เปิดแล้วงาน“Home Buyers Expo 2019” นำโครงการทั้งบ้านแนวราบและคอนโดมิเนียมกว่า 100 โครงการพลิกมิติงานมหกรรม “ให้AI ช่วยหาบ้านในงาน” ระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคมนี้ ที่ไบเทค บางนา ฮอลล์ 99 คาดทั้ง 3 วัน จะมีผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่า 50,000 คน และคาดว่าจะมียอดขายในงานไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท

นายบริสุทธิ์ กาสินพิลา

นายบริสุทธิ์ กาสินพิลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ จำกัด ผู้จัดงาน Home Buyers Expo 2019 เปิดเผยว่า ปีนี้ย้ายมาจัดงานที่ศูนย์แสดงสินค้าไบเทค บางนาเป็นครั้งแรก มีบริษัทอสังหาริมทรัพย์แบรนด์ใหญ่ร่วมงานจำนวนมาก อาทิ เอสซี แอสเสทฯ,ออริจิ้นท์ พร็อพเพอร์ตี้,ออลล์ อินสไปร์,ลลิล พร็อพเพอร์ตี้,ณุศาศิริ,ธารารมณ์,ริชชี่ เพลซฯลฯ รวมถึงแบรนด์โปรดักส์ของบริษัทระดับท็อป เช่น คณาสิริ บางนา และเมททาวน์ บางนาของแสนสิริ,เดอะสกาย สุขุมวิทและอยู่รวย คอนโดฯ ของพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เป็นต้น รวมโครงการทั้งบ้านแนวราบและคอนโดมิเนียมกว่า 100 โครงการ

ปีนี้แบรนด์ใหญ่ๆที่ร่วมงานได้จัดแพคเกจโปรโมชั่นลดราคาสุดพิเศษมากมายทุกโครงการ และแพคเกจประเภทHot Dealราคาสุดพิเศษรายยูนิตอีกกว่า 300 ยูนิต เช่น แคมเปญ “One Price”  ของออลล์ อินสไปร์ โปรโมชั่นคอนโดฯ 10 โครงการ ราคาเริ่มต้น 9.99 แสนบาท,Hot Deal คอนโดฯและทาวน์โฮมฯ ของออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ลดสูงสุด 4 แสนบาท รวมถึงHot Deal บ้านเดี่ยว และอาคารพาณิชย์/โฮมออฟฟิศ ของธารารมณ์ฯ ที่ลดสูงสุดถึง 2 ล้านบาท

นอกจากนี้ ธนาคารกรุงไทย ยังขนทรัพย์NPAและบ้านมือสองทั่วประเทศมาร่วมงานอีกว่า 2,500 รายการ ทั้งประเภทที่อยู่อาศัยและทรัพย์เพื่อการลงทุน ในลดสูงสุดถึง 35% มีเงินหลักแสนก็สามารถซื้อได้ โดยธนาคารได้ให้สิทธิพิเศษแก่ผู้ซื้อในการขอสินเชื่อ อัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษ 0% นาน 1 ปี ซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยบ้านมือสองที่ต่ำที่สุดในเวลานี้ก็ว่าได้

นายบริสุทธิ์ กล่าวว่า ในการจัดงานHome Buyers Expo 2019 ครั้งนี้ บริษัทโฮมดอทเทค ซึ่งเป็นบริษัทในเครือโฮมบายเออร์กรุ๊ป ยังได้ร่วมมือกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดสร้างโมเดลจำลอง AI ค้นหาบ้านในงาน” เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้ทดลองใช้เครื่องมือและเทคโนโลยีใหม่ๆค้นหาที่อยู่อาศัย ซึ่งง่ายและสะดวกมาก ที่สำคัญมีความแม่นยำสูง

AIช่วยค้นหาบ้านในงานเป็นส่วนหนึ่งของแอปพลิเคชั่น “Home Hop” นวัตกรรมการค้นหาที่อยู่อาศัยด้วยAI ซึ่งประมวลผลโดยอาศัยข้อมูลเพียงไม่กี่ประเภท เช่น สถานที่หรือการเดินทางประจำวัน,Personaหรือไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค และราคาที่อยู่อาศัยที่ต้องการ  แต่ผลลัพท์ที่ได้มีความแม่นยำสูง เหนือความคาดหมาย เกินกว่าการใช้ประสบการณ์ทั่วไปของผู้ใช้มาก ขณะนี้ได้พัฒนาในขั้นPrototype เพื่อค้นหาที่อยู่อาศัยเฉพาะในเขตกรุงเทพและปริมณฑลก่อน ซึ่งผู้เข้าชมงานสามารถดาวน์โหลดแอพฯนี้ใช้ได้เช่นกัน

ทั้งนี้ งานHome Buyers Expo 2019 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคมนี้ ที่ไบเทค บางนา ฮอลล์ 99 นอกจากสินค้าที่อยู่อาศัยจำนวนมากแล้ว ยังมีนิทรรศการโครงข่ายคมนาคม และข้อมูลอสังหาฯสำคัญๆที่ผู้บริโภคสามารถมาอัพเดทประกอบการตัดสินใจ รวมถึงการบริการให้คำปรึกษาด้านตรวจรับบ้านคอนโดฯก่อนโอน และการสัมนาโดยผู้เชี่ยวชาญ คาดว่าตลอดทั้ง 3 วัน จะมีผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่า 50,000 คน และคาดว่าจะมียอดขายในงานไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*