พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่นฯประกาศความพร้อมให้บริการอสังหาฯครบวงจร จ่อดันบริษัทฯเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทร้พย์ฯปี 2564 หวังนำเงินขยายการลงทุนในธุรกิจ-เทคโนโลยี เปิดแผน Open Platform เดินหน้าสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรหลากรูปแบบ  คาดภายใน 5 ปี รายได้เติบโตกว่า 30% ต่อปี
นางสาวจินตนา ภูดิทธนภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯในช่วง 5 ปี (2563-2567) หลังจากเปิดตัว 5 บริษัทในเครือ เพื่อให้บริการลูกค้าโครงการอสังหาฯอย่างครบวงจรเต็มรูปแบบ และรองรับการเติบโตในอนาคต ทั้งเตรียมความพร้อมนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) หรือตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาร่วมกับที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท คือ บริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด โดยคาดว่าจะสามารถยื่นไฟลิ่งให้กับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในช่วงปลายปี 2563 และคาดว่าจะเข้าตลาดฯได้ในช่วงปี 2564 โดยมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนเพื่อนำเงินมารองรับในการลงทุนในธุรกิจและเทคโนโลยีอื่นที่จะเข้ามาเสริมศักยภาพให้กับบริษัท เพื่อผลักดันการเติบโตของบริษัท ซึ่งการที่บริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯถือเป็นบริษัทที่ให้บริการและบริหารอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร (Property Management) รายแรกที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

โดยปัจจุบันบริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด มีทุนจดทะเบียน 53 ล้านบาท มีรายได้และกำไรเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้จะมีการบริหารโครงการเพิ่มเป็น 52 โครงการ จากปี 2562 อยู่ที่ 40 โครงการ โดยที่มีโครงการใหม่เข้ามาบริหารแล้ว 3 โครงการ แบ่งเป็น แนวราบ 2 โครงการ และคอนโดมิเนียม 1 โครงการ ส่วนอีก 5 โครงการในปีนี้อยู่ระหว่างการเจรจา ซึ่งเป็นโครงการที่อยู่ในเครือออริจิ้น คาดว่าจะสามารถได้ข้อสรุปในปีนี้

ขณะเดียวกันในส่วนของบริษัท พรีโม เดคคอร์ จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจให้บริการแต่งภายใน ขนย้ายสิ่งของ เฟอร์นิเจอร์ และของใช้ภายในบ้าน จะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ขับเคลื่อนผลการดำเนินงานของบริษัทเป็นหลัก ซึ่งมีสัดส่วนรายได้มากที่สุด 30% และตั้งเป้าเพิ่มเป็น 44% เนื่องเป็นธุรกิจที่มีคู่แข่งน้อย และมีรายได้ 2 ทาง จากการให้บริการและการขายเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งให้มีผลกำรที่สูงกว่าการบริหารอาคาร ที่มีการแข่งขันสูงและมีผลกำไรต่ำ เพราะธุรกิจการบริหารอาคารมีการแข่งขันราคากันมาก ทำให้ธุรกิจของบริษัท พรีโม เดคคอร์ จำกัด เป็นธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้และกำไรให้กับบริษัทได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ในส่วนของธุรกิจที่ปรึกษาโครงการ ที่ดำเนินงานในนามบริษัท พรีโม เรียลเตอร์ จำกัด จะขยายการรับงานไปในโครงการที่อยู่ในพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ( Eastern Economic Corridor : EEC)มากขึ้น เนื่องจากเป็นทำเลที่ภาครัฐทุ่มเม็ดเงินเข้าไปลงทุนเป็นจำนวนมหาศาล และมีการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก อีกทั้งการแข่งขันไม่สูงมาก เมื่อเทียบกับในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นโอกาสที่บริษัทจะขยายงานได้มากขึ้น เพื่อทำให้พอร์ตการบริหารของบริษัทเติบโต และสร้างผลการดำเนินงานให้ขึ้นติดอันดับ 1 ใน  3 ในด้านกำไรของธุรกิจบริหารอสังหาริมทรัพย์ จากปัจจุบันอยู่ที่อันดับ 5 หรือ 6

นอกจากนี้บริษัทฯยังอยู่ในระหว่างเจรจากับบริษัท บิลค์ วัน กรุ๊ป จำกัด หรือ BUILK ผู้พัฒนาแพลทฟอร์มการบริหารธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง เพื่อเตรียมร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีด้านการบริการ (Service Tech) โดยจะเชื่อมต่อการบริการของ Builk ที่เน้นเจาะตลาดธุรกิจต่อธุรกิจ (B2B) และการบริการของพรีโมที่เน้นเจาะตลาดธุรกิจต่อผู้บริโภค (B2C) เข้าด้วยกัน เพื่อให้สามารถบริการผู้บริโภคได้อย่างครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดเผยรายละเอียดเต็มรูปแบบได้ในเร็วๆนี้

ด้านสัดส่วนรายได้ที่มาจากกลุ่มออริจิ้นในช่วง 5 ปีนี้ บริษัทตั้งเป้าลดให้เหลือ 30% จากปัจจุบัน 35% และสัดส่วนรายได้จากนอกกลุ่มออริจิ้นจะเพิ่มเป็น 75% จากปัจจุบันที่ 70%  อย่างไรก็ตามภายในระยะเวลา 5 ปีนี้ (ปี 2563-2567) บริษัทฯตั้งเป้ารายได้เติบโต 30% ต่อปี หรือจะมีรายได้ 1,000 ล้านบาท ภายในปี 2567 จากปี 2562 ที่คาดว่ารายได้จะมากกว่า 250 ล้านบาท ซึ่งการเติบโตในส่วนของรายได้จะมาจากการที่บริษัทขยายการให้บริการทั้งในส่วนของงานบริหารคอนโดมิเนียม และแนวราบ

“จากไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่มีแนวโน้มต้องการการบริการที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์เพิ่มขึ้น ประกอบกับการเดินหน้ากลยุทธ์ Open Platform และสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง บริษัทคาดว่าจะช่วยให้ทุกประเภทธุรกิจของบริษัทในเครือสามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และผลักดันรายได้ของบริษัทให้เติบโตเฉลี่ยปีละ 20-30% ต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2563-2567 ส่งผลให้บริษัทมีกำไรขึ้นมาอยู่ในระดับผู้นำของธุรกิจบริการอสังหาริมทรัพย์” นางสาวจินตนา กล่าวในที่สุด

อนึ่งบริษัทในเครือ บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด ได้แก่

1.บริษัท พรีโม เรียลเตอร์ จำกัด ให้คำปรึกษาและเป็นตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์อย่างครบวงจร (Project Consultancy and Project Sales & Marketing) ทั้งโครงการแนวราบและแนวสูง นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะจัดหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อสร้าง Networking สร้างโอกาสทางธุรกิจและการลงทุน อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ผู้เรียนได้เกิดไอเดียในการสร้างสรรค์ธุรกิจ และนำไปต่อยอดให้กับธุรกิจและการบริการ ซึ่งอยู่ในระหว่างดำเนินการ

2.บริษัท พรีโม เดคคอร์ จำกัด ให้บริการตกแต่งภายใน ขนย้ายสิ่งของ เฟอร์นิเจอร์ และของใช้ภายในบ้าน โดยได้วางแผนในการขยายงานบริการให้ครอบคลุมถึงบริการปรับปรุงซ่อมแซมที่พักอาศัย

3.บริษัท พรีโม แมเนจเม้นท์ จำกัด ให้บริการบริหารจัดการอาคารชุด บ้านจัดสรร อาคารสำนักงาน และศูนย์การค้า

4.บริษัท คราวน์ เรสซิเดนซ์ จำกัด ให้บริการบริหารจัดการอาคารชุดระดับลักชัวรี่ รวมทั้งบริการรับฝากขายและปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์

5.บริษัท อูโน่ เซอร์วิส จำกัด ให้บริการทำความสะอาดครบวงจร ด้วยคุณภาพการบริการมาตรฐานระดับโรงแรม ทั้งการให้บริการแก่ลูกค้าองค์กรภายใต้แบรนด์อูโน่ เซอร์วิส และการให้บริการแก่ผู้บริโภคทั่วไปภายใต้แบรนด์ “นู๋เมด”

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*