“ตึกร้าง”ที่เกิดจากพิษเศรษกิจ ปี2540 ได้ทยอยฟื้นคืนชีพอีกครั้งหลังได้กลุ่มทุนใหม่ทั้งที่เป็นกลุ่มทุนจากต่างประเทศและในประเทศเข้าไปซื้อแล้วนำมา Renovate ตึก I.C.E. Tower ย่านดินแดงเป็นตึกสำนักงานสูง 36 ชั้น ที่ปล่อยร้างมานานนั้นมีกระแสข่าวในช่วงก่อนหน้านี้มีการซื้อขายเปลี่ยนมือไปในราคาประมาณ 1,000 ล้านบาท จากบริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด มหาชน (BAM)แต่ไม่เปิดเผยรายชื่อผู้ที่ซื้อไปล่าสุด ได้มีการเคลื่อนไหวด้านงานก่อสร้างอีกครั้งหลังได้มีกลุ่มทุนใหม่ คือ บริษัท แคส แคปปิตอล (ประเทศไทย)จำกัด เข้าไปซื้อมา Renovate ภายใต้ชื่อใหม่ CAS Centre โดย แหล่งข่าวจากวงการอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า ตึก I.C.E. Tower งานก่อสร้างที่แล้วเสร็จเฉพาะงานโครงสร้างอาคารกลุ่มทุนใหม่ที่เข้ามาต้องมารื้อหรือทุบบางส่วนออกแล้วต้องทำใหม่ซึ่ง และเมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จมีมูลค่ารวมกว่า 2,200 ล้านบาท (ไม่รวมค่าที่ดิน)ส่วนที่ดินนั้นเนื่องจากเป็นอาคารสร้างค้างตั้งแต่วิกฤติปี 2540 และมีอัตราส่วนพื้นที่อาคารต่อที่ดินหรือ FAR (Floor Area Ratio) ค่อนข้างสูง ทำให้ที่ดินแปลงดังกล่าวราคาอยู่ที่ 1 ล้านบาทต่อตารางวาหรือราวๆ1,500 ล้านบาท

CAS Centre  ตั้งอยู่บนเนื้อที่เกือบ 4 ไร่ พัฒนาเป็นอาคารสูง 36 ชั้น เป็น Office และ Retail ตั้งอยู่บนถนนดินแดง ห่างประมาณ 300 เมตร จากถนนพระราม 9 รัชดาภิเษก โดยพื้นที่ Retail นั้นมี 7 ชั้น ประมาณ 10,000 ตารางเมตร(ตร.ม.) ส่วนที่เป็น Office ตั้งแต่ชั้น 8-36 ประมาณ 41,000 ตารางเมตรตามแผนจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2564 (ค.ศ.2021)

 อนึ่ง : บริษัท แคส แคปปิตอล (ประเทศไทย)จำกัด

บริษัท แคปปิตอลแอดไวเซอรี่ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด (บริษัทฯ) ก่อตั้งขึ้นที่กรุงเทพฯในปี 2544 และพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็วในฐานะผู้นำด้านการบริหารจัดการหนี้และอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย

ในเดือนธันวาคม 2560 บริษัทฯได้เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท แคส แคปปิตอล (ประเทศไทย) จำกัด โดยบริษัทฯ ให้บริการด้านการบริหารและจัดการธุรกรรมสำหรับนักลงทุนสถาบันจากต่างประเทศที่ต้องการลงทุนด้าน อสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนทางตรงหรือการลงทุนร่วมกันในด้านอสังหาริมทรัพย์และการจัดตั้งกิจการร่วมทุน รวมถึงการบริหารหนี้และสินเชื่อด้อยคุณภาพ

บริษัทเป็นผู้ให้บริการพิเศษรายแรกในประเทศไทยที่ได้รับการจัดอันดับระดับสากล (ฟิทช์) และนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทได้บริหารจัดการหนี้ที่มีหลักประกัน มากกว่า 40,000 รายการ ในฐานะของนักลงทุนสถาบันจากต่างประเทศ

บริษัท ให้บริการครบวงจรแก่ผู้ให้กู้ยืมและนักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์โดยทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์ ที่พร้อมทุ่มเทเพื่อ เพิ่มมูลค่าการลุงทุนของลูกค้าทั่วประเทศไทย กิจกรรมทางธุรกิจหลักของเรามีดังนี้ :

  • การจัดการธุรกรรม การซื้อขายกิจการ และการบริหารจัดการ
  • การบริหารจัดการด้านอสังหาริมทรัพย์และสิ่งอำนวยความสะดวก
  • การบริหารจัดการหนี้สำหรับอสังหาริมทรัพย์และการจัดเก็บหนี้
  • การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์
  • การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และการบริหารโครงการณ์ก่อสร้าง
  • การบริหารจัดการและการจัดเก็บหนี้สำหรับสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้
  • การให้บริการซื้อหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ในระยะสุดท้าย

เพื่อสนับสนุนสายงานธุรกิจเหล่านี้ บริษัทฯ มีทีมผู้จัดการสินทรัพย์หลากหลายด้าน ทั้งทางด้านสินเชื่อ, การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และการบริหารโครงการก่อสร้างทั้งงานด้านบริหารและการตลาดอย่างมืออาชีพ

บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยที่เป็นของคนไทย ซึ่งสามารถถือครองที่ดินและร่วมดำเนินธุรกิจกับนักลงทุนต่างชาติ ในเดือนธันวาคม 2559 บริษัทอพอลโล แมเนจเม้นท์ ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหุ้นสหรัฐโดยมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ มูลค่า 250 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ได้เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของบริษัท

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*