ตระกูล “ธรรมเจริญ”แลนด์ลอร์ดฝั่งธนฯงัดแลนด์แบงก์เก่าย่านพรานนกผุดคอนโดฯโลว์ไรส์ครั้งแรก ภายใต้แบรนด์“อรุณ” (AROON) มูลค่าโครงการ 280 ล้านบาท เจาะกลุ่มแพทย์-บุคลากรรพ.ศิริราช มั่นใจปิดขายปลายปีนี้ พร้อมทยอยนำที่ดินเก่าและที่ดินใหม่รุกผุดปีละ 1-2 โครงการ มูลค่า 500 ล้านบาท
นายอรรถวุฒิ ธรรมเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิ อัมรินทร์ จำกัด ผู้ประกอบการอสังหาฯภายใต้แบรนด์ “ดิ อัมรินทร์เรสสิเดนซ์”เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ย่านศิริราช เปิดเผยว่า การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวสูงหรือคอนโดมิเนียมนั้น นอกจากทำเลที่อยู่ชิดติดรถไฟฟ้าจะได้รับความนิยมแล้ว ทำเลโดยรอบมหาวิทยาลัยและรอบโรงพยาบาลก็ถือว่าเป็นทำเลทองที่ได้รับความนิยมจากฝั่งผู้ประกอบการที่ต้องการมองหาที่ดินเพื่อนำมาพัฒนาโครงการรองรับกับความต้องการ (Demand) ของผู้บริโภค พื้นที่โดยรอบโรงพยาบาลศิริราช แม้จะเป็นอีกทำเลศักยภาพแต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ผู้ประกอบการจะหาที่ดินมาพัฒนา ด้วยเหตุนี้จึงเป็นโอกาสดีที่ครอบครัว “ธรรมเจริญ” จึงได้นำเอาเอาที่ดินเก่าในย่านพรานนกออกมาพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อต่อยอดธุรกิจจากโครงการสู่อีกโครงการตามแผนการรุกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และสามารถนำเงินรายได้มาหมุนเวียนเพื่อพัฒนาโครงการที่จะพัฒนาในอนาคตอย่างต่อเนื่อง

โดยที่ดินดังกล่าวตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ  258 ตารางวา มาพัฒนาเป็นคอนโดฯ ภายใต้แบรนด์ “อรุณ” (AROON) จำนวน 1 อาคาร สูง 8 ชั้น ขนาด 25.07-49.30 ตารางเมตร มีห้องให้เลือก 2 แบบ คือ ห้องแบบ 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 25.07-49.30 ตารางเมตร ,ห้องแบบ 1 Bedroom Plus ขนาดพื้นที่ใช้สอย 47.11-49.06 ตารางเมตร ราคาขายเริ่มต้นที่ 2.5-6.4 ล้านบาท หรือราคาขายเฉลี่ยที่ 110,000 บาท/ตารางเมตร จำนวน 61 ยูนิต มูลค่าโครงการ 280 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 30%  โดยจะเปิด Pre-Sale ในวันที่ 14-15 กันยายน 2562 นี้ พร้อมทั้งได้รับของแถมจากทางโครงการคือ Apple Watch ตามเงื่อนไขโครงการ คาเว่าจะสามารถทำยอดขายได้ 80% และปิดการขายได้ภายในปลายปี2562 นี้

“ที่ดินแปลงนี้เดิมมีแผนจะทำเป็นโรงแรม แต่ได้เปลี่ยนใจพัฒนาเป็นคอนโดฯเพราะต้องการนำเม็ดเงินมาหมุนเวียนและต่อยอดธุรกิจในอนาคตได้”นายอรรถวุฒิ กล่าว

ทั้งนี้ โครงการ AROON พัฒนาภายใต้คอนเซ็ปต์ “A LIFE WELL LIVED… ชีวิตดีๆ ที่ใครก็ต้องการ” เชื่อมโยงชีวิตยุคใหม่ และการอยู่อาศัยแนว Healthy Living เข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน รักษาสมดุลชีวิตให้ลงตัวในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การดูแลตัวเอง ที่สำคัญ คือดีต่อจิตใจในทุกวัน โดยเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย คือ บุคลากรทั้ง แพทย์ พยาบาล ที่ทำงานอยู่ในโรงพยาบาลศิริราช รวมถึงนักลงทุนที่ต้องการซื้อเพื่อปล่อยเช่า โดยคาดว่าจะปิดการขายได้ในระยะเวลาที่รวดเร็ว เนื่องจากตลาดมีความต้องการสูงประกอบกับจำนวนยูนิตที่ขายมีไม่มาก ซึ่งจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างในไตรมาส 4/2562 กำหนดแล้วเสร็จประมาณไตรมาส 1/2564

ส่วนเงินดาวน์ประมาณ 15% ค่าส่วนกลางอยู่ที่ 55 บาทต่อตร.ม.ต่อเดือน ขณะที่ค่ากองทุน หรือ    ซิงกิ้งฟันด์ จ่ายครั้งเดียวในวันโอนกรรมสิทธิ์ที่อัตรา 550 บาทต่อตร.ม. จอดรถได้ 64 % พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อาทิ ฟิตเนส สระว่ายน้ำ พื้นที่สีเขียว ระบบรักษความปลอดภัย 24 ชั่วโมง กล้องวงจรปิด CCTV และคีย์ การ์ดเข้า-ออกอาคาร ลิฟต์

ทั้งนี้การออกแบบพื้นที่ส่วนที่เป็น “ล็อบบี้” ชั้น 1ให้ความรู้สึกโปร่ง โล่งสบายตา ด้วยดีไซน์เพดานสูงถึง 6 เมตร เพิ่มบรรยากาศในการต้อนรับได้อย่างอบอุ่นทันสมัย ส่วนล็อบบี้ที่ชั้น 2 ตกแต่งแนวโมเดิร์น ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สามารถใช้เป็นมุมสบายสำหรับรับแขก หรือใช้เป็นที่นัดประชุมแบบง่ายๆ ไม่เคร่งเครียด

ขณะที่ “พื้นที่ส่วนกลาง” ชั้นที่  7-8 ประกอบด้วย ฟิตเนส สระว่ายน้ำ Infinity Pool ที่เชื่อมต่อกับความสดชื่นสีเขียวของ Sky Garden โอบล้อมการพักผ่อนอันแสนสุขของคุณด้วย วิวแม่น้ำ สถาปัตยกรรมที่สวยงามที่สุดของกรุงเทพฯ ชั้นใน

จากจุดเด่นการพัฒนาโครงการภายใต้แนวคิดหรือคอนเซ็ปต์ “A LIFE WELL LIVED ชีวิตดีๆ ที่ใครก็ต้องการ” แล้ว ด้วยเพราะโครงการเป็นคอนโดฯ Low Rise ที่มีความเป็นส่วนตัวสูง (High Privacy Condo) ความสงบเงียบ งดงาม ในโลกส่วนตัว บนถนนพรานนกที่มีจุดเด่นในด้านทำเล ที่ตั้ง ซึ่งนั่นจึงเป็นที่มาของการออกแบบโครงการที่พร้อมตอบโจทย์การใช้ชีวิตในทุกๆ ด้าน ดังนี้คือ

WELL BEING  คอนโดอยู่ใกล้ได้เวลาเพิ่มทุกวัน เพียง 280 เมตร จากโรงพยาบาลศิริราช ใช้เวลาเดินเพียงแค่ 3 นาที, ใกล้จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าและท่าเรือ เพียง 750 เมตร จากสถานีศิริราช และท่าเรือวังหลัง, ใกล้แหล่งอาหาร และจับจ่ายใช้สอย ที่มีให้เลือกทั้งย่านวังหลัง ตลาดพรานนก และอรุณอัมรินทร์ อีกทั้งยังใกล้แหล่งที่พักผ่อน และพื้นที่สีเขียว อาทิ สวนสราญรมย์ สวนรมณีนาถ สวนหลวงพระราม 8 และแวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน

WELL DESIGNED งานดีไซน์ที่ใส่ใจทุกรายละเอียด ครบประโยชน์ใช้สอยแบบ Fully Furnished เฟอร์นิเจอร์แบรนด์โมเดิร์นฟอร์ม ส่วนสุขภัณฑ์เลือกใช้แบรนด์ อเมริกันสแตนดาร์ด พื้นที่ส่วนกลาง ฟิตเนส และสระว่ายน้ำ จัดวางไว้ให้ที่ชั้นบนสุด สามารถมองเห็นวิว วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร และ กรุงเทพฯ ชั้นในโดยรอบได้แบบพาโนราม่า

WELL MANAGED จัดการเรื่องบ้านอย่างมืออาชีพ ประกอบด้วย Rental Management เพิ่มความสะดวกให้แก่นักลงทุนด้วยบริการรับฝากห้องเพื่อปล่อยเช่าทั้งสัญญาระยะสั้นและยาว พร้อมบริการจัดหาผู้เช่า และการจัดการแบบครบวงจร, ระบบ Security ระบบความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง Security Guard ประจำ Barrier Gate ที่จุดทางเข้า CCTV และระบบ Access Control ด้วย Key Card เข้า-ออกอาคาร

“ทำเลพรานนกนั้นไม่มีคู่แข่งแต่อย่างใด ปัจจุบันที่ดินราคาอยู่ที่ประมาณ 100,000 บาท/ตารางวา โดยในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาหลังจากผ่อนกฎเกฏฑ์พื้นที่รอบเกาะรัตนโกสินทร์ ให้สามารถสร้างอาคารสูงไม่ต่ำกว่า   8 ชั้น จากก่อนหน้านี้กำหนดให้ก่อสร้างได้ไม่เกิน 5 ชั้น ทางบริษัทฯจึงได้นำที่ดินซึ่งเป็นบ้านเดิมของครอบครัวมาพัฒนาโครงการอรุณ ซึ่งในระยะ 500 เมตรที่พัฒนาโครงการไม่มีคู่แข่งแต่อย่างใด แต่ระยะ 700 เมตร จะมี 2 โครงการของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ราคาขายตั้งแต่ 120,000 บาท/ตารางเมตรขึ้นไป” นายอรรถวุฒิ กล่าว

อย่างไรก็ตามแม้ว่าภาพรวมตลาดอสังหาฯในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาจะซบเซา ส่งผลให้กำลังซื้อชะลอตัว และมีสต๊อกคงค้างเหลือ ขณะเดียวกันก็มีซัพพลายใหม่เข้ามาในตลาดเช่นกัน แต่การพัฒนาโครงการของบริษัทฯถือเป็นการพลิกวิกฤตเป็นโอกาส เพราะทำเลที่ตั้งโครงการมีศักยภาพ และเน้นเรียลดีมานด์ ที่ส่วนใหญ่เป็นแพทย์ จากโรงพยาบาลศิริราช ซึ่งมีกำลังซื้อสูง รายได้ตั้งแต่ 100,000 บาท/เดือนขึ้นไป ส่วนใหญ่มีทั้งซื้ออยู่เองและลงทุน บางคนซื้อมากกว่า 1 ยูนิต และซื้อด้วยเงินสด ซึ่งมาตรการกำกับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (Loan to Value: LTV)จะไม่มีผลกระทบกับลูกค้ากลุ่มนี้แต่อย่างใด

นายอรรถวุฒิ กล่าวต่อไปว่า สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจนับจากนี้จะรุกการพัฒนาโครงการอสังหาฯอย่างเต็มตัว  เนื่องจากยังมีที่ดินที่รอการพัฒนาอีกหลายแปลงทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวม 400 กว่าไร่ บางแปลงก็พร้อมที่จะนำเอาออกมาพัฒนา บางแปลงต้องรอเวลา เนื่องจากติดสัญญาเช่าจากผู้เช่า อาทิ ย่านศรีสมาน 40 ไร่ ,ลาดหลุมแก้ว 30 ไร่ ,แบริ่ง 1-2 ไร่,จรัญสนิทวงศ์ ซอย41 จำนวน 2 ไร่ และที่ จ.นครนายก 120 ไร่ เป็นต้น โดยมีแผนจะพัฒนาอย่างน้อยปีละ 1-2 โครงการ มูลค่าประมาณ 500 ล้านบาท และขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการเจรจาซื้อที่ดินย่านพรานนกใกล้โรงพยาบาลศิริราชอีก 2 แปลง หากสามารถซื้อได้ทั้ง 2 แปลงๆแรกพื้นที่ประมาณ 1 ไร่ มีแผนจะพัฒนาเป็นคอนโดฯแบรนด์ “อรุณ” ราคาประมาณ 2.5 ล้านบาทขึ้นไป หรือเริ่มต้นที่ 80,000 บาท/ตารางเมตรขึ้นไปส่วนอีกแปลง พื้นที่ 2 ไร่ มีแผนจะพัฒนาเป็นคอนโดฯแบรนด์ใหม่ ราคา 130,000 บาท/ตารางเมตรขึ้นไป จำนวน 1 อาคาร และพื้นที่ที่เหลือจะพัฒนาเป็นเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ 1 อาคาร เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ตระกูล”ธรรมเจริญ” เคยพัฒนาเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ ภายใต้แบรนด์ “ดิ อัมรินทร์เรสสิเดนซ์”จำนวน 27 ยูนิต ราคา 780-1,200 บาท/คืน และ ราคา 8,000-14,000 บาท/เดือน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*