CPanel เผยรายได้ปี 62 โตตามเป้า กำไรปรับตัวเพิ่ม มั่นใจรายได้ปีหน้าโตต่อเนื่อง

CPanel มองโค้งสุดท้ายปีนี้เติบโตดี ภาพรวมปี 2562 โตตามเป้า ความสามารถทำกำไรเพิ่ม  ตลาดผนังคอนกรีตสำเร็จรูปโตต่อเนื่อง จากเทรนด์โครงการอสังหาฯระดับกลาง-บน ขายก่อนสร้าง หนุนความต้องการผนังคอนกรีตสำเร็จรูปทดแทนวัสดุอื่น มั่นใจรายได้ปีหน้าโตต่อเนื่อง โชว์แบคล็อค 250 ล้านบาท

นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีแพนเนล จำกัด (CPanel) ผู้ผลิตและจำหน่ายผนังคอนกรีตสำเร็จรูป เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดผนังคอนกรีตสำเร็จรูปในช่วงไตรมาส 4/2562 มีทิศทางที่ดี เนื่องจาก ผู้ประกอบการมีความต้องการสร้างบ้านเพิ่ม ทดแทนบ้านที่ปิดยอดการโอนได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าผลการดำเนินงานของบริษัทในปีนี้จะเติบโตเป้าหมาย 20-30% คิดเป็นรายได้ประมาณ 320 ล้านบาท

ในปีนี้ผลการดำเนินงานของบริษัทเติบโตขึ้นตามเป้าหมาย เนื่องจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ระดับกลาง-บน มีความต้องการใช้ผนังคอนกรีตสำเร็จรูปในการก่อสร้างแทนวัสดุอื่นๆ มากขึ้น ซึ่งเป็นผลจาก เทรนด์ของโครงการก่อสร้างในปัจจุบันที่มีลักษณะขายก่อนสร้างทีหลัง ทำให้ผู้ประกอบการที่ยังมีการลงทุนในโครงการต่างๆ ต้องการความรวดเร็วในการส่งมอบงานให้กับลูกค้าได้ทันเวลาและเป็นการลดความเสี่ยงของผู้ประกอบการในการสต็อกสินค้า อีกทั้งสามารถรักษา Working Cap ในการดำเนินงานได้ ขณะที่ความสามารถในการทำกำไรของ CPanel จะเพิ่มสูงขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากบริษัทมีการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต

นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม

สำหรับภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2563 คาดว่าจะเติบโตไม่เกิน 5% ตามภาวะเศรษฐกิจ การลงทุน และกำลังซื้อที่หดตัวลงภายในประเทศ อย่างไรก็ตาม การเติบโตดังกล่าวจะอยู่ที่ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ ส่วนใหญ่เป็นโครงการแนวราบที่ยังคงดำเนินการก่อสร้างโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่แนวโน้มการเติบโตของ CPanel ในปีหน้า คาดว่าจะเติบโตมากกว่าภาพรวมตลาดอสังหาฯ ด้วยเทรนด์การขายก่อนก่อสร้างทีหลัง การลดต้นทุนการก่อสร้าง ลดจำนวนแรงงาน และลดปัญหาฝุ่น-มลพิษการงานก่อสร้าง ทำให้ผู้ประกอบการปรับสัดส่วนการก่อสร้างมาใช้วัสดุผนังคอนกรีตสำเร็จรูปมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งยิ่งบริษัทมีปริมาณงานเพิ่มขึ้นก็จะสามารถควบคุมต้นทุนได้ดี ส่งผลให้ผลประกอบการมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน  อีกทั้งบริษัทมีการปรับปรุงพัฒนาเทคโนโลยีสม่ำเสมอ เพื่อให้ผลิตชิ้นงานออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ CPanel เป็นผู้ผลิตผนังคอนกรีตสำเร็จรูปด้วยหุ่นยนต์ที่มีเทคโนโลยีและเครื่องจักรการผลิตระบบ Fully Automatic เพียงรายเดียวที่สามารถออกแบบและขึ้นงานได้ตามความต้องการของลูกค้า เป็นวัสดุที่ใช้งานง่ายมีความแข็งแรง ลดต้นทุนแรงงาน ตอบโจทย์การบริหารจัดการระยะเวลาการทำงาน และช่วยลดความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการได้เป็นอย่างดี ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าจำนวน 13 ราย มีมูลค่างานในมือ (Backlog) 250 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้จนถึงปี 2563

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*