คอนโดและที่อยู่อาศัยในพื้นที่เขตเมืองหลวงอย่างกรุงเทพมหานคร ยังคงเป็นที่สนใจในหลายทำเลจากผู้บริโภค ทั้งซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง และซื้อเพื่อการลงทุนทำเลที่ไม่ว่าชาวไทยหรือชาวต่างชาติยังคงให้เป็นพื้นที่ยอดนิยมคงหนีไม่พ้นโซน “สุขุมวิท” ทำเลสำคัญของเมืองในการเลือกอยู่อาศัย ด้วยการเดินทางที่สะดวกสบายผ่านรถไฟฟ้าที่พาดผ่านตลอดถนนสุขุมวิท และแหล่งรวมย่านไลฟ์สไตล์ตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน ทำให้เป็นทำเลที่ครองใจและติดอันท้อปต้นๆของการเลือกใช้ชีวิตในเมือง ด้วยทำเลสุขุมวิทเป็นทำเลยอดนิยมของการเลือกอยู่อาศัยทำให้พื้นที่ตลอดแนวรถไฟฟ้าในย่านสุขุมวิทมีดีมานด์เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องจากความน่าสนใจนี้ ทำให้ผู้ประกอบการเองจึงเลือกที่จะพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อมาเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคเช่นกัน เราจึงได้เห็นพื้นที่สุขุมวิทรายล้อมไปด้วยที่อยู่อาศัยชั้นดี ห้างสรรพสินค้า และแหล่งออฟฟิศสำนักงานที่ทำให้การมีชีวิตสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

สุขุมวิททำเลยอดนิยมของการอยู่อาศัย

ราคาที่ดินในย่านสุขุมวิทติด 1 ในราคาที่ดินที่แพงที่สุดในพื้นที่เขตกรุงเทพมหานครและเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อปี 2562 ที่ดินในย่านสุขุมวิทมีราคาประเมินอยู่ที่ 230,000 – 750,000 บาทต่อตารางวา เพิ่มขึ้นจากราคาประเมินเดิม 9-15% ข้อมูลจากฟินิกซ์ พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนซัลแทนซี่ โดยคุณสุรเชษฐ์ กองชีพ กรรมการผู้จัดการ บริษัทฯ ระบุว่าราคาที่ดินที่เพิ่มขึ้นไม่ใช่เฉพาะที่ดินที่อยู่ในพื้นที่ตามแนวถนนสุขุมวิทเท่านั้นแต่ยังเป็นที่ดินที่อยู่ในซอยที่แยกออกจากถนนสุขุมวิทด้วยที่ปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ราคาที่ดินที่ปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องแบบนี้เป็นปัจจัยสำคัญในการผลักดันให้ราคาขายคอนโดมิเนียมในพื้นที่ตามแนวถนนสุขุมวิทปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเช่นกัน โดยจากสถิติในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาพบว่าราคาขายคอนโดมิเนียมในพื้นที่ระหว่างสถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์และทองหล่อมีการปรับเพิ่มขึ้นประมาณ 20 – 25% ต่อปี ในขณะที่ราคาคอนโดมิเนียมในพื้นที่รอบสถานีรถไฟฟ้านานาถึงอโศกนั้นมีการปรับเพิ่มขึ้นประมาณ 23 – 27% ต่อปีโดยการปรับเพิ่มขึ้นของราคาขายนั้นขึ้นอยู่กับรูปแบบโครงการ และทำเลที่ตั้ง โครงการคอนโดมิเนียมที่อยู่ในซอยที่ไกลออกไปจากสถานีรถไฟฟ้าจะมีการปรับเพิ่มขึ้นของราคาขายไม่มากนัก

ราคาขายคอนโดมิเนียมในช่วงหลายปีที่ผ่านมามีราคาปรับขึ้นเฉลี่ยราว 20-70% ต่อปี เนื่องจากราคาที่ดินที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อราคาขาย ในขณะเดียวกันอัตราการขายของคอนโดมิเนียมก็มีสูงมากเช่นกันโดยอยู่ที่ประมาณ 85% เหลือเพียงไม่กี่ยูนิตเท่านั้น จะเห็นได้ว่า คอนโดมิเนียมที่เปิดในย่านสุขุมวิทยังคงมีดีมานด์ที่ตอบรับดีอยู่มากกว่าทำเลอื่นดูได้จากจำนวนยูนิตคงเหลือ และอัตราการขายที่มีเปอร์เซ็นต์สูง

สุขุมวิทแหล่งรวมไลฟ์สไตล์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ

การมาของรถไฟฟ้า BTS สายสุขุมวิทและเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2542 ทำให้เกิดแหล่งท่องเที่ยวกระจายตัวตลอดเส้นทางตั้งแต่เพลินจิต พร้อมพงษ์ ทองหล่อ และเอกมัย รวมทั้งปัจจุบันที่ BTS สายสุขุมวิทมีการขยายตัวเพิ่มเติมทั้งทางฝั่งเหนือและฝั่งใต้ทำให้เกิดย่านของการใช้ชีวิตใหม่ๆเกิดขึ้นอยู่เสมอ

ถนนสุขุวิทถือเป็นถนนสายหลักที่เปรียบเสมือนเส้นเลือดใหญ่ของการเดินทางสู่ภาคตะวันออก การเกิดรถไฟฟ้า BTS สายสุขุมวิทขึ้นถือเปนแรงผลักดันให้เกิดกิจการต่างๆขึ้นมากมายด้วยเช่นกันไม่ว่าจะเป็น ที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน คอนโดมิเนียม โรงแรม เป็นต้น นอกจากนี้สุขุมวิทยังรายล้อมด้วยแหล่งไลฟ์สไตล์ขนาดใหญ่อย่างห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ร้านค้า ร้านอาหารที่มีชื่อเสียงระดับโลก จึงทำให้ทำเลสุขุมวิทขึ้นชื่อทั้งเรื่องอุปโภค บริโภค การเดินทาง ความบันเทิง การทำงาน ที่รองรับการใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ และตอบโจทย์สำหรับคนเมืองได้เป็นอย่างดี

พระราม 4 ทำเลนอกสายตา

ตัดมาอีกฝากฝั่งหนึ่ง คือถนนพระราม 4 ที่อาจเป็นทำเลนอกสายตาเพราะถนนสายนี้ส่วนใหญ่เต็มไปด้วยห้างขนาดเล็กไม่ใช่ระดับ Luxury แบบสุขุมวิท แหล่งอาคารสำนักงาน คอมมูนิตี้มอลล์ และชุมชนเก่าแก่ รวมถึงอพาร์ทเม้นท์เก่าที่มีอายุมานาน ถนนพระราม 4 เป็นเสมือนเส้นทางผ่านที่ใช้สัญจรเป็นสำคัญมากกว่าการเลือกอยู่อาศัย หากไม่ใช่คนในท้องถิ่นดั้งเดิมแล้วละก็ น้อยคนนักที่มักจะเลือกซื้อที่อยู่อาศัยในย่านพระราม 4 แต่ในขณะเดียวกันถนนพระราม 4 กำลังจะเปลี่ยนแปลงด้วยการเกิดคอนโดมิเนียมเพิ่มขึ้น ศูนย์การค้าจากบิ๊กอสังหาฯและเมกะโปรเจคขนาดใหญ่บนย่านแห่งนี้ ถนนพระราม 4 นั้นจะเชื่อมต่อกับตรอกหรือซอยที่เชื่อมโยงเข้ากับถนนสายสำคัญหลายสาย และเชื่อมต่อกับย่านสุขุมวิทที่ทำให้การเดินทางสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้นสามารถใช้เป็นเส้นทางในการลัดเลาะหรือหลีกเลี่ยงในช่วงเวลาเร่งด่วนได้เป็นอย่างดี

ถนนพระรามที่ 4 ในอดีตเป็นต้นสายของทางรถไฟสายปากน้ำ สถานีต้นสายชื่อว่าสถานีหัวลำโพง มีทางรถไฟอยู่ตรงกลางระหว่างคลองหัวลำโพงกับถนนพระรามที่ 4 ซึ่งรางรถไฟอยู่ฝั่งโรงแรมสยามซิตี้ ตั้งแต่แยกมหาพฤฒารามมาตามถนนพระรามที่ 4 จนข้ามคลองพระโขนง ขนานกับแม่น้ำเจ้าพระยาไปสิ้นสุดที่เมืองสมุทรปราการ เมื่อบ้านเมืองเจริญขึ้นให้ความสำคัญในการเดินทางและขนส่งโดยใช้รถยนต์มากกว่า จึงได้ยกเลิกทางรถไฟสายนี้พร้อมกับถมคลองหัวลำโพงช่วงตั้งแต่คลองผดุงกรุงเกษมจนถึงตลาดคลองเตยทิ้ง เพื่อทำการขยายถนนถนนพระราม 4

ปัจจุบันถนนพระราม 4 มีพัฒนาการและเปลี่ยนแปลงไปเป็นอย่างมากจะเริ่มเห็นการพัฒนาอาคารสูงและโครงการที่มีมูลค่าสูงบนย่านนี้ขึ้นในอีกไม่ช้าเรียกได้ว่า ทำเลนอกสายตาอย่างพระราม 4 กำลังจะกลายเป็นทำเลทอง ที่รายล้อมด้วยโครงการระดับ Big Project ที่จะกลับมาปลุกกระแสพระราม 4 ให้คึกคักและกำลังจะกลายเป็นย่านสำคัญที่ถูกจับตามองในอนาคต

Big Project บนย่านพระราม 4

มีโครงการต่างๆที่เกิดขึ้นมากมายและปลุกกระแสให้ถนนพระราม 4 กลับมามีชีวิตสร้างสีสันขึ้นอีกครั้ง โดยโครงการขนาดใหญ่ที่เกิดขึ้นบนย่านพระราม 4 นี้ได้แก่

—หัวลำโพง—

แม้อีกไม่นานศูนย์กลางการขนส่งอย่าง หัวลำโพง จะถูกย้ายไปอยู่ที่สถานีกลางบางซื่อแล้วก็ตาม แต่หัวลำโพงยังไม่ได้ปิดตัวลงเพียงแต่จะมีขบวนรถไฟเข้าสู่พื้นที่ชานชาลาน้อยลงเท่านั้นและพื้นที่บางส่วนจะถูกพัฒนาเป็นพิพิธภัณฑ์เพื่อการเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์รถไฟด้วยย่านที่มีประวัติศาสตร์และเอกลักษณ์เฉพาะตัว หัวลำโพงถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจเลยทีเดียว

—สามย่านมิตรทาวน์—

ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ที่เปิดให้บริการไปเมื่อเดือนกันยายน 2562 ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการมากถึง 70,000 คน ในช่วงวันปกติ และกว่า 80,000 คน ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และช่วงวันหยุดยาวนักขัตฤกษ์ ศูนย์การค้าที่เป็นเสมือนแหล่งพบปะสังสรรค์ของคนทุกเพศทุกวัยด้วยมีพื้นที่ที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งาน รวมทั้งการจัดกิจกรรมต่างๆที่สามารถดึงดูดผู้ใช้บริการได้เป็นจำนวนมากถือเป็นการปลุกย่านหัวมุมพระราม 4 ให้กลับมามีชีวิต รวมทั้งการให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่เปิดให้บริการสมบูรณ์ครบทุกสถานีถือเป็น Main Traffic สำคัญในการนำคนเข้ามาใช้บริการโดยเฉพาะในช่วงกิจกรรมที่เกิดขึ้นที่สามย่านมิตรทาวน์ทำให้สถานีสามย่านมีผู้ใช้บริการมากถึง 1.2 ล้านคน

—One Bangkok—

โครงการขนาดใหญ่ที่กำลังจะกลายเป็น Desination ของเมืองแห่งใหม่บนถนนพระราม 4 ที่ปลุกกระแสให้ถนนพระราม 4 มีสีสันมากยิ่งขึ้น นับเป็นโครงการขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประเทศไทยด้วยขนาดพื้นที่ 104 ไร่ ซึ่งอาคารที่สูงที่สุดในโครงการ One Bangkok จะกลายเป็นอาคารที่สูงที่สุดในประเทศไทยด้วยความสูง 430 เมตร มูลค่าการลงทุนกว่า 1.2 แสนล้านบาท

—Dusit Central Park—

การผนึกกำลังของกลุ่มดุสิต และกลุ่มซีพีเอ็น ถือเป็นการแปลงโฉม Icon บนทำเลพระราม 4 จากโรงแรมดุสิตให้กลายเป็น Dusit Central Park มิกซ์ยูสบริเวณหัวมุม สีลม-พระราม 4 ถือเป็นอีกแหล่งที่น่าจับตามองด้วยการเชื่อมต่อกับMass Transit ในทุกการเดินทาง ทั้งรถไฟฟ้า BTS MRT และรถโดยสารสาธารณะถือได้ว่าเป็น Super Core CBD เชื่อมต่อย่านสำคัญของกรุงเทพฯไม่ว่าจะเป็น ราชประสงค์ เจริญกรุง เยาวราช และสุขุมวิท พื้นที่แห่งนี้จะประกอบไปด้วย โรงแรม อาคารที่พักอาศัย อาคารสำนักงาน และศูนย์การค้า คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2567 หรืออีก 4 ปีข้างหน้า

—The Parq—

มิกซ์ยูสบนทำเลทองย่านพระราม 4 ใกล้กับศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และอาคาร FYI Center โดยจะประกอบไปด้วยร้านค้าปลีกและออฟฟิศสำนักงานถือเป็นย่าน ย่านหนึ่งที่เป็นแหล่งรวมพนักงานออฟฟิศไว้กว่า 5,000 คน ปัจจุบันการก่อสร้างเกือบสมบูรณ์แล้ว 100% หากใครที่ขับรถผ่านน่าจะได้เห็นตัวอาคารภายนอกที่เป็นรูปร่างแล้ว คาดว่าจะได้เห็นการเปิดใช้งานจริงในปี 2563 นี้แน่นอน โดยอาคารThe Parq แห่งนี้ เป็นอาคารที่ออกแบบภายใต้ Well และ LEED ตามมาตรฐานสากล ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชน รวมถึงระบบต่างๆภายในอาคารด้วยเช่นกันที่จะทำให้คุณภาพของผู้ใช้บริการในอาคารแห่งนี้ดียิ่งขึ้น

—ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์—

แม้ตอนนี้ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ปิดปรับปรุงอยู่ก็ตาม หากการกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งนั้นจะทำให้ย่านพระราม 4 – คลองเตย กลับมาคึกคักได้อีกครั้ง จะเห็นได้จากกิจกรรมต่างๆที่เคยเกิดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่สามารถสร้างความสนใจและสามารถดึงดูดคนได้เป็นจำนวนมาก รวมถึงอีเว้ท์ใหญ่ระดับประเทศจะต้องกลับมาเกิดขึ้นบนพื้นที่แห่งนี้อีกแน่นอนและการคืนชีพของศูนย์การประชุมฯในอีก 3 ปี ข้างหน้า(ตามกำหนดเดิม) จะรองรับพื้นที่การใช้งานได้เพิ่มขึ้นอีก 70,000 ตารางเมตร ใช้งบลงทุนกว่า 6,000 ล้านบาท

สุขุมวิท 36 เชื่อมโยงการเดินทางเสน่ห์แห่งการใช้ชีวิต

ซอยสุขุมวิท 36 มีระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร เชื่อมโยงระหว่างถนนสุขุมวิทและถนนพระราม 4 ที่สามารถทะลุถึงกันได้ เป็นซอยที่ค่อนข้างเงียบ สงบ หน้าปากซอยทางฝั่งสุขุมวิทอยู่ใกล้กับบีทีเอสสถานีทองหล่อที่ทำให้การเดินทางสะดวกยิ่งขึ้น ถือที่เป็นทำเลเหมาะอีกย่านหนึ่งของการเลือกที่อยู่อาศัยที่ต้องการความเป็นส่วนตัวแต่ยังคงไว้ซึ่งไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในแบบคนเมือง หากเปรียบเทียบกับซอยทองหล่อ หรือสุขุมวิท 55 นั้น โครงการที่อยู่ในซอยสุขุมวิท 36 – 38 จะมีราคาขายต่ำกว่าโครงการที่อยู่ในซอยทองหล่อหรือสุขุมวิท 55 โดยโครงการที่อยู่ในซอยสุขุมวิท 36 – 38 มีราคาขายเฉลี่ยต่ำกว่า 200,000 บาทต่อตารางเมตร และต่ำกว่าทำเลอื่นๆ โดยที่ศักยภาพของทำเลไม่ได้แตกต่างกันมากนัก

วีธารา สุขุมวิท 36

คอนโดรูปแบบสไตล์ Low Rise จำนวน 5 อาคาร 466 ยูนิต ออกแบบสไตล์รีสอร์ทพักตากอากาศที่เน้นการพักผ่อนจากการใช้ชีวิตในเมืองชูคอนเซ็ป The Oasis Of sukhumvit สามารถเข้าออกได้ทั้งทางถนนสุขุมวิท ห่างจากบีทีเอสสถานีทองหล่อ 750 เมตร และ ถนนพระราม 4 ซอยแสนสบาย โครงการออกแบบเน้นใกล้ชิดกับธรรมชาติได้แรงบันดาลใจมากจากป่าฝนที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้รายล้อมรอบสระว่ายน้ำ ให้ความรู้สึกสบายตาและสุทรียภาพแห่งการพักผ่อนในใจกลางเมืองที่เมื่อก้าวเข้ามาอาจลืมไปเลยว่าที่นี่คือสุขุมวิท

Emerald Lagoon Pool สระว่ายน้ำที่ถือเป็นไฮล์ไลท์ของโครงการฯ ด้วยยาวกว่า 60 เมตร สายน้ำทอดยาวระหว่างตัวอาคาร ทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกได้ถึงความเย็น ร่มรื่น และปลอดโปร่ง โครงการปูพื้นด้วยGreen Sukabumi กระเบื้องหินภูเขาไฟสีมรกตสะท้อนความงามของสีเขียวธรรมชาติ และการออกแบบที่ร่วมกับธรรมชาติได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สำหรับพักผ่อนและทำกิจกรรมต่างๆที่รองรับการใช้งานจากลูกบ้านไม่ว่าจะเป็น Onsen น้ำแร่ที่ไว้ผ่อนคลายจากความเมื่อยล้าและอยากพักผ่อน Fitness สำหรับสายสุขภาพแล้วในยุคปัจจุบันถือว่าเป็นที่นิยมมากทีเดียวโดยที่ไม่ต้องเสียเงินเพิ่มเพื่อสมัครเป็นสมาชิก โครงการมีเครื่องเล่นหลากหลายชนิดและรองรับการใช้งานจากลูกบ้านที่เพียงพอ ที่จอดรถของโครงการฯเป็นระบบ Auto Parking 5 ชั้น รองรับการจอดรถจำนวน 65% รวมจอดซ้อนคัน พร้อมล็อคที่จอดรถให้สำหรับลูกบ้านที่ซื้อห้องไซส์ใหญ่และสะดวกยิ่งขึ้นด้วย Shuttle Service รับ-ส่งบริการลูกบ้านในเวลาเพียงไม่กี่นาทีสำหรับการเดินทางไปบีทีเอส สถานีทองหล่อ

โครงการตกแต่งห้องแบบ Fully Furnished เน้นความเรียบหรู ดูทันสมัยและเหมาะสำหรับการอยู่อาศัยที่ให้ความเป็นส่วนตัว โอบล้อมด้วยธรรมชาติ เชื่อมต่อการเดินทาง โครงการสร้างเสร็จและพร้อมเข้าอยู่แล้วเมื่อปี 2561 ราคาโปรโมชั่นเริ่มต้น 5.39 ล้านบาท พร้อมลุ้นรับส่วนลดสูงสุดกว่า 2 ล้านบาท* ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอน* บริการแม่บ้านทำความสะอาดฟรีตลอดปี* เฟอร์นิเจอร์แต่งครบชุด และส่วนลดหรือของแถมอีกมากมาย* ภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ เหลือเพียง 10 ยูนิตสุดท้ายเท่านั้น* สัมผัสบรรยากาศและสามารถเข้าชมโครงการได้คลิกลงทะเบียน  http://bit.ly/2Hikmk3 หรือโทร 1298

LINE@
@vproperty

Website
www.vtara36.com

FACEBOOK
@VPropertyDevelopmentTH

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*