เสนาฯมั่นใจอสังหาฯยังแข่งเดือดโดยเฉพาะสงครามราคา ส่อลากยาวถึงปี63 ผู้ประกอบการยังเผชิญความท้าทาย ระบุ DSR อาจกระทบการกู้ลูกค้า ต้องปรับตัวรับความเปลี่ยนแปลง ล่าสุดเปิดตัวคอนโดฯร่วมทุนแบรนด์ใหม่ “เสนา-อาศุ พระราม9” มูลค่า 2,100 ล้านบาท คาดเปิดพรีเซลไตรมาส 1/63
ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน) หรือ SENA ปิดเผยถึงภาพรวมการแข่งขันของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2562 นี้ว่า มีการแข่งขันกันอย่างรุนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะการที่จะเห็นผู้ประกอบการนำโครงการออกมาลดราคากัน เพื่อสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการแต่ละรายกลับมา ทำให้ตลาดเกิดการเล่นสงครามราคา แม้ว่าจะมีการออกโครงการ “บ้านในฝันรับปีใหม่” ขึ้นมา ก็ยังมีการเล่นสงครามราคาในโครงการดังกล่าว เพราะมีการลดราคาโครงการที่เกิน 3 ล้านบาทมาเล็กน้อย เพื่อให้สามารถเข้าร่วมโครงการได้ ซึ่งทำให้มีโครงการที่เข้ามาแข่งการขายมากขึ้น แต่ก็ถือเป็นการช่วยกระตุ้นดีมานด์ในภาวะที่เศรษฐกิจยังมีการชะลอตัว

ขณะเดียวกันในปี 2563 ผู้ประกอบการอสังหาฯยังคงเผชิญกับความท้าทายในการดำเนินธุรกิจ จากความเสี่ยงของภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ที่กระทบต่อกำลังซื้อ และความมั่นใจ รวมถึงยังมีมาตรการจากทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่ออกมาบังคับใช้เพิ่มเติม โดยเฉพาะมาตรการคุมภาระหนี้ต่อรายได้สูงสุด หรือ (Debt Service Ratio :DSR) ที่จะเริ่มบังคับใช้ในปี 2563 ซึ่งอาจจะเข้ามากระทบต่อการกู้ของลูกค้าที่ซื้อโครงการ ทำให้กลยุทธ์การขายและการพัฒนาสินค้าออกมาต้องมีการปรับเปลี่ยนไปตามความสถานการณ์ของตลาด โดยที่บริษัทฯจะเน้นไปที่การสร้างความแตกต่างของสินค้า ให้ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า ตามมาตรฐานปกติที่ลูกค้าต้องการ เช่น ทำเล และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อสร้างจุดขายในการแข่งขัน

ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวคอนโดฯแบรนด์ใหม่ “เสนา-อาศุ พระราม9” (SENA – AZU RAMA9) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Stay healthy today & tomorrow” ซึ่งเป็นโครงการที่ 9 ที่ร่วมทุนกับบริษัท ฮันคิว ฮันชิน พร๊อพเพอร์ตี้ คอร์ปเปอเรชั่น’ เป็นหนึ่งบริษัทในเครือ ‘ฮันคิว ฮันชิน โฮลดิ้ง กรุ๊ป จากทั้งหมด 13 โครงการที่ประกาศร่วมทุนกับกลุ่มฮันคิวฯไปแล้ว โดยโครงการดังกล่าวตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 8 ไร่ เป็นคอนโดฯสูง 8 ชั้น จำนวน 3 อาคาร ขนาดตั้งแต่ 32-55 ตารางเมตร จำนวน 574 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 2.8-6 ล้านบาท หรือราคาเฉลี่ยที่ 92,000 บาท/ตารางเมตร มูลค่าโครงการรวม 2,100 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดพรีเซลประมาณไตรมาส 1/2563 มีกำหนดก่อสร้างปี 2563 และคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2564

ปัจจุบันเทรนด์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลง ทำให้ เสนา ฮันคิว ฮันชิน คิดพัฒนาโครงการบนแนวคิดใหม่ และพร้อมเปิดตัวแบรนด์ใหม่ล่าสุด “SENA – AZU” ภายใต้คอนเซ็ปต์Stay healthy today & tomorrow” คอนโดมิเนียมแนวคิดใหม่ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีวันนี้และวันพรุ่งนี้ เพื่อตอบโจทย์ความท้าทายในการพัฒนาที่อยู่อาศัยให้สอดรับความต้องการของผู้บริโภคใน ทำให้ผู้ประกอบการหันมาพัฒนาโครงการที่ตอบโจทย์เรื่องสุขภาพมาเป็นอันดับต้นๆ ไม่ว่าจะเป็นการวางคอนเซ็ปต์ในการพัฒนาที่ใส่ใจสุขภาพหรือการออกแบบภายในโครงการให้มีพื้นที่รองรับสำหรับการออกกำลังกายมากเป็นพิเศษเพื่อรองรับทุกช่วงวัยนั้นกลายเป็นที่มาของการพัฒนาโครงการรูปแบบใหม่ของเสนา ฮันคิว ฮันชิน ที่ให้ความสำคัญกับกลุ่ม Smart New Aging” จากการสำรวจพบว่ากลุ่มวัยทำงานกลุ่มนี้จะมองหาความสมดุลให้กับชีวิตมากขึ้นเนื่องจากมีความลงตัวในด้านการทำงานแล้ว และเริ่มที่จะให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเองทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อสร้างฐานคุณภาพชีวิตที่ดีในวันข้างหน้า

นอกจากนี้ยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำระดับสากล โรงพยาบาลกรุงเทพ และ FIT Thailand เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและที่อยู่อาศัย สำหรับผู้รักสุขภาพอย่างครบวงจร ซึ่งทางโรงพยาบาลกรุงเทพมอบสิทธิพิเศษ บัตรสมาชิกชีววัฒนะแวลูโกลด์ เป็นบริการรถพยาบาลฉุกเฉิน สำหรับลูกบ้านในโครงการ และมีการจัดกิจกรรมพิเศษโดยมีผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์มาให้ความรู้ต่าง ๆ กับลูกบ้านด้วย ขณะที่ FIT Thailand มีการจัด Work Shop สำหรับลูกบ้านในโครงการ โดยเทรนเนอร์พิเศษเข้ามาให้ความรู้ในการดูแลสุขภาพ การออกกำลังกายและโภชนาการที่ดี สำหรับลูกบ้าน เสนา – อาศุ พระราม9 โดยเฉพาะ

 

 

 

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*