แอสเสท เวิรด์ คอร์ปฯดึงกลุ่มอินเตอร์คอนติเนนตัลฯเข้าบริหารโรงแรมในเครือ 8 แห่งในกทม.-ตจว.หัวเมืองท่องเที่ยว คาดภายใน 2 ปีเซ็นสัญญาก่อน 5 แห่ง กว่า 1,200 ห้อง สัญญา 15 ปี+5ปี ประเดิมรีโนเวท “อิมพีเรียลแม่ปิง”ปรับโฉมใหม่เป็น “อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง” มูลค่าการลงทุนประมาณ 3,000 ล้านบาท  พร้อมอัพราคาขึ้นเป็น 6,000 บาท/คืนขึ้นไป คาดเปิดบริการเต็มรูปแบบภายในปี65 ได้รับผลตอบแทนการลงทุนระดับ 12%
นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน)หรือ AWC ภายใต้เครือทีซีซีกรุ๊ป (TCC Group)  เปิดเผยว่าด้วยความมุ่งมั่นที่จะทำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวระดับโลกอย่างแท้จริง และเสริมความแกร่งธุรกิจโรงแรมมากขึ้น ล่าสุดได้ลงนามความตกลงด้านการบริหารจัดการโรงแรมร่วมกับ อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป หรือ IHG เพื่อช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับความเป็นพันธมิตรระหว่าง 2 บริษัท โดยมีเป้าหมายให้ IHG เข้ามาบริหารโรงแรมภายใต้แบรนด์ในเครือประมาณ 8 แห่ง ในกทม.และจังหวัดหัวเมืองท่องเที่ยว โดยประกอบด้วย โรงแรมในจังหวัดเชียงใหม่, พัทยา, เชียงราย, หัวหิน, ย่านไชน่าทาวน์, เจริญกรุง, ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และบางนา ซึ่งสัดส่วนโรงแรมเดิมประมาณ 50% ส่วนโรงแรมสร้างใหม่จะมีสัดส่วน 50%  แต่คาดว่าภายในระยะเวลา 2 ปีนี้จะมีการเซ็นสัญญาเลือกแบรนด์ในเครือ IHG เข้าบริหารโรงแรมในเครือ AWC ได้ประมาณ 5 แห่ง จากกว่า 1,200 ห้อง โดยมีสัญญาการบริหารอยู่ที่ 15 ปี+5 ปี

 

โดยเริ่มจากการปรับปรุง ”โรงแรม อิมพีเรียลแม่ปิง” ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นในการดำเนินธุรกิจโรงแรมของกลุ่มTCC ที่เดิมคือโรงแรมแม่ปิง เชียงใหม่ ที่ก่อสร้างเป็นอาคารพักอาศัยทั่วไปขนาดใหญ่สูง 15 ชั้น จัดเป็นอาคารสูงแห่งที่ 2 ของเชียงใหม่ในขณะนั้น เมื่อต้นปี 2530 ต่อมาปลายปีดังกล่าว เจ้าไชยสุริวงศ์ ณ เชียงใหม่ ซึ่งเป็นเจ้าของ ได้ทำการขายโอนกิจการให้กับ เจ้าสัวเจริญ และ คุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี และได้เปิดดำเนินกิจการด้านธุรกิจโรงแรมอย่างถูกต้อง ตามพระราชบัญญัติการจัดตั้ง และการดำเนินธุรกิจโรงแรม ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2531 เป็นต้นมา  ภายใต้แบรนด์ “อิมพีเรียลแม่ปิง ตั้งอยู่บนพื้นที่ทั้งหมด 6 ไร่เศษ มีจำนวนทั้งหมด 371 ห้องพัก แต่หลังจากเซ็นสัญญากับ IHG ได้ปรับขนาดห้องพักใหม่ให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเหลือง 306 ห้องพัก และเปลี่ยนแบรนด์ใหม่เป็น “โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง” คิดเป็นมูลค่าการลงทุนประมาณ 3,000 ล้านบาท  และปรับราคาขึ้นเป็น 6,000 บาท/คืนขึ้นไป จากเดิมอัตราราคาเข้าพักอยู่ที่กว่า 1,000 บาท/คืนขึ้นไป  มีกำหนดเปิดให้บริการในปี 2564 และจะเปิดดำเนินการส่วนขยายทั้งหมดที่แล้วเสร็จอย่างเต็มรูปแบบในปี 2565 โดยคาดว่าในปีแรกอัตราการเข้าพัก (OCC) จะอยู่ที่กว่า 60% และจะปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็น 80% ในอนาคต  ซึ่งคาดว่าจะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) ที่ระดับ 12%

 

เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ของโรงแรมและการบริการที่หรูหราในจังหวัดเชียงใหม่ สำหรับนักเดินทางที่ต้องการไปพักผ่อนและกลุ่มไมซ์ (MICE) ภาพรวมของการท่องเที่ยวของเชียงใหม่จะเปี่ยมด้วยชีวิตชีวายิ่งขึ้นหลังการขยายพื้นที่ของสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มขีดความสามารถ              ในการรองรับผู้โดยสารได้มากถึง 16 ล้านคนในปี 2565 และสนามบินแห่งที่ 2 ของจังหวัดเชียงใหม่ ในเขตอำเภอสันกำแพงซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในปี 2568 จะสามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 10 ล้านคนต่อปี ทั้งนี้อุตสาหกรรมไมซ์และการประชุมในระดับระหว่างประเทศในเชียงใหม่นั้นมีการเติบโตถึง 250%  ในระหว่างปี 2556 ถึงปี 2561

ปัจจุบันบริษัทฯมีสินทรัพย์ในกลุ่มโรงแรมที่เปิดให้บริการแล้วรวมจำนวน 16 แห่ง มีจำนวนห้องพักรวม 4,869 ห้อง และบริษัทมีเป้าหมายภายใน 5 ปีจากนี้ จะมีห้องพักเพิ่มเป็น 8,506 ห้อง ซึ่งจะผลักดันให้ผลประกอบการในกลุ่มดังกล่าวเติบโตอย่างต่อเนื่อง

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*