จระเข้ฯ ระบุทั่วโลกให้ความสำคัญกับการผลิตสินค้าเพื่อสิ่งแวดล้อม หลายบริษัทพัฒนานวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์และให้เข้ากับสไตล์การใช้ชีวิตของคนในยุคปัจจุบัน เผยสตูดิโอ Natural Color Designed by JORAKAY ใช้งบกว่า 40 ล้านบาท ให้เป็นศูนย์รวมสีแนวคิดใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพผู้อยู่อาศัย เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้า ตั้งเป้าปีนี้กลุ่มผลิตภัณฑ์สีซีเมนต์มีอัตราเติบโต 40%
นายศุภพงษ์ เพชรสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้านวัตกรรม เพื่องานก่อสร้าง ซ่อมแซม และตกแต่ง เปิดเผยถึง การเปิดสตูดิโอ Natural Color Designed by JORAKAY ว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมากระแสการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เป็นเรื่องที่หลายบริษัทให้ความสนใจ ดังนั้น จึงจะเห็นได้ว่านวัตกรรมต่างๆ มีการปรับปรุงให้ตอบโจทย์ดังกล่าว รวมถึงการใช้ชีวิตของคนในปัจจุบัน โดยเมื่อ 8 ปีที่แล้ว บริษัทฯ เป็นผู้ประกอบการรายแรกๆ ในตลาดที่เริ่มผลิตสี ที่ใช้วัสดุหลักจากแร่ธาตุตามธรรมชาติ (JORAKAY Color Cement) มีคุณสมบัติพิเศษร่วมกับเทคโนโลยีต่างๆ สร้างเป็น Mineral paint ให้ความสำคัญกับการปกป้องพื้นผิวของอาคาร ปกป้องผู้ใช้งานระหว่างการทาสี และที่สำคัญคือปกป้องสุขภาพผู้อยู่อาศัย

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเข้าถึงผู้ใช้งานและลูกค้า จึงได้เปิด Natural Color Designed by JORAKAY
สตูดิโอสีแนวคิดใหม่ คัดสรรผลิตภัณฑ์สีที่มีคุณภาพและได้รับรางวัลจากทั่วโลก ที่ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติและให้ความใส่ใจสุขภาพของผู้อยู่อาศัย โดยสตูดิโอมีเนื้อที่ 117 ตารางเมตร ตั้งอยู่ในโครงการ คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (ซีดีซี)

ผลิตภัณฑ์สีที่จัดแสดงมี 2   ประเภท ได้แก่ สีทาอาคารที่หายใจได้ ผลิตจาก Lime Stone,
Non VOC, ดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์, ประหยัดพลังงาน อาทิ JORAKAY GColor  และสี Texture ที่มีความคงทนต่อทุกสภาวะอากาศ (ฉาบผิว) อาทิ JORAKAY Color Cement, JORAKAY Stucco, JORAKAY Coating, JORAKAY GColor Stuki  ลูกค้าสามารถเลือกชมเฉดสี พร้อมรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญพร้อมบริการออกแบบสีให้กับลูกค้าทั่วไป โดยกลุ่มเป้าหมายหลักของสตูดิโอ ได้แก่ เจ้าของบ้าน สถาปนิก นักออกแบบและตกแต่งภายใน นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงยังเปิดพื้นที่ Co-Working Space ให้กับสถาปนิกอีกด้วย

ทั้งนี้ตลาดสีซีเมนต์ในปัจจุบันลูกค้ามีความรู้ความเข้าใจผลิตภัณฑ์มากขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มสีของบริษัทฯ มีอัตราการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากผลิตภัณฑ์สีสามารถตอบโจทย์ในเรื่องของอารมณ์ (Emotion) และรูปแบบการใช้งาน (Function) ปราศจากสารประกอบอินทรีย์วัตถุระเหยง่าย (VOC) ไม่มีกลิ่นฉุน ลดปัญหาการลอกล่อน มีความเป็นธรรมชาติของเนื้อสี ดังนั้นสตูดิโอแห่งนี้ จึงเป็นแหล่งรวมทุกหมวดหมู่สีของบริษัทฯ ไว้ที่นี่ที่เดียวเพื่อบริการลูกค้า โดยจุดเด่นอยู่ที่ ผลิตภัณฑ์สี JORAKAY GColor และJORAKAY GColor Stuki ที่นำเข้าจากประเทศสเปน ได้ผสานเทคโนโลยี Graphene ซึ่งได้รับรางวัล Nobel เพิ่มความคงทนและลดคาร์บอนไดออกไซด์ พร้อมกับช่วยลดภาวะโลกร้อนจนได้รับมาตรฐาน Cradle to Cradle เป็นผลิตภัณฑ์ที่ห่วงใยสิ่งแวดล้อมทั้งกระบวนการจนถึงการย่อยสลายกลับสู่ธรรมชาติ นอกจากนี้ในปี 2020 บริษัทฯ มีแผนที่จะผลิตสี GColor เองจากโรงงานของบริษัทฯ โดยนำเข้าเพียงวัตถุดิบ คือ Lime Stone และเราได้สิทธิ์เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในเขตภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายศุภพงษ์ กล่าวต่อว่า สำหรับภาพรวมธุรกิจก่อสร้างในช่วงครึ่งปีแรก 2562 คาดว่ามีอัตราการเติบโตสอดคล้องกับผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) ที่ประมาณ 3.5-4% โดยในส่วนของบริษัทฯ มีอัตราการเติบโตมากกว่า 10% ส่วนในช่วงครึ่งปีหลังที่เหลือ มองว่าจะมีทิศทางดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากมีปัจจัยจากภายนอกหลายประการ โดยเฉพาะการมีความชัดเจนในการจัดตั้งรัฐบาลใหม่  ซึ่งบริษัทฯ ตั้งเป้าอัตราการเติบโตในปีนี้ 7-10%

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*