ออลล์ อินสไปร์ฯ ควงพันธมิตร “คิวชู เรลเวย์ คัมปะนี” ทุนญี่ปุ่นลุยเปิดคอนโดมิเนียมโครงการใหม่แบรนด์ อิมเพรสชั่น ย่านเจริญนครต่อเนื่องหลังนำร่องพัฒนาโครงการ อิมเพรสชั่น เอกมัย เป็นคอนโดมิเนียมลักชัวร์รี่ เรสซิเดนท์ มูลค่ารวมกว่า 4,800 ล้านบาท ไปเมื่อช่วงต้นปี 2562

 

เมื่อวันที่20 ธ.ค 62 บริษัทออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)หรือ ALL ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่าคณะกรรมการบริษัทได้มีมติให้ บริษัทฯ เข้าร่วมลงทุนในสัดส่วน 51  % โดยจัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ภายใต้ชื่อ บริษัท เอเจ เจริญนคร จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มต้น100,000,000 บาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 1,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาทโดยบริษัทออลล์ อินสไปร์ฯถือในสัดส่วน 51 % ส่วนที่เหลือ49% ถือโดย คิวชู เรลเวย์ คัมปะนี (KYUSHU RAILWAY COMPANY)ทั้งนี้  จะดำเนินจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท เอเจ เจริญนคร จำกัดภายในเดือนมกราคม 2563

นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ฯ

แหล่งข่าวจากวงการอสังหาฯกล่าวว่า การร่วมทุนกันครั้งนี้ระหว่าง บริษัท ออลล์ อินสไปร์ฯกับ คิวชู เรลเวย์ คัมปะนี เพื่อพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมโครงการใหม่ภายใต้ชื่อโครงการ อิมเพรสชั่น (Impression) เจริญนคร บนที่ดินกว่า 1 ไร่ (ใกล้กับไอคอน สยาม ) เป็นคอนโดฯสูง 21 ชั้น จำนวน 170 ยูนิต

อย่างไรก็ตาม เมื่อต้นเดือนมีนาคม 2562 บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ฯ ได้ร่วมทุนกับคิวชู เรลเวย์ คัมปะนี เพื่อพัฒนาโครงการ อิมเพรสชั่น เอกมัย เป็นคอนโดมิเนียมลักชัวร์รี่ เรสซิเดนท์ ICONIC PROJECT ภายในสโลแกน  BORN TO STAND OUT  เจาะกลุ่มลูกค้าระดับบน บนพื้นที่กว่า 2 ไร่ จำนวน 2 อาคาร รวม 380 ยูนิตแบ่งเป็นอาคารสูง 25 ชั้น และ สูง 43 ชั้น มูลค่าโครงการรวมกว่า 4,800 ล้านบาท และอีก 1 อาคารเป็นอาคารสำหรับจอดรถได้ 85% พัฒนาภายใต้ชื่อบริษัท เอเอช เจน เอกมัย จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท ซึ่งบริษัท ออลล์ อินสไปร์ ฯ บริษัทมีสัดส่วนการถือครองหุ้น 51%  ขณะที่ คิวชู เรลเวย์ คัมปะนี  ถือหุ้นในสัดส่วน 20% ส่วนสัดส่วนหุ้นที่เหลือ29% ถือโดย ฮูซิเออร์ส โฮลดิ้งส์

โครงการ อิมเพรสชั่น เอกมัย

ทั้งนี้ ในการแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ อิมเพรสชั่น เอกมัย ดังกล่าว นายฮิโรยูกิ ฟูกุซาว่ากรรมการบริหาร / ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายวางแผนและพัฒนาธุรกิจ สำนักงานใหญ่ บริษัท คิวชู เรลเวย์ คัมปะนี ได้กล่าวว่า ก่อนที่จะมีการลงทุนในแต่ละครั้งบริษัทฯจะศึกษาข้อมูลเป็นอย่างดี ประเทศไทยโดยเฉพาะกรุงเทพฯเป็นตลาดที่มีการเติบโต และก็มั่นใจการตัดสินใจเลือกลงทุนในทำเลเอกมัยเป็นทำเลที่มีศักยภาพ

บริษัท คิวชู เรลเวย์ คัมปะนี (Kyushu Railway Company) ก่อตั้งขึ้นหลังจากการแปรรูปรถไฟแห่งชาติญี่ปุ่นในปี 2530 เป็นบริษัทรถไฟที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในเมืองคิวชู มีเครือข่ายทางรถไฟครอบคลุมทั่วบริเวณคิวชู ซึ่งมีประสิทธิภาพและมีการสร้างเมืองผ่านธุรกิจที่หลากหลาย นอกจากนี้ยังขยายธุรกิจทั้งด้านการขนส่ง ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจค้าปลีกร้านอาหาร รวมไปถึงธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของญี่ปุ่นเมื่อปี 2559 โดย ณ ปัจจุบันมีรายได้รวมล่าสุด คิดเป็นเงินไทยประมาณ 118,000 ล้านบาท ซึ่งมีมูลค่าทรัพย์สินรวมกว่า 200,000 ล้านบาท (ข้อมูลเมื่อปีงบประมาณ 2560) และมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market cap.) อยู่ที่ 170,000 ล้านบาท (ข้อมูล ณ วันที่ 31 มกราคม 2562) ซึ่ง การร่วมทุนในครั้งนี้เป็นการร่วมทุนกับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ไทยเป็นครั้งแรก

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*