Human hands holding model of dream house, loans and investments concept

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เตรียมเปิดบริการเว็บไซต์ตลาดนัดบ้านมือสอง 30 กันยายนนี้ มั่นใจเพิ่มสภาพคล่องของตลาดอสังหาฯมือสอง ทั้งยังสนับสนุนสินเชื่อ Reverse Mortgage ตามนโยบายของรัฐ

 

ดร.วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ หรือ REIC  เปิดเผยว่าศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ได้รับมอบหมายจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ให้พัฒนาระบบฐานข้อมูลอสังหาริมทรัพย์มือสอง เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลให้กับประชาชนทั่วไปที่ต้องการที่อยู่อาศัยมือสอง และเพื่อเป็นสื่อกลางให้กับสถาบันการเงิน ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ และประชาชนทั่วไปสามารถแสดงอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องการขายได้ ซึ่งนอกจากจะทำให้เกิดสภาพคล่องของตลาดอสังหาริมทรัพย์มือสองแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนสินเชื่อ Reverse Mortgage ตามนโยบายภาครัฐ ในการยกระดับความเป็นอยู่ของผู้สูงอายุ และส่งผลต่อความต้องการอสังหาริมทรัพย์ใหม่อีกด้วย

ดร.วิชัย วิรัตกพันธ์

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ได้ดำเนินการจัดทำ Web Application ของระบบฐานข้อมูลอสังหาริมทรัพย์มือสองในชื่อเว็บไซต์ตลาดนัดบ้านมือสอง (www.taladnudbaan.com) ที่ประกอบด้วยทรัพย์จากหน่วยงานจากสภาสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐหรือ SFI’s ที่ประกอบด้วยกรมบังคับคดี ธนาคารกรุงไทย บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน), บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด จำนวน 30,000 กว่ารายการ และพร้อมจะนำระบบ Go Live และเปิดใช้งานระบบ (Soft Launch) ได้ภายในวันจันทร์ที่ 30 กันยายน 2562 นี้

เว็บไซต์ตลาดนัดบ้านมือสอง (www.taladnudbaan.com) มีฟังก์ชั่นการใช้งาน ดังนี้

– ค้นหาทรัพย์สามารถค้นหาทรัพย์ได้ง่าย

– ค้นหาทรัพย์โดยละเอียดสามารถค้นหาทรัพย์โดยละเอียดตามเงื่อนไข

– ค้นหาทรัพย์จากหน่วยงานสามารถค้นหาทรัพย์ได้จากหน่วยงานต่างๆ

– ตะกร้าเก็บทรัพย์ที่สนใจสมาชิกประเภทผู้ซื้อสามารถจัดเก็บรายการทรัพย์โปรดที่สนใจไว้ใน “บัญชีของฉัน”ได้ และสามารถบันทึกทรัพย์สูงสุดได้ 10 รายการ โดยระบบจะแสดงรายการจัดเก็บทรัพย์โปรดที่สมาชิกประเภทผู้ซื้อเลือกเก็บไว้

– เปรียบเทียบผู้ใช้งานเว็บไซต์ทั่วไปสามารถเปรียบเทียบทรัพย์ที่ต้องการได้ สามารถเลือกทรัพย์สูงสุดได้ 2-5 รายการ

– เครื่องมือช่วยในการตัดสินใจผู้ใช้งานเว็บไซต์ทั่วไปสามารถเปรียบเทียบรายการทรัพย์ที่เลือกไว้ด้วยระบบการให้คะแนนเพื่อช่วยในการตัดสินใจได้ สามารถเลือกเปรียบเทียบทรัพย์ด้วยระบบสูงสุดได้ 2-5 รายการ

– บันทึกการค้นหาสมาชิกประเภทผู้ซื้อสามารถบันทึกการค้นหา โดยระบบจะคอยแจ้งเตือนทางอีเมล เมื่อมีทรัพย์ใหม่ที่ตรงกับเงื่อนไขที่บันทึกการค้นหาไว้ของคุณเข้ามา สามารถบันทึกค้นหาสูงสุด 5 การค้นหา

– บันทึกการค้นหาระบบจับคู่ทรัพย์ระบบจะแสดงรายการที่สมาชิกประเภทผู้ซื้อบันทึกการค้นหาไว้ระบบจะคอยแจ้งเตือนทางอีเมล เมื่อมีทรัพย์ใหม่ที่ตรงกับเงื่อนไขที่บันทึกการค้นหาไว้ของคุณเข้ามา โดยบันทึกค้นหาสูงสุด 5 การค้นหาสามารถแก้ไขและลบรายการที่บันทึกไว้ได้

– แจ้งความสนใจทรัพย์สมาชิกประเภทผู้ซื้อสามารถแจ้งความสนใจทรัพย์ไปยังธนาคารเจ้าของทรัพย์ สามารถแจ้งสนใจทรัพย์สูงสุด 5 ทรัพย์

– แจ้งความสนใจทรัพย์ระบบจะแสดงรายการทรัพย์ที่สมาชิกประเภทผู้ซื้อแจ้งความสนใจไว้แจ้งสนใจทรัพย์สูงสุด 5 ทรัพย์สามารถแก้ไขและลบรายการที่บันทึกไว้ได้

– การปรับปรุงรายการทรัพย์เจ้าของทรัพย์รายการนี้สามารถยืนยันการเป็นเจ้าของทรัพย์ เพื่อแก้ไขเพิ่มเติม ปรับปรุงรายการข้อมูลทรัพย์ได้

– แผนที่ทรัพย์แต่ละรายการสามารถแสดงแผนที่และดูสถานที่ใกล้เคียงได้

– คำนวณค่าผ่อนบ้านทรัพย์แต่ละรายการสามารถ คำนวณค่าผ่อนบ้านได้

– สนใจสินเชื่อทรัพย์แต่ละรายการแสดงทางเลือกเพื่อขอสินเชื่อบ้านได้ และสามารถติดต่อผู้ให้บริการสินเชื่อได้เพื่อขอคำแนะนำได้

– เครื่องมือการคำนวณเครื่องมือช่วยในการคำนวณ

– กิจกรรมเมนูกิจกรรม แสดงข้อมูลงานกิจกรรมเกี่ยวกับอสังหาฯและอื่นๆ

– บทความน่ารู้เมนูบทความน่ารู้ จะแสดงบทความที่เกี่ยวข้องกับ อสังหาฯ ต่างๆ

– ข่าวสารองค์กรเมนูข่าวสารองค์กรจะแสดงข่าวสารประจำวันเกี่ยวกับอสังหาฯ แยกตามหมวด

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*