(จากซ้ายไปขวา) ดร.ธีระพร ศรีเฟื่องฟุ้ง , นายกรวิชญ์ สวาทยานนท์ , นายวิชัย สวาทยานนท์ , นายณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคล , นายวิบูลย์ กิจนันทวิวัฒน์ , นายบุญยง สวาทยานนท์
เปิดตัวโครงการอาคารสำนักงาน MS SIAM TOWER (เอ็มเอส สยาม ทาวเวอร์) อาคารสำนักงานที่ใหม่ที่สุดในรอบสิบปีบนถนนพระราม 3 ปักหมุดทำเลทองเชื่อมต่อวงแหวนอุตสาหกรรมและรถไฟฟ้าสายสีเทา เปิดรับวิว 360 องศาทั้งฝั่งเมืองและบางกระเจ้า พร้อมออกแบบอาคารตามมาตรฐาน LEED GOLD มอบสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อลูกค้าตั้งแต่ระดับสตาร์ทอัพจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ในราคาเริ่มต้นเพียง 650 บาทต่อตารางเมตร

 

MS SIAM TOWER เกิดจากการริเริ่มสร้างโดยคณะผู้บริหารบริษัท ทุนศรีสยาม จำกัด ได้แก่ ดร. บุญทรง ศรีเฟื่องฟุ้ง นาย ณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคล นายวิชัย สวาทยานนท์ นายวิบูลย์ กิจนันทวิวัฒน์ ดร.ธีระพร ศรีเฟื่องฟุ้ง นายบุญยง สวาทยานนท์ และนายกรวิชญ์ สวาทยานนท์ ซึ่งเป็นผู้มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์และอาคารสำนักงานมาอย่างยาวนาน มีวิสัยทัศน์กว้างไกล เล็งเห็นถึงความสำคัญของการรับรองมาตรฐาน LEED ของอาคารสำนักงาน ด้วยมูลค่าการลงทุนรวม 2,600 ล้านบาท ส่งผลให้อาคาร MS SIAM TOWER มีความโดดเด่น และเป็นอาคารพรีเมี่ยมแห่งแรกใน ย่านพระราม 3 และวงแหวนอุตสาหกรรม ที่เทียบเท่าศักยภาพของอาคารสำนักงานเกรดเอในย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ
นายกรวิชญ์ สวาทยานนท์

นายกรวิชญ์ สวาทยานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทุนศรีสยาม จำกัด เปิดเผยถึงการเปิดตัวโครงการอาคารสำนักงาน “MS SIAM TOWER (เอ็มเอส สยาม ทาวเวอร์)” บนถนนพระราม 3 ว่า บริษัทมีความมั่นใจในศักยภาพของ MS SIAM TOWER ด้วยทำเลที่ตั้งที่ดีที่สุดบนหัวมุมถนนพระราม 3 ตัดกับถนนวงแหวนอุตสาหกรรม เชื่อมต่อสะดวกทั้งระบบรถไฟฟ้าสายสีเทามุ่งสู่ถนนสุขุมวิทแหล่งไลฟ์สไตล์ชื่อดัง มีสถานี BRT นราราม 3 เพียง 1 กิโลเมตร จากโครงการ อีกทั้งทางด่วนขั้นที่ 1 และขั้นที่ 2 หรือ ถนนวงแหวนสายตะวันออกมุ่งหน้าสู่โครงการEEC ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ MS SIAM TOWER จะเป็นอีกหนึ่งจุดยุทธศาสตร์ของวงการธุรกิจ

MS SIAM TOWER เป็นโครงการอาคารสำนักงานใหม่ล่าสุดบนถนนพระราม 3 ในรอบสิบปี โครงการตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 7 ไร่ ก่อสร้างเป็นอาคารสูง 38 ชั้น พื้นที่อาคาร 80,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่สำนักงานให้เช่า 40,000 ตารางเมตร และส่วนพลาซ่าประมาณ 3,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ฟู้ดคอร์ท, Jetts Fitness 24 ชั่วโมง, ร้านสะดวกซื้อ เซเว่น-อีเลฟเว่น, ร้านกาแฟ Amazon D’Oro และ Simple City, ร้านส่งพัสดุ KERRY, คลินิกทันตกรรม Smile & Shine เป็นต้น นอกจากนี้ สิ่งอำนวยความสะดวกที่ให้แก่ผู้เช่ายังครบครันด้วยที่จอดรถ 10 ชั้น รองรับรถยนต์ 800 คัน, ระบบคีย์การ์ดพร้อมที่กั้นอัตโนมัติบริเวณล็อบบี้, ลิฟท์ควบคุมความปลอดภัยด้วยระบบล็อกชั้นปลายทาง (Destination Control Elevetor) และยังยืดหยุ่นให้ผู้เช่าสามารถเลือกติดตั้งเครื่องปรับอากาศแบบ Split-Type และต่อเติมบันไดระหว่างชั้นได้อีกด้วย

ที่ตั้งอาคารและการออกแบบตึกยังทำให้วิวทิวทัศน์จากบนอาคาร MS SIAM TOWER ไม่ถูกบดบังทัศนียภาพจากตึกรอบข้าง การหันทิศของอาคารและความสูงพื้นจดเพดาน 2.80 เมตรที่โปร่งโล่งด้วยกระจกเต็มผนัง ส่งเสริมให้ผู้เช่าสามารถรับวิวพาโนรามาได้จากทุกทิศของตึก ไม่ว่าจะเป็น ฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือกับวิวหมู่อาคารของกรุงเทพมหานครผสานกับโค้งน้ำเจ้าพระยา วิวฝั่งตะวันออกเฉียงใต้กับคุ้งน้ำบางกระเจ้าแหล่งออกซิเจนของเมืองหลวง วิวฝั่งตะวันตกเฉียงใต้รับความงดงามของสะพานภูมิพล และฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือกับวิวราษฎร์บูรณะจนถึงเจริญกรุง

นอกจากนี้ อาคารยังออกแบบทิศและมุมตามหลักฮวงจุ้ย ด้วยการหันทิศของอาคารที่ช่วยส่งเสริมด้านทรัพย์สินและเงินทองให้กับผู้ที่อยู่ในอาคาร ร่วมกับประติมากรรมด้านหน้าอาคาร คือ เรือสำเภาจีน ตามคติแบบจีนที่ช่วยเสริมความมั่งคั่งและความรุ่งโรจน์ด้านการค้าพาณิชย์ให้แก่บริษัทห้างร้าน รวมถึง ม้าสีทอง ประติมากรรมม้าอันเป็นสัตว์มงคลที่ช่วยเสริมพลัง ผลักดันให้ธุรกิจบนอาคารหลังนี้ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วว่องไวและสง่างาม

นายกรวิชญ์กล่าวอีกด้วยว่า “อาคารหลังนี้ยังใส่ใจด้านสิ่งแวดล้อม ด้วยการก่อสร้างตามเกณฑ์ LEED GOLD STANDARD (Leadership in Energy & Environmental Design : ใบประกาศรับรองอาคารเขียวมาตรฐานระดับสากล จากสหรัฐอเมริกา) (*อยู่ระหว่างยื่นขอการรับรอง) โดยบริษัทมีที่ปรึกษาการออกแบบอาคารมาตรฐาน LEED GOLD คือ SCG Green Building Solution ทำให้อาคาร MS SIAM TOWER เป็นอาคารประหยัดพลังงานที่ลดความร้อนเข้าสู่ตัวอาคารด้วยการติดตั้งกระจก Low-E และฟินอาคารที่ช่วยบังแสงแดด หลอดไฟ LED ที่มีประสิทธิภาพ สุขภัณฑ์ที่เลือกใช้ประหยัดน้ำได้ 40% พร้อมระบบบำบัดน้ำเสียในอาคารเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ในสวนหย่อม ช่วยให้ผู้เช่าประหยัดค่าพลังงานไฟฟ้าและน้ำในแต่ละเดือน ภายในตัวอาคารยังเลือกใช้วัสดุที่มีสารระเหยต่ำและระบบหมุนเวียนอากาศบริสุทธิ์เข้าสู่ตัวอาคาร เพื่อให้อาคารสำนักงานแห่งนี้ดีต่อสุขภาพพนักงาน ด้วยคุณสมบัติทั้งหมดจึงส่งให้ MS SIAM TOWER เป็นอาคารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (eco-friendly) แห่งแรกบนถนนพระราม 3 จึงมั่นใจได้ว่า MS SIAM TOWER จะเป็นหนึ่งในอาคารสำนักงานที่ตอบสนองความต้องการของผู้เช่าพื้นที่สำนักงานในปัจจุบันได้” และในช่วงท้ายคุณกรวิชญ์ได้กล่าวขอบคุณแขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนทุกท่านที่ได้เดินทางมาเข้าร่วมงานพิธีเปิดอาคาร MS SIAM TOWER ในวันที่ 23 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา

นางสาวรุ่งรัตน์ วีระภาคย์การุณ หัวหน้าแผนกพื้นที่สำนักงาน ซีบีอาร์อี ประเทศไทย ซึ่งได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนแต่เพียงผู้เดียวในการปล่อยเช่าอาคาร กล่าวว่า “จากผลสำรวจตลาดอสังหาริมทรัพย์ในไตรมาส 2 ปี 2562 แสดงให้เห็นว่าผู้เช่าสำนักงานมุ่งหาพื้นที่ที่มีศักยภาพเพื่อคุณภาพชีวิตในการทำงานที่ดีขึ้นของพนักงาน ส่งผลให้กลุ่มเจ้าของอาคารสำนักงานต้องสร้างสรรค์รูปแบบของอาคารสำนักงานให้ต่างออกไปจากรูปแบบเดิม ดังนั้นด้วยคุณสมบัติของ MS SIAM TOWER มั่นใจได้ว่าจะตอบโจทย์กลุ่มผู้กำลังมองหาพื้นที่เช่าสำนักงาน ทั้งในเรื่องค่าเช่าที่คุ้มค่าและการออกแบบเพื่อการประหยัดพลังงานที่จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย และการการันตีจาก LEED Certification”

โดยอาคารสร้างเสร็จสมบูรณ์ ณ ไตรมาสที่ 1 ปี 2562 พร้อมให้บริการแก่ผู้เช่าอาคาร

อ่านรีวิว โครงการ MS SIAM TOWER คลิก

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*