กลุ่มอุดรพลาซ่าฯ เผยเตรียมนำที่ดินสะสมผุดโรงแรม 4 ดาว มูลค่าลงทุน 200 ล้านบาท  ล่าสุดเปิดตัว มลฑาทิพย์ ฮอลล์”  ศูนย์การประชุมและจัดแสดงสินค้าระดับนานาชาติแห่งใหม่ใจกลางเมืองอุดรธานี ตามแผนยุทธศาสตร์ MICE CITY ของภาครัฐ คาดถึงจุดคุ้มทุนภายใน 5 ปี
นายธนกร วีรชาติยานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อุดรพลาซ่า จำกัด ผู้ดำเนินการศูนย์การค้ายูดีทาวน์ ไลฟ์สไตล์มอลล์ใน จ.อุดรธานี เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาฯในจ.อุดรธานี ว่า ภายหลังจากที่ศูนย์การค้ายูดีทาวน์ เปิดให้บริการเมื่อกว่า 10 ปีที่ผ่านม ส่งผลให้ผู้ประกอบการอสังหาฯรายใหญ่จากกทม.เข้าไปพัฒนาโครงการในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งการพัฒนาโครงการแนวราบและแนวสูง ระดับราคาตั้งแต่ 5-35 ล้านบาท ส่งผลให้ราคาที่ดินในทำเลตัวเมืองอุดรธานี พุ่งสูงมากถึงตารางวาละ 250,000 บาท หรือไร่ละ 100 ล้านบาท จากเมื่อกว่า 10 ปีที่ผ่านมา ราคาที่ดินอยู่ที่ประมาณ 60,000 บาท/ตารางวา หรือไร่ละประมาณ 24 ล้านบาท ซึ่งขึ้นมาเกือบ 4 เท่าตัว

สำหรับทิศทางการดำเนินงานของบริษัทฯนั้น ในช่วงไตรมาส4/2562 มีแผนที่จะพัฒนาโรงแรมระดับ 4 ดาวขึ้นไป แนวบูทีคโฮเทล ใกล้กับศูนย์การค้ายูดี ทาวน์ อีก 1 แห่ง ตั้งอยู่บนพื้นที่ 2 ไร่ พัฒนาเป็นอาคารสูง 7 ชั้น ขนาดห้องละ 35 ตารางเมตร มุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายที่อยู่ในพื้นที่จ.อุดรฯ และจังหวัดใกล้เคียง รวมไปถึงนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติ กลุ่มระดับบี ถึง เอ จำนวนไม่เกิน 80 ห้องพัก โดยอัตราค่าบริการจะอยู่ที่ประมาณ 2,000-5,000 บาท/คืน โดยจะใช้เม็ดเงินลงทุนประมาณ 200 ล้านบาท คาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้ภายในปลายปี 2563


ล่าสุดได้เปิดตัวมลฑาทิพย์ ฮอลล์” (MONTATIP HALL) ศูนย์การประชุมและจัดแสดงสินค้าระดับนานาชาติแห่งใหม่ใจกลางเมืองในจังหวัดอุดรธานี โดดเด่นด้วยคอนเซ็ปต์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตอบโจทย์ทุกความต้องการของนักธุรกิจที่ต้องการสร้างประสบการณ์การจัดงานรูปแบบใหม่ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ตั้งอยู่ใจกลางย่านเศรษฐกิจใหม่ (New CBD) ในภาคอีสานตอนบนกับโลเคชั่นกลางเมืองอุดรธานี

โดย“มลฑาทิพย์ ฮอลล์” เป็นโครงการที่สร้างขึ้นมาแทนศูนย์การค้า UD Decentia ที่เดิมจะพัฒนาเป็นรีเทลและโรงภาพยนตร์ แต่ปรากฏว่าเทรนด์ได้เปลี่ยนไป ประกอบกับรัฐบาลให้การสนับสนุนยุทธศาสตร์ MICE CITY จึงได้ปรับแผนมาพัฒนาเป็นศูนย์ประชุมดังกล่าว

โดย “มลฑาทิพย์ ฮอลล์” ตั้งอยู่บนพื้นที่ 10 ไร่ พื้นที่ใช้สอยกว่า 25,000 ตารางเมตร รองรับผู้เข้าร่วมงานได้มากกว่า 5,000 คน แบ่งเป็นพื้นที่จัดงาน 5 ส่วน ได้แก่ ห้องธนกร 1-2 เหมาะสำหรับจัดงานประชุมขนาดใหญ่ จุได้กว่า 4,000 คน, ห้องภาสกร 1-2 เหมาะสำหรับการจัดประชุม จุได้ประมาณ 400 คน  และห้องอภิชา สามารถจุได้ประมาณ 300 คน เหมาะสำหรับจัดงานหมั้นหรืองานแต่งงาน

พร้อมเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบทุกฟังก์ชันแล้ว โดยประเดิมงานแรกด้วยการจัดการแข่งขันชกมวยTHAI FIGHT           คำชะโนด วันที่ 24 สิงหาคม 2562 และงานมหกรรมผ้าทอมืออนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง (GMS Fabric Expo 2019) ช่วงเดือนตุลาคม คาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนภายในระยะเวลา 5 ปี และจนถึงปลายปี 2562 นี้ คาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 40 ล้านบาทขึ้นไป

ส่วนศูนย์การค้ายูดี ทาวน์ ซึ่งเปิดให้บริการมากว่า 10 ปีแล้ว ได้ถึงจุดคุ้มทุนไปแล้วเมื่อปีที่ 8 โดยเป็นศูนย์การค้าที่ตอบโจทย์คนในพื้นที่และประเทศเพื่อนบ้านได้เป็นอย่างดี ปัจจุบันมีร้านค้าเช่าพื้นที่แล้ว 98% ส่วนอีก 2% อยู่ในระหว่างการตกแต่งพื้นที่ใหม่ จากพื้นที่เช่าทั้งหมด 35,000 ตารางเมตร ราคาเช่าอยู่ที่ 800 บาทขึ้นไป/ตารางเมตร/เดือน ถือว่ามีราคาเช่าที่ถูกกว่าศูนย์การค้าใหญ่ในพื้นที่ใกล้เคียง ที่อยู่ประมาณ 2,000-3,000 บาท/ตารางเมตร/เดือน

นายธนกร กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนยังมีที่ดินสะสมในทำเลศักยภาพ ในจ.อุดรธานี อีกหลายแปลง รวมหลายร้อยไร่ แต่ยังไม่มีแผนนำมาพิจารณาเพื่อพัฒนาแต่อย่างใด เพราะแนวทางการดำเนินงานจะเน้นการพัฒนาครั้งละโครงการเท่านั้น

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*