ณวรางค์ แอสเซทฯผนึกยักษ์อสังหาฯมาเลย์ ผุดคอนโดฯ รีวา เจริญนครมูลค่าโครงการ1,300 ล้านบาท พร้อมเปิดพรีเซลวันที่ 22-23 ..63 นี้ จ่อโรดโชว์กัวลาลัมเปอร์ไตรมาส2 คาดปีแรกกวาดยอดขาย50-60%  โดยการันตีผลตอบแทนจากการเช่าประมาณ 4% แย้มยังมีแลนด์แบงก์ย่านหลังสวนรอพัฒนาปีหน้าต่อเนื่อง ด้านกลุ่มพาราเมาท์เผยเป็นการขยายฐานลงทุนนอกประเทศครั้งแรก มั่นใจศักยภาพเมืองไทย สินค้าตอบโจทย์ดีมานด์
นายอภิภู พรหมโยธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ณวรางค์ แอสเซท จำกัด เปิดเผยว่า แม้สภาวะเศรษฐกิจและภาพรวมตลาดอสังหาฯในปี 2563 จะยังไม่ฟื้นตัว แต่บริษัทฯก็ยังเดินหน้าพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง ด้วยการดึงกลุ่มพาราเมาท์ คอร์ปอเรชัน เบอร์ฮาด จากประเทศมาเลเซีย  (Paramount Corporation Berhad)ร่วมทุนตั้งบริษัท ณวรางค์ เจริญนคร จำกัด ขึ้นมาด้วยทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท โดยกลุ่ม ณวรางค์ แอสแซทฯ ถือหุ้น สัดส่วน 51% และกลุ่มพาราเมาท์ คอร์ปอเรชัน เบอร์ฮาด ถือหุ้น 49% เพื่อพัฒนาโครงการ รีวาเจริญนคร  
โดยโครงการดังกล่าวตั้งอยู่ริมถนนเจริญนคร 58 บนพื้นที่ 1 ไร่เศษ พัฒนาในรูปแบบของคอนโดมิเนียม สูง 29 ชั้น 1 อาคาร ขนาดตั้งแต่ 32.4-60.1 ตารางเมตร  ราคาเร่ิมต้นที่ 3-8 ล้านบาท จำนวน 253 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,300 ล้านบาท  โดยมอบหมายให้บริษัท ซีบีอาร์อี(ประเทศไทย)จำกัด เป็นที่ปรึกษาและบริหารงานขาย ซึ่งเร่ิมเปิดพรีเซล ในวันที่ 22-23 กุมภาพันธ์ 2563 นี้ คาดว่าในปีแรกจะสามารถปิดยอดขายได้ประมาณ 50-60%  โดยการันตีผลตอบแทนจากการเช่าประมาณ4% โดยสามารถปล่อยเช่าได้ในราคาประมาณ 15,000 บาท/เดือน ด้านการก่อสร้างจะเร่ิมดำเนินการในปี 2563 นี้ และแล้วเสร็จในไตรมาส 4/2565

การที่เราเลือกกลุ่มพาราเมาท์ คอร์ปอเรชัน เบอร์ฮาดฯมาร่วมทุน เพราะมองว่าเป็นกลุ่มทุนอสังหาฯรายใหญ่ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ มาเลเซีย ติดอันดับ 1 ใน 10 และจากการได้เจรจา ทำให้พบว่าทั้ง 2 กลุ่มต่างมีความคิดไปในทิศทางเดียวกัน จึงเกิดความร่วมมือพัฒนาโครงการขึ้นมา ซึ่งทางกลุ่มทุนจากมาเลย์นั้นมีแผนที่จะลงทุนในประเทศไทยอยู่แล้ว ส่วนจะมีโครงการร่วมทุนต่อเนื่องหรือไม่คงต้องรอดูผลตอบรับจากโครงการ รีวา เจริญนคร ก่อน ซึ่งในด้านการขายช่วงแรกจะเน้นลูกค้าคนไทยก่อน หลังจากนั้นในไตรมาส2/2563 จึงจะนำโครงการไปโรดโชว์ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เป็นลำดับถัดไปนายอภิภู กล่าว

นายอภิภู กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2563 น้ีบริษัทฯคงมีการพัฒนาเพียงโครงการเดียว เนื่องจากมองว่าสภาวะเศรษฐกิจยังไม่เอื้ออำนวย แต่บริษัทฯยังมีที่ดินสะสมในย่านหลังสวน ซึ่งเป็นที่ดินฟรีโฮลด์(freehold)อีกพอสมควร คาดว่าจะนำมาพัฒนาได้ในปี 2564 แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้

ด้านนายเจฟเฟรย์ จิว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มพาราเมาท์ คอร์ปอเรชั่น เบอร์ฮาด กล่าวว่าการร่วมทุนพัฒนาโครงการกับกลุ่ม ณวรางค์ฯในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของการลงทุนนอกประเทศมาเลเซียของกลุ่มพาราเมาท์  เนื่องจากตลาดอสังหาฯที่มาเลเซีย มีการชะลอตัวมาได้ประมาณ 3 ปีแล้ว เพราะอัตราดอกเบี้ยสูงถึง 4% จึงไม่น่าดึงดูดสำหรับนักลงทุน และหันนำเงินไปฝากกับสถาบันการเงินที่มีอัตราดอกเบี้ยเงินฝากที่ดีกว่า  โดยที่เลือกลงทุนในประเทศไทยเพราะมองว่า เป็นประเทศที่มีศักยภาพในการเติบโตของเศรษฐกิจ โดยเฉพาะธุรกิจอสังหาฯในกรุงเทพฯและอัตราดอกเบี้ยก็ดีกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก ซึ่งสวนทางกับที่มาเลเซีย ขณะเดียวกันมองว่ากลุ่ม ณวรางค์ แอสเซทฯ นั้นมีความเป็นมืออาชีพและมีประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจอสังหาฯ

การร่วมทุนในครั้งนี้กล่าวได้ว่าเป็นการผนึกกำลังที่แข็งแกร่งระหว่างทีมงานสองบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์การทำงานสูงในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์  งานสถาปัตยกรรมการออกแบบเมือง การออกแบบตกแต่งภายใน  ความรอบรู้ด้านกฎหมาย รวมทั้งการบริหารจัดการธุรกิจอย่างมืออาชีพ ปัจจัยสำคัญที่ทำให้โครงการประสบความสำเร็จมีหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นทีมงานมืออาชีพที่แข็งแกร่ง  ความโดดเด่นของงานออกแบบและดีไซน์ยูนิตที่เป็นเอกลักษณ์  และมุมมองวิวแบบพาโนรามาของแม่น้ำเจ้าพระยา  เราเชื่อว่าโครงการ รีวา จะเป็นสินค้าที่เป็นที่ต้องการของตลาดสูงมากอย่างแน่นอน นายเจฟเฟรย์ กล่าว

นางสาวอลิวัสสา  พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ  บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย)จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้โครงการที่พัฒนาในรูปแบบริเวอร์ไซต์ และริเวอร์วิว ยังมาแรงอย่างต่อเนื่อง เมื่อเที่ยบกับทำเลอื่นๆในกทม.แล้ว โครงการที่พัฒนาในรูปแบดังกล่าวจะมียอดขายที่สูงถึง 81.5% ย่ิงในอนาคตหากกระทรวงมหาดไทย ย้ายส่วนราชการมาตั้งอยู่บนที่ราชพัสดุ ของกรมธนารักษ์ พื้นที่ 23 ไร่เศษ บริเวณถนนเจริญนคร จะยิ่งเพิ่มดีมานด์ในทำเลดังกล่าวมากขึ้น

ทั้งนี้พบว่าในช่วงระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมาว่า มีคอนโดฯตั้งแต่ระดับไฮเอนด์ จนถึงระดับกลางบน เปิดตัวในย่านเจริญนคร เพียง 3  โครงการเท่านั้น และได้ปิดการขายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยกลุ่มผู้ซื้อในทำเลดังกล่าวจะเป็นการซื้อเพื่ออยู่จริงและลงทุนระยะยาว

สำหรับโครงการ รีวา เป็นโครงการที่พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการคอนโดมิเนียมในปัจจุบันโดยเฉพาะกลุ่มคนทำงานในเมืองและกลุ่มผู้ลงทุนซึ่งเป็นช่วงที่ตลาดอิ่มตัวในบางพื้นที่ และ มีราคาสูงเกินเอื้อม ทำเลเจริญนครเป็นอีกหนึ่งทำเลที่ยังมีซัพพลายอยู่ในระดับต่ำและตอบโจทย์ในเรื่องความสะดวกสบายที่อยู่ใกล้ศูนย์การค้าทันสมัย และ ระยะเวลาเดินทางเข้าเมืองผ่านทางรถยนต์หรือรถไฟฟ้าที่ใช้เวลาน้อยกว่าทำเลนอกเขตใจกลางเมืองอื่นๆ เมื่อเปรียบเทียบกับราคาขายเฉลี่ยที่ตารางเมตรละ 136,000 บาท ถือว่าคุ้มค่าในมุมมองของการลงทุน ราคาที่ดินบนถนนเจริญนครยังอยู่ในระดับไม่ได้แพงมากเมื่อเทียบกับพื้นที่รอบเขตใจกลางเมืองอื่นๆ เช่น รัชดา พระรามเก้า อ่อนนุช โดยทำเลติดถนนใหญ่ราคาอยู่ที่ประมาณ400,000-500,000 บาท/ตารางวา  ดังนั้น ยังเป็นทำเลที่น่าลงทุน ทั้งสะท้อนให้เห็นจากคอนโดมิเนียมที่เปิดตัวบนถนนเจริญนครในปี 2561 และ 2562 ซึ่งมีราคาที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*