั้นๆ มาเพิ่มเติมกับสาขาใหม่ๆ โดยจะพัฒนาให้ดีอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่องให้ได้มากที่สุด

 

โดยการแนวทางการเลือกพื้นที่สำหรับพัฒนาเป็นโคเวิร์คกิ้งสเปซ ของบริษัทฯ นั้นจะเน้นทำเลในย่านซีบีดี ติดแนวรถไฟฟ้าเป็นหลัก เพื่อง่ายต่อการเดินทางของลูกค้า โดยในปี 2563 นี้บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะเปิดตัวโคเวิร์คกิ้งสเปซ บริเวณชั้น 5 อาคารอัมรินทร์ ทาวเวอร์ พื้นที่ทั้งหมด 5,000 ตารางเมตร แต่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลตัวเลขการลงทุนได้เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนการศึกษารายละเอียด คาดว่าจะเปิดให้บริการประมาณเดือนกรกฎาคม 2563 นี้ และจะมีลูกค้าในรูปแบบองค์กรขนาดใหญ่ประมาณ 50-60%

นายคง วัน ลง กล่าวว่า ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปิดพื้นที่โคเวิร์คกิ้ง สเปซ ในย่านซีบีดีของกทม.ไปแล้ว 3 แห่ง รวมพื้นที่คือ

1.สาขา เอไอเอ ทาวเวอร์ พื้นที่ 3,200 ตารางเมตร มีผู้เช่าพื้นที่ประมาณ 80% โดยเป็นองค์กรขนาดใหญ่มาเช่าในสัดส่วน 25%

2.สาขา แคปปิตอล ทาวเวอร์ ออลซีซั่นส์เพลส พื้นที่ 3,500 ตารางเมตร มีผู้เช่าพื้นที่ประมาณ80% โดยเป็นองค์กรขนาดใหญ่ประมาณ 50%

3.สาขา สามย่านมิตรทาวน์ พื้นที่ 12,000 ตารางเมตร มีผู้เช่าพื้นที่สูงถึง 95% โดยเป็นองค์กรขนาดใหญ่จำนวน 70%

แต่ละสาขาจะมีสไตล์การตกแต่งที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป ซึ่งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มีสมาชิกประมาณ 500 คน แต่ปัจจุบันพุ่งไปถึง 5,000 คน โดยทั้ง 3 สาขา มีอัตราการเช่าเฉลี่ยรวม 85% โดยเฉพาะสาขาสามย่านมิตรทาวน์ เปิดให้บริการ 4 เดือน มีลูกค้าใช้บริการมากถึง 95% ส่วนผู้ใช้บริการในรูปแบบสมาชิกจะมีทั้งหมด 4 รูปแบบ คือ JustDesk  Basic, JustDesk Unlimited, JustDesk Dedicated และ JustStudio ราคาให้บริการตั้งแต่ 990-9,400 บาท/คน/เดือนนายคง วัน ลง กล่าว

ปัจจุบันจัสโคมีเครือข่ายทั่วโลกรวม 7 ประเทศ 8 เมือง คือ สิงคโปร์, เซี่ยงไฮ้ (ประเทศจีน), จาการ์ต้า (ประเทศอินโดนีเซีย), กรุงเทพฯ (ประเทศไทย), กรุงโซล (ประเทศเกาหลีใต้), เมลเบิร์น (ประเทศออสเตรเลีย) และซิดนีย์ (ประเทศออสเตรเลีย) มีสมาชิกกว่า 25,000 คน และในปีนี้ยังมีแผนจะขยายสาขาไปยังประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งในอนาคตยังสนใจเปิดสาขาที่ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, เวียดนาม, ฮ่องกง และอินเดีย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*