ไรส์แลนด์ฯเดินหน้าลงทุนอสังหาฯไทยต่อเนื่อง เชื่อหลังจัดตั้งรัฐบาลภาพรวมตลาดฟื้นตัว ประกาศ 3 ปีขยายฐานทุกเซกเมนต์ ผุดปีละ 3-4 โครงการ มูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท เจาะทำเลซีบีดีกทม.-หัวเมืองท่องเที่ยว-EEC ล่าสุดเตรียมเปิดพรีเซล คลาวด์ ทองหล่อ-เพชรบุรี 15-16 มิ.ย.62 นี้

นายเนี่ย ซงเซี่ยน ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด ประจำภูมิภาคไทย บริษัท ไรส์แลนด์ (ประเทศไทย) จำกัด  เปิดเผยว่า แม้สภาวะเศรษฐกิจโลกจะยังไม่ฟื้นตัว แต่มองว่าประเทศไทยยังมีศักยภาพในการลงทุน ถือเป็นศูนย์กลางในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งก่อนมาลงทุนในประเทศไทยได้มีการศึกษาข้อมูลมาแล้วว่าตลาดอสังหาฯในประเทศไทยยังมีช่องว่างให้เข้ามาพัฒนาและยังมีดีมานด์อีกมาก อีกทั้งระบบสาธารณูปโภคของภาครัฐมีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าหลังจากที่มีการจัดตั้งรัฐบาล ตลาดอสังหาฯจะฟื้นตัวดีขึ้น

 

สำหรับแผนการลงทุนของบริษัทฯภายในระยะเวลา 3 ปีนับจากนี้ จะขยายการลงทุนให้ครบทุกเซกเมนต์ รวมถึงการพัฒนาโครงการมิกซ์ยูส  อาคารพาณิชย์ และ โรงแรม โดยทิศทางการดำเนินธุรกิจนับจากนี้จะเปิดตัวให้ได้ปีละไม่ต่ำกว่า 3-4 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท โดยเน้นพัฒนาทำเลที่มีศักยภาพทั้งในกทม.และหัวเมืองท่องเที่ยว และพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor : EEC) และตั้งเป้าที่แต่ละปีจะมีอัตราการเติบโตของยอดขายไม่ต่ำกว่า 50% โดยในช่วงปี 2562-2563 มีแผนจะเปิดตัวอีกอย่างน้อย 4 โครงการ ได้แก่

  1. โครงการคอนโดฯลักชัวรี่ บริเวณซอยสุขุมวิท23 จำนวน 300 ยูนิต มูลค่าโครงการ 3,400 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดตัวประมาณไตรมาส 4/2562
  2. โครงการคอนโดฯย่านบางหว้า ถนนเพชรเกษม ราคาเริ่มต้นไม่ถึง 100,000 บาท/ตารางเมตร มศูลค่าโครงการประมาณ 5,000 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดตัวประมาณ ไตรมาส4/2562 หรือต้นปี 2563
  3. โครงการมิกซ์ยูส ที่เกาะสิเหร่ จ.ภูเก็ต ซึ่งประกอบไปด้วยโรงแรม,คอนโดฯ และวิลล่า โดยจะแบ่งการพัฒนาเป็นเฟสๆแรกจะมีมูลค่าประมาณ 7,000 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดตัวภายในครึ่งปีแรกของปี 2563
  4. โครงการคลาวด์ ทองหล่อ-เพชรบุรี ตั้งอยู่บนพื้นที่ 3 ไร่ เป็นคอนโดฯพร้อมอยู่ 1 อาคาร สูง 55 ชั้น ขนาด 24-102.5 ตารางเมตร ราคาขายเริ่มต้นที่ 135,000 บาท/ตารางเมตร หรือ 3.5 ล้านบาทขึ้นไป จำนวน 661 ยูนิต รวมมูลค่าโครงการ 3,600 ล้านบาท ซึ่งได้มอบหมายให้บริษัท ซีบีอาร์อี(ประเทศไทย)จำกัด เป็นที่ปรึกษาโครงการ โดยจะเปิดพรีเซลในวันที่ 15-16 มิถุนายน 2562 นี้

นอกจากนี้บริษัทฯยังอยู่ในระหว่างเจรจาซื้อที่ดินอีก 2 แปลง ในทำเลซีบีดีและรอบนอกซีบีดี คาดว่าจะสามารถสรุปได้ในปีนี้ แต่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้

ทั้งนี้ที่ผ่านมาบริษัทฯได้มีการพัฒนาโครงการในประเทศไทยแล้วจำนวน 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวมมากกว่า 11,000 ล้านบาท ได้แก่ โครงการ อาร์ติซาน รัชดา เป็นอาคารมิกส์ยูส สูง 34 ชั้น จำนวน 4 อาคาร รวม 1,337 ยูนิต มูลค่า 6,000 ล้านบาท ปัจจุบันปิดการขายได้แล้วกว่า 80% มีพื้นที่เชิงพาณิชย์ 6,000 ตารางเมตร ซึ่งมียอดจองมากกว่า 4,000 ตารางเมตร  และ โครงการ เลค ซีรีน พระราม 2 มูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท  ซึ่งที่ดินแปลงดังกล่าวเป็นการซื้อที่ดินมาจากบริษัท ณุศาศิริ จำกัด(มหาชน) พัฒนาเป็นบ้านเดี่ยว ระดับลักชัวร์รี่ มูลค่า 5,000 ล้านบาท แบ่งการพัฒนาเป็น 4 เฟสๆแรกจำนวน 52 ยูนิต ขนาดตั้งแต่ 70-600 ตารางวา ราคา 15-75 ล้านบาท ซึ่งได้ปิดการขายไปแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างและเปิดการขายในเฟสที่ 2


ด้านนางสาวอลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมตลาดคอนโดฯในปัจจุบัน มีความท้าทายสำหรับผู้ประกอบการมาก เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจอยู่ในช่วงชะลอตัว  ดังนั้นในปี 2562 นี้ หากจะพัฒนาโครงการ จะต้องตอบโจทย์ลูกค้า เพื่อให้ยอดขายเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้  เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่าดีมานด์ในตลาดลักชัวรี่ยังมีอยู่มาก แต่สินค้าไม่ได้รับการตอบโจทย์กลุ่มผู้ซื้อที่ต้องการอยู่ในทำเลใจกลางเมืองแต่มีกำลังซื้อที่จำกัด ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีฐานผู้ซื้อที่กว้างมาก ส่วนใหญ่เป็นคนทำงานที่ต้องการการเดินทางที่สะดวกประหยัดเวลา และใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับไลฟ์สไตล์ในเมือง


ทั้งนี้ ผู้ประกอบการส่วนใหญ่มองหาที่ดินที่เป็นทำเลทางเลือกในใจกลางเมือง ที่มีราคาถูกกว่าราคาที่ดินติดรถไฟฟ้า เพื่อพัฒนาสินค้าที่มีราคาเฉลี่ยราวๆ 150,000 บาท/ตารางเมตร  ซึ่งมีเพียง 2 ทางเลือกคือ อาคารโลว์ไรส์ในซอยต่างๆ ของสุขุมวิท หรืออาคารไฮไรส์ริมถนนใหญ่ แต่อยู่บริเวณรอบๆ ใจกลางสุขุมวิท (Outer Sukhumvit) ซึ่งรวมถึงถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ด้วยราคาที่ดินที่ถูกกว่าสามารถพัฒนาสินค้าให้มีดีไซน์ที่โดดเด่น ทันสมัย มีวัสดุอุปกรณ์เกรดพรีเมี่ยมพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ในราคาที่จับต้องได้ และยังสามารถใช้ชีวิตในไลฟ์สไตล์ที่ต้องการในย่านใจกลางเมืองได้ โดยเฉพาะทำเล ของ “คลาวด์ ทองหล่อ-เพชรบุรี” อยู่ในระหว่างแยกทองหล่อและพร้อมพงษ์ บนที่ดิน 3 ไร่ ซึ่งสามารถเดินทางเข้าออกได้ผ่านทางซอยสุขุมวิท55 สุขุมวิท39 สุขุมวิท33 สุขุมวิท31 ทะลุไปยังแยกอโศกและสุขุมวิทได้อย่างสะดวกสบายและมี shuttle van ไปส่งยัง MRT เพชรบุรี และ BTS พร้อมพงษ์อีกด้วย

 

อนึ่ง บริษัท ไรส์แลนด์ จำกัด บริษัทเป็นกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ระดับโลก มีผลงานที่เข้าไปลงทุนใน 6  ประเทศ เปิดไปแล้ว 16  โครงการ  ได้แก่ในประเทศสหรัฐอเมริกา, นิวซีแลนด์ , อินเดีย,อินโดนีเซีย,ฮ่องกง และไทย  ซึ่งประเทศไทยเป็นตลาดที่มีความสำคัญ โดยทางไรส์แลนด์ฯยังคงมุ่งมั่นและตั้งใจในการลงทุนในประเทศไทยและจะเพิ่มมากขึ้น วางเป้าหมาย ที่จะเป็นผู้นำบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ต่างประเทศอย่างครบวงจรในประเทศไทย

 

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*