กว่า 15 ปี ที่บ้าน เนอวานา ได้พัฒนาโครงการบ้านหรูครองใจลูกค้ากลุ่มตลาดบนมาแล้วหลายต่อหลายโครงการ ด้วยประสบการณ์และการพัฒนาโครงการอย่างเข้าใจ Lifestyle และวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้า ถึงความต้องการใหม่ๆอยู่เสมอ ทำให้ตลอดกว่า 15 ปีที่ผ่านมีทุกๆ โครงการของบ้านเนอวานา นั้นปิดการขายโครงการไปได้อย่างรวดเร็ว

ถึงแม้สภาวะตลาดในกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยรวมในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มีหลายต่อหลายปัจจัยกดดันให้ตลาดอสังหาฯ โดยรวมอาจจะไม่ได้สดใสเหมือนช่วงที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นผลกระทบของราคาที่ดินที่ถีบตัวสูงขึ้น แนวโน้มขาขึ้นของอัตราดอกเบี้ย  ไปจนถึงมาตรการคุมเข้มการปลอดสินเชื่อของภาคธนาคารพาณิชย์ มาจนถึงมาตรการ LTV ของภาครัฐบาล ทำให้ภาคธุรกิจอสังหาฯ เกิดการชะลอตัว แต่สำหรับตลาดบ้าน High End ที่จับตลาดลูกค้าระดับบน เรียกว่าไม่ค่อยได้รับผลกระทบมากนัก จึงทำให้ Nirvana Daii เองนั้นมั่นใจมาตลอดว่า เดินหน้ามาถูกทาง

เมื่อพูดถึงบ้านเนอวานา เชื่อว่าหลายต่อหลายคนที่เคยได้มีโอกาสเข้าไปสัมผัสโครงการจะนึกถึงแบบบ้านที่มีการออกแบบที่โดดเด่น พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่คำนึงถึงความต้องการของผู้พักอาศัย และมีความละเมียดในการเก็บทุกๆ รายละเอียดภายในบ้านเป็นอย่างดี  มาในปีนี้แนวคิดการนำนวัตกรรมด้านการอยู่อาศัยใหม่ๆ ถูกนำมาต่อยอด สู่การปฏิวัติแนวคิดใหม่ในการสร้างสรรค์โครงการ ด้วยแนวคิด “LIVING REVOLUTION”

ขายดีอยู่แล้วทำไมต้องปฏิวัติแนวคิด

ด้วยความต้องการเข้าถึงกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ที่เป็นกลุ่มลูกค้าที่สำคัญ ที่มองถึงพฤติกรรมการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยที่ต้องตอบสนองไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิตที่ต้องการความสะดวกสบายในการเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมือง แต่ก็ยังคงต้องการอยู่บ้าน ที่มีดีไซน์ทันสมัยและมีความเป็นส่วนตัวสูง  แนวคิด LIVING REVOLUTION จึงถูกพัฒนาขึ้นมาเป็นแนวทางการพัฒนาโครงรุ่นต่อๆ ของบ้านเนอวานา  ที่ต้องการปฏิวัติการอยู่อาศัยในแบบเดิมๆ โดยการออกแบบที่อยู่อาศัยในสไตล์โมเดิร์น ซึ่งยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของเนอวานา แต่เพิ่มนวัตกรรมทางเทคโนโลยีใหม่ๆในตัวบ้านทำให้บ้านเป็นบ้านที่มีความสมบูรณ์ อยู่ได้อย่างสะดวกสบาย และรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่กับพฤติกรรมการอยู่อาศัย และการทำงานของคนรุ่นใหม่อย่างลงตัว

LIVING REVOLUTION  แนวคิดพลิกการทำธุรกิจของเนอวานา ไดอิ

แนวคิด LIVING REVOLUTION นี้มีองค์ประกอบสำคัญอยู่ 2 รูปแบบคือ

1 Modern Living Design  เนอวานาได้นำเสนอแบบบ้านใหม่ บ้านสไตล์ Natural Modern  แนวความคิดในการออกแบบบ้านที่คำนึงถึงการอยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่ที่สอดคล้องกับธรรมชาติ (Natural Modern) โดยออกแบบบ้านให้มีรูปทรง L Shape และ C Shape ที่สร้างให้เกิด Inner Court กลางบ้าน ทำให้ผู้อยู่อาศัยได้มีพื้นที่สวนภายในบ้าน และสร้างความเป็นส่วนตัวของพื้นที่ในบ้านและนอกบ้าน นอกจากนี้ การออกแบบบ้านยังคำนึงถึงทิศทางของแดดและลม โดยการออกแบบช่องเปิดรับแสงและลมที่เหมาะสม  แบบบ้านที่ถูกออกแบบมีความโมเดิร์นแต่ต้องอยู่ได้ยาวนาน (Timeless Design)  และอยู่ร่วมกันอย่างสบายในหลาย Generation ซึ่งคงเป็นอยู่ในแบบครอบครัวใหญ่ของคนไทย  นอกจากนี้การออกแบบบ้าน ยังคำนึงถึงความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์สำคัญของบ้านเนอวานา  อีกทั้งแนวคิดการเลือกทำเลพัฒนาโครงการที่ต้องติดถนนใหญ่ ต้องอยู่ในเมือง ทำให้ลูกค้ามีความสะดวกสบายในการเดินทาง (Life Connectivity) เข้ามาใช้ชีวิตและติดต่อธุรกิจในเมืองได้รวดเร็ว

2 Modern Living Innovation  บ้านเนอวานาทุกหลังได้รับการออกแบบและใส่นวัตกรรมเทคโนโลยีในการอยู่อาศัย เข้ามาเติมเต็ม Life Style ลูกค้ารุ่นใหม่  โดยมีองค์ประกอบหลัก ดังนี้

Convenience Lifestyle  บ้านทุกหลังของเนอวานา ติดตั้ง Internet ความเร็วสูงเข้าถึงทุกจุดภายในบ้าน สามารถทำให้สามารถเข้าถึง Internet Of Thing ผ่าน อุปกรณ์ต่างๆ สามารถเชื่อมต่อเข้ากับ Wi-Fi และมีการออกแบบจัดวางได้อย่างลงตัว พร้อมระบบเสียงรอบตัวบ้านที่สามารถเชื่อมต่อไร้สายเข้ากับ Smart Device ต่างๆ รองรับความบันเทิงทุกพื้นที่ในบ้าน และยังสามารถเชื่อมต่อเข้ากับระบบ Smart TV เพื่อความบันเทิงอย่างสมบูรณ์แบบอีกด้วย  นอกจากนี้ โครงการเนอวานายังออกแบบระบบ Work from Home รองรับ Lifestyle การทำงานของคนรุ่นใหม่ที่เป็นกลุ่ม Digital NOMAD ทำงานได้จากทุกๆ ที่ แม้แต่ภายในบ้าน

Eco & Health Concern เนอวานา ให้ความใส่ใจกับการดูแลสุขภาพและการอยู่อาศัย (Well Being Living) ในบ้านของเนอวานา มีระบบ Air Control System ในการปรับสภาพอากาศภายในบ้านให้สมดุลตลอดเวลา ลดเรื่องฝุ่นละอองภูมิแพ้ในบ้านและมีระบบหมุนเวียนอากาศที่ไม่ดีออกไปด้านนอก วางระบบกรองน้ำประปาที่จะนำมาใช้ในบ้าน นอกจากนี้เนอวานายังให้ความสำคัญในการใช้พลังงานธรรมชาติ มีการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ผลิตไฟฟ้าเพื่อใช้กับพื้นที่ส่วนกลาง เป็นการประหยัดพลังงานและค่าใช้จ่ายในการดูแลส่วนกลางในระยะยาว

Security for Life ความปลอดภัยเป็นอีกปัจจัยที่ลูกค้าที่ซื้อบ้านให้ความสำคัญ การออกแบบพื้นที่ภายในโครงการของเนอวานามีการแบ่งโซน Public, Semi-Public และ Private Space ไว้เพื่อรองรับกลุ่มลูกบ้านและแขกที่มาเยี่ยมเยือน อย่างลงตัว  ภายในบ้านทุกหลังมีการวางระบบความปลอดภัย Home Security จากผู้เชี่ยวชาญและเชื่อมต่อเข้ากับระบบ Home Automation ในการควบคุมและตรวจสอบการทำงานทั้งหมด ภายใต้ Nirvana App Service เพียงแอปเดียว

Privileges for Family  ครอบครัวของเนอวานา จะได้รับสิทธิประโยชน์และประสบการณ์ในการอยู่อาศัยเหนือระดับ เช่น บริการ Nirvana Living Service ที่เปรียบเสมือนการมี Concierge ส่วนตัวคอยให้บริการในการดูแลบ้าน ไม่ว่าจะเป็น การทำความสะอาด ซักรีด และร้านอาหาร นอกจากนี้ยังมีสิทธิประโยชน์ในเรื่องของการท่องเที่ยวและสันทนาการต่าง ๆและอีกมากมายที่เติมเต็มเข้ามาอยู่อีกเรื่อยๆ

เนอวานา ไดอิ ได้เริ่มนำแนวคิด Living Revolution มาพัฒนาบ้าน Nirvana New BEYOND Series ด้วยการปฏิวัติการดีไซน์บ้านแบบ Natural Modern และสร้างบทบาทใหม่ของการอยู่อาศัย (Revolution of Modern Design, the New chapter of Nirvana BEYOND) ให้เป็นบ้านต้นแบบของการอยู่อาศัยรูปแบบใหม่และเปิดตัวที่โครงการเนอวานา บียอนด์ พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา ด้วยคอนเซปท์ Deconstruction ที่กำลังเป็นเทรนด์ของการอยู่อาศัย

โดยให้ความสำคัญกับพื้นที่ว่าง (Space) สร้างฟังก์ชั่นการใช้งานในมิติใหม่ๆ เช่น การเอียง บิดมุมองศาของผนัง การเชื่อมระหว่าง Space ทำให้เกิด Conceptual Space ใหม่ๆ และสามารถใช้สอยได้อย่างเต็มที่ นอกจากนั้นยังทำให้เกิด Privacy Space ที่ให้มีความเป็นส่วนตัวกับผู้อยู่อาศัย อาทิ มุมที่จะรับทัศนียภาพ

ซึ่งเนอวานา บียอนด์ พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา คือ 1 ในแผนการเปิดตัวโครงการภายในปี 2019 นี้จากทั้งหมด 11 โครงการ ที่เนอวานา ไดอิ เตรียมทุ่มเงินลงทุนมากกว่า 17,000 ล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งเมื่อกางแผนการเปิดตัวทั้งหมดออกมาประกอบกับการเปิดตัวแนวคิดในการพัฒนารูปแบบของโครงการใหม่อย่าง Living Revolution ทำให้มั่นใจได้ว่าโครงการใหม่ๆอย่าง เนอวานา ทาวน์ชิพ (Nirvana Township) กรุงเทพกรีฑา ที่ทางเนอวานา ได้วางรูปแบบโครงการให้เป็น Smart City  ชุมชนของการอยู่อาศัยที่ทันสมัย เป็นรูปแบบคอมมูนิตี้ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ หรือ โครงการสุด Luxury ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณคลองสาน อย่าง Banyan tree Residences Riverside Bangkok  ซึ่งเป็น 2 โครงการที่โดดเด่นในปีนี้ จะกวาดยอดขาย ปิดโครงการไปได้อย่างรวดเร็วแน่นอน

การพลิกโฉมขึ้นมาปฏิวัติการพัฒนาที่อยู่อาศัยของเนอวานา ไดอิ ในปีนี้น่าจับตาเป็นอย่างมาก เพราะที่ผ่านมาเราจะรู้สึกว่าเนอวานา จะไม่ค่อยมีข่าวหวือหวา แต่ก็ครองใจกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนได้อยู่เสมอ แต่เมื่อเป้าหมายต้องการขึ้นเป็นผู้นำด้านตลาดในด้านดีไซน์ทั้งรูปลักษณ์ และฟังชั่นการใช้งานของบ้าน เนอวานา ในปีนี้จึงได้แสดงให้เห็นแล้วว่ามีความพร้อมในการสร้างความแตกต่าง เพื่อการเติบโตของธุรกิจต่อไปได้อย่างยั่งยืน

สุธาทร สุทธิสนธิ์ (ท้อป)

Co founder wwww.prop2morrow.com  กว่า 10ปี ของการเป็นนักการตลาดดิจิตัล แถวหน้าของประเทศไทย ผู้คร่ำหวอดในวงการอสังหาริมทรัพย์ นักเขียน นักรีวิวโครงการ และ พิธีกรรายการ prop party
Facebook Page : Digital property 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*