ชนินทร์ลิฟวิ่งฯ เล็งขยายฐานสร้างบ้านซื้อคอนโดฯ พร้อมตกแต่งเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ CHANINTR ขายลูกค้าระดับไฮเอนด์ระดับราคา 100 ล้านบาทขึ้นไป คาดเห็นความชัดเจนได้ในปีหน้า  ล่าสุดประกาศทุ่มงบอีก 180 ล้านบาท ขยายธุรกิจเพิ่มโชว์รูม อีก 2 แห่ง ทั้งขยายเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังจากต่างประเทศเพิ่มอีก 5 แบรนด์ ตั้งเป้ารายได้แตะ 1,500 ล้านบาท ภายในปี 63
นายชนินทร์ สิริสันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชนินทร์ ลิฟวิ่ง จำกัดผู้นำเข้าเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งบ้านระดับไฮเอนด์ ภายใต้แบรนด์ ชนินทร์” (CHANINTR) เปิดเผยถึง ภาพรวมตลาดค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ชนิดใช้ในครัวเรือนในประเทศไทย มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ลูกค้าให้ความสำคัญในการใช้เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านแบรนด์ระดับโลกมากขึ้น โดยจากข้อมูลของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พบว่าปี 2561 มีมูลค่ารวมประมาณ 40,000 ล้านบาท โดยผู้นำตลาดเฟอร์นิเจอร์ 4  ราย กินส่วนแบ่งตลาดรวม 49.8%  ได้แก่ INDEX 7.38% , IKEA 5.94% , SB 5.39% และ CHANINTR 1.20% และสัดส่วนที่เหลืออีก 50.2% จะเป็นกลุ่มผู้ค้าปลีกรายอื่น

ขณะที่ตลาดค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ระดับไฮเอนด์ ชนิดใช้ในครัวเรือนในประเทศไทยก็มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยในปี 2561 ที่ผ่านมามีมูลค่าตลาดรวมที่ 4,300 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตประมาณ 9.6% ต่อปี โดยแบรนด์ CHANINTR มีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 1,208 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 27.9% และผู้ค้าปลีกอื่นๆมีส่วนแบ่งประมาณ 3,124 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 72.1%

ทั้งนี้มองว่าธุรกิจค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ระดับไฮเอนด์ที่ใช้ในครัวเรือนในปัจจุบันมีไลฟ์สไตล์แตกต่างจากในอดีต เนื่องจากไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเปลี่ยนไป ดังนั้นบริษัทฯจึงต้องพยายามหาเฟอร์นิเจอร์สไตล์ใหม่ๆเพื่อให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคให้มากที่สุด โดยราคาเฟอร์นิเจอร์ของบริษัทฯเร่ิมต้นที่ 7,000 บาท ถึง 2 ล้านบาทต่อชิ้น

 

นายชนินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากความต้องการของลูกค้าระดับไฮเอนด์ที่ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง บริษัทฯจึงมีแผนที่จะขยายไลน์ธุรกิจ ด้วยการสร้างบ้านพร้อมตกแต่งเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ CHANINTR ให้ลูกค้าระดับราคาตั้งแต่ 100 ล้านบาทขึ้นไป โดยในเบื้องต้นมองไว้ 2 จังหวัด คือ ภูเก็ต อาจจะเป็นในรูปแบบของการซื้อที่ดิน และพัฒนาบ้านพร้อมตกแต่ง ครั้งละประมาณ 1-2  หลังเนื่องจากมองว่าคนไทยที่ยังมีความต้องการบ้านหลังที่สองในหัวเมืองท่องเที่ยวยังมีอยู่  และในกรุงเทพฯ ซึ่งอาจจะเร่ิมจากการซื้อห้องชุดในคอนโดฯและตกแต่งพร้อมอยู่ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ในปี2563

ล่าสุดได้ทุ่มงบประมาณ  180 ล้านบาท ในการขยายโชว์รูมอีก2 แห่งรวมพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตรคือ

CHANINTR HOME (ชนินทร์โฮม) ในซอยทองหล่อนำเสนอเฟอร์นิเจอร์ของแต่งบ้าน และสินค้าไลฟ์สไตล์ซึ่งคัดสรรมาเป็นพิเศษรวมถึงเป็นที่ตั้งของโชว์รูมWaterworks (วอเตอร์เวิร์คส์) แบรนด์สุขภัณฑ์นำเข้าจากสหรัฐอเมริกาแห่งแรกในเอเชีย

CHANINTR OFFICE (ชนินทร์ออฟฟิศ) ตั้งอยู่ที่โครงการWarehouse 26 ในซอยสุขุมวิท26 นำเสนอไอเดียและเฟอร์นิเจอร์สำนักงานจากแบรนด์ชั้นนำต่างๆอาทิHerman Miller, Emeco, Ethnicraft และ Walter Knoll รวมไปถึงเปิด CHANINTR CAFE (ชนินทร์คาเฟ่) สาขาแรก ที่สุขุมวิท 26 ด้วย

 

นอกจากนี้บริษัทฯขยายพอร์ตแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ ในกลุ่มธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ที่มีอยู่เดิม พร้อมทั้งต่อยอดธุรกิจด้านการบริการ ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นอีก ทั้งจะมีแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ และของแต่งบ้านเพิ่มขึ้น 5 แบรนด์ในปี 2563 รวมเป็นจำนวนมากกว่า 30 แบรนด์ ที่บริษัทฯเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย  บริษัทฯเชื่อว่าโปรเจกต์ใหม่ๆเหล่านี้จะช่วยส่งเสริมการเติบโตของบริษัทฯ ทั้งในด้านผลประกอบการและสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “Living Well” หรือปรัชญาที่มุ่งเน้น การใช้ชีวิตอย่างสมบูรณ์ให้แก่ลูกค้า โดยการให้ความสำคัญกับชิ้นงานคุณภาพและการให้บริการอย่างมืออาชีพ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญ และเป็นความโดดเด่นของชนินทร์ที่ต่างจากคู่แข่งในการดำเนินธุรกิจมาอย่างต่อเนื่อง

การดำเนินธุรกิจที่ผ่านมาตลอด 25 ปี ทางบริษัทฯได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าให้เป็นส่วนหนึ่งในการทำบ้านสำนักงาน หรือโครงการเรียลเอสเตทหลายๆแห่ง ผ่านทางการบริการจากชนินทร์ ทางบริษัทฯยังคงมีการลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อสรรหาสินค้าแบรนด์คุณภาพใหม่ๆ พร้อมทั้งการบริการที่ครบวงจรเพื่อตอบสนองความต้องการให้กับกลุ่มลูกค้าได้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ทางบริษัทฯยังได้เตรียมพร้อมในการนำเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนา และปรับปรุงให้เข้ากับระบบการทำงานไม่ว่าจะเป็นระบบ ERP, แอพพลิเคชั่นต่างๆ, e-commerce เพื่อให้การบริการลูกค้าได้สะดวกและคล่องตัวมากยิ่งขึ้น” นายชนินทร์กล่าว

ทั้งนี้ธุรกิจหลักของชนินทร์ในปัจจุบันประกอบด้วย

1.ธุรกิจกลุ่มเฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์สำหรับสำนักงานประกอบด้วย11 โชว์รูมใน4 โลเคชั่นสยามพารากอน, โนเบิลโซโลทองหล่อ, อาคารจีพีเอฟวิทยุและสุขุมวิท61 โดยมีแผนจะเปิดตัวโชว์รูมใหม่อีก2 โลเคชั่นได้แก่ซอยทองหล่อและซอยสุขุมวิท26

2.ธุรกิจการบริการออกแบบ(Design Service) ให้บริการออกแบบตกแต่งภายในสำหรับที่อยู่อาศัยสำนักงาน และโครงการอสังหาริมทรัพย์(Real Estate) ตั้งแต่ให้คำแนะนำการออกแบบ และตกแต่งภายในเฟ้นหาดีไซเนอร์ให้เหมาะกับความต้องการ และสไตล์ของลูกค้าการคัดสรร และสั่งซื้อสินค้าจากทั่วโลกการขนส่งโดยผู้เชี่ยวชาญการให้บริการจัดเก็บสินค้า ตลอดจนถึงการออกแบบอย่างครบวงจร (Turn-key Solution)

3.ธุรกิจกลุ่มร้านอาหารและเครื่องดื่ม ประกอบด้วยร้านคลินตันสตรีทเบคกิ้งคอมพานี (Clinton St. Baking Company) ซึ่งเป็นร้านอาหารแนวคอมฟอร์ตฟู้ด และแพนเค้กชื่อดังจากนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมี 2 สาขาคือ สยามพารากอน และประเทศสิงคโปร์ ซึ่งบริษัทฯมีแผนจะเปิด CHANINTR CAFE ซึ่งเป็นร้านอาหารที่สะท้อนถึงปรัชญาในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯโดยเน้นเรื่องวัตถุดิบ และคุณภาพของอาหาร และให้ความสำคัญกับการบริการที่ดี

อย่างไรก็ตามในปี 2562 บริษัทฯคาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 1,350 ล้านบาท มากกว่าปี 2561 ที่มีรายได้ 1,208 ล้านบาท และคาดว่าในปี 2563 จะมีรายได้ที่มากขึ้นที่ 1,500 ล้านบาท

 

ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาหรือตั้งแต่ปี 2559 – 2561 บริษัทฯมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยปีละประมาณ 15 – 20% โดยผลประกอบการของบริษัทฯในปี 2561 ที่ผ่านมามียอดรายได้รวม 1,200 ล้านบาท  ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าที่ชัดเจนทั้งจากลูกค้ารีเทลสำหรับที่อยู่อาศัย และกลุ่มลูกค้าโครงการเช่นผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate Developers) และกลุ่มสถาปนิก และดีไซเนอร์ ซึ่งล้วนแล้วเป็นกลุ่มลูกค้าระดับบนที่มีกำลังซื้อสูงทั้งสิ้น โดยชนินทร์ฯมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 28% ของตลาดค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ ลักซ์ชัวรี่ ระดับไฮเอนด์ในประเทศไทยซึ่งมีมูลค่าตลาดรวม 4,332 ล้านบาท ในปี 2561” นายชนินทร์ กล่าวในที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*