แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) เปิดเกมรุกตลาดรับสร้างบ้าน เล็งเจาะตลาดครบทุกเซ็กเมนต์ ดัน Digital Transform ตอบโจทย์ผู้บริโภค พร้อมชูจุดเด่นวิธีคิดในการออกแบบที่พักอาศัย สร้างประสบการณ์ที่ดีในการสร้างบ้าน ตั้งเป้าปี 2563 โตอย่างน้อย 10 %

นางสาวพรรัตน์ มณีรัตนะพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากข้อมูลของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านที่ระบุว่าภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านปี 2562 มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 12,500 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 5% เมื่อเทียบกับปี 2561 ที่มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 12,000 ล้านบาท โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย การจัดงานแสดงสินค้า และการขยายตัวของตลาดรับสร้างบ้านในต่างจังหวัด ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางการเติบโตของบริษัทฯ ในปีที่ผ่านมา ที่สามารถสร้างรายได้ถึง 1,800 ล้านบาท หรือเติบโต 15 % จากปี 2561

นางสาวพรรัตน์ มณีรัตนะพร

สำหรับสัดส่วนรายได้ของแลนดี้ โฮม ในปี 2562 แบ่งเป็นพื้นที่กรุงเทพฯ  ประมาณ 80 % และต่างจังหวัด ประมาณ 20 %มาจากกลุ่มบ้านหลังเล็ก ราคา 2-5 ล้านบาท ประมาณ 40 % กลุ่มบ้านขนาดกลาง ราคา 5-15 ล้านบาท ประมาณ 40 % และกลุ่มบ้านลักซ์ชัวรี่ ราคา 15 ล้านบาทขึ้นไป ประมาณ 20 % ซึ่งนับเป็นอัตราการเติบโตที่น่าพึงพอใจมาก ขณะที่ปี 2563 บริษัทฯ ตั้งเป้าว่าเดินหน้ารุกตลาดรับสร้างบ้านในประเทศไทยให้ครบทุกเซ็กเมนต์ ผ่านการทำ Digital Transformation คาดว่าจะสามารถเติบโตได้ไม่น้อยกว่า 10 % จากปี 2562

นางสาวภัทรา มณีรัตนะพร

ด้านนางสาวภัทรา มณีรัตนะพร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าธุรกิจรับสร้างบ้านยังคงมีโอกาสเติบโตในปี 2563 บริษัทฯ เตรียมทุ่มงบประมาณกว่า 50 ล้านบาท เพื่อจัดกิจกรรมการตลาด อาทิ การออกบูธโรดโชว์ในรูปแบบทันสมัยด้วยการนำดิจิทัลเข้ามาทำให้ลูกค้าสามารถเข้าใจแบบบ้านได้มากขึ้น การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อสร้างการรับรู้ของผู้บริโภคว่าแลนดี้ โฮม เป็นบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำของประเทศไทย ที่มีแบบบ้านตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ สามารถเลือกและปรับเปลี่ยนแบบได้ตามความต้องการ

ในปีนี้บริษัทฯ เตรียมรุกตลาดรับสร้างบ้านทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ด้วยการนำเสนอแบบบ้านใหม่มากกว่า 20 แบบ จากเดิมที่มีอยู่แล้วกว่า 300 แบบ โดยในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จะมุ่งขยายตลาดบ้านขนาด 15-40 ล้านบาท เจาะกลุ่มเจ้าของธุรกิจขนาดกลาง ที่ต้องการบ้านขนาดใหญ่พื้นที่ใช้สอยคุ้มค่าในราคาสมเหตุผล ขณะที่ตลาดต่างจังหวัดเตรียมเปิดตัวเทรนดี้โฮม ราคาเริ่มต้น 2 ล้านบาท ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมและกำลังของผู้บริโภคมากขึ้น จะเริ่มต้นในพื้นที่โชว์รูมของบริษัท ได้แก่ ราชบุรี สระบุรี นครราชสีมา เป็นต้น และต่อยอดไปยังจังหวัดอื่นที่ใกล้เคียง และจะยังเดินหน้าขยายสาขาและพัฒนาสินค้าทั้งแบบบ้านและการบริการให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกระดับ

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*