โกลเด้นแลนด์ ลุยภาคเหนือเปิดอาณาจักรใหม่ มูลค่า 2,600 ล้านบาท “GOLDEN EMPIRE (โกลเด้น เอ็มไพร์)” ที่ จังหวัดเชียงราย มั่นใจทำเลดีติดถนนใหญ่ แบบบ้านและแนวคิดไม่เหมือนใคร ถูกใจลูกค้า ประเดิมโครงการแรก โกลเด้น ทาวน์ ทาวน์โฮมยอดนิยมรูปแบบเดียวกับที่กรุงเทพฯ สามารถตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมทาวน์โฮมได้ด้วยยอดขายรวมในช่วงวันเปิดจองสูงถึง 500 ล้านบาท

นายอภิชาติ เฮงวาณิชย์ กรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาโครงการต่างจังหวัดและโครงการพิเศษ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์  กล่าวว่า บริษัทฯ ได้นำโมเดลการพัฒนาที่อยู่อาศัยในรูปแบบอาณาจักร คือมีโครงการบ้านหลากหลาย ทั้งทาวน์โฮม นีโอโฮม และ  บ้านเดี่ยว มาอยู่ในทำเลเดียวกัน โดยใช้ชื่อว่า โกลเด้น เอ็มไพร์ ซึ่งโมเดลนี้ประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดีจากกรุงเทพฯ  มาปรับประยุกต์ในโครงการโกลเด้น เอ็มไพร์ เชียงราย ให้เข้ากับความต้องการของตลาดที่เชียงราย

โครงการดังกล่าว พัฒนาภายใต้แนวคิด English Elegance รูปแบบสไตล์อังกฤษ ที่มีความหรูหรา แต่ยังมีกลิ่นอายของความเป็นธรรมชาติพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก พร้อมด้วยทะเลสาบขนาดใหญ่แห่งแรกในเชียงราย สระว่ายน้ำ สนามเทนนิส สวนพักผ่อนกว่า 20 ไร่ อีกทั้งยังมีความโดดเด่นเป็นโครงการแรกในเชียงรายที่ติดถนนใหญ่และยังติดกับ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ พร้อมทางเข้าออกจากในโครงการ ได้ถึง 2 ทาง คือถนนพหลโยธินและ ถนนสนามบิน ได้เปิดขายเมื่อวันที่ 22-23 มิถุนายน ที่ผ่านมากับโครงการ โกลเด้น ทาวน์ เชียงราย-บิ๊กซีแยกสนามบิน ทาวน์โฮม 2 ชั้น สไตล์อังกฤษ รูปแบบเดียวกับที่ได้รับความนิยมจากกรุงเทพฯ ทำให้โกลเด้น ทาวน์ สามารถสร้างยอดขายได้รวม 500 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่คาดไว้

ทั้งนี้ โครงการ โกลเด้น ทาวน์ เชียงราย  มีขนาดโครงการประมาณ 33 ไร่ จำนวน 353 หลังราคาประมาณ 1.7-2.5 ล้านบาท รวมมูลค่า 2,600 ล้านบาท มีแบบบ้านให้เลือก 3 แบบ ที่มาพร้อม ห้องรับแขก ห้องรับประทานอาหาร และนวัตกรรมครัวไทย Preston (เพรสตัน) 117 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พร้อมฟังก์ชั่นพิเศษ ห้องพระ Chester (เชสเตอร์) 103 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถSaint James (เซ็นต์เจมส์) 96 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ

พร้อมกันนี้นายอภิชาติ ยังกล่าวให้ความเห็นด้วยว่าเชียงรายถือเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจการค้า กับประเทศเพื่อนบ้านอย่างเมียนมา และ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว หรือ สปป. ลาว สำหรับการท่องเที่ยว แม้จะเป็นเมืองรอง แต่ก็มีรายได้จากการท่องเที่ยวปี 2561 กว่า 28,550 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 10% และถือว่าเป็นเมืองรองที่มีรายได้จาก การท่องเที่ยวมากที่สุดในประเทศไทย เชียงราย ยังเป็นเมืองการศึกษานานาชาติ เช่น มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง อีกทั้งยังมีความพร้อมในด้านของระบบการคมนาคมขนส่ง และโครงการพื้นฐานที่เอื้อต่อการเติบโตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

จากการสำรวจ เชียงรายเป็นเมืองที่ไม่ได้หวือหวา โครงการแนวราบมีอัตราขายเฉลี่ยเพียงประมาณ 25 ยูนิตต่อเดือน โดยมีบ้านกลุ่มระดับราคา 2 ล้านบาท เป็นกลุ่มที่ขายดีที่สุด ยอดโอนกรรมสิทธิ์ที่อยู่อาศัยในจังหวัดเชียงรายปี 2561 ประมาณเพียง 4,000 ล้านบาท แต่ก็เพิ่มจากปีก่อน 12.6%  สะท้อนถึงความต้องการที่อยู่อาศัยในเชียงรายที่เพิ่มขึ้นในทุกปี บริษัทฯ มองว่าความต้องการของตลาดยังมีอยู่ สำหรับกลุ่มลูกค้าของโกลเด้นแลนด์ ส่วนใหญ่จะเป็นคนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีประชากรแฝงน้อย จึงเป็นลูกค้าที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง การที่บริษัทเปิดโครงการ โกลเด้น ทาวน์ ซึ่งเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น ในระดับราคา ประมาณ 1.7-2.5 ล้านบาท ในอาณาจักรบ้านล้อมทะเลสาบที่หรูหรา จึงเป็นจุดที่ สร้างความสนใจให้กับลูกค้า และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*