WORLD โชว์งบ Q1/63 กำไรพุ่ง 126.18%

อานิสงส์บุ๊ครายได้โครงการห้องชุดสงขลา-ภูเก็ต รองรับดีมานด์ต่างชาติ

WORLD โชว์ผลงานไตรมาส 1/63 กำไรพุ่ง 126.18% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน อานิสงส์รับรู้รายได้โครงการอสังหาฯ ห้องชุดในจังหวัดสงขลา-ภูเก็ต เผยเตรียมลุยเฟส 2 โครงการ ฟอเรสท์ป่าตอง จ.ภูเก็ต รองรับดีมานด์ต่างชาติ ซื้อเพื่ออยู่อาศัยและลงทุน

ดร.จิรศักดิ์ จิยะจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)หรือ WORLD ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ในแนวราบและแนวดิ่ง โดยเป็นอสังหาริมทรัพย์เชิงอุตสาหกรรมและพาณิชย์เพื่อจำหน่ายและเพื่อให้เช่าพื้นที่ระยะสั้น และระยะยาว ตลอดจนจำหน่ายพื้นที่ในโครงการนิคมอุตสาหกรรม และที่อยู่อาศัย รวมไปถึงการให้บริการเช่าพื้นที่ทั้ง ระยะสั้นและระยะยาว ปัจจุบันกลุ่มบริษัท มีโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อยู่ทั้งหมด 4 โครงการ คือ

  1. โครงการนิคมอุตสาหกรรมเวิลด์ (ลำพูน) จ.ลำพูน อยู่ภายใต้การบริหารงานของบริษัทย่อยแห่งหนึ่ง แบ่งพื้นที่ออกเป็น พื้นที่อุตสาหกรรม 70% พื้นที่พาณิชยกรรม 10% และพื้นที่สาธารณูปโภค (พื้นที่สีเขียว) 20% ทั้งหมดอยู่ระหว่างการพัฒนา
  2. โครงการห้องชุดที่หาดใหญ่ จ.สงขลา อยู่ภายใต้การบริหารงานของบริษัทฯ และบริษัทย่อยแห่งหนึ่ง รวมจำนวน 4 อาคาร โดยมี 1 อาคารเป็นห้องชุดพร้อมขาย โอนกรรมสิทธิ์ไปแล้วประมาณ 28% ของจำนวนห้องชุดทั้งหมด ส่วนอีก 3 อาคาร ยังอยู่ระหว่างการพัฒนา
  3. โครงการห้องชุดที่ป่าตอง จ.ภูเก็ต อยู่ภายใต้การบริหารงานของบริษัทย่อยแห่งหนึ่ง ซึ่งมีจำนวน 2 เฟส โดยเฟส 1 เป็นห้องชุดพร้อมขาย คงเหลือรอโอนกรรมสิทธิ์เพียง 17% ของจำนวนห้องชุด ทั้งหมด ในส่วนของเฟส 2 ยังอยู่ระหว่างการพัฒนา
  4. โครงการฟอเรสท์ป่าตอง จ.ภูเก็ต อยู่ภายใต้การบริหารงานของบริษัทฯ ซึ่งอยู่ในระหว่างการออกแบบและพัฒนา

สำหรับ ผลการดำเนินงาน สำหรับงวดไตรมาสที่ 1 สิ้นสุดวันที่  31 สิงหาคม 2562 มีผลกำไรสุทธิรวมและรายได้รวม เพิ่มขึ้นเกินกว่าร้อยละ 20 บริษัทฯ เนื่องจากมีรายได้รวมมีจำนวน 29.03 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนจำนวน 21.18 ล้านบาท คิดเป็น 269.69 % เนื่องจากในไตรมาสนี้ บริษัทฯ ทำการตลาดมากขึ้น ประกอบกับมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่สนใจ ที่จะลงทุนซื้อทรัพย์สิน เพื่อการเก็บไว้เป็นสถานที่พักผ่อนยามเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย หรือไว้ เพื่อให้เช่าต่อ จึงเป็นผลให้ยอดการโอนห้องเพิ่มขึ้นจากปีก่อน ดังนั้นจึงส่งผลให้งบการเงินแสดงผลกำไรสุทธิจากการดำเนินงานต่อเนื่องในส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่ สำหรับงวด 3 เดือน สิ้นสุดวันที่ 31 สิงหาคม 2562 เป็นจำนวน 0.44 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนจำนวน 2.1 ล้านบาท คิดเป็น 126.18 %

อนึ่ง บริษัท เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WORLD งบการเงินแสดงผลการดําเนินงานของบริษัทใหญ่สําหรับปี สิ้นสุดวันที่ 31 พฤษภาคม (มิถุนายน-พฤษภาคม) ดังนั้นระหว่างเดือน มิถุนายน-สิงหาคม จึงเป็นงบการเงินไตรมาส 1/2563

รายละเอียดโครงการของ บมจ.เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น

1. โครงการนิคมอุตสาหกรรมเวิลด์ (ลำพูน) มูลค่าโครงการประมาณ 2,000 ล้านบาท

ดำเนินการโดยบริษัท เวิลด์ อินดัสเทรียล เอสเตท จำกัด (บริษัทย่อย)โครงการนิคมอุตสาหกรรมเวิลด์ (ลำพูน) (โครงการ) เป็นการดำเนินงานระหว่างการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) และบริษัทย่อย โดยบริษัทย่อยเป็นผู้จัดหาที่ดินและลงทุนค่าใช้จ่ายทั้งหมด โดยนำแนวคิดนิคมอุตสาหกรรมเชิงนิเวศน์ (Eco Industrial Estate) มาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาโครงการ ภายใต้การดูแล ควบคุม แนะนำ และความเห็นชอบของ กนอ.

โครงการตั้งอยู่ติดถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่ – ลำปาง (ทล.11) บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 533 ตำบลมะเขือแจ้ อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน บริเวณใกล้เคียงกับนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ สภาพแวดล้อมใกล้เคียงส่วนใหญ่เป็นการใช้ประโยชน์ในด้านพาณิชยกรรม และอุตสาหกรรม ประกอบด้วย ศูนย์การค้า ตลาด โชว์รูมรถยนต์ สถานีบริการน้ำมัน ร้านอาหาร นิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ และโรงงานอุตสาหกรรม (นอกนิคม) ส่วนตามซอยแยกเป็นการใช้ประโยชน์ในด้านพาณิชยกรรมสลับกับที่อยู่อาศัย ประกอบด้วย อาคารพาณิชย์ อพาร์ทเม้นท์ โครงการที่อยู่อาศัยขนาดเล็ก และบ้านพักอาศัยที่ปลูกสร้างเอง สถานที่สำคัญบริเวณใกล้เคียง ได้แก่ นิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ ห้างบิ๊กซี และห้างแม็คโคร เป็นต้น

ที่ตั้งโครงการ  : ตั้งอยู่ติดถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง (ทล.11) ตำบลมะเขือแจ้ อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน พื้นที่โครงการทั้งหมดประมาณ 356-2-85.5 ไร่

ผู้พัฒนาโครงการ : บริษัท เวิลด์ อินดัสเทรียล เอสเต็ท จำกัด กลุ่มบริษัทที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมและจัดทำรายงานวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม:บริษัท ไทยซิสเทมเอนไว แอนด์ เอนจิเนียริ่ง จำกัด

ระยะเวลาในการพัฒนา : ปี พ.ศ. 2560-2563

2.โครงการห้องชุดที่หาดใหญ่ จ.สงขลา

ชื่อโครงการ Premier Hatyai พรีเมียร์ หาดใหญ่

มูลค่าโครงการประมาณ 1,000 ล้านบาท

เป็นคอนโดที่คุ้มค่าแก่การลงทุน ตกแต่งครบพร้อมอยู่ ตั้งบนเนื้อที่กว่า 10 ไร่ อยู่บนทำเลที่ดีที่สุดของหาดใหญ่ ใกล้สถานศึกษา  ศูนย์การค้า  และย่านธุรกิจ ใกล้ Central Festival และ เพียง 15 นาที ถึงสนามบินหาดใหญ่ น้ำไม่ท่วม ใกล้มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์   รูปแบบการออกแบบเป็นอาคารประหยัดพลังงาน   ตอบสนองทุกโจทย์ความต้องการของผู้อยู่อาศัย ประทับใจกับบรรยากาศชีวิตในมุมมองที่ไกลกว่า ดีไซน์กว้างขวาง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ในบรรยากาศสบาย ชีวิตเมืองหาดใหญ่ที่ไม่เหมือนใคร  พรีเมียร์ หาดใหญ่  ออกแบบได้ทันสมัย  Fully  furnished  สามารถตอบโจทย์ทุกด้านแก่ผู้อยู่อาศัยทั้งคนไทยและคนต่างประเทศ

จุดเด่นโครงการ

ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 10 ไร่ มีที่จอดรถมากกว่า75%  Facilities ครบครัน

ติดถนนกาญจนวนิช เพียง 15 นาทีจากสนามบินหาดใหญ่45 นาที จากด่านนอก อ.สะเดา

ใกล้ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ได้แก่ ห้างเซ็นทรัล (ใหม่)  ห้างแม็คโคร โฮมโปร

ใกล้แหล่งสถานศึกษา ใกล้มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (มอ.หาดใหญ่) มหาวิทยาลัยหาดใหญ่หน้าโครงการมีโครงการรถไฟฟ้า Monorail ผ่านหน้าโครงการ

ข้อมูลโครงการ : โครงการพรีเมียร์ หาดใหญ่ 1 ดำเนินการโดยบริษัท ฯ และโครงการพรีเมียร์ หาดใหญ่ 2 ดำเนินการโดยบริษัท เวิลด์พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์แอสเซทส์ จำกัด ทั้งสองโครงการเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายในรูปแบบคอนโดมิเนียม ที่ตั้งของโครงการอยู่ติดถนนกาญจนวนิช ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ใกล้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล รวมถึงมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ โรงพยาบาล และสถานที่สำคัญอื่น ๆ

โครงการพรีเมียร์ หาดใหญ่ 1 มีเนื้อที่รวมประมาณ 3 ไร่ ส่วนโครงการพรีเมียร์ หาดใหญ่ 2 มีเนื้อที่รวมประมาณ 1 ไร่ ทั้งสองโครงการมีรายละเอียดการพัฒนาโครงการดังนี้

3.โครงการห้องชุดที่หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต

ชื่อโครงการ ดิ อะวอร์ด ป่าตอง

มูลค่าโครงการ : 291,000,000 บาท

ที่ตั้ง : 94/47 หมู่ 7 ถนนบารมี (ทล 4092) ตำบลป่าตอง อำเภอกระทู้ จังหวัดภูเก็ต 83120

ระยะเวลาการพัฒนาโครงการ : 31 มกราคม 2557 – 31 พฤษภาคม 2563

PHASE 1 ประกอบไปด้วย ที่ดิน จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 1-3-89 ไร่ (919.0 ตารางวา) สิ่งปลูกสร้างประกอบไปด้วยอาคารพักอาศัย 8 ชั้น พื้นที่อาคารประมาณ 8,126.26 ตร.ม.

PHASE 2 ประกอบไปด้วย ที่ดินจำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 0-1-30 ไร่ (130.0 ตารางวา) สิ่งปลูกสร้างประกอบไปด้วยอาคารพักอาศัย 8 ชั้น พร้อมชั้นใต้ดิน จำนวน 1 หลัง พื้นที่อาคารประมาณ 2,792.74 ตร.ม.

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*