“ศุภาลัย”ลุยอสังหาฯภูมิภาคโชว์ยอดขาย 9 เดือนทำได้ 90%

มั่นใจโครงการพัฒนาท่าเรือบกเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ของภูมิภาค ดันโคราชเป็นฮับอีสาน

 

“ศุภาลัย” ลุยอสังหาฯภูมิภาค โชว์ยอดขาย 9 เดือนทำได้ 90% ของเป้าทั้งปี พร้อมขยายพื้นที่พัฒนาโครงการในจังหวัดพิษณุโลก ล่าสุด เตรียมเปิดตัวโครงการ “ศุภาลัย พรีมาวิลล่า นครราชสีมา” ตั้งอยู่บนพื้นที่โครงการกว่า 56 ไร่ มูลค่าโครงการ 1,250 ล้านบาท มั่นใจแผนพัฒนาเมือง และโครงการพัฒนาท่าเรือบกอนาคตดันโคราชเป็นฮับอีสานแน่นอน

 

นายบุญชัย ชัยอนันต์บวร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานโครงการภูมิภาค 2 บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงผลประกอบการด้านยอดขายของสายงานโครงการภูมิภาค 2 ว่า ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาสามารถทำยอดขายได้ 90 % ของเป้ายอดขาย 2,950 ล้านบาทที่ตั้งไว้เมื่อช่วงต้นปี 2562 โดยยอดขายที่เกิดขึ้นมาจา 3 จังหวัดที่อยู่ในความรับผิดชอบนั่นคือ ระยอง นคราชสีมา (โคราช)อุบลราชธานี และล่าสุดกำลังจะขยายพื้นที่เพิ่มจังหวัดพิษณุโลก โดยขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการคาดว่าราคาขายน่าจะเริ่ม 1.79 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม แม้ยอดขายแต่ละโครงการที่เกิดขึ้นในแต่ละเดือนจะอยู่ในระดับที่ดีเฉลี่ย 70-90 ล้านบาท แต่ยอมรับว่าต่ำกว่าในช่วงปี 2558 ซึ่งเป็นปีแรกๆที่เข้าไปเจาะตลาดใน 3 จังหวัดที่มียอดขายเฉลี่ยกว่า 100 ล้านบาทหรือบางเดือนมียอดขายมากเกือบ 200 ล้านบาทต่อเดือน

ทั้งนี้ ในแต่ละจังหวัดมีโครงการที่พัฒนาแล้วประมาณ 4-5โครงการ  ซึ่งมีทั้งบ้านเดี่ยว ทาวโฮม และบ้านแฝด  ส่วนคอนโดมิเนียมนั้นมีที่จังหวัดระยอง ระดับราคาขายตั้งแต่ 1– 4 ล้านบาท และในบางพื้นที่บางโครงการราคาขายมากว่า 4 -7 ล้านบาทขึ้นไปซึ่งตลาดผู้บริโภคยอมรับได้ ล่าสุด ในวันที่ 26-27 ตุลาคม 2562 นี้เตรียมเปิดโครงการใหม่ “ศุภาลัย พรีมาวิลล่า นครราชสีมา” ตั้งอยู่บนพื้นที่โครงการกว่า 56 ไร่ มูลค่าโครงการ 1,250 ล้านบาท

โครงการ“ศุภาลัย พรีมาวิลล่า นครราชสีมา” นับเป็นโครงการลำดับที่ 6 ในจังหวัดนครราชสีมา เป็นบ้านหรู Modern Luxury Style ภายใต้แนวคิด “The Aesthetics of successful Life” สุนทรียภาพแห่งความสำเร็จของชีวิต โดดเด่นด้วยทำเลศักยภาพให้ความรู้สึกการเดินทางที่ใกล้ขึ้นกับ มอเตอร์เวย์ถนนเลี่ยงเมืองบางปะอิน-นครราชสีมา สาย ฉ แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวย ความสะดวกครบครัน พัฒนาเป็น บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ขนาด 4-5 ห้องนอน 3-5 ห้องน้ำ จอดรถ 2 คัน มาพร้อมฟังก์ชั่นบ้านขนาดใหญ่และยังมีแบบบ้านให้เลือกหลากหลายตามความต้องการของลูกค้ามากถึง 5 แบบพื้นที่ใช้สอยเริ่ม 197-318 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 4 ล้านกว่าบาท โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นกลุ่มข้าราชการ กลุ่มคนทำงานในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร กลุ่มลุกค้าที่ทำงานในโรงงานซีเกท ฯ เป็นต้น

นายบุญชัย ชัยอนันต์บวร

“โคราชเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูงมาก จากแผนแม่บทในการพัฒนาเมืองที่วางไว้ โดยเฉพาะโครงการพัฒนาท่าเรือบก  จะช่วยให้มั่นใจอนาคตจะเป็นฮับอีสานแน่นอน” นายบุญชัย กล่าวให้ความเห็น พร้อมระบุว่า ราคาที่ดินในปัจจุบันก็เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวซึ่งเป็นอุปสรรคในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเหมือนกัน เนื่องจากว่าหากได้ที่ดินมาในต้นทุนที่สูงราคาบ้านที่จะขายต่อยูนิตก็จะสูงขึ้นตามต้นทุนในขณะที่กำลังซื้อของผู้บริโภคนั้นปรับขึ้นไม่ทัน

อนึ่ง: ข้อมูลจาก https://mgronline.com โครงการพัฒนาท่าเรือบก (Dry Port) ที่จังหวัดนครราชสีมา ภายหลังสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ได้นำเสนอผลการศึกษาฉบับสมบูรณ์โครงการศึกษาจัดทำแผนแม่บทการพัฒนาท่าเรือบก (Dry Port) เพื่อนำไปสู่การเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ของภูมิภาค  โดยผลการศึกษาดังกล่าวได้คัดเลือกพื้นที่เหมาะสมพัฒนาเป็นท่าเรือบก 4 แห่ง วงเงินลงทุนรวม 27,490 ล้านบาท หนึ่งในนั้นมีจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งกำหนดที่ตั้งที่ ต.กุดจิก อ.สูงเนิน พื้นที่ 1,800 ไร่ วงเงิน 7,740 ล้านบาท เริ่มสร้างปี 2565 เปิดบริการปี 2568

ในรูปแบบให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ หรือ public private partnership (PPP) และร่าง TOR หรือข้อกำหนดของผู้ว่าจ้าง และจากข้อมูลที่ศึกษา จังหวัดนครราชสีมาได้กำหนดพื้นที่ก่อสร้างไว้ 2 จุด คือที่ ต.กุดจิก อ.สูงเนิน และที่บ้านหนองน้ำขุ่น ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว ซึ่งต้องนำมาเปรียบเทียบความเหมาะสมจุดศูนย์กลางในการขนถ่ายสินค้า ค่าใช้จ่ายทั่วไปและลักษณะกายภาพของพื้นที่ฯ ขนาดเริ่มต้น 600 ไร่ เป็นองค์ประกอบสำคัญ รวมทั้งสามารถขยายพื้นที่ถึง 1,200 ไร่ ใช้งบลงทุน 3,000-7,000 ล้านบาท ซึ่งทั้ง 2 จุดมีพื้นที่เพียงพอ แต่ต้องศึกษาในรายละเอียดอีกครั้ง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*