รัชดา-ลาดพร้าว ในอดีตเป็นพื้นที่พักอาศัยของชาวกรุงเทพฯ ที่ขยายตัวมาจากทางเหนือ เป็นชุมชนที่มีบ้านเรือน ตึกแถวตั้งเรียงราง ในอดีตนิยมเปิดตึกแถวทำการค้ากันตลอดทั้งสาย  ทำให้เป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพมาตั้งแต่อดีต เพราะเป็นที่ตั้งของสถานีขนส่งหมอชิตทั้งเก่าและใหม่  สวนสาธารณะขนาดใหญ่ถึง 3 สวนเลย (สวนจตุจักร, สวนรถไฟ,สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ) นับเป็นปอดใหญ่ของชาวกรุงเทพฯ อีกแห่งเลยทีเดียว  มีแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่อย่างตลาดนัดจตุจักร ที่เป็นหมุดหมายปลายทางของทั้งคนไทย และของชาวต่างชาติที่จะต้องมาช้อปปิ้งที่นี่ และยังเป็น HUB การเดินทางอีกแห่งของกรุงเทพฯ เพราะสามารถเชื่อมต่อเพื่อเดินทางออกสู่ภาคเหนือ และภาคอีสานได้  ทำให้โซนนี้เป็นโซนที่มีศักยภาพเด่นชัดอีกโซนหนึ่งของกรุงเทพฯ  ช่วง 10 กว่าปีก่อนอาจจะมีบางช่วงที่โซนรัชดา-ลาดพร้าวซบเซาไปบ้าง แต่หลังจากที่มีการเปิดตัวรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงินที่วิ่งระหว่างหมอชิต-ไปถึงหัวลำโพง ก็ทำให้เส้นรัชดา-ลาดพร้าวกลับมาคึกคัก ตื่นตัวอีกครั้ง

รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่วิ่งระหว่างหมอชิต-หัวลำโพง (ที่กำลังจะเปิดส่วนต่อขยายช่วงที่ 1 หัวลำโพง-หลักสอง ช่วงที่ 2 เตาปูน-ท่าพระ) มีสถานีอยู่บนถนนรัชดา-ลาดพร้าว ถึง 7 สถานี (สถานีพหลโยธิน สถานีลาดพร้าว สถานีรัชดา สถานีสุทธิสาร สถานีห้วยขวาง สถานีศูนย์วัฒนธรรม สถานีพระราม 9) ซึ่งรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินนี้ทำให้เกิดการพัฒนาของที่ดินในบริเวณโดยรอบ รวมไปถึงที่ดินให้ซอยต่างๆ รอบสถานีด้วย ทำให้เกิดการขยายตัวของโซนออฟฟิศเกิด NEW CBD พระรามเก้า ในโซนลาดพร้าวเองก็มีออฟฟิศขนาดย่อมๆ ทั้งออฟฟิศสายบันเทิง ออฟฟิศสายครีเอทีฟ โปรดักส์ชั่นเฮ้าส์ ต่างเลือกโซนนี้เป็นที่ตั้งออฟฟิศ ซึ่งกระจายตัวอยู่ตามซอยต่างๆ

ถึงแม้ว่ารัชดา-ลาดพร้าวจะขึ้นชื่อว่าเป็นถนนที่รถติดเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ  แต่กลับมีเสน่ห์อย่างหนึ่งของลาดพร้าว คือ ซอยต่างๆ ทั้งลาดพร้าวฝั่งคู่และฝั่งคี่สามารถลัดเลาะออกตามซอยไปถนนใหญ่สายต่างๆได้หลายทางเลย สามารถช่วยลดระยะเวลารถติดไปได้  และการเดินทางในโซนนี้ก็สะดวก  เพราะมีรถไฟฟ้าวิ่งผ่าน และยังเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวที่วิ่งเข้าสู่ใจกลางเมืองได้ถึง 3 สถานี (สถานีจตุจักร สถานีสุขุมวิท สถานีสีลม) และปัจจุบันกำลังก่อสร้างรถไฟฟ้ารางเบา Mono rail สายสีเหลืองที่วิ่งระหว่างลาดพร้าว-สำโรง และอีกเส้นที่กำลังก่อสร้าง คือเส้นสีเขียวเหนือที่วิ่งเชื่อมต่อจาก BTS สถานีหมอชิต-สะพานใหม่-คูค  ยิ่งตอกย้ำศักยภาพของโซนรัชดาลาดพร้าวเป็นโซนที่น่าเลือกอยู่อาศัยเป็นอย่างมาก

“เชื่อมต่อการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าถึง 3 สาย
ทำให้รัชดา-ลาดพร้าวไม่พลาดทุกการเดินทาง”

 

รัชดา-ลาดพร้าว มีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินวิ่งผ่านมีสถานีมากถึง 7 สถานี   และโครงการรถไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้างอีก 2 สาย  คือสายสีเหลืองที่วิ่งระหว่างลาดพร้าว ไปถึงสำโรง โดยสถานีรัชดา (สายสีเหลือง) จะเชื่อมต่อกับสายสีน้ำเงินที่สถานีลาดพร้าว มีอาคารจอดแล้วจร เป็นอาคาร 9 ชั้น ความจุ 2,500 คัน เตรียมพร้อมสำหรับการเจริญเติบโตของเมืองที่กำลังก้าวเข้ามาในอนาคต

เมื่อสายสีเหลืองสร้างเสร็จ สถานีลาดพร้าวจะเป็นอีกสถานีที่มีคนใช้บริการมากไม่แพ้สถานีที่อยู่ข้างในเมืองอย่างพระราม 9 หรือสุขุมวิทเลยทีเดียว

ความพิเศษของสถานีลาดพร้าวแห่งนี้ คือ มี Gourmet Market  Food court เป็นซุปเปอร์มาร์เก็ต เปิดบริการอยู่ในสถานีเลย ภายในมี ร้านกาแฟ ร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านขนม เปิดบริการตั้งแต่ 7.00 – 22.00 น. เช้าแวะซื้อขนมก่อนไปทำงาน เย็นแวะกินข้าว ซื้อของก่อนเข้าบ้าน ได้อย่างสะดวกสบาย สินค้าที่วางขายก็มีทั้งสินค้าในไทย และสินค้านำเข้า เหมือนกูร์เม่ต์ มาร์เก็ตสาขาอื่นๆ เพื่อรองรับการเป็นจุดเชื่อมต่อในอนาคต

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง ระยะทาง 30.4 กิโลเมตร มีทั้งหมด 23 สถานี เมื่อสร้างเสร็จจะสามารถเชื่อมต่อไปยังสายสีเขียว (สุขุมวิท) ได้ที่สถานีแบริ่ง สมุทรปราการ  ส่วนอีกสายจะเป็นส่วนต่อขยายสายสีเขียวจากหมอชิต สะพานใหม่ คูคต สายนี้เองจะผ่านมหาวิทยาลัยถึง 2 แห่งด้วยกัน คือมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมหาวิทยาลัยศรีปทุม

สายสีเขียวส่วนต่อขยายจากเส้นสุขุมวิทวิ่งระหว่างหมอชิต สะพานใหม่ คูคต ระยะทาง 19 กิโลเมตร ทั้งหมด 16 สถานี ความคืบหน้าในการก่อสร้างเสร็จไปแล้วกว่า 90% คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2563 แต่ในเดือนสิงหาคมนี้จะเปิดให้บริการก่อน 1 สถานี คือสถานีห้าแยกลาดพร้าว บริเวณหน้าห้าง Central Ladprao ถึงเส้นรัชดา-ลาดพร้าว รวมไปถึงเส้นพหลโยธิน จะอยู่ระหว่างการก่อสร้างรถไฟฟ้าทำให้การจราจรติดขัด แต่เชื่อว่าอดใจรออีกสัก 2-3 ปี รถไฟฟ้าสร้างเสร็จชาวรัชดา-ลาดพร้าวเดินทางสะดวกสบายแน่นอน

นอกจากใกล้รถไฟฟ้าถึง 3 สายแล้ว หากจะเดินทางไปสนามบินดอนเมือง ก็สะดวกมากวิ่งมาออกวิภาวดีขึ้นทางด่วน Toll way แค่ 15 นาทีก็ถึงสนามบินดอนเมืองแล้ว  หรือหากต้องไปสนามบินสุวรรณภูมิ สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT ไปขึ้น Airport Link สถานีมักกะสัน วิ่งตรงเข้าสุวรรณภูมิได้เลย หรือหากจะขับรถไปก็วิ่งมาออกพระราม 9 วิ่งเข้ามอร์เตอร์เวย์ แค่เพียง 30 นาทีก็ถึงสนามบินแล้ว อยู่รัชดา-ลาดพร้าวไม่พลาดทุกการเดินทางจริงๆ

และไม่ใช่แค่เรื่องของการเดินทางที่ทำให้โซนนี้มีศักยภาพ แต่โซนนี้เป็นที่อยู่อาศัยที่เกิดจากการขยายตัวออกมา ทำให้มีความเป็นชุมชน เต็มไปด้วยร้านอาหารสไตล์ Street food คาเฟ่ฮิปๆ แหล่งช้อปปิ้งชิคๆ ร้านอาหารต่างๆ ที่ตอกย้ำให้รัชดา-ลาดพร้าวน่าอยู่ยิ่งขึ้น

“รัชดา-ลาดพร้าว ย่านสุดฮิป แหล่งรวมคาเฟ่ชิคๆ ที่ไม่มา Check in ไม่ได้ล้าวว!!”

 

พูดถึงรัชดา-ลาดพร้าว บอกเลยว่าเป็นย่านที่มีความหลากหลาย และมีความอุดมสมบูรณ์ในเรื่องของอาหารการกินเป็นอย่างมาก แต่ไม่ใช่แค่ร้านอาหารเท่าฮอตฮิตจนใครหลายคนต้องยอมฝ่ารถติดเพื่อได้มาลิ้มลองรสชาติอาหารเท่านั้น  รัชดา-ลาดพร้าวยังเป็นย่านที่มีคาเฟ่ชิคๆ ให้เหล่า Café Hopping ได้มาถ่ายรูปเช็กอิน ลิ้มลองเครื่องดื่ม และขนมอร่อยๆ มากมาย ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์เลย ไม่ว่าจะเป็นสายหวาน สายฮิป สายรักธรรมชาติ รักสัตว์ หรือแนววินเทจก็มี เรียกได้ว่าครบทุกแนวจริงๆ กับคาเฟ่โซนรัชดา-ลาดพร้าว

เริ่มจากร้านคาเฟ่น้องหมา ในบรรยากาศสุดน่ารัก Little Dog Club คาเฟ่น้องหมาครบวงจร ร้านเล็กๆ น่ารัก บรรยากาศเป็นกันเอง ให้คุณเพลิดเพลินกับน้องหมา จนลืมเวลา พักเรื่องเครียดปวดสมองไปได้ทั้งวัน

Little Dog Club คาเฟ่น้องหมาครบวงจร

คาเฟ่น้องหมาสุดน่ารัก Little Dog Club คาเฟ่น้องหมาครบวงจรที่มีบริการตั้งแต่อาบน้ำ ตัดขน รับฝากน้องหมาทั้งรายวัน และรายชั่วโมง และมีอาหารและเครื่องดื่มบริการทั้งสำหรับคุณ และน้องหมา คาเฟ่ตั้งอยู่ที่ปากซอยลาดพร้าว 54

 

 

เคยไหมเวลาที่ไปร้านอาหารอร่อยๆ แล้วอยากพาน้องหมาไปด้วย แต่ไม่สามารถพาน้องเข้าร้านได้  ร้าน Little Dog Club นอกจากเป็นคาเฟ่หมาที่คุณสามารถไปเล่นกับน้องหมาได้แล้ว คุณยังสามารถพาน้องหมาสุดรักของคุณไปด้วยได้ และยังมีเมนูอาหารสำหรับน้องหมาบริการด้วย   และที่บอกว่าเป็นคาเฟ่หมาครบวงจร เพราะที่นี่ยังเปิดเป็น Grooming ไว้บริการด้วย และยังรับฝากน้องหมาอีกด้วย แถมบริการด้วยความใส่ใจพาน้องหมาของคุณไปวิ่งเล่นในสวนบนชั้นดาดฟ้า ทำให้น้องหมาไม่เครียดเวลาที่
เจ้าของไม่อยู่ด้วย

Little Dog Club
FB: https://www.facebook.com/LittleDogClub/
เวลาเปิด-ปิด: 10.30-20.00 น.
ที่ตั้ง: Little Dog Club คาเฟ่น้องหมาตั้งอยูที่ปากซอยลาดพร้าว 54 หากจะนำรถส่วนตัวมาอาจจะหาที่จอดรถยากสักหน่อย เพราะทางคาเฟ่มีที่จอดแค่เพียง 2 คัน

Kinn Kaffe&Craft คาเฟ่สวนป่าที่เงียบ สงบ ผ่อนคลายเหมือนจิบกาแฟอยู่กลางป่า

เอาใจคนรักน้องหมาไปแล้ว เอาใจสายรักธรรมชาติบ้างกับ kinn kaffe & craft ที่คนรักธรรมชาติ และบรรดา Café Hopping ทั้งหลายพลาดไม่ได้เลยที่จะมาชิมเครื่องดื่มและขนมอร่อยๆที่นี่

 

Kinn Kaffe & Craft คาเฟ่ที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยลาดพร้าว 25 จากปากซอยเข้าไปประมาณ 500 เมตร ที่ทางร้านรีโนเวทพื้นที่บ้านไม้เก่ายุค 90’s เป็นคาเฟ่บ้านไม้ที่ตกแต่งในสไตล์วินเทจ ทางร้านเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ทั้งของเก่า และของใหม่ ซึ่งผสานกันได้อย่างลงตัวในสวนป่าขนาดย่อมใจกลางลาดพร้าวที่แสนวุ่ยวาย กลับมีอีกมุมหนึ่งให้คุณได้พักผ่อน และได้ดื่มด่ำกับเมนูเครื่องดื่ม และขนมเค้กสูตรพิเศษของทางร้าน ในบรรยากาศสวนสวยๆ ได้ฟังเสียงนก เสียงน้ำพุ ได้ผ่อนคลายจากความตึงเครียดจากการทำงาน

Kinn Kaffe & Craft
FB: https://www.facebook.com/kinnkaffe/
เวลาเปิด-ปิด: 11-.00-19.00 น.
ที่ตั้ง: Kinn Kaffe & Craft อยู่ในซอยลาดพร้าว 25 เลี้ยวเข้าซอยมาแล้วสังเกตร้านจะอยู่ซ้ายมือ มองหาป้านร้านกันดี เพราะถ้ามองพลาดอาจจะเลยร้านแบบเราก็ไป จุดสังเกตด้านหน้ามีต้นไม่เยอะ ซุ้มทางเข้าเป็นผ้าแขวนไว้สวยงามถ่ายรูปได้

 

Espresso Gallery กาแฟเข้ม ร้านนั่งสบายเหมาะแก่การนั่งทำงาน

คาเฟ่กาแฟเข้ม ตั้งอยู่ริมถนนลาดพร้าว มองหาง่ายอยู่ตรงข้าม Big C EXTRA เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่ตั้งอยู่บนถนนลาดพร้าว นอกจากจะมีเครื่องดื่ม ขนม และอาหารบริการแล้ว  Espresso Gallery ยังมีปลั๊กไฟ และ WIFI ไว้บริการลูกค้า เหมาะเป็นอย่างมากที่จะไปนั่งทำงานชิลๆ ในบรรยากาศร้านกาแฟ เพราะกลิ่นหอมๆ ของกาแฟจะช่วยให้สมองแล่น คิดงานได้ดีกว่านั่งอุดอู้อยู่ภายในห้องสี่เหลื่อม ลองเปลี่ยนบรรยากาศ เปลี่ยนที่นั่งทำงานบ้างอาจจะทำให้คุณคิดไอเดียใหม่ๆ หรือโปรเจ็กต์ใหม่ๆ กลับบ้านก็ได้

นอกจากมีกาแฟ ขนมบริการแล้ว ตอนค่ำทางร้านยังมีเล่นดนตรีสดในร้านด้วย และมีเครื่องดื่มเย็นๆ บริการด้วย หากให้ทำงานเหนื่อยๆ เลิกงานได้แวะนั่งพักชิลๆ ก่อนกลับบ้านก็น่าจะดี

Espresso Gallery
FB: https://www.facebook.com/espgallery/
เวลาเปิด-ปิด: 7.00-22.00 น.
ที่ตั้ง: Eapresso Gallery ตั้งอยู่บนถนนลาดพร้าว ฝั่งตรงข้ามกับ Big C Extra ลาดพร้าว ร้านอยู่ริมถนนเลย มองหาง่าย หากจะเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ให้ขึ้นที่สถานีลาดพร้าว และเดินต่อมาไม่ไกลมาก

“Ratchada Ladprao อุดมสมบูรณ์ด้วยอาหารการกิน มีร้านอาหารหลากหลาย”

รัชดา ลาดพร้าว เป็นโซนที่มีคนอยู่อาศัยเยอะ และมีความหลากหลายของคนที่อาศัยอยู่  ทำให้โซนนี้มีความอุดมสมบูรณ์ด้วยอาหารการกินมี Street Food ที่ห้วยขวาง  มีร้านอาหารเยอะแยะให้เลือกทาน  หรือถ้าอยากจะเดินเล่นด้วย หาของทานด้วยก็เป็นตลาดรถไฟรัชดาที่มี Street Food ดังๆ หลายเจ้าให้เลือกเลยชิม ไม่ว่าจะเป็นเล้งแซ่บ กุ้งถัง บะหมี่จับกังไซส์ยักษ์ ของทานเล่นก็มีให้เลือกเยอะเลย  รัชดา เป็นที่รู้จักของคนจีน ทั้งมาเที่ยว หรือเลือกโซนนี้เป็นที่อยู่อาศัย ทำให้อาหารการกินมีความหลายหลาย  ขยับมาที่เส้นลาดพร้าว มีตลาดโชคชัย 4 ที่ตอนเช้าเป็นตลาดสดขายผัก ผลไม้ มีของกินขายมากมายเลย พอตกกลางคืนก็ที่มีร้านดัง ร้านอร่อยตั้งเรียงรายอยู่หลายร้านเลย  นอกจากนี้รัชดา ลาดพร้าว ยังมีร้านอาหารหลากหลายแนวตลอดเส้นเลย

ร้านเจียงฮาย ร้านอาหารเหนือ ที่มีเมนูขึ้นชื่อเป็น ข้าวซอยไก่ รสชาติเข้มข้นอย่างต้นตำรับทางเหนือเลย

ร้านเจียงฮาย
ที่ตั้ง : ร้านเจียงฮายตั้งอยู่ปากทางลาดพร้าว สามารถเดินทางโดย MRT มาลงที่สถานีพหลโยธินเดินขึ้นมาแล้วเจอเลย  ร้านตั้งอยู่ตรงข้าม Union Mall

Jirafu Sushi & Beer Bar เป็นร้านซูชิและอาหารญี่ปุ่นแบบฟิวชั่นสไตล์ Izakaya หรือร้านอาหารแบบกินดื่มที่ให้บริการอาหารญี่ปุ่นหลากหลายเมนูตั้งแต่ซูชิ ซาชิมิ สุกี้ เนื้อเสียบไม้ย่าง สลัด เทมปุระ และข้าวด้งหลากหลายหน้าพร้อมกับเบียร์เย็นๆ และเครื่องดื่มอีกหลากหลายเมนู

ชื่อร้าน Jirafu Sushi & Beer Bar มาจากชื่อตุ๊กตา “ยีราฟ” โดยเจ้าของร้านเป็นนักชิมอาหารที่เดินทางรอบโลกเพื่อชิมเมนูอาหารต่างๆ และนำประสบการณ์มาเปิดร้านแห่งนี้
Jirafu Sushi & Beer Bar
FB: https://www.facebook.com/jirafusushibar/
เวลาเปิด-ปิด : 11.00-23.00 น.
ที่ตั้ง : ร้าน Jirafu Sushi & Beer Bar ตั้งอยู่ปากซอยลาดพร้าว 5 ตัวร้านโดดเด่นด้วยอาคารสไตล์ลอฟ ปูนเปลือย แต่งโล่งโปร่งสบาย

บ้านสุขนิยม ร้านอาหารที่ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งทานอาหารในบ้านสวน ที่ให้ความร่มรื่น ผ่อนคลาย เป็นร้านอาหารไทยรสจัดจ้านถึงเครื่อง ด้านในตกแต่งสไตล์ลอฟ ผนังปูนเปลือย นั่งห้องแอร์เย็นสบาย ชิลๆ  ส่วนด้านนอกเป็นบรรยากาศบ้านสวนร่มรื่น มีที่ให้เลือกนั่งหลายที่เลย และค่ำๆ ที่ร้านมีดนตรีสดในสวนเล่นเคล้าบรรยากาศ พร้อมทานอาหารไปด้วย

ร้านบ้านสุขนิยม
ที่ตั้ง: บ้านสุขนิยมตั้งอยู่ในซอยรัชดา 32 หากเข้าจากทางปาดซอยร้านอยู่ทางขวามมือ

นอกจากรัชดา-ลาดพร้าวเป็นย่านสุดฮิป มีร้านอาหาร คาเฟ่ มากมายแล้ว ยังมีแหล่ง Hangout ที่เป็นที่นิยมของชาวออฟฟิศอีกด้วย ขยับเข้าเมืองไปอีกนิดกับเส้นพหลโยธินก็เดินทางสะดวกจากรถไฟฟ้า MRT เชื่อมต่อไป BTS ได้เลย หลังเลิกงานวันไหนอยาก Hang out ปาร์ตี้กับเพื่อนก็กังวัลหากดื่มเยอะ สามารถกลับบ้านด้วยขนส่งสาธารณะได้สะดวกสบายสุดๆ

“แหล่ง Hangout สุดฮิตโดนใจชาวออฟฟิศ”

 

รัชดา ลาดพร้าวเป็นที่ตั้งของออฟฟิศทั้งขนาดใหญ่ และขนาดย่อมทั้งของไทย และบริษัทต่างชาติ ต่างเลือกโซนนี้เป็นที่ตั้ง และปฏิเสธไม่ได้ว่าพนักงานออฟฟิศหลังเลิกงานก็นิยมสังสรรค์ปาร์ตี้กันเพื่อผ่อนคลายจากการทำงานที่เหน็ดเหนื่อย หรือจะนัดคุย เม้าท์มอยกัน ตามประสาคนวัยทำงาน โซนนี้เองก็เป็นที่ตั้งของแหล่ง Hangout โดยเฉพาะตรงบริเวณ 5 แยกลาดพร้าว ไปจนถึงเส้นพหลโยธินที่มีร้านรวงต่างๆ เปิดเอาใจสายปาร์ตี้ ไม่นับรวมร้านเล็กร้านน้อยที่กระจายตามซอยต่างๆ นับว่าโซนนี้เป็นแหล่ง Hangout ที่โดนใจสุดๆ เพราะไม่ไกลจากออฟฟิศ เลิกงานแล้วเดินมาก็ได้  หรือจะเดินทางก็สะดวกเพราะมีทั้ง MRT และ BTS

Older ร้านที่เป็นที่รู้จักกันดีของชาวออฟฟิศแถวสนามเป้า อารี รวมถึงคนที่นิยมนั่งร้านจิบเครื่องดื่มเย็นๆ มีเพลงเพราะๆ ให้ฟัง หรือจะมานั่งจับเข่าคุยปรึกษาปัญหาต่างๆ ก็ได้

Older เป็นร้านกึ่งผับ ที่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ และอาหารบริการ ตัวร้านนำตึกแถวเก่ามารีโนเวท ด้านหน้าตกแต่งสไตล์ผับอังกฤษ มีเก้าอี และโต๊ะบริการด้านนอกด้วย เข้าไปในร้านแบ่งเป็น 2 ชั้น และมีชั้นลอยด้วย  ชั้น 1 เหมาสำหรับคนที่ชอบความสนุกสนานเพราะมีวงดนตรีสดเล่นอยู่ด้วย และสำหรับที่ใครที่มาคนเดียวก็สามารถนั่งที่บริเวณเคาร์เตอร์บาร์ได้  ชั้นลอยจะให้ความเป็นส่วนตัวขึ้นมาหน่อยแต่ก็จะยังได้บรรยากาศเดียวกับชั้นแรก สามารถสนุกไปกับเสียงเพลงได้  ชั้นสองจะเป็นกึ่งๆ เอาท์ดอร์ แต่ยังมีแอร์นะ เป็นชั้นที่สามารถนั่งคุยกันได้ แต่ก็ยังได้เสียงเพลงจากชั้นล่าง

ขยับเข้ามาที่เส้น MRT สถานีพหลโยธินเป็นอีกโซนที่มีร้านสำหรับ Hang out มีร้านหลายหลายสไตล์ไม่ว่าจะเพลงไทย เพลงสากล สไตล์จีน หรืออยากจะนั่งชิล กับบรรยากาศยามค่ำคืนของถนนลาดพร้าว ที่ Rooftop Bar ก็มีให้เลือกเช่นกัน

หากเลือกที่จะอยู่โซนรัชดา-ลาดพร้าวแล้วก็ไม่ต้องกลัวที่จะหาของกินยาก เพราะเป็นย่านที่อุดมสมบูรณ์มากอยู๋แล้วตั้งแต่อดีต เพราะเป็นที่อยู่อาศัยของคนกรุงเทพฯ มาแต่ไหนแต่ไร ทำให้โซนนี้ยังเต็มไปด้วยสถานที่อำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ โรงพยาบาลที่มีชื่อเสียง สถานศึกษาดังๆ ต่างก็ตั้งอยู่ในโซนนี้

“รัชดา-ลาดพร้าว ย่านที่ครบครัน
ปด้วยสถานที่อำนวยความสะดวก ที่สามารถรองรับได้ทุก Lifestyle”

การที่สถานที่อำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล สถานศึกษา เลือกตั้งอยู่ในโซนนี้ยิ่งตอกย้ำว่าโซนนี้มีศักยภาพมาก   เพราะการที่ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่จะเลือกตั้งในโซนไหน ต้องมีการศึกษาถึงความคุ้มค่าในการลงทุนแล้วว่าคนที่อยู่ตรงนี้มีศักยภาพในการจับจ่ายใช้สอยพอหรือเปล่า ซึ่งความสามารถในการซื้อเป็นตัวที่แสดงถึงฐานะทางเศรษฐกิจเลยทีเดียว

“ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ช้อปปิ้งมอล์ชิคๆ

ต่างพากันเปิดที่รัชดา-ลาดพร้าว”

Central Ladprao  ห้างสรรพสินค้าที่อยู่คู่กับชาวลาดพร้าวมายาวนาน  นับเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของลาดพร้าวเลยก็ว่าได้  เพราะใน Central Ladprao มีร้านค้าต่างๆ มากมายทั้งสินค้าแฟชั่น ร้านอาหาร คลินิกเสริมความงาม โรงเรียนกวดวิชา โรงภาพยนตร์ทำให้ลาดพร้าวเป็นห้างที่ตอบโจทย์ Lifestyle ได้เป็นอย่างดี

การเดินทางมา Central Ladprao ก็สะดวกสบาย สามารถเดินทางได้ด้วย MRT มาลงที่สถานีพหลโยธิน เดินตรงทางเชื่อมมาที่ห้างได้เลย  และในเดือนสิงหาคนนี้เองส่วนต่อขยายสายสีเขียวจากสถานีหมอชิตคูคตจะเปิดทดลองให้บริการจนถึงสถานีห้าแยกลาดพร้าว ซึ่งอยู่ตรงด้านหน้า Central Ladprao เลย จะทำให้เดินทางมา Central Ladprao ได้ทั้งทาง MRT และ BTS สะดวกสบายขึ้นไปอีก เชื่อว่าเมื่อสถานีห้าแยกลาดพร้าวเปิดให้บริการจริงจะมีคนมาใช้บริการมากขึ้นแน่นอน

หากเดินข้ามจากทางเชื่อมมาฝั่งตรงข้าม Central Ladprao เป็นห้างขวัญใจเด็กแนว Union Mall ห้างรวมร้านค้าฮิปๆ ทั้งมีหนึ่งและมือสอง

หรือหากจะช้อปปิ้งจับจ่ายสินค้าอุปโภค บริโภคเข้าบ้านรัชดา-ลาดพร้าวก็มีซุปเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่อย่าง Big C Extra, Lotus ให้บริการอยู่หลายสาขาเลยทีเดียว

“อุ่นใจ สบายใจเพราะมีโรงพยาบาลอยู่ใกล้”

รัชดา-ลาดพร้าว มีความพร้อมในด้านของการบริการด้านสุขภาพมาก เพราะมีโรงพยาบาลใหญ่ ที่มีความพร้อม มีเครื่องมือที่ทันสมัยให้บริการในโซนนี้ว่าจะเป็น โรงพยาบาลเปาโล-โชคชัย 4 โรงพยาบาลลาดพร้าว โรงพยาบาลพระราม โรงพยาบาลกรุงเทพฯ ต่างเป็นโรงพยาบาลที่มีความพร้อมและทันสมัยมาก

“รัชดา-ลาดพร้าวใกล้สถานศึกษาตั้งแต่
ระดับประถม
ไปถึง
ระดับมหาวิทยาลัย
ทั้งไทย และนานาชาติ”

บริเวณห้าแยกลาดพร้าว เป็นที่ตั้งของโรงเรียนที่มีชื่อเสียงเก่าแก่มากว่า 50 ปี คือโรงเรียนหอวัง  ถัดมาตรงข้ามเป็นมหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น หากวิ่งจากเส้นพหลโยธินผ่านหน้าเซ็นทรัลลาดพร้าวตรงไปจะเป็นมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

รัชดา-ลาดพร้าวเป็นโซนที่ตั้งของโรงเรียนนานาชาติหลากหลายสัญชาติ มากถึง 5 แห่งด้วยกัน  1. KIS International School 2. The Regent’s International 3. Lycee Francais International de Bangkok 4. Singapore International School of Bangkok 5. Prep International Kindergarten  การที่มีโรงเรียนนานาชาติตั้งอยู่ในโซนนี้สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของคนที่อาศัยอยู่ในโซนนี้ เป็นคนที่มีกำลังทรัพย์เพราะไม่ใช่แค่ค่าเทอมที่แพงมากแล้ว ยังมีค่าเรียกพิเศษต่างๆ อีกทำให้กลุ่มคนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่น่าสนใจ

“เลือกอยู่ทำเล ยอดฮิต กับ 2 โครงการสุดฮอตใจกลางย่านลาดพร้าว
NEW INTERCHANGE
ใหม่สายสีน้ำเงิน และสายสีเหลือง”

คอนโดแบรนด์ใหม่นี้จะมาพร้อมฟังก์ชั่น และราคา ที่เอาใจคน Gen Z สุดๆ กับดิ ออริจิ้น รัชดา – ลาดพร้าว และ ดิ ออริจิ้น ลาดพร้าว 15 ในทำเลยอดฮิต Interchange ที่ครบครันด้วยสถานที่อำนวยความสะดวกตั้งอยู่รายล้อม การเดินทางก็สะดวกสบายมีรถไฟฟ้าผ่านถึง 3 สาย และยังอุดมสมบูรณ์ด้วยแหล่งอาหารการกิน  เรียกได้ว่าไม่เลือกอยู่โซนนี้ไม่ได้แล้ว  วันนี้ Prop2morrow นำภาพ และรายละเอียดโครงการให้เพื่อนๆได้ดูกันก่อนใคร

THE ORIGIN LADPRAO 15

โครงการ ดิ ออริจิ้น ลาดพร้าว 15 มีการออกแบบด้วยแนวคิดเรียบง่ายแต่ไม่ธรรมด โดยการเลือกใช้โทนสีที่เป็น ICONIC อย่าง Black & White ขาว-เทา-ดำ  ดูเรียบหรูแฝงความเท่ห์ (Smart) ไว้ในตัว ทั้งภายในและภายนอกอาคาร แล้วจึงตัดด้วยเฟอร์นิเจอร์ และพื้นไม้สีน้ำตาลบางส่วน เพื่อเพิ่มความรู้สึกอบอุ่นให้เหมือนอยู่บ้าน

มีกระจกสูงเปิดรับช่องแสงและการระบายอากาศ อีกทั้งยังเสริมความสง่างาม โอ่โถ่ง ซึ่งการออกแบบแต่ละพื้นที่ใช้สอยจะให้ประสบการณ์ มุมมองในแต่ละพื้นที่แตกต่างกัน ดูไม่น่าเบื่อ เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ชอบใช้ชีวิตในเมืองแบบ Connect & Share

PROJECT INFORMATION

ประเภทที่อยู่: คอนโดมิเนียม
สถานที่ตั้ง: ซอยลาดพร้าว15 จตุจักร กรุงเทพฯ
ลักษณะอาคาร: คอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น 1 อาคาร
รูปแบบห้อง
– 1 Bedroom Smart Closet  (24.5-25 Sqm)
– 1 Bedroom (26.5 Sqm)
– 1 Bedroom (28-29 Sqm)
– 1 Bedroom PLUS (35-36 Sqm)
– 2 Bedroom (45.5 Sqm)
จำนวนยูนิต: 163 ยนูิต
ขนาดที่ดิน: 1-1-6 ไร่
จำนวนที่จอดรถ: 40 %

 

FACILITY&SERVICE

2nd Floor
Visitor Lobby Hall
Self Storage
Mail Box & Smart Locker
Meeting Room
Co-Passion Studio
Co-Working Space
Sharing Service
Office Supply
Laundry
Swimming Pool

3th Floor
Fitness
Gadget Room

8th Floor
Pocket Garden
Rooftop Garden
Out Door Charger

เฟอร์นิเจอร์ : Fully Fitted

  • 1 Bedroom เครื่องปรับอากาศ แบรนด์ Daikin, Home Automation, Digital Door Lock,  ตู้เก็บรองเท้า, เคาน์เตอร์ครัว, ชั้นวางทีวี,  เตียงขนาด 5 ft., ตู้เสื้อผ้า
  • 1Bedroom Smart Closet เครื่องปรับอากาศ แบรนด์ Daikin, Home Automation, Digital Door Lock,  ตู้เก็บรองเท้า, เคาน์เตอร์ครัว, ชั้นวางทีวี, เตียงขนาด 5 ft.และโต๊ะข้างเตียงพร้อม Wireless Charger, ตู้เสื้อผ้า Walk In Closet Set
  • 1 Bedroom Plus เครื่องปรับอากาศ แบรนด์ Daikin, Home Automation, Digital Door Lock, ตู้เก็บรองเท้า, เคาน์เตอร์ครัว, ชั้นวางทีวี, เตียงขนาด 5 ft., ตู้เสื้อผ้า Smart Mirror (ในห้องน้ำ)
  • 2 Bedroom เครื่องปรับอากาศ แบรนด์ Daikin, Home Automation, Digital Door Lock,  ตู้เก็บรองเท้า, เคาน์เตอร์ครัว, ชั้นวางทีวี, เตียงขนาด 5 ft., เตียงขนาด 3 ft., ตู้เสื้อผ้า Smart Mirror (ในห้องน้ำ)

THE ORIGIN LADPRAO 15  ตั้งอยู่ในซอยลาดพร้าว 15 ห่างจากรถไฟฟ้าสถานี ลาดพร้าว ประมาณ 600 เมตรจากโครงการ  ราคาเริ่มต้น 1.79 ลบ.

ดิ ออริจิ้นลาดพร้าว 15 ก็มี 6 จุดเด่นสำคัญ ที่เป็นเอกลักษณ์ของโครงการ ได้แก่

  • จะไปไหนก็ง่ายไปหมด เดินทางสะดวกสบาย ตัวโครงการห่างจากรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สถานีลาดพร้าว เพียง 600 เมตร
  • ใกล้แหล่งชอปแบบสุดๆ เพราะโครงการรายล้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้า และร้านอาหาร อาทิ ยูเนี่ยน มอลล์ เซ็นทรัลลาดพร้าว บิ๊กซีลาดพร้าว
  • ตอบรับไลฟ์สไตล์ยุค 5.0 ด้วย Home Automation, Smart Mirror และ Outdoor Charger
  • รับรองทุกกิจกรรมด้วยพื้นที่ส่วนกลางต่างๆ และ Co-working Space 24 hr. พร้อม Office Supply
  • Hotel Service On demand  บริการทำความสะอาด  ไม่ว่าจะเป็น งานแม่บ้าน งานซักรีด งานทำความสะอาดห้องน้ำสั่งการผ่าน Mobile Appication “Origin Connect” ตอบความต้องการจัดการชีวิตให้สะดวกสบาย
  • ราคาเริ่มต้น 1.79 ลบ. บนทำเล New Intetchange ซื้ออยู่เองก็กำไร และเหมาะกับการปล่อยเช่าลงทุน เพื่อรับผลตอบแทนที่สูงในอนาคต ในราคาที่หาไม่ได้อีกต่อไปแล้ว

 

THE ORIGIN RATCHADA LADPRAO

ดิ ออริจิ้น รัชดา-ลาดพร้าว The  Origin Ratchada-Ladprao ออกแบบด้วยรูปลักษณ์ของสถาปัตยกรรม แบบ Classic Heritage ใช้แนวคิด “ชานชาลารถไฟ” เป็นคอนเซปต์ ในการออกแบบดึงเอกลักษณ์ต่างออกมาใช้ในการออกแบบอาคาร เช่น Arch ทรงโค้งของหน้าต่างรถไฟ เฟรมของช่องแสงอาคาร และซุ้มโค้งตกแต่ง ใช้สัดส่วนของสถาปัตยกรรมคลาสิคมาใช้ในการเล่นจังหวะของช่องแสงและหน้าตาอาคาร  วัสดุเลือกสีโทนน้ำตาลและขาวครีม ตัดกับ สีอลูมิเนียม Antique Copper เพิ่มเสน่ห์ และความหรูหราให้อาคารทั้งภายในและภายนอก ดึงอารมณ์ให้เหมือนกลับไปอยู่ในยุคคลาสิค ที่สถานีรถไฟเป็นเหมือนที่พบปะของกลุ่มคนที่หลากหลาย  เป็นจุดเริ่มต้นทั้งการเดินทางและชีวิต “The Station Jurney to A Better Life” ในทำเล Interchange รถไฟฟ้าสีเหลือง และสีน้ำเงิน

PROJECT INFORMATION

ประเภทที่อยู่ : คอนโดมิเนียม
สถานที่ตั้ง : ซอยลาดพร้าว 23 จตุจักร กรุงเทพฯ
ลักษณะอาคาร : คอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น 1 อาคาร
รูปแบบห้อง :

-1 Bedroom 24.5-33 Sq.m.
-1 Bedroom Smart Closet 26.5-27.5 Sq.m.
-1 Bedroom Plus  32-36 Sq.m.
-2 Bedroom  50-54.5 Sq.m.

จำนวนยูนิต : 208 ยูนิต 1 Shop
ขนาดที่ดิน : 1-3-28.5 ไร่
จำนวนที่จอดรถ : 61 %

เฟอร์นิเจอร์ : Fully Fitted

  • 1 Bedroom เครื่องปรับอากาศ แบรนด์ Daikin, Home Automation, Digital Door Lock,  ตู้เก็บรองเท้า,  เคาน์เตอร์ครัว, ชั้นวางทีวี, เตียงขนาด 5 ft. ตู้เสื้อผ้า
  • 1 Bedroom Smart Closet เครื่องปรับอากาศ แบรนด์ Daikin,  Home Automation, Digital Door Lock,  ตู้เก็บรองเท้า,  เคาน์เตอร์ครัว, ชั้นวางทีวี, เตียงขนาด 5 ft. และโต๊ะข้างเตียงพร้อม Wireless Charger, ตู้เสื้อผ้า Walk In Closet Set
  • 1 Bedroom Plus เครื่องปรับอากาศ แบรนด์ Daikin, Home Automation, Digital Door Lock,  ตู้เก็บรองเท้า,  เคาน์เตอร์ครัว, ชั้นวางทีวี, เตียงขนาด 5 ft. ตู้เสื้อผ้า Smart Mirror (ในห้องน้ำ)
  • 2 Bedroom  เครื่องปรับอากาศ แบรนด์ Daikin,  Home Automation, Digital Door Lock,  ตู้เก็บรองเท้า,  เคาน์เตอร์ครัว, ชั้นวางทีวี, เตียงขนาด 5 ft. ทั้งหมด 2 หลัง, ตู้เสื้อผ้า, Smart Mirror (ในห้องน้ำ)

 

FACILITY&SERVICE

Ground Floor.
Visitor Lobby Hall
Sharing Service
Mail Box & Smart Locker
Co-Working Space
Self Storage
2nd Floor
Lounge
Fitness
Swimming Pool
3th Floor
Library Space
Co-Working Space
Office Supply
Multi Function Studio
Meeting Room
Parking Building Rooftop
Rooftop Garden
Yoga Room

THE ORIGIN RATCHADA LADPRAO ตั้งอยู่ใกล้สี่แยกรัชดาตัดกับลาดพร้าว สามารถเข้าได้จากทางลาดพร้าว 23 โครงการอยู่ใกล้จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้า 2 สาย คือสายสีน้ำเงิน สถานีลาดพร้าว  และสายสีเหลืองสถานีรัชดา แค่เพียง 25 เมตร เดินทางสะดวกเข้าถึงโครงการได้เลย ราคาเริ่มต้น 2.29 ลบ.

โครงการ ดิ ออริจิ้นรัชดา – ลาดพร้าว มี 6 จุดเด่นสำคัญ ที่เป็นเอกลักษณ์ของโครงการ

  • เชื่อมต่อการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า 2 สาย สายสีเหลือง สถานีรัชดาเพียง 25 เมตร และสายสีน้ำเงิน สถานีลาดพร้าว เพียง 450 เมตร
  • โครงการ Low Rise ที่ให้ความเป็นส่วนตัวเพียง 208 ยูนิต
  • พื้นที่ส่วนกลางที่รองรับทุกกิจกรรม ทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมที่จอดทั้งหมด 61%
  • ต้นทุนการลงทุนที่ราคาถูกกว่าเพราะเป็นโครงการ Low Rise แต่ได้ราคาเช่าที่สูง
  • รับผลตอบแทนอัตราค่าเช่า Rental Yield ในทำเลเดียวกันเฉลี่ย 400-450 บาทต่อ ตร.ม.
  • อยู่ในพื้นที่ Prime Area ของกรุงเทพฯที่่สร้าง Capital Gain 15% ต่อปี

และอีกหนึ่งความว้าวที่จะเกิดขึ้นจาก  2 โครงการ ในย่านรัชดา – ลาดพร้าว ภายใต้แบรนด์ The Origin คือบริการสุดแสนวิเศษ ที่เกิดจากความเข้าใจ ในตัว GEN Z อย่างแท้จริง ที่ออริจิ้นต้องการตอบสนองให้ได้มากที่สุด เพื่อช่วยให้ชีวิตมนุษย์คอนโด ‘ง่ายขึ้น’


SERVICE EXCELLENCE  บริการสุดว้าว ที่เกิดจาก “ความเข้าใจ”

  • Hotel Service On demand บริการทำความสะอาด ไม่ว่าจะเป็นงานแม่บ้าน งานซักรีด งานทำความสะอาดห้องน้ำ ตอบโจทย์ความต้องการจัดการชีวิตให้สะดวกสบายมากขึ้น
  • Facility Booking บริการจองพื้นที่ส่วนกลาง ผ่าน Mobile Application ตอบโจทย์ความ ’เข้าใจ’ ในการจัดสรรเวลาที่มีค่าของคุณ เพื่อให้คุณสามารถจัดสรรเวลาดีๆ ที่มีค่า ไปตามหา Passion ไปใช้ชีวิตในแบบของคุณ
  • Super Maintenance Service บริการเรียกช่างเทคนิค ช่างซ่อม ช่างล้างแอร์ ช่างไฟ ตอบโจทย์ความเข้าใจในความต้องการให้คุณไม่ต้องมากังวลกับงานช่างที่ไม่ได้ถนัดอีกต่อไป
  • Dine in Service บริการ SNACK และเครื่องดื่ม ผ่าน Machine ภายในโครงการ ให้ทุกมื้อที่คุณต้องการ สามารถสั่งผ่านปลายนิ้วได้ในพริบตา
  • Smart Bill Pay บริการส่งบิลออนไลน์ และชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ ผ่าน Mobile Application ลดเวลาความวุ่นวายที่ต้องเจอในทุกๆ เดือน

#เปิดจองครั้งแรก 31 ส.ค. นี้ ‘’THE ORIGIN’’ 2 โครงการใหม่ทำเลรัชดา- ลาดพร้าว
ย่านไลฟ์สไตล์สุดฮิป ใกล้จุดตัด New Interchange #สายสีน้ำเงิน #สายสีเหลือง

  • ดิ ออริจิ้น ลาดพร้าว 15 l 600 ม. จากสถานี MRT ลาดพร้าว เริ่ม 1.79 ลบ.*
  • ดิ ออริจิ้น รัชดา-ลาดพร้าว l 25 ม. จากสถานี MRT รัชดา (สายสีเหลือง) จุดตัด New Interchange รถไฟฟ้า 2 สาย เริ่ม 2.29 ลบ.*
    ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษก่อนใคร! คลิก https://bit.ly/2XTbqwn

#TheOrigin #จัดจ้านย่านรัชดา #จัดจ้านย่านลาดพร้าว #จัดจ้านย่านอินเตอร์เชนจ์ #สู้ๆนะ #ใช้ชีวิตอย่างที่เชื่อ #LiveYourValue #EmphathyDesignthinking

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*