พราว เรียลเอสเตทฯ เผยภาพรวมตลาดอสังหาฯ หืดจับ และท้าทาย ปัจจัยนอกประเทศไม่เอื้อธุรกิจ ระบุยังเป็นโอกาสนักลงทุนซื้อสินค้าราคาถูก สร้างรายได้ระยะยาว ขณะที่ผู้ประกอบการต้องงัดสินค้ารูปแบบใหม่ ตอบโจทย์ดีมานด์เข้าระบบตลาด ด้านความคืบหน้า “อินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน” มูลค่า 3,500 ล้านบาท พร้อมเปิดรอบ VIP วันที่ 29 ก.พ. – 1 มี.ค. 63 แย้มลูกค้าสนใจระดับราคา 20-30 ล้านบาทมากสุดคาดภายใน 5 เดือน กวาดยอดขาย 40-50%
นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ PROUD เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาฯ ปี 2563 ว่า เป็นปีที่เหนื่อยและมีความท้าทาย เพราะสถานการณ์ภายนอกประเทศไม่มีปัจจัยที่จะเกื้อหนุนธุรกิจ ขณะเดียวกันค่าเงินบาทก็ยังแข็ง แต่ทั้งนี้ก็ยังถือว่าเป็นโอกาสของนักลงทุน ที่สามารถหาซื้อสินค้าในราคาที่ถูกลง และสามารถสร้างรายได้ในระยะยาว เพราะแต่ละบริษัทจะนำสินค้ามาจัดแคมเปญขายในราคาพิเศษ ส่วนผู้ประกอบการเองก็จะมีการระมัดระวังในการพัฒนาโครงการค่อนข้างมาก โดยจะต้องมองหาสินค้าที่ไม่เคยมีในตลาดและตอบโจทย์ดีมานด์ด้วย

โดยในส่วนของบริษัทฯ เองก็จะเน้นการพัฒนาในรูปแบบของมิกซ์ยูสที่มีความเชี่ยวชาญอย่างต่อเนื่อง ซึ่งประกอบไปด้วยโรงแรมระดับ 5 ดาว, คอนโดมิเนียม และในส่วนของ Entertainment ที่ทางกลุ่มประสบความสำเร็จจากการดำเนินการสวนน้ำวานา นาวา หัวหิน มาแล้ว

สำหรับความคืบหน้าโครงการ “อินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน” ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ 7 ไร่ พัฒนาในรูปแบบของอาคารสูง 7 ชั้น 1 อาคาร และสูง 4 ชั้น 8 อาคาร บริเวณซอยหัวหิน 71 ขนาดตั้งแต่ 45-325 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นที่ 7.89-100 กว่าล้านบาท หรือเริ่มต้นที่ 180,000-300,000 กว่าบาท/ตารางเมตร จำนวน 238 ยูนิต  มูลค่าโครงการ 3,500 ล้านบาท โดยได้แบ่งการขายออกเป็น 3 เฟสๆ แรก จะนำมาขายก่อนในสัดส่วน 30% ซึ่งจะจัดงานรอบ วีไอพี ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม 2563 นี้ ณ  Gaysorn Urban Resort โดยมีโปรโมชั่นพิเศษ ให้กับลูกค้าที่จองภายในงานจะได้รับสิทธิพิเศษสูงสุด 1,000,000 บาท และยังได้รับ IHG Rewards Club Platinum Elite Membership พร้อมแต้มสะสมสูงสุดถึง 500,000 แต้ม โดยสามารถนำแต้มในบัตรไปแลกรับเอกสิทธิ์ระดับโลก อย่างสิทธิในการเข้าพักที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ตามมหานครชั้นนำ อย่างปารีส ลอนดอน และโตเกียว เป็นต้น คาดว่าภายในระยะเวลา 4-5 เดือนนี้ (มกราคม-พฤษภาคม 2563) จะสามารถทำยอดขายได้ประมาณ 40-50%

“ขณะนี้มีลูกค้าให้ความสนใจโครงการเป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่เป็นคนไทย และมีต่างชาติ เช่น ประเทศกลุ่มสแกนดิเนเวีย อังกฤษ เยอรมนี มาเลเซีย และฮ่องกง โดยสนใจห้องระดับราคา 20-30 ล้านบาท เนื่องจากต่างชาติจะให้การยอมรับโครงการที่เป็น Brand Residences ที่เป็นลักชัวรี และพบว่าเมื่อ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีเอเจนซี่หลายรายให้ความสนใจที่อยู่อาศัยในทำเลหัวหินมากขึ้น เพราะมีความสงบมากกว่าเมื่อเทียบกับจังหวัดหัวเมืองท่องเที่ยวอื่นๆ” นางสาวพราวพุธ กล่าว

นางสาวพราวพุธ กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ดินซึ่งเป็นที่ตั้งโครงการถือว่าเป็นแปลงสุดท้ายในหัวหิน ที่ติดทะเล โดยปัจจุบันราคาที่ดินพุ่งไปสูงถึง 150 ล้านบาท/ไร่ ซึ่งลูกค้าที่ซื้อห้องชุดไปเชื่อว่าเมื่อสถานการณ์เศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัว ราคาขายซื้อ-ขายจะปรับสูงขึ้นอย่างแน่นอน ดังนั้นในช่วงนี้จึงถือว่าเป็นโอกาสของผู้บริโภคที่จะซื้อห้องชุดในขณะนี้ โดยลูกค้าที่ซื้อสินค้าระดับราคาดังกล่าวจะไม่ได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจ และมาตรการกำกับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (Loan to Value : LTV) ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)แต่อย่างใด

ด้านนายไพสิฐ แก่นจันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ PROUD กล่าวถึง ความคืบหน้าของโครงการฯ “อินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน” ว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการขอรับรองการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) โดยมีแผนจะเริ่มก่อสร้างในไตรมาสที่ 2/2563 และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 4/2564  ซึ่งโครงการได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมเนื่องจากมีจุดแข็งหลายประการ รวมทั้งยังมีปัจจัยส่งเสริม ได้แก่ ศักยภาพในด้านการอยู่อาศัยและการท่องเที่ยวที่แข็งแกร่งของเมืองหัวหินในฐานะเมืองตากอากาศริมทะเลที่มีชื่อเสียงและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตลอดจนนโยบายของรัฐบาลที่สนับสนุนแนวทางพัฒนาการท่องเที่ยวในเขตพัฒนาการท่องเที่ยวฝั่งทะเลตะวันตก หรือ ไทยแลนด์ ริเวียร่า (Thailand Riviera) ซึ่งเป็นการยกระดับคุณภาพของแหล่งท่องเที่ยวให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล ทำให้โครงการฯ เป็นที่สนใจอย่างกว้างขวางจากทั้งกลุ่มลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างแน่นอน

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*