“อังกฤษ” เป็น ประเทศในฝันสำหรับคนไทยหลายๆคนที่อยากไปเที่ยว ไปใช้ชีวิตสักครั้งในชีวิต
แน่นอนว่าคุณผู้ชายน่าจะฝันอยากไปอังกฤษ เพื่อที่จะไปชมการแข่งขันฟุตบอลนัด BIG MATCH ในสนามจริงของทีมฟุตบอลที่ตัวเองเชียร์
คุณสาวๆ ก็อยากไปเดินช้อปปิ้งร้านแบรนด์เนมหรูๆ ถ่ายรูปกับจุดเช๊คอิน เก๋ๆ ลง IG ลง FB ตัวเอง
ระยะหลายปีหลังๆมา คนไทยส่วนหนึ่งจึงมักนิยมส่งลูกหลานไปเรียนต่อที่ อังกฤษกันมากมาย กลายเป็นว่ามีนักเรียน นักศึกษาไทยในอังกฤษ โดยเฉพาะ London มากมาย รวมไปถึงนักเรียน นักศึกษาช่วงต่างชาติอีกมากที่มาเรียนที่นี่ อสังหาริมทรัพย์ใน London จึงเป็นอีกธุรกิจเกี่ยวเนื่อง ที่มีการเปลี่ยนผ่านความเปลี่ยนแปลงมากมาย

วันนี้ PROP2MORROW จึงขอ พาแฟนๆไปเที่ยว London กันบ้าง
ทำเลหนึ่งที่น่าสนใจใน London คือ Southbank Place ที่ตั้งอยู่ติดกับ London Eye แลนด์มาร์คชื่อดังระดับโลก ใครมาก็ต้องแวะถ่ายรูป เช๊คอินกันก่อน
เซาธ์แบงค์ยังเป็นแหล่งรวมศิลปะและความคิดสร้างสรรค์ นับตั้งแต่ Festival of Britain ในปี 1951 จนถึงสถาบันทางวัฒนธรรมระดับโลก อาทิ ห้องจัดแสดงคอนเสิร์ต Queen Elizabeth Hall โรงละครแห่งชาติ (National Theatre) และ Hayward Gallery ที่ผุดขึ้นในช่วงหลายทศวรรษถัดมา ซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมการแสดงและนิทรรศการต่างๆ มากมาย ในช่วงปีหลังๆ พื้นที่ที่ทอดยาวตลอดแนวริมฝั่งแม่น้ำแห่งนี้ได้เปลี่ยนโฉมใหม่และสร้างชื่อในฐานะหัวใจที่กำลังเต้นอยู่ตลอดของลอนดอน และยังเป็นทำเลเพียงหนึ่งเดียวที่เป็นแหล่งรวมวัฒนธรรม พื้นที่กลางแจ้ง สถาปัตยกรรมและไนท์ไลฟ์ได้อย่างลงตัวที่สุด
ทางเดินและสวนริมน้ำ สร้างจุดเด่นให้กับแลนด์มาร์คชื่อดังของลอนดอนในย่านนี้ ตั้งแต่พระราชวังเวสต์มินสเตอร์ (Westminster Palace) มหาวิหารเซนต์ปอล (St. Paul’s Cathedral) ไปจนถึงสะพานทาวเวอร์บริดจ์ (Tower Bridge) มีตลาดนัด การแสดงข้างถนนหรือสตรีทโชว์ และเทศกาลอาหารเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำตลอดพื้นที่ริมน้ำแห่งนี้ นอกจากนี้ ยังมีสนามหญ้าสีเขียวของ Jubilee Gardens ซึ่งเป็นแหล่งปิคนิคสุดฮิตในช่วงหน้าร้อน และสถานบันเทิงดูหนังฟังเพลงและเต้นรำอีกมากมาย พร้อมโรงแรมฮิปๆ ร้านอาหารและบาร์สำหรับแฮงเอาท์ที่สร้างความคึกคักในยามค่ำคืน

ปี 2000 เป็นปีที่ต้อนรับการปรากฎตัวครั้งแรกของ London Eye แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นสัญลักษณ์สุดโดดเด่นของเซาธ์แบงค์ ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองสหัสวรรษใหม่ ชิงช้าสวรรค์ขนาดยักษ์แห่งนี้เป็นความสำเร็จทางวิศวกรรมและสถาปัตยกรรมด้วยการออกแบบและสร้างโครงค้ำเหล็กรูปตัว A เพียงด้านเดียว London Eye ยังได้สร้างความตระการตาให้กับทิวทัศน์เส้นขอบฟ้าของกรุงลอนดอนจนถึงทุกวันนี้

ไม่เพียงแต่ สิ่งก่อสร้าง หรือสถานที่สำคัญๆ เท่านั้น ยังมีสถาบันทางศิลปะที่มีชื่อเสียงระดับโลกหลายแห่งอยู่ไม่ไกลจาก Southbank Place โดยสามารถเดินไปเสพงานศิลปะได้ไม่ยาก Hayward Gallery ที่เพิ่งเปิดให้เข้าชมอีกครั้งหลังจากปิดปรับปรุงเป็นอาร์ตแกลลอรี่ศิลปะร่วมสมัยที่ก่อร่างขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของโซน Southbank Centre ในฐานะที่เป็นตัวอย่างหนึ่งของสถาปัตยกรรม Brutalist หรือคอนกรีตเปลือย Hayward Gallery เป็นเวทีจัดแสดงผลงานศิลปะของศิลปินแหวกแนวและทรงอิทธิพลจากทั่วโลก ส่วน Tate Modern เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติของประเทศอังกฤษที่จัดแสดงผลงานศิลปะร่วมสมัยจากทั่วทุกมุมโลก ดึงดูดผู้คนกว่า 5 ล้านคนต่อปีที่เข้ามาชื่นชมงานศิลปะและคอลเลคชั่นที่ประสบความสำเร็จและได้รับความนิยม ขณะที่ Skylark Galleries ซึ่งมี 2 แห่ง คือที่ Gabriel’s Wharf และ Oxo Tower Wharf เป็นที่จัดแสดงและจำหน่ายผลงานศิลปะโดยมีศิลปินต่างๆ ที่ผลัดเวียนเข้ามาพบปะพูดคุยเกี่ยวกับผลงานของตนในงานที่จัดขึ้นในแต่ละเดือน

ลอนดอนยังเป็นแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมระดับโลกด้วยความหรูหราและมีสไตล์ เพียงเดินข้ามแม่น้ำสู่ใจกลางย่าน West End ก็จะพบกับลานกว้างที่ทำจากหินลูกเต๋าเก๋ๆ และถนนเล็กๆ ตามตรอกของ Covent Garden และสัมผัสประสบการณ์การช้อปปิ้งสินค้าที่มีให้เลือกมากมาย ทั้งแบรนด์เสื้อผ้าและเครื่องสำอางค์ ร้านของดีไซเนอร์ชื่อดังอย่าง Tom Ford, Dior และ Chanel รวมทั้ง แฟชั่นแบรนด์อังกฤษ อาทิ Paul Smith, Aspinal of London, Mulberry และ Burberry

และใจกลางทำเลทอง เซาท์แบงค์นี้ ยังมีโครงการอสังหาริมทรัพย์หรูหรา น่าสนใจที่กำลังเป็นที่จับตามองของนักลงทุนทั่วโลก นั่นคือ โครงการ “8 Casson Square” (เอท แคสซัน สแควร์) เป็นหนึ่งในห้าอาคารพักอาศัยของ Southbank Place ซึ่งเป็นโครงการใหม่ในทำเลที่กำลัง HOT ในย่านริมแม่น้ำเธมส์ อพาร์ตเมนต์ขนาดหนึ่งห้องนอนและขนาดสตูดิโอเปิดโอกาสให้จับจองเพื่อการใช้ชีวิตในใจกลางลอนดอนในบ้านริมน้ำสไตล์ร่วมสมัย
Eight Casson Square ตั้งอยู่ใจกลางเขตสำคัญทางวัฒนธรรมของลอนดอน แหล่งไลฟ์สไตล์ที่ไม่เหมือนใคร เพราะเต็มไปด้วยสีสัน ศิลปะ ความบันเทิง พื้นที่กลางแจ้งและร้านอาหารต่างๆ ที่อยู่ถัดออกไปแค่บันไดประตูเท่านั้นการเดินทางก็สามารถเดินถึงเวสต์มินสเตอร์ ลอนดอนซิตี้และเวสต์เอนด์ได้ไม่ยาก มีสถานีวอเตอร์ลูที่เชื่อมการเดินทางสู่โซนต่างๆ ของลอนดอน ผู้พักอาศัยสามารถเดินไปยังสถานีวอเตอร์ลูได้โดยไม่ต้องออกจากอาคาร โดยเดินผ่านโถงทางเข้าสถานีที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่เอี่ยมภายในอาคารได้ทันที

นอกจากเรื่องทำเลแล้ว ชีวิตที่ Eight Casson Square ยังจัดเต็มด้วยบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่มอบให้เป็นพิเศษให้กับผู้พักอาศัย ไม่ว่าจะเป็น Health Club ส่วนตัวที่บริเวณชั้นล่างของ Southbank Place ที่ช่วยดูแลสุขภาวะของผู้พักอาศัย โดยแวดล้อมไปด้วยความหรูหราสะดวกสบาย สามารถเริ่มต้นวันใหม่ด้วยการว่ายน้ำกระตุ้นความสดชื่นในสระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้ สนุกกับการออกกำลังกายเพื่อสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกายในยิมสุดทันสมัยพร้อมอุปกรณ์การออกกำลังกายที่ครบครัน หรือฟื้นฟูสภาพร่างกายด้วยการนวดหรือทรีตเมนต์ในสปาที่มีบรรยากาศแห่งการผ่อนคลายเงียบสงบ จะจิบกาแฟ นั่งทำงานหรือเช็คอีเมลได้สะดวกสบายที่เรสซิเดนท์ เล้านจ์ ซึ่งตกแต่งอย่างทันสมัย หรือนั่งเล่นใน Winter garden ที่มีเพดานสูงสองเท่าในบรรยากาศแห่งการพักผ่อน นอกจากนี้ ยังมีบริการช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะส่งของหรือทำการจองสินค้าและบริการต่างๆ
.
Southbank Place เป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ใหม่ใจกลางย่านเซาธ์แบงค์ อาคารพักอาศัยใหม่ทั้ง 5 อาคาร ซึ่งตั้งอยู่ขนานกับอาคารเชลล์ทาวเวอร์เดิม ได้รับการออกแบบโดย 5 สถาปนิกชั้นนำและเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเส้นขอบฟ้าของลอนดอน , WeWork ผู้ให้บริการโคเวิร์กกิ้งสเปซชื่อดังของโลก ก็จะมีบรรดาสตาร์ทอัพและเจ้าของธุรกิจเข้ามาใช้พื้นที่ในอาคาร Two Southbank Place ส่วนอาคาร One Southbank Place จะเป็นบ้านใหม่ของบริษัทเชลล์ บริเวณชั้นล่างมีคาเฟ่ ร้านอาหารและร้านค้าต่างๆ ที่พร้อมเปิดตัวที่ Casson Square เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่
จัตุรัสใหม่แห่งนี้จะเข้ามาเพิ่มพื้นที่สาธารณะเดิมที่มีอยู่มากมายทั้ง Jubilee Gardens ที่อยู่ติดกัน และทางเดินริมแม่น้ำ การเดินทางสู่ Southbank Place แสนสะดวกสบาย ทั้งถนนและทางเท้าที่เชื่อมไปยังย่านเวสต์มินสเตอร์ ลอนดอนซิตี้ และเวสต์เอนด์ ทางเข้ารถไฟใต้ดินแห่งใหม่ของสถานีวอเตอร์ลูจะเปิดเส้นทางเพื่อเดินตรงไปยัง Southbank Place โดยสามารถเดินทางอย่างสะดวกสบายสู่รถไฟใต้ดิน 4 สาย รวมทั้ง รถไฟที่เชื่อมลอนดอนและทางตอนใต้

ที่นี่ จะเน้นการออกแบบทันสมัย สบายตา อพาร์ตเมนต์ขนาดสตูดิโอและหนึ่งห้องนอนที่ Eight Casson Square คือที่สุดของการพักอาศัยแบบหรูหราทันสมัย ผังห้องขนาดกว้างเป็นพิเศษได้รับการออกแบบให้เพิ่มแสงธรรมชาติเข้าสู่ภายในห้อง โดยจะมีบางห้องที่ได้แสงธรรมชาติจากหน้าต่างสองฝั่ง และมีห้องฝั่งสวน Wintergarden ที่เห็นวิวแม่น้ำเธมส์ ภายในอาคารและห้องพักได้รับการออกแบบตกแต่งด้วยความเชี่ยวชาญและปราณีต โดยใช้วัสดุคุณภาพชั้นเยี่ยม พื้นที่ครัวและพื้นที่นั่งเล่นแบบเปิดโล่งทำให้การจัดวางพื้นที่มีความยืดหยุ่นสามารถตกแต่งปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะใช้เป็นพื้นที่สำหรับเอ็นเตอร์เทนท์แขก ทานอาหารสบายๆ หรือพักผ่อนแบบส่วนตัว พื้นที่นั่งเล่นของห้องแบบสตูดิโอถูกออกแบบให้แยกออกจากพื้นที่ห้องนอน เพื่อสร้างสมดุลย์ระหว่างพื้นที่ใช้สอยและความเป็นส่วนตัว การใช้สีโทนอ่อนและพื้นผิววัสดุตกแต่งพื้นดีไซน์ร่วมสมัยบวกกับการใช้เส้นสายสีสะอาดตาสร้างบรรยากาศภายในห้องที่มีสไตล์และดูสบายตา

เราลองมาดู SPEC คอนโด ของที่นี่เทียบกับบ้านเรากันบ้าง

โครงสร้างหลัก : โครงสร้างเป็นคอนกรีตเสริมเหล็กบนฐานรากเสาเข็มพร้อมระบบหน่วงการสั่นสะเทือน
กรอบอาคาร : เสาและฝ้าพื้นส่วนหลักหุ้มด้วยหินสำเร็จรูป มีผนังกำแพงกระจกที่ทำจากแผ่นผนังฉาบและแผ่นผนังทึบ
พื้น : ทุกห้องใช้พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ ส่วนพื้นและกำแพงในห้องน้ำทำด้วยหิน
บริเวณห้องนอนและพื้นที่นั่งเล่นตกแต่งด้วยพื้นไม้เอ็นจิเนียร์แปรรูปสีไม้โอ๊คธรรมชาติ พื้นและกำแพงในห้องน้ำทำด้วยหินลายร่วมสมัยพร้อมกันลื่นที่พื้น
หลังคา : หลังคากันซึมประสิทธิภาพสูงปูด้วยแผ่นสำเร็จรูปบริเวณพื้นที่ที่ต้องการช่องเปิดสำหรับการซ่อมบำรุงหน้าต่าง : หน้าต่างเป็นกระจกหุ้มฉนวนเคลือบสามชั้นพร้อมประตูระเบียงบานเลื่อนติดตั้งด้วยโครงอลูมิเนียมชุบสีบรอนซ์ มีช่องเปิดเพื่อระบายอากาศ
บันได (สำหรับหนีไฟ) : บันไดคอนกรีตสำเร็จรูปหรือแบบหล่อในที่พร้อมราวเหล็กทาสี
ระเบียง : ระเบียงกั้นด้วยกระจกพร้อมตัวยึดแนวตั้ง ตกแต่งด้วยราวจับอลูมิเนียมชุบผิวสีบรอนซ์ พื้นระเบียงเป็นวัสดุหินลายธรรมชาติ ห้องขนาดสตูดิโอและหนึ่งห้องนอนบางห้องจะเป็นระเบียงขนาดเล็ก (Juliette-style balcony) มีราวจับและลูกกรงอลูมิเนียมชุบสีบรอนซ์
ผนังภายใน : ผนังกั้นภายในห้องที่เพิ่มความปลอดภัยทำจากโครงเหล็กตกแต่งด้วยแผ่นยิปซั่มดูดซับเสียงและติดตั้งฉนวนระหว่างแผ่นเพื่อลดทอนเสียง ผนังภายในทำจากโครงเหล็กและแผ่นยิปซั่มพร้อมติดตั้งฉนวน
เพดาน : เพดานฉาบปูนพร้อมทาสีภายในแบบด้าน
ประตู : ประตูหน้าของแต่ละห้องเป็นไม้โอ๊คสีเข้มที่สั่งทำพิเศษ ประตูในห้องสั่งทำพิเศษผลิตด้วยคุณภาพมีขนาดสูงจากพื้นจรดเพดาน ทาเคลือบผิวด้วยแลคเกอร์สีขาว พร้อมที่เปิดแบบก้านโยกสีบรอนซ์เข้ม
ตู้เสื้อผ้า : บิ้วท์อินสูงเต็มพื้นที่มีทั้งประตูบานเลื่อนกระจกและประตูกระจกสีขาวให้เลือก ห้องครัวใช้ประตูกระจกบานเลื่อนโปร่งแสงพร้อมมือจับบานเลื่อนสีบรอนซ์เข้ม ห้องแบบสตูดิโอมีฉากกั้นกระจกสูงเต็มพื้นที่กั้นบริเวณห้องนอน

ห้องครัวสำหรับห้องแบบสตูดิโอ
• ประตูและลิ้นชักแบบไม่มีมือจับสีขาวซาตินพร้อมระบบปิดแบบนุ่มนวล (Soft close)
• เคาน์เตอร์และผนังครัวสีขาวของ Corian
• อุปกรณ์และเครื่องครัวไฟฟ้าของ Miele และ Siemens
• ก๊อกน้ำผสมและก๊อกน้ำร้อนของ Grohe

 

ห้องครัวสำหรับห้องแบบหนึ่งห้องนอน
ชุดตู้ครัวสำเร็จรูปสั่งทำพิเศษสูงเต็มพื้นที่พร้อมอุปกรณ์เครื่องครัวไฟฟ้าตกแต่งด้วยวัสดุเคลือบผิวแลคเกอร์ บานประตูชั้นล่างใต้เคาน์เตอร์และตู้ดึงออกทำด้วยแผ่นอคริลิก บานประตูตู้ชั้นบนทำจากอลูมิเนียมชุบ ตู้ครัวและตู้ดึงทั้งหมดเป็นแบบไม่มีมือจับ พร้อมระบบเปิดแบบกดสัมผัสและปิดแบบนุ่มนวล (Soft close) ตู้ชั้นบนมาพร้อมชั้นวางของที่ตกแต่งภายในด้วยแผ่นกระจกสีกรุด้านหลังเคาน์เตอร์ครัวขนาดใหญ่คุณภาพสูงสีขาวกลาเซียร์ของ Corian พร้อมแผ่นปิดเตาแม่เหล็กไฟฟ้า อ่างล้างจานสแตนเลสแบบติดตั้งใต้เคาน์เตอร์และก็อกน้ำสแตนเลส วัสดุปิดผนังครัวเป็นกระเบื้องหินขนาดใหญ่ ชุดครัวมาพร้อมครัวแบบเกาะกลาง (island) พร้อมบาร์อาหารเช้าทำด้วยหิน
เต้ารับไฟฟ้าและแผงควบคุมอุปกรณ์ไฟฟ้าติดตั้งแบบซ่อนภายในชุดครัว โดยวางสายไฟถึงบริเวณที่ต้องใช้งาน และแยกสายสำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ติดตั้งบนชุดครัว ไฟ LED แบบเส้นติดตั้งบริเวณด้านล่างของชุดตู้ติดผนังเพื่อความสวยงาม
ชุดเครื่องครัวไฟฟ้าคุณภาพสูงประกอบด้วย:
• เตาแม่เหล็กไฟฟ้า 4 วง ของ Miele
• เตาอบแบบบิ้วท์อินของ Miele
• ตู้เย็นขนาดใหญ่ของ Siemens
• เครื่องล้างจานชุดใหญ่ของ Miele
• เครื่องดูดควันพร้อมท่อระบายควันที่ต่อออกด้านนอก (แบบไม่มีระบบหมุนเวียน)


ห้องอาบน้ำ
ห้องอาบน้ำแบบวอล์คอินดีไซน์ทันสมัยประกอบด้วย:
• พื้นห้องพร้อมช่องระบายน้ำตามขอบห้อง ตกแต่งด้วยหินขนาดใหญ่พร้อมกันลื่น
• ฉากกั้นกระจกกันกระเด็น พร้อมประตูกระจกในจุดที่จำเป็น
• โถสุขภัณฑ์แบบแขวนผนังเซรามิกสีขาวพร้อมฝาปิดที่นั่งแบบนุ่มนวลและถังเก็บน้ำแบบซ่อน
• ชุดเคาน์เตอร์ห้องน้ำทำจากหินเทียมอคริลิกสีขาวสั่งทำพิเศษพร้อมอ่างล้างมือและชั้นวาง
• ชุดควบคุมระบบฟลัชของโถชักโครก และถาดใส่เครื่องประดับที่มีช่องเปิดสำหรับถังเก็บน้ำสำหรับชักโครก
• ชุดอุปกรณ์ทองเหลืองสั่งทำพิเศษ ประกอบด้วย ชุดก็อกน้ำฝักบัวแบบเทอร์โมสตัด หัวฝักบัว ก็อกน้ำผสม และที่แขวนกระดาษชำระ ผลิตโดย Grohe หรือแบรนด์คุณภาพเทียบเคียง
• พื้นห้องอาบน้ำเป็นแผ่นหินขนาดใหญ่พร้อมกันลื่น
• ผนังทำด้วยหินธรรมชาติขัดเงา พร้อมกระจกสีและกระจกเงา
• ผนังทำความร้อนสำหรับอุ่นผ้าเช็ดตัวและชุดคลุมอาบน้ำติดตั้งด้านหลังราวแขวนแบบอุ่นที่สั่งทำพิเศษ

ห้องน้ำและห้องน้ำในตัว
ห้องน้ำทุกห้องใช้วัสดุดังนี้:
• ชุดสุขภัณฑ์ Villeroy และ Boch สีขาว
• ฝักบัวและก๊อก Grohe
• ชั้นวางและอ่างล้างมือ Corian
• ตู้เก็บของในห้องน้ำ พร้อมกระจกเงาที่บานปิด
• ตู้เก็บของพร้อมกระจกกันฝ้า

ตู้เสื้อผ้า
ตู้เสื้อผ้าสั่งทำพิเศษมีขนาดสูงเต็มพื้นที่ พร้อมบานประตูไม้แบบเอ็นจิเนียร์และระบบเปิดปิดแบบนุ่มนวล (Soft close) เป็นอุปกรณ์มาตรฐานของทุกห้อง ขนาดของตู้เสื้อผ้าจะมีขนาดเดียวกับขนาดห้อง ทุกตู้จะมีไฟส่องสว่างภายใน พร้อมราวแขวนและชั้นวาง
การออกแบบเป็นแบบมาตรฐานเพื่อให้สามารถติดตั้งชั้นวาง ลิ้นชักและอุปกรณ์เพิ่มเติมในอนาคตได้

ตู้เอนกประสงค์
ตู้เอนกประสงค์มีให้ทุกยูนิตสำหรับเก็บอุปกรณ์และเครื่องมือต่างๆ ภายในตู้ประกอบด้วย:
• ระบบควบคุมการระบายอากาศทั่วห้อง
• ระบบทำความร้อนและความเย็น
• แผงควบคุมการจ่ายไฟ
• ระบบควบคุมไฟส่องสว่าง
• พื้นที่สำหรับติดตั้งระบบโฮมออโตเมชั่นและเครื่องเสียงที่นำมาติดตั้งเพิ่มเติม พร้อมติดตั้งสายไฟเชื่อมระบบไว้ให้
• เครื่องซักผ้าอบผ้าของ Siemens หรือแบรนด์เทียบเคียง
ตู้เอนกประสงค์ทุกจุดทาสีที่เข้ากับโทนสีของห้อง พร้อมเคลือบสีขาว
ระบบทำความร้อนและทำความเย็น : แต่ละยูนิตมีการติดตั้งท่อเมนน้ำเย็นและน้ำร้อนผ่านมิเตอร์ที่ต่อจากส่วนกลางไว้ พร้อมระบบทำความร้อนใต้พื้นเป็นโซนเชื่อมสู่พื้นที่ภายในห้อง อากาศภายในห้องเย็นสบายด้วยพัดลมระบายอากาศติดตั้งที่เพดาน ห้องหลักจะมีชุดควบคุมแยกภายในแต่ละห้อง

ระบบป้องกันอัคคีภัย : ติดตั้งสปริงเกอร์ที่ชั้นพักอาศัยทุกชั้นของอาคาร ระบบสปริงเกอร์พร้อมหัวแบบซ่อนจะติดตั้งที่เพดานห้อง โดยเชื่อมกับระบบป้องกันอัคคีภัยหลักของอาคาร ซึ่งประกอบด้วยตัวจับควันและความร้อนในแต่ละห้อง

การติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าส่องสว่าง : อุปกรณ์ไฟฟ้าส่องสว่างทั้งหมดเป็นไฟ LED แบบประหยัดพลังงาน มีให้เลือกแบบสายซึ่งติดตั้งแบบซ่อนตามขอบเพดาน หรือแบบดวงโคมไฟดาวน์ไลท์
ทุกห้องมีชุดควบคุมระบบส่องสว่างที่มาพร้อมปุ่มกดที่เลือกระดับความสว่างได้ แผงควบคุมที่ยูนิตแบบสองและสามห้องนอนเป็นระบบสัมผัส

ทุกห้องวางระบบไอทีและระบบเครื่องเสียงไว้ดังนี้:
• จุดต่อไฟเบอร์ออพติก 2 จุด เชื่อมต่อจากสายไฟเบอร์หลักของอาคารสำหรับต่อสายทีวีดาวเทียมและทีวีระบบดิจิตัล โดยอุปกรณ์และสายต่อเชื่อมทั้งหมด ผู้ซื้อจะต้องซื้อและติดตั้งเองเพิ่มเติม
• สายไฟเบอร์ออพติกไฮสปีดสำหรับโทรศัพท์และบริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ โดยอุปกรณ์และสายต่อเชื่อมทั้งหมด ผู้ซื้อจะต้องซื้อและติดตั้งเองเพิ่มเติม
• สายทีวีและวิดีโอได้ต่อสายและติดตั้งไว้ในห้องหลักทุกห้อง
• สายลำโพงติดเพดานได้ต่อสายและติดตั้งไว้ในห้องหลักทุกห้อง ผู้ซื้อจะต้องซื้อและติดตั้งลำโพงเองเพิ่มเติม
• สายไฟและระบบไฟฟ้าควบคุมระบบเปิดปิดม่านอัตโนมัติได้เดินสายและติดตั้งไว้ โดยเชื่อมต่อกับจุดควบคุมแสงสว่าง ผู้ซื้อจะต้องซื้อและติดตั้งม่านและสายไฟเชื่อมต่อเองเพิ่มเติม
• ระบบควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ และระบบเครื่องเสียงมีการเดินสายเชื่อมต่อไปยังตู้เอนกประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกในการติดตั้งอุปกรณ์เครื่องเสียงและระบบโฮมออโตเมชั่น ซึ่งผู้ซื้อจะต้องซื้อและติดตั้งเองเพิ่มเติม ผู้ซื้อสามารถอัพเกรดระบบและอุปกรณ์ได้ โดยจะมีการยืนยันในรายละเอียดกับผู้ซื้อในช่วงการก่อสร้างเพื่อได้ใช้ระบบและอุปกรณ์ที่เป็นเทคโนโลยีล่าสุด
• แผงสวิทช์ทั้งหมดมาพร้อมเฉดสีที่เข้ากับการตกแต่งห้องหรือจะเลือกใช้สีบรอนซ์กับแผงไม้เอ็นจิเนียร์สีเข้ม
การติดตั้งม่านบังแดดและม่านบังตาบริเวณหน้าต่างทำขอบเพดานไว้เพื่อติดตั้งม่านบังตาและม่านชั้นที่สองโครงการได้ติดตั้งและเดินสายไฟและสายเคเบิ้ลไว้สำหรับการติดตั้งม่านบังตาและม่านบังแดดไฟฟ้า โดยผู้ซื้อจะต้องซื้อและติดตั้งเองเพิ่มเติม
การบริหารอาคารและความปลอดภัย
ทั้งโครงการ Southbank Place จะได้รับการบริหารอาคารและดูแลความปลอดภัย ประกอบด้วย:
• สำนักงานดูแลความปลอดภัยส่วนกลาง / ผู้ช่วยส่วนตัว
• ทีวีวงจรปิดพร้อมการสอดส่องดูแลความปลอดภัยจากส่วนกลาง
• ทุกห้องจะมีแผงวิดีโอควบคุมการเข้าออกที่ติดตั้งบริเวณประตูหน้า / ระบบสัมผัส
• เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

Eight Casson Square จัดระบบการดูแลความปลอดภัยเองดังนี้:
• จุดบริการช่วยเหลือที่มีเจ้าหน้าที่ประจำที่บริเวณล็อบบี้ของ Eight Casson Square
• ประตูพร้อมวิดีโอและโทรศัพท์สำหรับสื่อสารแบบสองทางกับเจ้าหน้าที่บริการช่วยเหลือสำหรับ Eight Casson Square
• อุปกรณ์สำรองไฟสำหรับระบบความปลอดภัยและพื้นที่ในตู้เอนกประสงค์เพื่อติดตั้งระบบความปลอดภัยเพิ่มเติมโดยผู้ซื้อ ผู้ซื้อจะเป็นผู้รับผิดชอบการติดตั้งระบบความปลอดภัยและค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการเชื่อมต่อไปยังผู้ให้บริการระบบความปลอดภัยภายนอก
• ประตูทางเข้าพร้อมระบบความปลอดภัยมาตรฐาน

ลิฟต์ อาคารมีลิฟต์ความเร็วสูง 3 ตัวที่จอดทุกชั้นของอาคาร
สิ่งอำนวยความสะดวกของผู้พักอาศัย Residents’ Lounge อยู่บริเวณชั้นลอย สามารถเดินเข้าได้จากล็อบบี้ทางเข้าหลักของอาคาร เป็นพื้นที่ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการทำงาน การประชุม การพักผ่อนและพื้นที่เอนกประสงค์

ผู้พักอาศัยของ Eight Casson Square สามารถเข้าใช้บริการพื้นที่ส่วนกลาง 3 จุด เช่น Wintergardensโครงการ Southbank Place จัดพื้นที่เพื่อสุขภาพและสำหรับการออกกำลังกาย ประกอบด้วย
• สระว่ายน้ำ พร้อมอุปกรณ์ดูแลสุขภาพในบริเวณพื้นที่เปียก
• ห้องออกกำลังกายพร้อมอุปกรณ์สำหรับแอโรบิค อุปกรณ์ฝึกแรงต้าน อุปกรณ์ยกน้ำหนัก และเทรนเนอร์ส่วนตัว
• ห้องโยคะ ห้องปั่นจักรยานและห้องสำหรับกิจกรรมแบบกลุ่ม
• ห้องเปลี่ยนชุดและพักผ่อน

นอกจากนี้ยังมีบริการสปา ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจุดจอดจักรยานอยู่ที่ชั้นใต้ดิน

การรับประกัน
ทุกยูนิตมาพร้อมกับการรับประกันควบคุมคุณภาพของ NHBC หรือสภาอาคารแห่งชาติเป็นระยะเวลา 10 ปีนับจากวันที่สร้างเสร็จ

PROP2MORROW พาเที่ยว ทั้งทำเลทองที่ตั้งของ เซาท์แบงค์ แล้ว พาชม SPEC โครงการแล้ว อยากบอกว่า ภ้าเทียบกับคอนโดบ้านเรา ก้ต้องบอกว่า เป็นอีกคอนโดที่ “ของมันต้องมี” สำหรับนักลงทุนบ้านเราจริงๆ โดยเฉพาะเรื่องของทำเลใจกลาง London แบบนี้ หาไม่ง่ายเลย
ช่วงนี้ ทาง JLL หนึ่งในบริษัทผู้เชี่ยวชาญการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก จึงเปิดโอกาสให้นักลงทุนไทย อย่างเราๆ สามารถลงทุน และเป็นเจ้าของโครงการ “8 Casson Square” (เอท แคสซัน สแควร์) ในช่วงที่ดอกเบี้ยเงินฝากบ้านเรา ต่ำติดดิน , ตลาดคอนโดกำลังอืด แต่ ค่าเงินบาทกลับแข็งค่าที่สุดในรอบ 6 ปี ด้วยการเปิดขาย “8 Casson Square” ในราคาเริ่มต้นที่ 35 ล้านบาท

ส่วนรายละเอียดโครงการ เงื่อนไขต่างๆสำหรับผู้ที่สนใจ อยากลองศึกษาดูการลงทุนอสังหาฯในต่างประเทศดูบ้าง แนะนำนะครับ ลองไปชมรายละเอียดโครงการได้ในงาน ที่ทาง JLL จัดขึ้น
ในวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน ถึง อาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม นี้ ที่ห้องสโรชา ชั้น 2 โรงแรมสยามเคมปินสกี้

หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ คุณก้าว 081-617-1492 หรือ คุณอาร์ท 096-924-1962 ได้เลยครับ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*