พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมตอบโจทย์ทุกบริการด้านอสังหาริมทรัพย์ เดินหน้าต่อยอด PLUS Eduplex สถาบันพัฒนาบุคคลากรด้านบริหารจัดการที่พักอาศัยและอาคารสำนักงานแบบครบวงจร ล่าสุดเสริมทักษะบุคลากรด้วยหลักสูตรพิเศษ “ภัณฑารักษ์” ศิลปะการดูแลทรัพย์สินมูลค่าสูง ซึ่งเป็นครั้งแรกของวงการอสังหาฯ จากช่วง 5 ปีที่ผ่านมาคอนโดลักซ์ชัวรี่มีมูลค่าตลาดเติบโตเฉลี่ยปีละ 9% เพื่อรองรับการให้บริการดูแลบริหารโครงการหลังการขายในคอนโดกลุ่มนี้

 

นางสาวสุวรรณี มหณรงค์ชัย รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนากลยุทธ์และบริหารสินทรัพย์ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ในฐานะ Chief Expertise Curator / ผู้อำนวยการสถาบัน Plus Eduplex เปิดเผยว่า หลังจากที่พลัสฯ ได้จัดตั้งสถาบันแห่งการเรียนรู้ภายใต้ชื่อ PLUS Eduplex เมื่อปลายปี 2561 ที่ผ่านมา เพื่อพัฒนาบุคลากรด้านบริหารจัดการที่พักอาศัยและอาคารสำนักงานตลอดจนบริการที่ปรึกษาซื้อ-ขาย-เช่า อสังหาริมทรัพย์ ให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญอย่างมืออาชีพสู่การยกระดับมาตรฐานการทำงานในภาพรวม เพื่อสร้างความแตกต่างด้านงานบริการอสังหาริมทรัพย์ให้โดดเด่น พร้อมเสริมความแข็งแกร่งของบุคลากรให้เป็นมากกว่ามืออาชีพ แต่มีทักษะการบริการพิเศษหลายด้านที่เหนือกว่า ก้าวสู่การเป็นผู้นำในตลาดงานบริการอสังหาริมทรัพย์

หากพิจารณาข้อมูลย้อนหลังจากปี 2557-2562 พบว่าอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มคอนโดลักซ์ชัวรี่ มูลค่าตลาดเติบโตเฉลี่ยปีละ 9% ซึ่งในโครงการระดับลักซ์ชัวรี่นั้น มีหลายโครงการที่ส่วนกลางมีศิลปวัตถุหรือของตกแต่งที่เป็นทรัพย์สินมูลค่าสูง ที่จำเป็นต้องได้รับการดูแลโดยเฉพาะจากมืออาชีพ แต่การจะดึงมืออาชีพเหล่านั้นมาดูแลโดยตรงก็อาจจะเป็นการสร้างต้นทุนที่สูงสำหรับการบริหารโครงการ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ในฐานะที่อยู่ในภาคบริการ และดูแลโครงการระดับลักซ์ชัวรี่กว่า 21% ในพอร์ต จึงได้จัดหลักสูตรพิเศษเพื่อเสริมทักษะให้กับบุคลากรผ่าน PLUS Eduplex ในหลักสูตรที่ชื่อว่า “ภัณฑารักษ์ ศิลปะการดูแลทรัพย์สินมูลค่าสูง” (Curator : Behind the Scenes to Master the Exquisite Care) โดยได้รับเกียรติจากอาจารย์วงศ์ฉัตร ฉัตรกุล ณ อยุธยา ผู้เชี่ยวชาญจากกรมศิลปากร มาให้ความรู้เกี่ยวกับศิลปวัตถุ วัสดุและทรัพย์สินที่มีมูลค่าสูง ตลอดจนการดูแลรักษาที่เหมาะสมเพื่อคงสภาพที่ดีและรักษามูลค่าให้คงอยู่สืบไป บางโครงการมีทรัพย์สินที่มีมูลค่าสูง

อาทิ เช่น โครงการ 98 Wireless ที่มีหนังสือเก่าแก่หุ้มปกหนังแท้ อายุกว่า 100 ปี มูลค่ารวมกว่า 10 ล้านบาท การดูแลต้องวางเรียงให้มีอากาศถ่ายเท มีการเปิดหนังสือให้ได้ระบายอากาศ และควบคุมอุณภูมิของห้องเก็บหนังสือให้เหมาะสม ไม่ให้มีความชื้น หรือโซฟาหนังนูบัค (Nubuck) มูลค่า 3 ล้านกว่าบาท  ต้องดูแลห้ามโดนแสงแดดเพื่อป้องกันสีลอก ทำความสะอาดโดยการดูดฝุ่น คราบสิ่งสกปรกกำจัดโดยใช้น้ำยาเฉพาะ และใช้น้ำยาเคลือบเพื่อคงสภาพความสวยงาม  หรือโต๊ะไม้มะฮอกกานี ไม้โรสวูดเก่าแก่ อายุกว่า 100 ปี  ที่ต้องควบคุมอุณภูมิห้องไม่ให้มีความชื้น ใช้น้ำยาเฉพาะของประเภทไม้นั้นๆ และใช้น้ำยาเคลือบคงสภาพ ป้องกัน และหากมีการวางดอกไม้สดตกแต่งบนโต๊ะ ต้องระวังน้ำจากดอกไม้หยดจนเป็นคราบน้ำ ที่อาจสร้างความเสียหายได้ รวมถึงภาพวาดเก่าแก่ ที่ต้องปัดฝุ่นโดยใช้แปรงขนม้า เพราะมีความอ่อนนิ่มที่กำลังพอเหมาะ เป็นต้น

ทักษะพิเศษด้านภัณฑารักษ์นี้ สะท้อนถึงการดูแลโครงการที่ใส่ใจอย่างพิถีพิถัน ยกระดับการบริการของพลัสฯ ให้โดดเด่นและแตกต่างจากงานบริการทั่วไปในตลาดลักซ์ชัวรี่ ซึ่งเป็นแนวทางที่จะพัฒนาการบริการในโครงการที่พลัสฯ บริหาร ให้มีความแตกต่างและสร้างมูลค่าเพิ่มได้ในระยะยาว เพราะการแข่งขันด้านงานบริการนั้น เรื่องคุณภาพและบริการพิเศษที่ตอบสนองความต้องการของผู้อยู่อาศัยอย่างสมบูรณ์แบบ นับเป็นกลไกการขับเคลื่อนที่สำคัญ โดยในปีหน้า จะมีหลักสูตรใหม่ๆ ที่พิเศษและตอบโจทย์รูปแบบเฉพาะของแต่ละโครงการมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นการเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งของธุรกิจ ในการก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านบริหารจัดการที่พักอาศัยและอาคารสำนักงานแบบครบวงจรต่อไป  นางสาวสุวรรณี กล่าวเสริม

สำหรับหลักสูตรดังกล่าวถือเป็นหลักสูตรพิเศษที่เข้ามาเสริมหลักสูตรหลักของ PLUS Eduplex ที่แบ่งเป็น 5 คณะ และ 1 ศูนย์พัฒนา ประกอบด้วย คณะบริหารจัดการทรัพยากรอาคารและวิศวกรรม (Facility Management) คณะบริหารจัดการที่พักอาศัยและความปลอดภัย (Property Management Residential & Security) คณะบริหารการขาย (Sales Management) คณะบริหารจัดการบริการและเวลเนสนานาชาติ (International Hospitality and Wellness Management) คณะผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ (Innovative Real Estate Entrepreneurship) และศูนย์บ่มเพาะความเป็นเลิศด้านงานวิจัยเชิงกลยุทธ์และบริหารจัดการผู้นำรุ่นใหม่ (Inspirational Leadership and Strategic Expertise Center) ซึ่งหลังจากเปิดสถาบันไปได้ 1 ปี มีพนักงานได้ผ่านการอบรมแล้วกว่า 80% ของจำนวนพนักงานทั้งหมด

ปัจจุบัน พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ได้รับความไว้วางใจจากภาครัฐและเอกชนในการบริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยและเพื่อการพาณิชย์ จำนวน 218 โครงการ รวมพื้นที่กว่า 7,000,000ตารางเมตร

 

 

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*